Bỏ túi 11 cách phối đồ với quần âu cạp cao nam chuẩn lịch lãm

31.10.2023
Mục lục (Hiện)

Quần âu cạp cao nam là một item thời trang rất được các quý ông ưa chuộng bởi vẻ lịch lãm, sang trọng và đầy tính thời trang mà nó mang lại. Những chiếc quần âu cạp cao nam còn là một món đồ hack dáng đỉnh cao giúp đôi chân của phái mạnh được dài và thu hút hơn rất nhiều.

Vậy quần âu cạp cao nam là gì? Đâu là những cách phối đồ với quần âu cạp cao nam đẹp và lịch lãm nhất? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng mặc quần âu cạp cao cho nam giới

Quần âu cạp cao nam hay có thể được gọi là quần tây nam cạp cao, quần tây lưng cao, là mẫu quần được thiết kế với cạp cao hơn nhiều so với những mẫu quần thông thường. Độ cao của quần sẽ nằm trên rốn. Điều này giúp nam giới khi diện quần sẽ có cảm giác trông cao hơn và vóc dáng được cân đối hơn. 

Không giống như kiểu quần cạp thấp các bạn thường bắt gặp, quần âu cạp cao nam sẽ đều có 1 hoặc 2 ly may chết trên quần. Phần ống quần thường sẽ rộng hơn quần tây dáng slim fit đôi chút. Quần âu cạp cao nam sẽ được may theo kiểu ống đứng, phần ống quần ôm tương đối vừa phải, đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho người diện. 

Theo xu thế thời trang ngày nay, mẫu thiết kế quần tây cạp cao nam cũng phần nào được cải tiến khi các nhà thiết kế thường mix thêm chun ở phần cạp quần sau, giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mix kèm với các items quần áo khác. 

Nếu như trong thời kỳ hoàng kim, quần âu cạp cao nam thường được sử dụng cho những người đàn ông đứng tuổi, thành đạt hay là “mọt sách” thì ngày nay, nhờ những cách phối đồ hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển vốn có của quần âu lưng cao, người tiêu dùng đã có cái nhìn thoáng hơn và item này cũng dần được giới trẻ yêu thích sử dụng.

Một số mẫu quần không những mang đến vẻ sang trọng, lịch lãm mà đồng thời còn vô cùng năng động, khỏe khoắn và trẻ trung nữa đấy! 

Quần âu cạp cao nam là gì?

Quần âu cạp cao nam

11 cách phối đồ đẹp với quần âu cạp cao nam

#1. Phối quần âu cạp cao nam với áo sơ mi siêu kinh điển

Trong những năm vàng son của item quần cạp cao nam thì việc kết hợp với 1 chiếc áo sơ mi đã trở thành kinh điển. Bộ trang phục này giúp nam giới trở lên lịch lãm, sang trọng và đầy cuốn hút. 

Cho đến tận ngày nay thì sự kết hợp với áo sơ mi với quần tây cạp cao nam vẫn luôn là xu hướng thời trang của nhiều nam giới. Bạn có thể lựa chọn bộ trang phục này để mặc trong nhiều dịp từ đi học, đi làm, đi dự tiệc… đều vô cùng phù hợp.

Với công thức mix đồ trên, bạn chỉ cần lựa chọn quần tây vừa vặn với số đo và phối cùng bất cứ áo sơ mi nam nào cũng tạo ra một bộ trang phục lịch sự, nhã nhặn. Và bạn cũng đừng quên kết hợp màu sắc hai items trên sao cho trông thật cuốn hút và đẹp mắt nhất có thể nha! 

Phối quần âu cạp cao nam với áo sơ mi siêu kinh điển

Phối quần âu cạp cao nam với áo sơ mi siêu kinh điển

#2. Mix quần tây nam cạp cao với áo polo lịch lãm

Áo polo là mẫu áo thích hợp với mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau và được gắn liền với phong cách trưởng thành, sang trọng và thanh lịch. Mẫu áo này có phần cổ thiết kế giống áo sơ mi để tăng nét thanh lịch, phần thân áo được thiết kế giống áo phông làm tăng thêm vẻ khoẻ khoắn và trẻ trung cho người mặc. 

Do đó, khi mix chiếc áo polo nam với quần âu cạp cao nam, bạn sẽ có ngay set đồ thanh lịch, sang trọng nhưng vô cùng năng động và trẻ trung, thích hợp mặc trong mọi dịp khác nhau.

Mix quần tây nam cạp cao với áo polo lịch lãm

Mix quần tây nam cạp cao với áo polo lịch lãm

#3. Quần âu nam cạp cao phối với áo thun cực kỳ trẻ trung

Để đem đến phong cách trẻ trung, năng động mà không kém phần thanh lịch thì 1 chiếc áo thun phối với quần tây nam cạp cao sẽ là một lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn. Bộ trang phục này sẽ rất phù hợp để diện đi học, đi làm, đi chơi hay đi du lịch với người thân và bạn bè.

Cách mix đồ cực kì phù hợp và rất được các bạn nam trẻ tuổi yêu thích và áp dụng. Bộ trang phục vừa giữ được nét chỉn chu, lịch sự và cổ điển của quần tây nam cạp cao, vừa hòa trộn được nét trẻ trung, thoải mái và năng động của những chiếc áo phông, đem đến một outfit hoàn hảo cho người mặc.

Khi phối áo phông với quần âu nam cạp cao, bạn nên chọn những mẫu áo phông có kiểu dáng vừa vặn và hơi ôm vào cơ thể mình, không nên chọn áo quá rộng hay quá ôm sát để không phô ra nhược điểm trên cơ thể! Một mẫu áo vừa vặn đi kèm với đôi giày lười hoặc giày sneaker và quần tây cạp cao nam sẽ vô cùng phù hợp và ấn tượng đấy. 

Kết hợp quần âu nam cạp cao với áo thun cực kỳ trẻ trung

Kết hợp quần âu nam cạp cao với áo thun cực kỳ trẻ trung

#4. Sang trọng với sự kết hợp của quần âu cạp cao nam và áo vest

Một item cực kỳ quen thuộc có thể nói là kinh điển để phối với quần âu cạp cao nam nữa đó chính là áo vest. Sự kết hợp giữa quần âu cạp cao nam và áo vest không chỉ đem đến vẻ sang trọng, lịch lãm mà không bao giờ lỗi mốt. Bộ trang phục này thường được các quý ông ưu tiên sử dụng môi trường công sở hoặc trong các dịp quan trọng như dự tiệc, sự kiện…

Khi kết hợp áo vest và quần tây cạp cao nam, bạn có thể chọn những item có cùng màu để tạo hình một bộ trang phục hoàn hảo, hoặc có thể chọn những màu tương đồng hoặc tương phản để đem đến nét hài hòa, thời trang nhất cho bộ đồ.

Bạn có thể mix thêm áo sơ mi, áo phông hoặc áo cao cổ với bộ trang phục để đem đến một outfit hoàn hảo nhất. Đừng quên sử dụng những phụ kiện thời trang giúp nâng tầm set đồ của mình như giày da, thắt lưng, cà vạt… các quý ông nhé.

Sang trọng với sự kết hợp của quần âu cạp cao nam và áo vest

Sang trọng với sự kết hợp của quần âu cạp cao nam và áo vest

#5. Hiện đại với áo blazer và quần âu cạp cao nam

Khá tương tự như áo vest nhưng áo blazer có thiết kế rộng rãi và phóng khoáng hơn, đem đến vẻ ngoài thời trang, trẻ trung mà không kém phần lịch sự rất được các bạn trẻ yêu thích.

Hiện đại nhưng không kém phần chỉn chu với áo blazer và quần âu cạp cao nam

Hiện đại nhưng không kém phần chỉn chu với áo blazer và quần âu cạp cao nam

#6. Thời trang với quần âu cạp cao nam và áo măng tô

Nếu là người theo đuổi phong cách thời trang Hàn Quốc thì chắc chắn không còn xa lạ gì với sự kết hợp giữa quần âu cạp cao nam với áo măng tô rất thường xuyên được các “nam thần” xứ Hàn yêu thích và ưa chuộng.

Những chiếc áo măng tô với form dáng dài, thường được mặc bên ngoài áo vest hoặc áo len cao cổ, khi kết hợp với quần tây cạp cao nam không chỉ có tác dụng giữ ấm tốt mà còn đem đến một vẻ lịch lãm, thời trang và cực kỳ hiện đại.

Thanh lịch và thời trang với quần âu cạp cao nam và áo măng tô

Thanh lịch và thời trang với quần âu cạp cao nam và áo măng tô

#7. Đơn giản và thời thượng khi mix quần âu cạp cao nam với áo cao cổ

Áo len cổ lọ sẽ dành cho những chàng yêu sự lịch lãm và cực kỳ phù hợp để diện trong những ngày se lạnh. Bạn nên chọn những chiếc áo có thiết kế ôm cơ thể với màu sắc hài hòa để đem đến vẻ ngoài đơn giản nhưng lại cực kỳ thời thượng.

Nếu bạn muốn tăng thêm khả năng giữ ấm cho outfit của mình, bạn có thể chọn mặc thêm một lớp áo mỏng có khả năng giữ nhiệt bên trong, vừa đảm bảo ấm áp vừa không ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của tổng thể bộ trang phục.

Đơn giản và thời thượng khi mix quần âu cạp cao nam với áo cao cổ

Đơn giản và thời thượng khi mix quần âu cạp cao nam với áo cao cổ

#8. Cá tính phối áo khoác da và quần âu cạp cao nam

Thay vì kết hợp quần âu cạp cao nam với các mẫu áo khoác công sở với kiểu dáng truyền thống, sao bạn lại không thể hiện nét phá cách, cá tính của mình với một chiếc áo khoác da? Đây được coi là mẫu áo khoác điển hình cho sự phong trần, cool ngầu và có phần bụi bặm, cá tính nên được không ít chàng trai yêu thích.

Khi mặc áo khoác da, bạn nên chọn những chiếc áo khoác có tone đen hoặc nâu để dễ dàng mix với các item khác. Bên cạnh đó, bạn cũng chọn những loại da cao cấp nhằm hạn chế bị nhăn và đảm bảo độ bền khi mặc nhé! Song song đó, bạn cũng nên mix chúng với áo polo hay áo phông đơn giản bên trong nhằm tạo ra vẻ ngoài cool ngầu, cá tính mà lại vô cùng thu hút.

Cá tính và phá cách với áo khoác da và quần âu cạp cao nam 

Cá tính và phá cách với áo khoác da và quần âu cạp cao nam 

#9. Phối quần tây cạp cao nam với áo ba lỗ đầy trẻ trung và hiện đại

Đừng lầm tưởng rằng những chiếc quần âu cạp cao nam chỉ có thể phối đồ đem đến vẻ cổ điển, lịch sự và chỉn chu, bạn hoàn toàn có thể làm mới bộ trang phục của mình bằng cách mix chúng với một chiếc áo ba lỗ để đem đến set đồ vừa trẻ trung, vừa hiện đại lại có phần phá cách.

Bạn nên mix hai item có màu sắc tương đồng như đen - đen, đen - ghi… hoặc tương phản như đen - trắng tuy đơn giản nhưng lại giúp bộ trang phục của bạn ấn tượng và thời trang nhất có thể đấy.

Phối quần âu cạp cao nam với áo ba lỗ đầy trẻ trung và hiện đại

Phối quần tây cạp cao nam với áo ba lỗ đầy trẻ trung và hiện đại

#10. Quần âu cạp cao nam phối với áo khoác jean?

Đem lại hiệu quả khá tương tự như khi phối cùng với áo khoác da, quần âu cạp cao nam mix với áo khoác jean sẽ giúp người mặc có được một vẻ ngoài phong trần, lãng tả mà lại cực kỳ nam tính và bụi bặm.

Bạn nên mix với một chiếc thun hoặc áo ba lỗ đơn sắc ở bên trong, kết hợp cùng với quần âu cạp cao nam có gam màu cơ bản và giày boot cao cổ để có một bộ trang phục hoàn hảo nhất bạn nhé.

Quần âu cạp cao nam phối với áo khoác jean? Tại sao không?

Quần âu cạp cao nam phối với áo khoác jean? Tại sao không?

#11. Mới mẻ và thời thượng với quần âu cạp cao nam và áo hoodie

Quần âu cạp cao nam với vẻ cổ điển, thanh lịch và sang trọng khi kết hợp cùng áo hoodie tiện dụng, trẻ trung và năng động sẽ cho ra một bộ trang phục mới mẻ và thú vị.

Bạn có thể chọn những chiếc áo hoodie form rộng rãi, màu sắc rực rỡ hoặc có những họa tiết ấn tượng để khiến outfit của mình thêm phần nổi bật và thời thượng nhé.

Đừng quên kết hợp thêm những phụ kiện như giày sneaker, ba lỗ, mũ… để set đồ của bạn có thêm điểm nhấn và đẹp mắt hơn nhiều.

Mới mẻ và thời thượng với quần âu cạp cao nam và áo hoodie

Mới mẻ và thời thượng với quần âu cạp cao nam và áo hoodie

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 11 cách phối đồ với quần âu cạp cao nam đẹp, sang trọng và lịch lãm nhất hiện nay mà các quý ông không thể bỏ lỡ. Mỗi một cách phối đều đem lại hiệu quả khác nhau, phù hợp với nhiều sở thích và nhu cầu của mọi người cũng như các trường hợp sử dụng như đi làm, đi học, đi chơi. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất từ 5S Fashion để có thể cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Ngô Thị Hồng Nga
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng