loading-mask
Thương Hiệu Thời Trang

Top 7 thương hiệu thời trang bền vững nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Thời trang bền vững - Một khái niệm vừa mới vừa quen với trong ngành công nghiệp thời trang. Vậy thời trang bền vững là gì? Có những thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam nào đang được ưa chuộng? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thời trang bền vững là gì? 

Thời trang bền vững (Sustainable Fashion) là một khái niệm tích hợp của “thời trang” và “bền vững”. Hay còn được theo nghĩa là các sản phẩm thời trang không gây ra những ảnh hưởng xấu đến môi trường và kinh tế từ nguyên liệu đến các khâu sản xuất, quá trình sử dụng, phân huỷ và tái chế.

Một ngành công nghiệp thời trang bền vững là một ngành có khả năng hoạt động được trong thời gian lâu dài, nhiều năm và trong nhiều thập kỷ tới. Các sản phẩm sản xuất ra phải thực sự xanh, thân thiện và không gây ra những ảnh hưởng xấu đến lợi ích của môi trường.

Đến nay, thời trang bền vững không chỉ còn là một xu hướng hay trào lưu, mà nó đã trở thành mục tiêu cần đạt của rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp thời trang trên toàn thế giới. Nhiều thương hiệu đã thay đổi và và tập trung vào sản xuất những sản phẩm thời trang bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Thời trang bền vững ở Việt Nam đã có rất nhiều phát triển, từ quần áo cho đến phụ kiện, tuy nhiên giá thành sản phẩm vẫn khá cao. Chính vì thể, đa số các sản phẩm thời trang bền vững tại Việt Nam hiện nay chỉ dành cho khách hàng ở phân khúc ngách và một số đô thị lớn.  

Thời trang bền vững là gì? 

Thời trang bền vững là gì? 

Thời trang bền vững tại Việt Nam

Ngành công nghiệp thời trang bền vững ở Việt Nam xuất hiện rõ nhất vào những năm 2016. Với xu hướng và tình phát triển của ngành thời trang hiện nay, mọi người đã và đang dần chuyển hướng sang sử dụng các sản phẩm tối giản, thân thiện với môi trường và không còn theo đuổi phong cách Fast Fashion. 

Có rất nhiều nhà thiết nổi tiếng tại Việt Nam đã cho ra mắt các bộ sưu tập thời trang tiếp cận với xu hướng này như: nhà thiết kế Vũ Thảo, nhà thiết kế Võ Công Khanh, nhà thiết kế Trần Hùng,...

Những bộ thiết kế này được đánh giá rất cao bởi toàn bộ quá trình sản xuất nguyên liệu đến thiết kế đều rất thân thiện và gần gũi với môi trường như: tự trồng và sản xuất nguyên liệu, lựa chọn sử dụng màu tự nhiên… kết hợp với những công đoạn may đo mang tính truyền thống của Việt Nam.

Trong thời gian tới, các nhà thiết kế khác như Đỗ Long hay Lê Thanh Hoà cũng đã chuyển đổi xu hướng đến với đối tượng khách hàng bình dân hơn với những thiết kế đơn giản, giá thành thấp hơn thông qua bán hàng trực tuyến, góp phần vào việc phát triển của ngành thời trang bền vững tại Việt Nam. 

Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng thời trang bền vững thực sự là xu hướng tất yếu của ngành thời trang tương lai. Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam, Sustainable Fashion đã có những dấu mốc lớn, đánh dấu sự chuyển mình và phát triển qua những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu.

Thời trang bền vững ở Việt Nam đã có sự phát triển lớn

Thời trang bền vững ở Việt Nam đã có sự phát triển lớn

TOP 7 thương hiệu thời trang bền vững nổi tiếng tại Việt Nam

Với những giá trị mà ngành công nghiệp này mang lại, tại Việt Nam đang xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu thời trang phát triển theo xu hướng này. Cùng 5S Fashion điểm danh qua 7 thương hiệu thời trang bền vững cực hot này nhé! 

1. Boo - Thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam mang phong cách đa dạng

Boo - một cái tên quen thuộc với giới trẻ, là thương hiệu thời streetwear với phong cách vô cùng đa dạng. Không chỉ tập trung vào những sản phẩm với mẫu mã bắt mắt, Boo còn chú trọng hơn rất nhiều đến các sản phẩm thân thiện môi trường và cộng đồng.

Trong suốt quá trình vận hành và phát triển, Boo đã có rất nhiều chương trình và những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường như sử dụng túi vải mua đồ, giới thiệu về những chất liệu organic cotton an toàn cho người mặc hay sử dụng mực in của Nhật,.... Chính nhờ vậy đã giúp cho khách hàng cảm nhận rằng họ đang có những đóng góp cho việc bảo vệ môi trường. 

Tương lai, Boo đang ngày càng nỗ lực để xây dựng hệ thống sản xuất đạt chuẩn môi trường và cho ra mắt các sản phẩm an toàn, thân thiện, đưa Boo trở thành thương hiệu thời trang bền vững Việt Nam nổi bật nhất.

  • Website: https://boo.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/BOOLAAB
  • Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Kim Khí Thăng Long, số 1 Lương Yên, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội, Việt Nam.
  • Số điện thoại: 0383709939

Sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường đến từ Boo

Sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường đến từ Boo

2. Môi Điên - Sự kết hợp hoàn hảo “rác” và thời trang

Nhắc đến các thương hiệu thời trang bền vững tại Việt Nam thì cái tên Môi Điên chắc chắn không thể bỏ qua. Các sản phẩm của thương hiệu local brand này luôn được đánh giá rất cao bởi sự sáng tạo trong từng thiết kế và chất lượng. 

Rác tái chế, chất liệu thừa chính là những nguyên liệu chính để sản xuất ra các sản phẩm của thương hiệu thời trang này. Đây chính là cánh là Môi điên đã làm để góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường, mang đến sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. 

Không chỉ vậy, Môi Điên còn tham gia vào rất nhiều hoạt động từ thiện khác nhau, trao tặng quần áo cho người nghèo và hỗ trợ các dự án bảo vệ môi trường và giáo dục cho cộng đồng khác.

  • Website: moidien.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/moidienstudio
  • Địa chỉ: Số 28, đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
  • Số điện thoại: 090 395 1212

Môi Điên - Thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam cực nổi bật

Môi Điên - Thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam cực nổi bật

3. YODY - Thương hiệu thời trang bền vững chất lượng

Thương hiệu YODY sinh ra với sứ mệnh tôn vinh những giá trị của chất liệu tự nhiên, đảm bảo sự thoải mái, an toàn cho khách hàng. Cafe, cotton, lanh và tơ tằm là những chất liệu chính để làm ra các sản phẩm thời trang của YODY.

YODY là một trong những thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam tập trung vào sử dụng quy trình sản xuất bền vững và công nghệ thân thiện với môi trường, kết hợp với các yêu cầu, quy định tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ sức khỏe người lao động. 

Ngoài ra, YODY cũng xuất hiện trong các hoạt động hỗ trợ các nhà sản xuất tại địa phương, tạo điều kiện cho họ phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm. 

YODY đã không còn là khái niệm xa lạ với khách hàng trên toàn quốc, các sản phẩm của thương hiệu cũng được đánh giá cao về chất lượng, thiết kế độc đáo và tính bền vững.

  • Website: yody.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/yody.vn
  • Địa chỉ: Đường An Định, Phường Việt Hòa, Thành phố Hải Dương, Hải Dương
  • Số điện thoại: 024 999 86 999

Sản phẩm thời trang tại YODY vô cùng thân thiện và bền vững

Sản phẩm thời trang tại YODY vô cùng thân thiện và bền vững

4. The 31 - “Sống chậm để yêu thương bản thân nhiều hơn”

Với thông điệp “Sống chậm lại để yêu thương bản thân nhiều hơn”, The 31 luôn tự hào là một trong những thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam vô cùng nổi bật. Với The 31, thời trang là một cách để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ. 

Mục tiêu mà The 31 hướng tới là các sản phẩm thời trang thoả mãn 3 yếu tố: bền, đẹp và bảo vệ môi trường. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là linen nguyên bản từ Pháp và Hà Lan, organic cotton từ Ấn Độ để từ đó tạo ra các sản phẩm thiết yếu cho khách hàng và ngôi nhà của họ. 

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng, The 31 tin rằng chỉ những thứ thật mới có giá trị và gắn bó lâu dài, níu chân khách hàng với thương hiệu. Và đương nhiên, để có thể phát triển bền vững, chúng ta cần thay đổi bắt đầu từ hành vi, thói quen sống hàng ngày. 

  • Website: the31.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/the31vn
  • Địa chỉ: 16 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
  • Số điện thoại: (+84)79 3196131

The 31 - Dùng thời trang để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường

The 31 - Dùng thời trang để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường

5. Metiseko - Văn hoá, lối sống Việt Nam trong từng sản phẩm

Lấy cảm hứng từ sự phong phú, đa dạng của thiên nhiên và nét đẹp văn hoá của các quốc gia châu Á, Metiseko mong muốn truyền tải đến khách hàng thông điệp qua những họa tiết in đậm nét trên nền của những thiết kế hiện đại và phong cách. 

Cùng với các thương hiệu thời trang bền vững tại Việt Nam khác, Metiseko hiểu rõ, thời trang bền vững không phải chỉ hội tụ những yếu tố như nguồn cung ứng hay chất liệu mà nó còn nằm ở thông điệp truyền tải được qua từng sản phẩm. 

Chính nhờ qua những thiết kế của mình, Metiseko đã mang đến cho người dùng những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, đồng thời qua đó thể hiện rõ lối sống và văn hoá Việt Nam trong ngành thời trang. 

  • Website: metiseko.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/Metiseko
  • Địa chỉ: 140 Trần Phú - Hội An - Việt Nam
  • Số điện thoại: 02353929278

Lối sống, văn hoá Việt Nam thể hiện qua các sản phẩm của Metiseko

Lối sống, văn hoá Việt Nam thể hiện qua các sản phẩm của Metiseko

6. TimTay - Thương hiệu thời trang bền vững “thuần Việt”

TimTay là thương hiệu đã có hơn 8 năm theo đuổi ngành thời trang bền vững ở Việt Nam. TimTay hay còn được hiểu là trái tim và bàn tay, tên thương hiệu có ý nghĩa rằng những thiết kế tại đây đều được xuất phát từ trái tim và đôi bàn tay người thợ. 

Trong suốt 8 năm phát triển, TimTay vẫn luôn kiên trì theo đuổi phong cách sống bền vững và thân thiện với môi trường từ việc sử dụng các chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như tơ tằm nguyên chất, sợi bông, sợi lanh… để góp phần giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường và đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, các nguyên liệu thừa, vải thừa luôn được giữ lại để tái sử dụng và tái chế thành các sản phẩm khác. Chính nhờ vậy, TimTay vẫn luôn là một trong những thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam được đông đảo khách hàng yêu thích và tin cậy.

  • Website: timtay.me
  • Facebook: https://www.facebook.com/timtayofficial
  • Địa chỉ: Lầu 2, R2-32 Nam Quang 1, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Sài Gòn
  • Số điện thoại: 0906 734 282

TimTay thương hiệu thời trang bền vững tại Việt Nam không thể bỏ qua

TimTay thương hiệu thời trang bền vững tại Việt Nam không thể bỏ qua

7. Kilomet109 - Giữ gìn và phát huy truyền thống người Việt Nam

Kilomet109 được sáng lập bởi nhà thiết kế Vũ Thảo, là một trong những thương hiệu thời trang nam nữ cao cấp phát triển theo con đường thời trang bền vững tại Việt Nam. Cái tên Kilomet109 có ý nghĩa là khoảng cách 109km từ Thái Bình - quê hương của Thảo đến Hà Nội. 

Các sản phẩm thiết kế của Kilomet109 đều được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Quy trình sản xuất là hoàn toàn khép kín, tập trung vào giữ gìn và sáng tạo từ các chất liệu tự nhiên và kỹ thuật truyền thống của người Việt Nam. 

Khi sở hữu các sản phẩm của Kilomet109, khách hàng sẽ luôn cảm thấy thoải mái, linh hoạt với những thiết kế hiện đại, dễ điều chỉnh. Không chỉ vậy, các mẫu thiết kế tại đây cũng rất đa dạng cả về mẫu mã và màu sắc để có thể tối ưu hoá nhu cầu của người tiêu dùng. 

  • Website: kilomet109.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/kilomet109
  • Địa chỉ: 64 Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Số điện thoại: 091 237 09 02

Sản xuất từ nguyên liệu và kỹ thuật truyền thống của Việt Nam

Sản xuất từ nguyên liệu và kỹ thuật truyền thống của Việt Nam

Có thể thấy, không chỉ trên thế giới, các thương hiệu thời trang bền vững Việt Nam cũng đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam đã có những bước chuyển mình theo hướng tích cực hơn, xanh, sạch và bảo vệ môi trường hơn.

Qua bài viết này, 5S Fashion cũng đã mang đến cho bạn 7 thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thích và đang theo đuổi xu hướng này thì đừng bỏ lỡ các thương hiệu trên và tìm kiếm ngay những thương hiệu, sản phẩm phù hợp với mình nhé

Đừng quên theo dõi trang Tin tức của 5S Fashion để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất nhé! 

5S Fashionn - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline