loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1999 mệnh gì? Gợi ý cách phối đồ hợp mệnh cho nam Kỷ Mão 1999

Thời trang không chỉ là việc phối hợp các món đồ để tạo nên một bộ trang phục hợp mắt mà nó còn mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Việc chọn một bộ trang phục phù hợp với phong thủy có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích và may mắn trong cuộc sống. Vậy năm sinh 1999 hợp màu gì? 1999 nên mặc gì cho hợp mệnh? Hãy để 5S Fashion giúp cánh mày râu 1999 tìm hiểu cách kết hợp trang phục sao cho hợp mệnh nhưng lại không kém phần phong cách, trẻ trung, năng động.

 

>> Xem thêm:

Sinh năm 1999 mệnh gì?

Để giải mã về vận mệnh của một người, người ta thường sẽ dựa vào nguyên lý của Ngũ hành và các quy luật tương sinh tương khắc giữa chúng. Mặc dù quan niệm này đã tồn tại và được áp dụng từ nhiều đời nay, nhưng đến hiện tại, khi cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, các yếu tố tâm linh này vẫn giữ một vị trí quyết định trong đời sống của người Á Đông.

Theo thuyết Ngũ hành, vạn vật sinh ra đều được cấu thành từ các yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Đồng thời, giữa chúng có mối quan hệ tương sinh và tương khắc lẫn nhau. Vậy người sinh năm 1999 mệnh gì?

Người sinh năm Kỷ Mão 1999 mệnh gì?

Người sinh năm 1999 cầm tinh con mèo - Kỷ Mão, có ngày sinh dương lịch từ ngày 16/02/1999 đến ngày 04/02/2000. 1999 thuộc mệnh Thổ - Thành Đầu Thổ. Thành Đầu Thổ được đánh giá là nạp âm mạnh nhất của mệnh Thổ. Vì thế, ở họ toát lên khí chất trượng phu, mạnh mẽ, kiên định.

Ngoài ra, khi biết được sinh năm 1999 mệnh gì, bạn còn có thể xác định được các cung mệnh tương sinh, tương khắc với nó. 

  • Hỏa sinh Thổ: Vật chất sau khi bị thiêu đốt trong lửa (Hỏa) sẽ trở thành tro bụi và trở về với đất (Thổ), tro than sẽ bồi đắp thêm cho đất. Do đó, Thổ và Hỏa là hai cung mệnh tốt và nên kết hợp cùng nhau.
  • Thổ khắc Mộc: Cây cối (Mộc) sinh trưởng và phát triển tốt nhờ hút nước và dưỡng chất từ đất (Thổ). Do vậy, đất sẽ dần trở nên cằn cỗi. Điều này gây ra những tác động tiêu cực cho hành Thổ. Vì thế, người mệnh Thổ không nên kết hợp cùng mệnh Mộc.

Theo quy luật Ngũ hành, Thổ tương sinh với Hỏa và Kim, tương khắc với Mộc và Thủy

Tính cách nam giới Kỷ Mão 1999

Trong 12 con giáp, tuổi Mão với biểu tượng là con mèo, đại diện cho sự thông minh, nhanh nhẹn và hoạt bát. Nam giới tuổi Kỷ Mão sẽ mang tính cách đặc trưng của con giáp này cùng với yếu tố mệnh trong Ngũ hành.

Với cung mệnh Thổ và nạp âm Thành Đầu Thổ (đất trên thành), người sinh năm 1999 thường là những người kiên cường, mạnh mẽ, bản lĩnh, thẳng thắn. 

Tính thông minh, nhạy bén và khả năng xoay xở trong các tình huống là điểm mạnh của nam tuổi Kỷ Mão. Họ có khả năng phân tích tốt trong mọi vấn đề, luôn lập kế hoạch và tổ chức tốt công việc cũng như cuộc sống.

Mặc dù nam giới tuổi Kỷ Mão không phải là người quá chăm chỉ, cần cù nhưng họ lại được biết đến với sự mưu trí và làm việc thông minh. Họ biết cách tận dụng thời gian và công sức hiệu quả, nhờ đó mà nam giới 1999 vẫn đạt được nhiều thành tựu cao.

Nam 1999 hợp với tuổi nào?

Trong các yếu tố liên quan đến vận mệnh, tuổi hợp và tuổi khắc là một vấn đề được quan tâm đặc biệt. Thực tế, việc lựa chọn tuổi hợp có thể giúp giảm thiểu sự xung khắc trong tính cách, đồng thời, tạo sự tương hỗ và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đó, giúp cuộc sống và công việc trở nên thuận lợi và hạnh phúc hơn.

Cụ thể, tuổi Mão thuộc tam hợp Hợi - Mão - Mùi và tứ hành xung Tý - Ngọ - Mão - Dậu. Để công việc làm ăn được suôn sẻ, thuận lợi, bạn nam Kỷ Mão 1999 nên hợp tác cùng các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân. Để xây dựng gia đình hạnh phúc, ăn nên làm ra, nam giới Kỷ Mão nên lựa chọn bạn đời thuộc các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi và Mậu Dần.

Nam Kỷ Mão 1999 hợp với Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi và Mậu Dần

1999 hợp màu gì?

Tìm được lời giải đáp cho câu hỏi người sinh năm 1999 mệnh gì sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được nhóm màu phong thủy của mình. Theo đó, sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ. Màu sắc bản mệnh của mệnh Thổ bao gồm nâu và cam đất - màu biểu tượng của đất.

Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ sẽ tương hợp với các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím - màu biểu tượng của lửa.

Bên cạnh việc tìm hiểu 1999 hợp màu gì, bạn cũng cần nắm được các màu sắc kiêng kỵ để tránh sử dụng và gây ảnh hưởng đến vận may của mình. Như bạn đã biết, Mộc và Thủy là hai cung mệnh tương khắc và khiến Thổ suy yếu. Do vậy, bạn nam mệnh Thổ không nên diện trang phục mang màu xanh lục (Mộc) và đen, xanh dương (Thủy).

Nhóm màu phong thủy hợp và kỵ của bạn nam mệnh Thổ

Tại sao nên lựa chọn màu trang phục hợp mệnh?

Lựa chọn màu sắc trang phục cũng là một trong những vấn đề mà người chơi hệ tâm linh rất quan tâm. Vậy điều này có thực sự cần thiết hay không? và nó có ý nghĩa như thế nào đến phong thủy?

  • Cân bằng năng lượng: Theo phong thủy, màu sắc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến năng lượng của người mặc cũng như không gian xung quanh. Việc lựa chọn màu trang phục hợp mệnh sẽ giúp cân bằng các cung mệnh trong Ngũ hành và mang lại cho bạn nguồn sinh khí tốt.
  • May mắn, tài lộc: Bạn biết không, diện màu hợp mệnh có thể kích hoạt và thu hút những điều tốt lành trong cuộc sống đấy! Bởi đây là những màu tương hợp với cung mệnh nên nó sẽ giúp tăng “sức mạnh” ở bên trong bạn. 
  • Tăng sự tự tin: Khi mặc những màu sắc hợp mệnh, nó còn giúp bạn trở nên tự tin và rạng rỡ hơn. Từ đó, tác động tích cực đến sự giao tiếp và hành động của bạn.
  • Tôn vinh bản năng và trực giác: Theo quan niệm phong thủy, màu sắc có thể kích thích và tôn vinh các khía cạnh thuộc bản năng và trực giác của con người. Lựa chọn màu trang phục hợp mệnh giúp kích hoạt những phẩm chất tích cực và giúp bạn phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Diện màu sắc hợp mệnh khiến bạn nam tự tin, vui vẻ, tích cực

Gợi ý chàng mệnh Thổ cách phối đồ hợp mệnh, may mắn

Có thể thấy, diện trang phục hợp mệnh sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng, mang lại may mắn, tài lộc và tăng sự tự tin. Vậy nam giới 1999 nên mặc gì cho hợp mệnh? Sau đây 5S Fashion sẽ gợi ý đến bạn nam mệnh Thổ 1999 cách phối đồ hợp vận, chiêu tài, may mắn. 

Style chỉn chu, lịch sự

Nâu là màu sắc tượng trưng cho đất và là màu bản mệnh của mệnh Thổ. Màu nâu mang lại cho bạn nam mệnh Thổ sự gần gũi, chân thành, đáng tin cậy. Bên cạnh đó, đây cũng là màu sắc giúp phái mạnh thêm nam tính, lịch lãm.

Áo polo có lẽ là trang phục quá đỗi quen thuộc đối với nam giới. Một chiếc áo polo màu nâu mix cùng quần âu và giày tây là outfit lý tưởng cho bạn nam mệnh Thổ để đi tiệc, đi làm.

Áo polo nâu APC23037 phối quần âu chỉn chu, lịch sự

Áo polo nam 5S là một trong những item bán chạy nhất tại 5S Fashion. Với chất liệu cotton USA mềm mịn, thoáng mát, co giãn 4 chiều, do vậy, dù là trang phục có phần trang trọng nhưng bạn nam vẫn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Chất cotton USA cao cấp, mềm mịn, co giãn 4 chiều, thấm hút tốt

Áo khoác phao dày dặn, ấm áp

Áo khoác là một trong những item không thể thiếu trong những ngày đông hay những chuyến đi phượt đường dài. Với đặc tính dày dặn, chống bụi, cản gió, trượt nước, chiếc áo khoác phao 5S màu cam đất dưới đây là sự lựa chọn bạn nam mệnh Thổ không nên bỏ qua.

Áo khoác phao 5S màu cam đất AKC22003 chần bông dày dặn

Màu cam đất cũng là một trong những màu sắc bản mệnh của mệnh Thổ. Diện trang phục màu cam đất sẽ khiến bạn nam mệnh Thổ thêm tự tin, rạng rỡ. Bên cạnh đó, đây là loại áo chần bông nên có tác dụng giữ ấm rất tốt. Đồng thời, thiết kế áo phao cũng sẽ giúp bạn nam trông “đô” hơn.

Áo polo đỏ đô nam tính, thu hút

Màu đỏ là màu biểu tượng của Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ, vì thế bạn nam mệnh Thổ cũng nên vận dụng màu sắc này trong cuộc sống. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn nam thường rất ngại diện trang phục màu nổi. Đừng lo, 5S Fashion mang đến cho bạn sự lựa chọn lý tưởng với tone màu đỏ đô.

Áo polo nam màu đỏ đô APC23027 ấm áp, thu hút, ấn tượng

Chiếc áo polo màu đỏ đô khiến bạn nam trở nên phong độ, thu hút. Màu đỏ giúp người mệnh Thổ thêm điềm tĩnh, tự tin. Màu đỏ đô cũng là một màu sắc khá nổi bật. Vì thế, để tạo sự hài hòa về màu sắc, bạn nên kết hợp cùng các tone màu nhẹ nhàng và trung tính như trắng, kem, đen.

 

Outfit màu vàng nổi bật

Ngược lại, đối với những bạn nam mệnh Thổ yêu thích sự nổi bật, rực rỡ thì tone màu vàng là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Màu vàng là màu tương hợp với mệnh Thổ. Do đó, nó mang lại cho bạn nam mệnh Thổ sự phát triển bền vững và ổn định. Bên cạnh đó, màu vàng còn là màu gắn với sự giàu sang, phú quý, may mắn. Vì vậy, đây là tone màu bạn nam mệnh Thổ không nên bỏ qua.

Chiếc áo thun màu vàng với họa tiết đơn giản ở phần thân áo là item 5S Fashion gợi ý đến bạn. Combo quần jeans - áo thun là phong cách không còn xa lạ đối với cánh mày râu, mang lại sự thoải mái, trẻ trung. Với outfit này, bạn nam mệnh Thổ có thể diện trong các dịp đi chơi, cà phê cùng bạn bè.

Combo quần jeans - áo thun TSO23036 năng động, trẻ trung, thoải mái

Style năng động, trẻ trung

Một sự lựa chọn khác cho bạn nam mệnh Thổ chính là màu hồng trẻ trung, năng động. Trang phục màu hồng tưởng chừng như chỉ hợp với nữ nhưng nó cũng là màu sắc rất ấn tượng dành cho nam.

Diện chiếc áo polo màu hồng nhạt không chỉ khiến bạn trở nên trẻ trung, tinh tế mà nó còn mang lại cho người đối diện cảm giác “mát mắt”, dễ chịu, gây cảm tình tốt.

Với chiếc áo polo màu hồng, bạn nam nên kết hợp cùng quần short kaki màu kem và giày thể thao. Tất cả hài hòa cùng nhau và tạo nên một outfit xuống phố năng động, trẻ trung, thu hút.

Bên cạnh đó, chiếc áo polo cũng được tạo điểm nhấn với các họa tiết in tràn ép nhiệt cao cấp, không bong tróc. Chất liệu cotton USA thấm hút tốt, giúp bạn nam có thể tự tin diện ngay cả trong những ngày hè nóng bức.

Áo polo hồng APC23033 mix quần short kaki trẻ trung, lịch lãm

Style phong cách, cá tính

Bên cạnh phong cách trưởng thành, lịch sự hay trẻ trung, năng động, bạn nam mệnh Thổ còn có một sự lựa chọn khác khá phong cách và cá tính. Đó là kết hợp áo sơ mi tím khoác ngoài cùng áo thun tối giản và quần jeans form rộng.

Màu tím là màu tương hợp đối với mệnh Thổ. Tuy nhiên, đây là màu sắc ít được nam giới lựa chọn bởi khó phối đồ. Đừng lo, bạn có thể tham khảo ngay outfit màu tím trẻ trung, phong cách và thời thượng dưới dây.

Outfit form rộng thoải mái, năng động, thời thượng

Bên cạnh những chiếc áo polo Slim Fit tôn dáng, ăn mặc theo phong cách form rộng là một trong những style được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Trang phục form rộng mang đến cho người mặc sự thoải mái, dễ vận động, không gò bó. Tuy nhiên, trang phục này chỉ phù hợp cho các dịp ngày thường, không đòi hỏi sự sang trọng, lịch sự, trang nghiêm.

Kết luận

Tóm lại, việc tìm hiểu 1999 mệnh gì? 1999 hợp màu gì? 1999 nên mặc gì cho hợp mệnh? sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Màu sắc tưởng chừng như chỉ là tiểu tiết nhưng nó lại có tác động không nhỏ đến vận may của một người. Hy vọng với những chia sẻ của 5S Fashion đã giúp bạn nam mệnh Thổ 1999 nắm được về cung mệnh cũng như màu tương sinh, tương hợp với mình. Truy cập ngay https://5sfashion.vn/ hoặc đến cửa hàng 5S Fashion gần nhất để chọn lựa cho mình những outfit không chỉ hợp mệnh mà còn thời trang, phong cách nữa nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline