Quần jean nam ống côn phù hợp với dáng người nào? 9 tip phối đồ

05.11.2023
Mục lục (Hiện)

Quần jean là một trong những items thời trang được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên thế giới, không chỉ dành cho phái nữ mà còn cả nam giới. Trong số các kiểu quần jean, quần jean nam ống côn được ưa chuộng bởi sự thoải mái và phong cách đa dạng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ với quần jean ống côn nam sao cho phù hợp và tôn lên vẻ đẹp của mình. Vì vậy, trong bài viết này, 5S Fashion sẽ bật mí những típ phối đồ với quần jean nam để có thể tự tin và thật sự nổi bật trong mọi hoàn cảnh.

Quần jean nam ống côn là gì? 

Quần jean ống côn là một loại quần có kiểu dáng rộng từ đầu đến gối và thu hẹp xuống ở phần bắp chân. Đây là một trong những kiểu quần được thiết kế đặc biệt để tôn lên vẻ ngoài nam tính và thời trang của người mặc. 

Quần jean ống côn là một loại quần có kiểu dáng rộng từ đầu đến gối

Quần jean ống côn là một loại quần có kiểu dáng rộng từ đầu đến gối

Quần jean ống côn thường có độ rộng từ 18-22 inch tại bắp chân, tùy thuộc vào từng thương hiệu và kiểu dáng khác nhau sẽ có kích thước khác nhau. Nhưng nếu so sánh với độ rộng của các mẫu quần khác thì quần jean nam ống côn sẽ nằm giữa quần jean ống suông và quần jean ống ôm. 

Quần jean ống côn có thể được làm từ nhiều loại vải khác nhau như denim, cotton, hoặc kết hợp giữa các loại vải để tạo ra sự đa dạng trong thiết kế. Với đặc điểm là phần bắp chân rộng và thu hẹp xuống, quần jean ống côn thường được coi là một trong những kiểu quần mang tính biểu tượng của thập niên 70 và 80.

Quần jean nam ống côn phù hợp với dáng người nào? 

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi muốn chọn mua quần jean ống côn là liệu nó có phù hợp với dáng người của mình hay không? Thật ra, quần jean ống côn có thể phù hợp với nhiều dáng người khác nhau, tuy nhiên, để tôn lên vẻ ngoài của mình, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Dáng người cao và gầy

Nếu bạn có dáng người cao và gầy, quần bò ống côn nam sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để tạo nên vẻ ngoài nam tính và phong cách. Với đặc điểm là phần bắp chân rộng, quần bò nam ống côn sẽ giúp tạo cảm giác tự tin và toát lên ưu điểm về chiều cao của bạn.

Nếu bạn có dáng người cao và gầy, quần bò ống côn nam sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Nếu bạn có dáng người cao và gầy, quần bò ống côn nam sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Tuy nhiên, để tránh để lộ thân hình quá gầy và thô kệch của mình, bạn nên chọn những chiếc quần jean ống côn nam có độ rộng từ 18-20 inch tại bắp chân và kết hợp với các mẫu áo thun hay áo sơ mi ôm sát người để tạo cảm giác cân đối hơn nhé!

Dáng người thấp và khá ‘’mũm mĩm’’

Đối với những người có dáng người thấp và hơi ‘’có da có thịt’’ thì việc lựa chọn quần jean ống côn cũng không phải là bài toán quá khó khăn. Tuy nhiên, để tạo cảm giác thon gọn và cao ráo hơn, bạn nên chọn những chiếc quần có độ rộng từ 16-18 inch tại bắp chân và kết hợp với áo khoác dài hay áo len dài để tạo cảm giác thon gọn hơn cho phần thân trên.

Đối với những chàng trai mũm mĩm thì việc lựa chọn quần jean ống côn cũng không quá khó khăn.

Đối với những chàng trai mũm mĩm thì việc lựa chọn quần jean ống côn cũng không quá khó khăn

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những chiếc quần bò ống côn nam có độ rộng từ 20-22 inch tại bắp chân và kết hợp với áo thun hay áo sơ mi ôm người để tạo cảm giác tự tin và nổi bật hơn.

Dáng người cân đối

Với những chàng trai có dáng người cân đối thì bạn có thể thoải mái lựa chọn những kiểu quần jean ống côn có độ rộng từ 18-20 inch tại bắp chân và kết hợp với áo thun hay áo sơ mi để tạo vẻ ngoài thật sành điệu và phong cách.

Chàng trai có dáng người cân đối ohuf hợp với nhiều kiểu quần jean ống côn

Chàng trai có dáng người cân đối ohuf hợp với nhiều kiểu quần jean ống côn 

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp đặc biệt như dáng người quả lê, dáng người quả táo, dáng người đồng hồ cát, dáng người chữ nhật thì quần jean nam ống côn cũng sẽ giúp các bạn che đi những khuyết điểm để tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối hơn.

9 cách phối đồ với quần jean nam ống côn thật phong cách

Phối quần jean ống côn với áo thun

Đây là một trong những cách phối đồ đơn giản nhất khi các bạn còn đang phân vân không biết nên phối quần jean ống côn nam với item gì. Bạn có thể tùy ý lựa chọn áo thun trơn hoặc áo thun có họa tiết để tạo nên những bộ trang phục đa dạng phong cách. 

Phối quần jean ống côn với áo thun là một trong những cách phối đồ đơn giản nhất

Phối quần jean ống côn với áo thun là một trong những cách phối đồ đơn giản nhất 

Ví dụ, nếu bạn theo đuổi phong cách năng động, cá tính thì có thể tham khảo cách phối quần jean nam kiểu này với áo thun có họa tiết hoặc in chữ. Ngược lại, nếu bạn muốn tạo vẻ ngoài thật lịch lãm và sang trọng thì hãy chọn phối áo thun trơn với quần jean nam ống côn màu trung tính kết hợp với giày da hay giày lười. Với tính linh động và thời trang của nó,  cách phối đồ xứng đáng là outfit không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cánh mày râu. 

Mix quần jean nam ống côn với áo polo

Với kiểu dáng đơn giản, khỏe khoắn cùng thiết kế phần cổ cao, áo polo mang đến cho người mặc diện mạo chính chắn, trưởng thành nhưng không kém phần thời trang và năng động. Vì thế, những chàng trai theo đuổi phong cách này hãy thử ngay cách phối quần bò nam ống côn với áo polo để diện trong nhiều hoàn cảnh và sự kiện khác nhau. 

Áo polo mang đến cho người mặc diện mạo chính chắn, trưởng thành

Áo polo mang đến cho người mặc diện mạo chính chắn, trưởng thành

Tuy nhiên, các bạn nên chú ý đến cách phối màu sắc sao cho thật hài hoàn như áo màu sáng sẽ mix cùng quần màu tối hoặc quần màu sáng thì mix cùng áo có gam màu trung tính. Đặc biệt, với những chàng trai từ 30 tuổi trở lên thì nên chọn những chiếc áo có màu sắc nhã nhặn, không nên chọn áo có màu sắc quá sặc sỡ. 

Phối quần jean ống côn với áo sơ mi

Áo sơ mi là một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi chàng trai. Khi kết hợp với quần jean ống côn, áo sơ mi sẽ giúp bạn tạo nên set đồ vô cùng lịch lãm và thanh lịch. Bạn có thể chọn áo sơ mi trắng hoặc xanh dương và kết hợp với giày oxford hay giày lười để tạo nên phong cách trẻ trung và năng động.

Áo sơ mi là một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi chàng trai.

Áo sơ mi là một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi chàng trai

Mặc quần jean nam ống côn với áo thun dài tay

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những chiếc áo thun ngắn tay thì hãy thử item áo thun dài tay với quần jean ống côn. Khi mix hai item này với nhau, bạn sẽ có được bộ trang phục vô cùng thời trang với khả năng giữ ấm khá tốt trong giai đoạn chuyển mùa. Đặc biệt, với áo thun dài tay, các chàng trai có thể tùy ý phối cùng nhiều mẫu quần jean ống côn có màu sắc khác nhau từ xanh nhạt đến xanh đậm đều phù hợp. 

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những chiếc áo thun ngắn tay thì hãy thử item áo thun dài tay

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những chiếc áo thun ngắn tay thì hãy thử áo thun dài tay

Quần jean nam ống côn mix với blazer

Blazer là một trong những items thời trang cực thanh lịch và sang trọng với thiết kế trẻ trung, không cứng nhắc giống như áo vest truyền thống nhưng vẫn toát lên vẻ lịch lãm cần có ở của phái mạnh. Tuy nhiên, khi phối áo vest với quần jean nam ống côn, bạn nên chú ý đến cách kết hợp màu sắc. 

Blazer là một trong những items thời trang cực thanh lịch và sang trọng

Blazer là một trong những items thời trang cực thanh lịch và sang trọng

Ví dụ nếu bạn chuẩn bị tham dự những buổi họp, buổi thuyết trình nghiêm túc thì không nên chọn những chiếc áo blazer có màu sắc quá nổi bật. Nhưng nếu bạn cần đến những buổi tiệc tùng hoành tráng hay buổi hẹn hò thì có thể phá cách bằng cách phối với những chiếc áo blazer có màu sắc tươi mới. Outfit này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai với diện mạo vô cùng hiện đại và mới mẻ. 

Ngoài ra, bạn còn có thể phối thêm những chiếc áo thun trơn hoặc áo sơ mi cùng tone màu tùy thích bên trong lớp áo blazer. Đối với những bạn nam gầy thì nên chọn mẫu áo blazer có thiết kế cổ áo để tăng thêm sự đầy đặn, trẻ trung. Còn với những chàng trai có vóc dáng cao to, vạm vỡ thì nên chọn phối với những chiếc áo blazer cổ bẻ truyền thống. 

Phối quần jean nam ống côn với áo vest

Trong những chuyến đi công tác nếu bạn không biết nên chọn item nào để phối với quần nam ống côn thì hãy thử ngay áo vest truyền thống. Đây là item mang đậm phong cách công sở mang đến sự sang trọng, lịch thiệp nhưng không kém phần trẻ trung và thời thượng.  

Phối quần jean nam ống côn với áo vest mang đậm phong cách công sở

Phối quần jean nam ống côn với áo vest mang đậm phong cách công sở

Phối quần jean nam ống côn với áo bomber

Quần jean ống côn và áo bomber là hai item thời trang phổ biến, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó, bomber cũng dễ dàng phối với nhiều loại quần jeans khác nhau với đa dạng màu sắc. Khi kết hợp hai items này với nhau, bạn sẽ có một outfit trẻ trung, năng động và vô cùng cá tính để đi dạo phố, hẹn hò. 

Quần jean ống côn và áo bomber là hai item thời trang phổ biến

Quần jean ống côn và áo bomber là hai item thời trang phổ biến

Phối quần jean với áo khoác da

Khi phối quần jean nam ống côn thì các bạn không nên bỏ qua những mẫu áo khoác da cá tính này. Hai items này chính là sự phối hợp cực kỳ ăn ý giữa sự cá tính của chiếc quần jean và sự cool ngầu của áo khoác da. Ví dụ các bạn có thể phối quần jean ống côn với áo khoác da cùng đôi giày cao cổ để mang lại vẻ ngoài đầy năng động và phóng khoáng. 

Khi phối quần jean nam ống côn thì các bạn không nên bỏ qua những mẫu áo khoác da

Khi phối quần jean nam ống côn thì các bạn không nên bỏ qua những mẫu áo khoác da

Phối quần jean ống côn với áo khoác denim cá tính

Cách phối quần jean nam ống côn với áo khoác denim sẽ tạo nên phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Bạn có thể kết hợp quần jean và áo khoác denim cùng màu xanh denim để tạo nên một tổng thể hài hòa. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo sự phá cách khi kết hợp quần jean và áo khoác denim cùng màu đen đấy nhé!

 Phối quần jean nam ống côn với áo khoác denim sẽ tạo nên phong cách trẻ trung

 Phối quần jean nam ống côn với áo khoác denim sẽ tạo nên phong cách trẻ trung

Mặc quần jean ống côn nam nên phối với giày gì? 

Kết hợp quần jean nam ống côn với giày thể thao

Giày thể thao chính là một trong những loại giày được nhiều chàng trai lựa chọn để phối cùng quần jean nam ống côn. Giày thể thao mang đến sự năng động, phóng khoáng và cá tính cho người mang. Bên cạnh đó, khi phối quần jean nam với giày thể thao, các bạn có thể thoải mái mang đi học, đi làm thậm chí là đi du lịch, đi dã ngoại đều rất phù hợp. 

Kết hợp quần jean nam ống côn với giày thể thao mang đến sự năng động

Kết hợp quần jean nam ống côn với giày thể thao mang đến sự năng động

Kết hợp quần bò nam ống côn với giày da

Trái ngược với mẫu giày thể thao thì giày da lại toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm và sành điệu hơn. Đặc biệt, khi phối giày da với quần jean nam cùng áo sơ mi sẽ tạo nên bộ trang phục cực kỳ thời trang và lịch sự. Bạn có thể diện những set đồ này trong những dịp quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật, v.v…. cho đến những lần dạo phố cùng bạn bè. 

Phối quần nam ống côn với giày da giúp toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm

Phối quần nam ống côn với giày da giúp toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm

Kết hợp quần jean nam với giày boots

Giày boots là sự lựa chọn mang đậm nét cá tính cũng như thể hiện sự mạnh mẽ khi phối với quần jean ống côn. Bạn có thể chọn các loại giày bốt như Chelsea boots, combat boots,... để tạo nên điểm nhấn cho trang phục nhé! 

Kết hợp quần jean nam với giày boots mang đậm nét cá tính

Kết hợp quần jean nam với giày boots mang đậm nét cá tính

Lời kết

5S Fashion vừa giải đáp một số thắc mắc xoay quanh về quần jean nam ống côn là gì, phù hợp với những dáng người nào cũng như bật mí những tips phối đồ với quần jean nam ống côn cực sành điệu và thời trang. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ mix and match được nhiều set đồ phù hợp với phong cách cá nhân. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về thời trang nhé!

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng