Tips chọn quần cho người chân to và ngắn che khuyết điểm cực đỉnh

11.06.2024
Mục lục (Hiện)

Chân to, ngắn và cong được nhiều người xem là khuyết điểm trên cơ thể. Chính vì vậy, khi lựa chọn quần để mặc, nhiều người sẽ ưu tiên chọn những mẫu có thể che được tốt các khuyết điểm. Các kiểu quần jean skinny, quần ngắn hay quần ống loe bó đùi đều không phải sự lựa chọn sáng suốt. Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion sẽ hướng dẫn bạn 4 tips hay để chọn quần cho người chân to và ngắn. Đồng thời, chúng tôi cũng giới thiệu top 6 mẫu quần lý tưởng nhất dành cho mọi người. 

Tips hay để lựa chọn quần cho người chân to và ngắn

Khi lựa chọn quần áo để mặc hàng ngày hay mặc khi đi làm, đi học, bạn đều phải quan tâm đến độ thoáng khí, độ co giãn và độ bền. Đối với người có bắp đùi to và chân ngắn, bạn còn cần xem xét đến yếu tố màu sắc và độ dài ống quần.

Chất vải quần cao cấp, có độ bền và đứng phom

Một chiếc quần lên phom đẹp khi chúng được làm từ chất liệu cao cấp. Một số tiêu chí để đánh giá xem chất liệu đó có phù hợp để làm quần không bao gồm:

  • Vải được sử dụng để may quần phải có độ bền và khó bị mài mòn hơn vải để sản xuất áo sơ mi. Điều này là do quần phải chịu được sự mài mòn liên tục khi bạn ngồi trên các bề mặt khác nhau và khi đi lại. 
  • Loại vải dùng để sản xuất quần phải có cấu trúc vững chắc, không bị mất hình dạng ban đầu như bị giãn, bị co hay mất khả năng đàn hồi theo thời gian.
  • Quần nên có khả năng chống nhăn tốt khi bạn gập đầu gối, đi lại.

Quần cho người chân to và thấp phải làm từ chất vải cao cấp

Quần cho người chân to và thấp phải làm từ chất vải cao cấp

Với những yêu cầu ở trên, vải để may quần nam phần lớn đều là loại vải dày hoặc có pha với sợi tổng hợp. Theo hướng dẫn của nhiều nhà sản xuất, mẫu quần rộng nên có trọng lượng từ 136 - 237 gsm đối với các mẫu cho mùa hè, 237 - 305 gsm đối với quần vest và jeans nhẹ và >305 gsm đối với quần tây, quần jeans tiêu chuẩn.  Dưới đây là top 7 loại vải tốt nhất để sản xuất quần cho người chân to và ngắn:

  • Vải chéo bông hay cotton twill là loại vải được làm từ sợi tự nhiên và dệt theo công nghệ dệt chéo. Loại vải này thường có trọng lượng tối thiểu là 237 gsm. Do vậy, đây là vải hoàn hảo để may quần tây.
  • Vải denim là một loại vải dệt chéo có trọng lượng trung bình hoặc nặng, cực kỳ bền và ít nhăn.
  • Vải lanh được làm từ thân cây lanh, cực kỳ bền, mang vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên. Đây là loại vải thoáng khí, rất lý tưởng để bạn dùng trong mùa hè.
  • Vải lanh pha cotton với tỷ lệ 50/50 giúp giảm nhăn, tạo cảm giác mềm mại trên da.
  • Hỗn hợp vải len với sợi polyester hoặc viscose để quần có độ co giãn tốt, giảm nhăn và có bề mặt mịn màng.
  • Vải satin cotton có độ co giãn nhẹ, bề mặt sang trọng đẹp mắt và quần có độ rủ rất tốt.
  • Vải gai dầu thoáng khí và có cấu trúc bền vững cao, phù hợp để bạn mặc vào mùa hè.

Một số chất vải cao cấp nên dùng để sản xuất quần nam

Một số chất vải cao cấp nên dùng để sản xuất quần nam

Mẫu quần co giãn hoặc rộng rãi thoải mái

Lựa chọn quần cho người có chân to thì không nên lấy mẫu bó sát vào cơ thể. Kiểu quần mà mọi người thường có xu hướng chọn là regular fit có co giãn hoặc quần ống rộng. Với những mẫu trang phục này, khi bạn đứng, ngồi, đi lại, gập chân hay cúi người đều vô cùng thoải mái. 

Chọn quần có co giãn hoặc rộng rãi thoải mái

Chọn quần có co giãn hoặc rộng rãi thoải mái

Chọn quần có màu sắc phù hợp

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của con người. Theo nghiên cứu, những màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu be, màu pastel sáng sẽ khiến cơ thể bạn nhìn có vẻ mập mạp và đầy đặn hơn. Trong khi đó, những màu tối đậm lại khiến cơ thể trông nhỏ nhắn và gọn gàng. Do đó, quần cho người chân to và ngắn nên lựa chọn những màu sắc tối như màu xanh rêu, màu xanh than, màu xám đen, màu nâu đậm, màu đen. 

Ưu tiên chọn mẫu trang phục có màu sắc tối đậm

Ưu tiên chọn mẫu trang phục có màu sắc tối đậm

Lựa chọn quần có độ dài lý tưởng

Chọn quần có độ dài phù hợp có vai trò quan trọng trong việc tạo sự cân đối giữa phần trên và phần dưới cơ thể của bạn. Bạn nên tránh những kiểu quần dài chạm đất hay nhăn nhúm ở ngay cổ chân vì chúng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm. Chiếc quần có chiều dài quá ngắn như dài giữa bắp chân cũng không nên sử dụng vì chúng có thể khiến đôi chân trông càng ngắn hơn. Thay vào đó, bạn hãy tìm những chiếc quần có gấu dài đến mắt cá chân, ngay phía trên mắt cá chân hoặc nếu bạn dùng giày tăng chiều cao từ 7 - 10 cm thì có thể chọn quần dài chạm mũi giày. 

Nên lựa chọn trang phục dài đến mắt cá chân cho người chân to và thấp

Nên lựa chọn trang phục dài đến mắt cá chân cho người chân to và thấp

Những mẫu quần cho người chân to và ngắn lý tưởng nhất

Với những tiêu chí chọn mua quần ở trên, 5S Fashion giới thiệu đến bạn 6 kiểu quần phù hợp đối với người có chiều cao hạn chế và chân to như sau:

Quần ống rộng tối giản và gọn gàng

Một chiếc quần ống rộng tối giản, kiểu dáng thon gọn và từng ống quần rộng sẽ giúp chân bạn được kéo dài hơn. Đặc biệt, khi bạn kết hợp cùng một đôi giày thể thao hay giày da tăng chiều cao thì sẽ giúp tỷ lệ cơ thể được đẹp hơn. Điều này là do ống quần tạo một đường thẳng đứng liên tục từ thắt lưng đến mắt cá chân.

Về chiều dài của mẫu quần, bạn nên lựa chọn quần dài đến mắt cá chân. Những mẫu dài qua gót chân hay trùm lên giày sẽ làm làm tổng thể phần dưới bị mập và ngắnđi đáng kể.

Quần ống rộng có thiết kế tối giản và gọn gàng

Quần ống rộng có thiết kế tối giản và gọn gàng

Quần Palazzo có độ rủ 

Quần Palazzo là kiểu quần linh hoạt và thoải mái cho người mặc và có thể tôn dáng cho nhiều dáng người khác nhau, kể cả những người có đôi chân to và ngắn. Đây là những chiếc quần rộng rãi được thiết kế với ống quần rộng, bồng bềnh và loe ra từ thắt lưng xuống đến mắt cá chân.

Mẫu quần cho người chân to và ngắn Palazzo thường được làm bằng chất liệu vải mềm mại, có độ rủ rất tốt. Mỗi khi bạn chuyển động, từng đường nếp trên quần chuyển động linh hoạt và tinh tế theo từng bước đi. Do vậy, thị giác của người nhìn sẽ bị đánh lừa và khiến họ thấy rằng bạn đã gây đi nhiều và chân cũng dài ra. Với mẫu quần Palazzo, bạn có thể chọn loại có chiều dài đến mũi dày. Khi mix quần với phụ kiện giày, tốt hơn hết là bạn ưu tiên dùng giày tăng chiều cao để tạo sự cân đối tổng thể.

Chọn mẫu quần Palazzo có độ rủ mềm mại

Chọn mẫu quần Palazzo có độ rủ mềm mại

Quần xếp ly tôn dáng

Một mẫu quần giúp tôn dáng hiệu quả cho người có chân to và ngắn là kiểu quần xếp ly. Thiết kế của quần có nếp gấp ở ống quần, ở ngay vùng bụng dưới và xương chậu. Các nếp gấp được cố định ở cạp quần rồi thả ra để tạo hiệu ứng gọn gàng và có cấu trúc thả dọc xuống phía trước. Đường gấp phía trước tạ cảm giác quần vừa với kích thước của eo và hông mà vẫn duy trì được độ thon gọn cho bắp đùi và bắp chân phía dưới.

Nếp gấp trên quần cho người chân to và ngắn cũng cần được xử lý tinh tế để mang lại sự hoàn hảo nhất. Những đường gấp nhỏ với số lượng từ 1 - 3 nếp mỗi bên là phù hợp. Bạn không nên chọn quần có đường gấp lớn vì điều đó sẽ khiến ánh nhìn của mọi người tập trung vào phần dưới cơ thể.

Mẫu quần thiết kế xếp ly tối giản và có khả năng tôn dáng cao

Mẫu quần thiết kế xếp ly tối giản và có khả năng tôn dáng cao

Quần ống suông thoải mái

Những chiếc quần ống suông là lựa chọn tốt và an toàn nhất đối với mọi người, từ người có đôi chân dài và thon đến người có đôi chân to và ngắn. Thiết kế của quần mang tính vượt thời gian, tập trung vào sự tối giản và tính ứng dụng cao, có thể mặc trong nhiều dịp khác nhau. 

Mẫu quần cho người chân to và ngắn ống suông được thiết kế một đường liên tục và thẳng từ hông xuống mắt cá chân. Kích thước ống quần và ống đùi gần như không có sự khác biệt. Đường kính của ống quần không quá lớn, không tạo hiệu ứng bay linh động như quần ống rộng. Tuy nhiên, bạn vẫn thấy cực kỳ thoải mái khi mặc do vải không bó vào chân.

Mẫu quần ống suông thoải mái cho người có chân to

Mẫu quần ống suông thoải mái cho người có chân to

Quần kẻ sọc dọc đơn giản

Nếu bạn muốn sự đơn điệu của những chiếc quần màu trơn thì hãy tham khảo ngay mẫu quần kẻ sọc dọc tôn dáng. Những thiết kế quần lý tưởng là quần ống suông sọc dọc, quần rộng sọc dọc…Quần cho người chân to và ngắn họa tiết kẻ dọc tác động trực tiếp đến thị giác của người mặc, khiến người nhìn cảm thấy đôi chân của bạn được kéo dài đáng kể.

Tuy nhiên, khi chọn quần, bạn phải cực kỳ chú ý đến phần kích thước và màu họa tiết kẻ. Đối với người mập, bạn nên chọn quần có đường kẻ nhỏ chỉ khoảng 1 - 3mm thay vì quần có họa tiết kẻ lớn và các sọc trên quần không có dày, nên cách nhau khoảng 5mm - 1cm. Màu sắc của đường kẻ nên là những màu nhẹ nhàng và nhã nhặn như màu xám, nâu, be, trên nền quần tối màu.

Quần kẻ sọc dọc đơn giản

Quần kẻ sọc dọc đơn giản

Quần cạp cao và tối màu

Những chiếc quần tối màu có khả năng hấp thụ nhiều ánh sáng, loại bỏ ánh phản chiếu và khiến đôi chân của bạn bớt to. Khi mặc quần đen hay quần tối màu có thể làm đôi chân bạn trông dài và thon. Đồng thời, sự chú ý của mọi người vào đôi chân bạn cũng giảm đi. 

Ngoài ra, trang phục màu tối và màu đen là màu cổ điển và rất cơ bản. Vẻ đẹp của quần tối màu còn mang tính vượt thời gian, không bao giờ lỗi mốt. Chúng dễ dàng kết hợp với những item thời trang khác như áo sơ mi, áo khoác, áo thun và phụ kiện, kể cả đồ có màu sắc nổi bật để bạn dễ dàng sử dụng cho nhiều sự kiện khác nhau.

Chọn quần cho người chân to và ngắn có cạp cao và tối màu 

Chọn quần cho người chân to và ngắn có cạp cao và tối màu 

Chiếc quần đen cạp cao thường có cạp dài đến rốn hoặc cách rốn khoảng 1 - 2cm. Chúng giúp bạn che phần bụng dưới to, giảm được trường hợp ngấn mỡ phì ra gây mất mỹ quan. Đồng thời, cạp quần cao còn giúp đôi chân bạn được kéo dài do tỷ lệ ống quần và phần trên đũng quần rất lý tưởng. Cạp quần cao còn giúp bạn giữ gấu áo sơ mi, áo polo hay áo thun khi sơ vin không bị xộc xệch.

Là một chàng trai có đôi chân to và ngắn, bạn đừng ngại khi đi mua quần vì tại các cửa hàng có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Khi chọn quần cho người chân to và ngắn, tất cả những điều bạn cần chú ý là cấu trúc, độ vừa vặn và màu sắc quần. Với những gợi ý của 5S Fashion, chúc bạn sẽ mua được chiếc quần giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bản thân. 

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng