Top 10 mẫu quần tây nam trung niên sang trọng cho quý ông

04.11.2023
Mục lục (Hiện)

Những mẫu quần tây nam trung niên ống rộng, ống suông… màu sắc trung tính không còn quá xa lạ với các quý ông. Kiểu quần này làm toát lên vẻ sang trọng, lịch thiệp và bảnh bao của phái mạnh. Để tìm hiểu chi tiết hơn về quần tây nam trung niên cũng như cách phối đồ sang trọng, lịch lãm với mẫu quần này, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của 5S FASHION nhé!  

Quần tây nam trung niên là gì?

Quần tây nam trung niên là kiểu quần âu nam được thiết kế dành riêng cho nam giới ở độ tuổi trung niên. Mẫu quần này thường có kiểu dáng đơn giản như quần tây nam trung niên ống rộng, ống suông, ống đứng… đem lại vẻ ngoài không quá trẻ trung cũng không quá già dặn cho các quý ông. Chất liệu may loại quần này thường là các loại vải bền, thoáng mát và dễ bảo quản như cotton, linen, hoặc polyester… 

Quần tây nam trung niên có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch

Quần tây nam trung niên ống rộng có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch

Bí quyết chọn quần tây nam trung niên cho các quý ông 

Quần tây nam cho người lớn tuổi có những tiêu chí lựa chọn riêng để phù hợp với tiêu chuẩn thời trang của những quý ông trung niên. Cùng tham khảo một số tiêu chí sau nhé!

Chất liệu

Đối với bất kỳ trang phục nào, sự thoải mái khi mặc luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, chất liệu vải may quần tây nam trung niên là yếu tố quan trọng mà các quý ông không nên bỏ qua. Loại vải thun cotton với tính chất co dãn 4 chiều, mềm mại, thấm hút tốt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với những loại vải cứng hoặc bí như nilon, kaki…; quá mềm như vải lanh cũng không nên dùng để may quần tây nam trung niên cao cấp.

Kiểu dáng 

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng quần âu khác nhau như quần ống đứng, quần ống côn, quần skinny… Với những bạn trẻ, họ có rất nhiều sự lựa chọn và hầu như mẫu quần nào giới trẻ cũng diện được. Tuy nhiên, khi các quý ông U40, U50 chọn quần lại cần lưu ý đến giới hạn nhất định. 

Những quý ông lớn tuổi thường hướng tới phong cách thời trang thanh lịch, chỉn chu và đứng đắn. Vì vậy, mẫu quần tây ống đứng là thích hợp nhất. Ngoài ra, nếu muốn thay đổi phong cách một chút, các quý ông có thể thêm những kiểu quần tây nam trung niên ống rộng, ống côn vào tủ đồ của mình.

Màu sắc 

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng làm nên chiếc quần tây nam trung niên ống rộng hoàn hảo. Các quý ông nên ưu tiên chọn quần có gam màu tối, trung tính như đen, nâu, xanh than, xanh đen… Đồng thời, tránh mua những mẫu quần màu sắc quá nổi bật, thậm chí là lòe loẹt như màu trắng, vàng, đỏ đô…

Quần tây nam trung niên có gam màu nhã nhặn

Quần tây nam trung niên có gam màu nhã nhặn

Kích thước

Quần tây nam cho người lớn tuổi cần đảm bảo chiều dài đến cổ chân hoặc phủ lên một phần giày. Ống quần quá dài sẽ gây cảm giác vướng víu, luộm thuộm và bất tiện khi di chuyển. Ngược lại, ống quần ngắn tạo vẻ ngoài kệch cỡm, mất đi sự thanh lịch của quý ông. Với những chiếc quần xắn gấu, các quý ông vẫn nên để gấu quần phù một phần giày, và gấu quần chỉ cần rộng từ 3.5 - 4 cm là vừa đủ. Tham khảo kỹ về bảng size quần tây nam trước khi mua là cách để chọn được chiếc quần vừa vặn, ưng ý cho quý ông trung niên. 

Top 10 mẫu quần tây nam trung niên sang trọng cho quý ông

Khác với giới trẻ, các quý ông trung niên thường coi trọng vẻ ngoài lịch lãm, phong độ. Vì vậy, họ ưu tiên chọn mua những mẫu quần tây nam trung niên phù hợp với lứa tuổi, tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp. Dưới đây là 10 mẫu quần các quý ông nên tham khảo:

Quần âu nam trung niên màu đen

Mẫu quần màu đen được nhiều quý ông trung niên ưa chuộng bởi sự thanh lịch, sang trọng và dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu áo sơ mi. Khi diện mẫu quần này, bạn có thể phối hợp thêm một chiếc sơ mi đơn sắc hoặc sơ mi gam màu lạnh, trung tính để tôn lên vẻ lịch lãm của mình. 

Đặc biệt, quần tây nam trung niên ống rộng màu đen kết hợp cùng sơ mi họa tiết hoa nhỏ hoặc sọc caro sẽ giúp bạn toát lên vẻ nam tính, trẻ trung và hiện đại. Các quý ông có thể diện những set đồ này tại môi trường công sở hoặc tham gia những sự kiện quan trọng. 

Quần tây nam trung niên ống rộng màu đen

Quần tây nam trung niên ống rộng màu đen

Quần tây nam trung niên xám

Với các quý ông trung niên, gam màu trung tính sẽ giúp “trẻ hóa”, tôn lên khí chất mạnh mẽ, phong độ và lịch lãm. Đồng thời, mẫu quần này còn có tác dụng che khuyết điểm hiệu quả. Các quý ông có thể yên tâm, mọi thể hình, mọi dáng người đều “cân” được mẫu quần này. Ngoài ra, quần tây nam trung niên ống rộng màu xám còn dễ dàng phối hợp với nhiều phụ kiện thời trang như đồng hồ, mắt kính, thắt lưng…

Quần tây nam trung niên ống rộng màu xám

Quần tây nam trung niên ống rộng màu xám

Quần tây trung niên màu nâu 

Quần tây trung niên màu nâu là một trong những mẫu quần được ưa chuộng nhất, bất cứ quý ông nào cũng có một chiếc trong tủ đồ. Với mẫu quần này, bạn hãy phối hợp cùng một chiếc sơ mi màu xanh dương hoặc họa tiết sọc caro. Outfit sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn so với tuổi thật đấy!

Quần tây nam trung niên ống rộng màu nâu

Quần tây nam trung niên ống rộng màu nâu

Quần tây nam trung niên màu be

Quần tây nam trung niên ống rộng màu be được các quý ông trung niên lựa chọn nhờ vẻ sự trẻ trung, hiện đại và có thể phối hợp cùng nhiều kiểu trang phục, phụ kiện khác nhau. Mẫu quần này không chỉ giúp bạn trông trẻ hơn mà còn làm toát lên vẻ thanh lịch, tinh tế đậm chất “quý ông”.

Quần tây nam trung niên ống rộng màu be

Quần tây nam trung niên ống rộng màu be

Quần tây cho người lớn tuổi màu xanh than

Màu xanh vốn là màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Những chiếc quần tây nam trung niên màu xanh than cũng vậy, chúng vừa nịnh mắt, vừa làm tôn lên nét trẻ trung, thanh lịch của các quý ông. Với mẫu quần này, bạn có thể phối hợp với sơ mi họa tiết gam màu trắng để tạo nên hình tượng trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần nam tính và thanh lịch. 

Quần tây nam trung niên ống rộng màu xanh than

Quần tây nam trung niên ống rộng màu xanh than

Quần tây nam trung niên ống rộng

Quần tây nam trung niên ống rộng có form dáng rộng ở phần mông và đùi, phù hợp với dáng người của những quý ông đứng tuổi. Mẫu quần này thường không có ly, ống rộng khoảng 18 - 22 cm. Quần được may bằng loại vải sợi to, không pha chất liệu poly nên rất mềm mịn và ít bị nhăn. Ngoài ra, quần tây trung niên ống rộng còn không phai màu, không xù lông và co lại khi giặt.

Quần tây nam trung niên thiết kế ống rộng

Quần tây nam trung niên thiết kế ống rộng

Quần âu nam trung niên ống suông

Quần âu nam trung niên ống suông được làm từ chất liệu vải cotton dày dặn nhưng lại vô cùng thoáng mát khi mặc. Nhờ chất liệu vải này, quần không bị xù lông, co rút hay phai màu khi giặt và giữ được form chuẩn. Với form dáng quần thoải mái nhưng vẫn thanh lịch này, các quý ông có thể diện khi đi làm, dự tiệc hoặc đi chơi đều “ổn áp”.

Quần âu nam trung niên ống suông

Quần âu nam trung niên ống suông

Quần tây nam trung niên ống đứng

Quần tây nam trung niên ống đứng là kiểu quần cơ bản và phổ biến nhất trong các kiểu quần âu trung niên. Thiết kế dáng xuôi thẳng dễ dàng che đi khuyết điểm đôi chân của phái mạnh. Mặc dù có thiết kế với form dáng đơn giản nhưng đây vẫn là mẫu quần được nhiều quý ông lựa chọn bởi sự thanh lịch, đứng đắn, nghiêm túc.  

Quần tây nam trung niên ống đứng

Quần tây nam trung niên ống đứng

Quần âu nam trung niên ống côn

Khác với kiểu quần âu ống đứng thông thường, quần âu nam trung niên ống côn có form ôm theo chân và tôn dáng người mặc. Mẫu quần này thường sẽ phù hợp cho những quý ông có thân hình cân đối. 

Quần âu nam trung niên ống côn

Quần âu nam trung niên ống côn

Quần âu nam trung niên co giãn

Quần âu nam trung niên co giãn là lựa chọn phù hợp cho những quý ông dáng người đầy đặn với phần hông to. Mẫu quần này được yêu thích bởi tính co dãn, may theo form vừa vặn, không gò bó và tạo được dáng quần đẹp. Khi mặc mẫu quần này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ vận động hơn hẳn. 

Quần âu nam trung niên co giãn

Quần âu nam trung niên co giãn

TIPs phối đồ với quần tây nam trung niên cuốn hút nhất

Với những chiếc quần tây nam trung niên, các quý ông có thể phối đồ theo đa dạng các phong cách khác nhau. Sau đây là một số gợi ý cho bạn.

Quần tây nam trung niên ống rộng phối với áo sơ mi 

Quần tây nam trung niên ống rộng phối với áo sơ mi là outfit hoàn hảo cho mọi quý ông. Set đồ này tuy đơn giản mà vẫn toát lên sự đẳng cấp, sang trọng và chỉn chu của phái mạnh. Để tạo thêm điểm nhấn cho tổng thể trang phục, bạn hãy mix cùng một số phụ kiện như giày âu, đồng hồ, thắt lưng… Các quý ông có thể diện set đồ thanh lịch này tại môi trường công sở hay các buổi hội họp người thân, bạn bè đều phù hợp.

Quần tây nam trung niên ống rộng phối với áo sơ mi

Quần tây nam trung niên ống rộng phối với áo sơ mi

Quần tây nam trung niên mix cùng áo polo

Vào những ngày hè nóng nực, áo polo là sự lựa chọn hoàn hảo để mix cùng quần âu nam trung niên. Outfit này đem lại cảm giác thoải mái, thoáng mát và làm toát lên vẻ ngoài trẻ trung của các quý ông. Về phần áo polo, bạn nên chọn mẫu có gam màu tối như nâu, tím than… để dễ dàng che đi khuyết điểm cơ thể. 

Nếu các quý ông muốn set đồ thêm ấn tượng, hãy mix cùng một chiếc mũ phớt và khăn bandana quấn cổ. Những phụ kiện này vô cùng phù hợp cho quý ông mong muốn có vẻ ngoài lịch lãm mà vẫn thoải mái. Và đừng quên kết hợp một đôi giày âu để tổng thể gọn gàng và lịch sự hơn nhé!

Quần tây nam trung niên ống rộng mix cùng áo polo

Quần tây nam trung niên ống rộng mix cùng áo polo

Quần tây trung niên phối với vest

Nếu các quý ông đang phân vân không biết mặc gì đi sự kiện, gặp khách hàng hay trong những dịp quan trọng thì đừng đỏ qua outfit quần tây trung niên và vest nhé! Hai items này vô cùng phù hợp với nhau tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng cho mọi quý ông. 

Với set đồ quần tây trung niên và vest, bạn có thể mix cùng giày âu, cài thêm khăn ở túi để tổng thể chỉn chu, lịch sự nhất. Một lưu ý nhỏ là các quý ông nên để mở cúc áo vest để có vẻ ngoài trẻ trung hơn. 

Quần tây trung niên phối với vest

Quần tây trung niên phối với vest

Quần tây nam trung niên ống rộng mix cùng áo len cổ lọ

Quần tây nam trung niên ống rộng mix cùng áo len cổ lọ là trang phục cực thời trang cho các quý ông trung niên mỗi khi xuống phố. Áo len cổ lọ không chỉ giúp giữ ấm mà còn mang lại vẻ đẹp cổ điển, lịch sự cho phái mạnh. Khi phối item này cùng quần tây nam trung niên ống rộng, bạn sẽ được một outfit đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, tinh tế. 

Quần tây nam trung niên ống rộng mix cùng áo len cổ lọ

Quần tây nam trung niên ống rộng mix cùng áo len cổ lọ

Lời kết

Quần tây nam trung niên là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông U40, U50. Item này làm toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm và bảnh bao, giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh. Hy vọng qua bài viết này, các quý ông sẽ chọn cho mình được chiếc quần tây nam trung niên ưng ý cũng như biết cách phối đồ chuẩn chỉnh với item này. Và đừng quên theo dõi mục tin tức 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé! 

“5S FASHION - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng