Thời trang nam tuổi 35: Mặc gì đẹp, thu hút và lịch lãm nhất?

05.10.2023
Mục lục (Hiện)

Bước sang tuổi 35, phong cách thời trang nam dường như có sự chuyển biến rõ rệt giữa sự trẻ trung, năng động và trưởng thành, chín chắn hơn. Do đó, câu hỏi “Mặc gì đẹp, thu hút và lịch lãm?” vẫn luôn được các quý ông quan tâm rất nhiều. Vậy phong cách thời trang nam tuổi 35 có gì khác biệt? Mặc đồ gì để thu hút và trưởng thành hơn? Hãy để 5S Fashion thay bạn trả lời câu hỏi đó ngay trong bài viết này nhé!

1. 5 quy tắc phối đồ thời trang nam tuổi 35

Không giống như các tuổi khác, tuổi 35 là tuổi mà các chàng bắt đầu có nhận thức rõ hơn về sự trưởng thành, tiếp nhận những kiến thức mới. Do vậy, cách phối đồ thời trang nam tuổi 35 cũng cần có sự đổi mới, tuân thủ theo 5 quy tắc sau đây:

1.1. Phải biết món đồ nào mình thực sự cần

Giai đoạn này, các quý ông sẽ không còn quan tâm nhiều đến số lượng bộ đồ trong tủ mà chỉ chú ý đến những món đồ thực sự phù hợp, có thể mặc được nhiều lần, nhiều dịp. Bên cạnh đó, chất lượng của sản phẩm cũng là điều được quý ông quan tâm, đảm bảo bền đẹp và mặc được lâu dài.

Lựa chọn món đồ thực sự cần thiết cho bản thân

Lựa chọn món đồ thực sự cần thiết cho bản thân

Những món đồ thời trang nam tuổi 35 basic sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các quý ông tuổi 35, vừa dễ phối đồ mà còn giúp tiết kiệm thời gian mua sắm hơn. Một số items cơ bản như áo phông nam hay áo sơ mi mang màu sắc trung tính sẽ không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông.

1.2. Một chiếc đồng hồ thêm phần thanh lịch

Những quý ông tuổi 35 luôn xây dựng cho mình một vẻ ngoài mang nét thanh lịch, mạnh mẽ và đặc biệt đó là sự thành đạt. Do đó, đồng hồ luôn là món đồ gắn liền với các quý ông để tạo hình tượng một người chững chạc, lịch lãm. Không chỉ tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo, đây cũng là phụ kiện giúp các quý ông kiểm soát thời gian của mình mọi lúc mọi nơi.

Thời trang tuổi 35 không thể thiếu một chiếc đồng hồ

Thời trang nam tuổi 35 không thể thiếu một chiếc đồng hồ

Một chiếc đồng hồ phù hợp không nhất thiết phải quá đắt tiền hay nổi bật. Nó chỉ cần toát lên sự thời thượng cho bạn và phù hợp với điều kiện của bản thân thì dù chỉ 2 - 3 triệu đồng cũng đã rất đẹp và sang rồi đó.

1.3. Ưu tiên các chất liệu cao cấp hơn

Bên cạnh lựa chọn những item basic được sử dụng thường xuyên, thời trang nam 35 tuổi cũng bắt đầu chú trọng hơn đến chất liệu của bộ trang phục. Các quý ông luôn ưu tiên những món đồ cao cấp, mang lại sự khác biệt trong chính ngoại hình của mình. 

Lựa chọn các bộ trang phục có chất liệu cao cấp

Lựa chọn các bộ trang phục có chất liệu cao cấp

Một số chất liệu các quý ông nên lựa chọn bao gồm: cashmere, Merino Wool, da thật,... Đây đều là những chất liệu vô cùng bền đẹp, mềm mại và tạo sự thoải mái cho người mặc, có thể sử dụng trong thời trang dài. Tránh dùng các sản phẩm kém chất lượng bởi sau một thời gian chúng sẽ bị sờn rách hoặc bong tróc và không còn giữ được vẻ đẹp ban đầu.

1.4. Đừng bỏ qua các phụ kiện nhé

Một yếu tố rất quan trọng quyết định vẻ đẹp của bộ đồ cho các quý ông chính là phụ kiện đi kèm. Nam tuổi 35 nên sử dụng nhiều hơn các mẫu túi da, ví da, đồng hồ hay kính mắt thời trang để tạo nên sự nổi bật cho bộ trang phục. Một chiếc cà vạt, một đôi giày Oxford, Derbie hay Chelsea Boots cũng đã giúp bạn sang trọng và lịch lãm hơn rất nhiều rồi đó.

Phụ kiện sẽ giúp các quý ông nổi bật, thu hút hơn

Phụ kiện sẽ giúp các quý ông nổi bật, thu hút hơn

Tuy nhiên, các quý ông cũng cần lưu ý rằng không nên mix quá nhiều phụ kiện trong cùng một bộ đồ sẽ gây sự khó chịu cho người đối diện mà còn không tạo được điểm nhấn cho bộ trang phục. Nên lựa chọn 1-2 loại phụ kiện phù hợp để sử dụng cho một bộ đồ thôi các chàng nhé!

1.5. Không thể thiếu một mùi hương nam tính

Các khảo sát cho thấy, những người trưởng thành thường có một mùi nước hoa đặc trưng và được phái nữ đánh giá là rất nam tính và thu hút. Không chỉ thế, mùi hương cũng giúp chàng che đi mùi cơ thể, đồng thời giúp toát lên thần thái và thể hiện sự trưởng thành.

Một mùi nước hoa đặc trưng sẽ là điểm đặc biệt của mỗi quý ông

Một mùi nước hoa đặc trưng sẽ là điểm đặc biệt của mỗi quý ông

Các quý ông có thể lựa chọn những hương trầm như mùi gỗ, hương nước biển hay hương citrus đều được. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tránh chọn mùi hương quá nồng gắt sẽ gây khó chịu cho người đối diện.

2. Gợi ý 10+ items không thể thiếu khi phối đồ thời trang nam 35 tuổi

2.1. Áo thun vintage có logo

Áo thun vốn là item basic nhưng cực kỳ hữu dụng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Với những quý ông tuổi 35 thì nên lựa chọn các mẫu áo có thiết kế vintage hơn, in thêm logo ban nhạc hoặc thương hiệu yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng quần jeans mang gam màu vintage để đồng nhất với tổng thể nhé.

Item áo thun basic nhưng cực kỳ hữu dụng

Item áo thun basic nhưng cực kỳ hữu dụng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử sức với những chiếc quần jeans đơn sắc hoặc có gam màu đơn giản hơn như xanh, đen, trắng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Không nhất thiết phải mặc cả bộ đồ theo phong cách vintage đâu nhé.

2.2. Áo sơ mi basic

Bất kỳ ai cũng nên sở hữu một chiếc áo sơ mi nam basic bởi đây là item đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu, có thể mặc được trong mọi dịp. Thời trang nam tuổi 35 cũng sẽ không thể vắng bóng những chiếc áo sơ mi mang vẻ ngoài thanh lịch, nam tính và trưởng thành. Khi phối cùng quần âu thì sẽ càng làm cho bộ trang phục thêm phần khí chất hơn.

Các quý ông nên sở hữu ít nhất một chiếc áo sơ mi basic

Các quý ông nên sở hữu ít nhất một chiếc áo sơ mi basic

Quý ông 35 tuổi nên chọn những mẫu áo có màu càng đơn giản càng tốt. Tránh mặc những chiếc áo ôm sát người sẽ gây cảm giác khó chịu và còn làm lộ khuyết điểm của cơ thể nữa đó. Thay vào đó, áo có kích thước vừa vặn sẽ làm nổi bật vóc dáng và khiến tổng thể cân đối hơn.

2.3. Áo vest

Một outfit không thể thiếu khi nhắc tới thời trang nam 35 tuổi đó chính là những chiếc áo vest lịch lãm, mang nét trưởng thành, chững chạc nhưng không kém phần sang trọng. Những chiếc áo vest vừa có thể là trang phục thường ngày, vừa là sự lựa chọn hàng đầu giúp phái mạnh thể hiện bản lĩnh trong những cuộc họp hoặc sự kiện quan trọng.

Áo vest giúp các quý ông thêm phần lịch lãm, trưởng thành

Áo vest giúp các quý ông thêm phần lịch lãm, trưởng thành

Đơn giản nhất thì bạn nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi trắng để mặc bên trong, sau đó khoác áo vest ngoài. Bên cạnh đó, có thể kết hợp cùng một số phụ kiện như cà vạt, giày tây để trông nam tính hơn nhé. Lưu ý nên chọn những mẫu vest có màu tối như đen, nâu, xám,... để tạo sự hài hoà cho bộ trang phục nhé.

2.4. Bộ suit dáng Slim

Bước vào độ tuổi 35, các quý ông thường sẽ ưu tiên những bộ suit dáng Slim tạo sự mạnh mẽ, trưởng thành chứ không lựa chọn những bộ suit dáng Skinny có phần trẻ trung. Bộ suit dáng Slim mang cảm giác chững chạc hơn, đặc biệt những bộ đồ với gam màu tối sẽ khiến tổng thể nam tính và lịch lãm hơn.

Những bộ suit dáng Slim giúp tôn lên vóc dáng cho các quý ông

Những bộ suit dáng Slim giúp tôn lên vóc dáng cho các quý ông

Các bộ suit khi kết hợp cùng giày da hoặc giày Oxford sẽ càng làm nổi bật cho bộ trang phục, là điểm nhấn độc đáo giúp quý ông nhìn chín chắn hơn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những đôi giày có thiết kế đơn giản, có màu nâu hoặc đen sẽ phù hợp hơn nhé.

2.5. Quần âu

Ngoài chú ý về phần áo thì quý ông theo đuổi phong cách thời trang nam 35 tuổi cũng nên sở hữu một chiếc quần âu trong tủ đồ của mình. Chiếc quần này như một vị cứu tính trong những lúc cấp bách bởi nó rất dễ phối, dễ mặc, phù hợp với nhiều dịp khác nhau. 

Quần âu là vị cứu tinh cho các quý ông những lúc cấp bách

Quần âu là vị cứu tinh cho các quý ông những lúc cấp bách

Bạn có thể kết hợp cùng áo sơ mi, áo polo để vừa có nét tươi mới, vừa tạo cảm giác điềm đạm, thanh lịch đúng tuổi 35. Những chiếc quần nên có chiều dài vừa phải, tốt nhất nên dài qua mắt cá chân và phải vừa vặn với cơ thể để tôn lên vóc dáng mà vẫn giúp tổng thể hài hoà và thu hút hơn.

2.6. Quần kaki

Bên cạnh quần âu, thời trang nam 35 tuổi cũng không thể thiếu những chiếc quần kaki bền đẹp, giúp mang lại vẻ ngoài trưởng thành. Chất liệu kaki vốn đã vô cùng thoải mái, dễ chịu nên được rất nhiều quý ông lựa chọn. Bên cạnh đó, mẫu quần này có thể phối được với mọi loại áo màu khác nhau, vừa giúp tôn lên sự nam tính mà vẫn vô cùng trẻ trung.

Quần Kaki vô cùng thoải mái, dễ phối đồ

Quần Kaki vô cùng thoải mái, dễ phối đồ

2.7. Quần jeans wash hoặc rách nhẹ

Một item cực kỳ thịnh hành trong những năm 80 và cho đến hiện tại vẫn khiến nhiều người “phát cuồng” đó chính là quần jeans wash. Chịu ảnh hưởng từ những nghệ sĩ đình đám như Steven Tyler (Aerosmith), Guns N’ Roses,... quần jean wash với những đường xẻ ống ngày càng được sử dụng phổ biến. 

Phong cách quần jean wash mang nét phá cách nhưng vẫn đầy nam tính

Phong cách quần jean wash mang nét phá cách nhưng vẫn đầy nam tính

Style thời trang nam tuổi 35 này mang một nét phá cách, bụi bặm nhưng lại vô cùng nam tính, đầy lịch lãm, được rất nhiều quý ông lựa chọn để mặc hàng ngày.

2.8. Giày oxford

Giày Oxford có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với những quý ông yêu thích sự trưởng thành, lịch lãm và sang trọng. Đôi giày được làm bằng chất liệu da cao cấp với những đường thêu công phu, bền đẹp sẽ khiến các quý ông thêm phần cuốn hút, đặc biệt khẳng định bản lĩnh phái mạnh, nhất là những chàng tuổi 35.

Giày Oxford là sự lựa chọn của các quý ông trưởng thành

Giày Oxford là sự lựa chọn của các quý ông trưởng thành

2.9. Giày Retro

Giày Retro là kiểu giày trung tính phù hợp với nhiều đối tượng, trong đó có cả các chàng tuổi 35. Đặc trưng của kiểu giày Retro đó là những đôi Converse cổ ngắn hay Adidas Stansmith, mang lại phong cách tươi mới nhưng lại có sự trưởng thành nhất định, tạo cảm giác trẻ trung, đầy bản lĩnh. Kiểu giày này có thể sử dụng trong rất nhiều dịp, dù là đi chơi dạo phố hay đến những buổi tiệc sang trọng.

Giày Retro phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả các chàng tuổi 35

Giày Retro phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả các chàng tuổi 35

2.10. Lựa chọn các mẫu túi hợp thời trang 

Túi là item gắn liền với thời trang nam tuổi 35, cực kỳ tiện ích, đồng thời cũng giúp nâng tầm phong cách cho phái mạnh. Những mẫu túi messenger hoặc túi da, túi canvas kiểu dáng hiện đại sẽ tạo sự trang trọng, mang đến cảm giác vừa hiện đại, vừa hoài cổ, giúp đấng mày râu trở nên thu hút hơn.

Lựa chọn các mẫu túi hợp thời trang

Lựa chọn các mẫu túi hợp thời trang

Thời trang nam tuổi 35 quả là một bước chuyển biến lớn giữa phong cách trẻ trung và phong cách trưởng thành phải không nào? Các chàng hãy lựa chọn cho mình một item phù hợp để thoả sức phối đồ theo style này nhé! Đừng quên ghé Trang tin tức 5S Fashion để cập thêm nhiều kiến thức hữu ích.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng