Cập nhật 20+ cách phối đồ thời trang nam trẻ trung, sành điệu nhất

02.10.2023
Mục lục (Hiện)

Học cách kết hợp trang phục một cách tinh tế không chỉ là điều quan trọng đối với phụ nữ. Ngày nay, việc biết cách phối đồ nam thật sành điệu giúp nam giới tự tin và thu hút hơn. Vì lý do đó, 5S Fashion đã tổng hợp 20 gợi ý phối đồ nam theo phong cách thời trang nam trẻ trung và hiện đại để bắt kịp xu hướng năm 2023. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây!

20+ cách phối đồ thời trang nam trẻ trung đẹp nhất hiện nay

Gợi ý phối đồ thời trang nam trẻ trung và đơn giản theo mùa

Phối đồ thời trang nam trẻ trung mùa xuân

Mùa xuân đánh dấu sự trở lại của lễ hội, khi thời tiết trở nên ấm áp và không khí trong lành hơn. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn trang phục thoải mái và tươi sáng như bộ quần jeans phối cùng áo khoác denim. Nếu bạn có các dịp đặc biệt hoặc buổi tiệc, hãy xem xét việc kết hợp áo vest với áo thun trắng để tạo nên phong cách lịch lãm mà không kém phần trẻ trung nhé.

Phong cách thời trang nam trẻ trung vào mùa xuân

Phong cách thời trang nam trẻ trung phối quần jeans cùng áo khoác denim

Phối đồ thời trang nam trẻ trung mùa hạ

Để bắt đầu một mùa hè tràn đầy năng lượng, bạn có thể ưu tiên lựa chọn quần shorts kết hợp cùng áo thun và đôi giày thể thao. Ngược lại, nếu bạn muốn tạo dáng với thời trang nam trẻ trung, nam tính hơn thì áo polo kết hợp với quần kaki và giày thuyền sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Phong cách thời trang nam trẻ trung phối quần short cùng áo thun

Phong cách thời trang nam trẻ trung phối quần short cùng áo thun trắng

Phối đồ thời trang nam trẻ trung mùa thu

Thời tiết mùa thu với sự se lạnh là thời điểm lý tưởng để các quý ông thể hiện phong cách nam tính và lịch lãm. Một bộ trang phục gồm áo cardigan dài tay kết hợp với quần baggy nam dáng dài và đôi boots sẽ rất phù hợp với tiết trời này.

Phong cách thời trang nam trẻ trung mùa thu

Phong cách thời trang nam trẻ trung mùa thu

Cách phối đồ thời trang nam trẻ trung mùa đông

Trang phục mùa đông ở hai miền nam – bắc có một số khác biệt đáng kể. Vì miền bắc thường có thời tiết lạnh hơn, việc giữ ấm là điều cần thiết và cần được ưu tiên trong việc phối đồ thời trang nam vào mùa đông.

Bạn có thể chọn một chiếc áo khoác dài (đối với những người cao) kết hợp cùng áo cổ lọ, quần jeans và đôi giày cao cổ. Ngoài ra, nhiều chàng trai cũng thích cách phối quần tây nam với chiếc áo biker jacket, áo len và đôi boots cao. Để tăng khả năng giữ ấm, bạn có thể kết hợp thêm phụ kiện như mũ len, khăn choàng cổ, bao tay,...

Phong cách thời trang nam trẻ trung với một chiếc áo khoác kết hợp cùng áo cổ lọ, quần jeans

Phong cách thời trang nam trẻ trung với một chiếc áo khoác kết hợp cùng áo cổ lọ, quần jeans

Miền nam có thời tiết ấm hơn nhưng vẫn không tránh khỏi những ngày lạnh bất chợt. Vì vậy, cách phối đồ nam phổ biến là áo bomber, áo len không tay kết hợp cùng quần kaki và boots. Nếu muốn trông trang trọng hơn, bạn có thể kết hợp áo sơ mi bên trong áo len tay dài, cùng quần và giày tây.

Phong cách thời trang nam trẻ trung mùa đông ở miền Nam

Phong cách thời trang nam trẻ trung mùa đông ở miền Nam

Cách phối đồ thời trang nam trẻ trung theo từng phong cách

Minimalism style

Phong cách Minimalism trong thời trang tập trung vào sự tối giản. Đặc điểm nổi bật của phong cách này là giới hạn sử dụng phụ kiện, tông màu đơn giản và ưa chuộng các thiết kế cơ bản. Nhờ đó, trang phục được thiết kế với sự tối giản nhằm tạo ra vẻ lịch lãm và tinh tế cho người mặc.

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Minimalism style

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Minimalism style

Trong cách phối đồ nam theo style Minimalism, chúng ta thường thấy sự kết hợp giữa áo thun trắng, quần tây và đôi giày thể thao. Để tăng thêm vẻ thanh lịch, bạn có thể lựa chọn áo polo kết hợp với quần kaki, áo sơ mi cùng với giày lười hoặc quần âu,...

Phối đồ kiểu Hàn Quốc

Cách phối đồ nam theo phong cách Hàn Quốc sẽ mang lại cho bạn vẻ trẻ trung và năng động. Đây là phong cách được ưa chuộng bởi nhiều bạn trẻ ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo:

  • Áo khoác dài phối với quần lửng và giày thể thao.
  • Phối đồ với blazer nam cùng quần ống rộng, kết hợp cùng giày boat shoes.
  • Áo sơ mi kết hợp với quần âu và giày sneaker.

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phối đồ kiểu Hàn Quốc

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phối đồ kiểu Hàn Quốc

Sporty-chic

Phong cách Sporty-chic mang trong mình bản sắc thiết kế đậm chất thể thao, tạo nên sự nổi bật và đầy năng động. Đây là lựa chọn ưa thích của nhiều bạn trẻ, bởi tính ứng dụng linh hoạt.

Có một số cách thú vị để phối đồ theo phong cách Sporty-chic mà bạn nên thử. Bạn có thể kết hợp áo thun slim fit với quần shorts và giày sneaker, hoặc tank top cùng quần thể thao và giày thể thao. Đừng quên những phụ kiện thường thấy như mũ lưỡi trai, túi thể thao và áo khoác hoodie để tôn thêm phần phong cách cho trang phục của bạn.

Phong cách thời trang nam trẻ trung -  Sporty-chic Style

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Sporty-chic Style

Phong cách Retro style

Phong cách Retro, một trào lưu thời trang từ các thập kỷ 50, 60 và 70 của thế kỷ 20, vẫn luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ hiện nay. Vẻ đẹp của phong cách này tới từ sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ điển, lãng tử và sự hiện đại. Ngày nay, Retro vẫn là lựa chọn phổ biến trong giới trẻ và được áp dụng rộng rãi.

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phong cách Retro style

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phong cách Retro style

5S Fashion đã đưa ra một số gợi ý phối đồ thời trang nam trẻ trung theo phong cách Retro mà bạn nên thử. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi caro với quần jeans baggy và giày Oxford, hoặc quần ống loe với áo denim cùng boots cao cổ. Đừng quên những phụ kiện đơn giản như kính mắt to, vòng tay, túi da, khăn cổ và nhiều lựa chọn khác để tạo nên sự hoàn hảo cho trang phục của bạn.

Phong cách thời trang nam Vintage đẹp đơn giản

Phong cách vintage mang đậm hơi thở cổ điển và sức quyến rũ, thu hút từ cái đẹp xưa cũ . Những chàng trai theo đuổi phong cách này thường mang trong mình chút nghệ sĩ, sự lãng mạn và mơ mộng. Do đó, trang phục trong phong cách vintage thường có những đặc điểm riêng biệt.

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phong cách thời trang nam Vintage

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phong cách thời trang nam Vintage

Bộ trang phục thường gồm quần yếm denim, áo sơ mi, nón beret, nơ cài cổ,... Có rất nhiều mẫu thiết kế theo hơi hướng hoài cổ đã đóng góp vào việc tái hiện lại phong cách thời trang kinh điển này. Vest măng tô, quần tây với hoạ tiết sọc: Hình ảnh của các nhân vật thám tử trong những câu chuyện nước ngoài thường trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho việc phối trang phục theo phong cách này.

Phong cách Smart Casual

Để theo đuổi phong cách Smart Casual, không thể thiếu những bộ suit hoặc áo sơ mi, quần âu và giày da kết hợp với những trang phục thông thường hằng ngày. Đây là một cách phối đồ thời trang nam trẻ trung thu hút sự chú ý của nhiều người.

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phong cách Smart Casual

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Phong cách Smart Casual

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử mặc áo polo kết hợp với quần tây, đồng thời đi kèm với đôi giày lười hoặc giày thể thao. Dù trang phục đơn giản nhưng vẫn mang lại diện mạo lịch lãm và gọn gàng.

Phối đồ nam Streetstyle trẻ trung

Cách phối đồ phong cách thời trang nam trẻ trung tiếp theo mà 5S Fashion mang đến là phong cách street style rất thú vị. Những bộ trang phục này mang trong mình họa tiết và các chi tiết cắt xẻ độc đáo, tạo nên vẻ ngoài cá tính và đậm chất đường phố. Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo điểm nhấn năng động cho người mặc. Hơn nữa, bạn còn có thể kết hợp chúng với giày thể thao để tạo nên tổng thể trang phục hoàn hảo hơn.

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Streetstyle 

Phong cách thời trang nam trẻ trung - Streetstyle 

>> Đọc thêm: 10 outfit phối đồ street style nam đẹp và thời thượng nhất

Phối đồ thời trang nam trẻ trung theo sự kiện

Phối đồ nam tham gia tiệc đám cưới

Khi tham dự lễ cưới, việc ăn diện chỉn chu và không lấn át chú rể là điều quan trọng. Một trang phục phổ biến cho nam giới trong dịp này là áo sơ mi trắng phối cùng quần tây và đôi giày Oxford. Để tạo điểm nhấn thêm và mang lại sự tươi trẻ, bạn có thể kết hợp trang phục này với một chiếc áo vest hoặc blazer ngoài áo sơ mi trắng.

Phong cách thời trang nam trẻ trung đi ăn cưới

Phong cách thời trang nam trẻ trung đi ăn cưới

Phối đồ nam tham gia tiệc sinh nhật

Khi tham dự tiệc sinh nhật thân mật, việc chọn trang phục thường ngày là sự lựa chọn đúng đắn. Các item như áo hoodie, áo thun, quần shorts, quần nỉ và giày sneaker sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên, đối với những bữa tiệc có tính chất trang trọng hơn, bạn nên ưa chuộng áo sơ mi, quần âu kết hợp với đôi giày phù hợp. Do đó, việc lựa chọn trang phục phụ thuộc vào chủ đề và địa điểm tổ chức sẽ giúp bạn dễ hòa nhập hơn tại buổi tiệc sinh nhật.

Phối đồ nam tham gia tiệc sinh nhật

Phối đồ nam tham gia tiệc sinh nhật

Phối đồ phong cách thời trang nam trẻ trung dự tiệc công ty

Hằng năm, trong các dịp quan trọng như tiệc cuối năm, tiệc tất niên, công ty luôn đặt nặng việc thống nhất chủ đề trang phục. Tuy nếu không có quy định cụ thể về trang phục, bạn có sự tự do linh hoạt trong việc chọn trang phục, miễn là vẫn giữ được sự phù hợp và tôn lên sự thanh lịch và gọn gàng. Một gợi ý thường được ưa chuộng là kết hợp vest cùng áo thun trắng, quần tây và giày lười - đây là một sự lựa chọn hợp lý cho các bữa tiệc trong công ty.

Phong cách thời trang nam trẻ trung dự tiệc công ty

Phong cách thời trang nam trẻ trung dự tiệc công ty

Phối đồ thời trang nam trẻ trung đi hẹn hò

Tùy thuộc vào nơi bạn sẽ có cuộc hẹn, bạn có thể lựa chọn cách phối đồ nam khác nhau. Nếu bạn dự định gặp gỡ thân mật, hãy ưu tiên trang phục thoải mái như áo thun oversize kết hợp với quần shorts và giày sneaker. Trong trường hợp bạn lên kế hoạch hẹn hò tại nhà hàng, thì việc ăn mặc lịch sự hơn để phù hợp với không gian và bầu không khí là điều quan trọng. Một chiếc áo polo phối cùng quần kaki và giày tây là đủ để bạn trở nên lịch lãm và thu hút.

Phối đồ thời trang nam trẻ trung đi hẹn hò

Phối đồ thời trang nam trẻ trung đi hẹn hò

Phối đồ phong cách thời trang nam trẻ trung đi làm

Trong một môi trường làm việc thoải mái, việc lựa chọn trang phục trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể chọn áo oversize, quần túi hộp kết hợp với một đôi giày thể thao. Nếu muốn tạo diện "cool ngầu", bạn có thể chọn bộ trang phục gồm áo biker ngoài áo sơ mi, phối với quần kaki và đi cùng giày boots. Mặt khác, trong môi trường nghiêm túc hơn, ưu tiên nên đổ vào áo sơ mi và quần tây nhé!

Phong cách thời trang nam trẻ trung đi làm

Phong cách thời trang nam trẻ trung đi làm

Phối đồ thời trang sinh viên nam trẻ trung

Trong việc lựa chọn trang phục cho buổi học, quan trọng nhất là tuân thủ các quy tắc của trường học và đảm bảo sự lịch sự. Bạn có thể chọn trong nhiều phong cách khác nhau như Minimalism, Retro, hoặc thậm chí phong cách Hàn Quốc để phối đồ một cách hợp lý. Tuy nhiên, để phù hợp nhất với môi trường học đường, hãy ưu tiên trang phục đơn giản, thoải mái, kín đáo mà không cần quá phức tạp.

Thời trang sinh viên nam trẻ trung

Thời trang sinh viên nam trẻ trung

Phối đồ thời trang nam trẻ trung đi du lịch

Khi đi du lịch, bạn có thể diện những bộ quần áo thời trang nam trẻ trung, năng động và quan trọng nhất là phải thật sự thoải mái. Vì vậy, hãy ưu tiên các trang phục nam mang phong cách thể thao năng động như áo như biker, áo thun slim fit, tank top, cùng với các loại quần như quần thể thao, quần boxing, quần nỉ dài,... Ngoài ra, để bạn trở nên phong cách hơn, bạn có thể thêm vào các phụ kiện như mũ lưỡi trai, kính râm, túi đeo chéo, để tạo nét đẹp riêng biệt.

Phối đồ thời trang nam trẻ trung đi du lịch

Phối đồ thời trang nam trẻ trung đi du lịch

Tips chọn trang phục sành điệu, trẻ trung hơn cho nam giới

Chọn trang phục hợp với dáng người

Điều quan trọng đầu tiên trong các tips chọn trang phục thời trang nam trẻ trung5S Fashion muốn giới thiệu đến bạn đó là chọn những bộ trang phục vừa vặn với vóc dáng của mình. Hãy tránh những chiếc áo sơ mi rộng thùng thình, vì chúng không mang lại diện mạo thời trang và phong cách. Ngược lại, đối với các bạn nam ưa chuộng trang phục bó sát, hãy cân nhắc về cách phối đồ này một cách hợp lý. Tránh mặc quá chật cứng không chỉ làm lộ các khuyết điểm trên cơ thể mà còn gây khó chịu khi mặc.

Trang phục hợp với dáng người

Trang phục hợp với dáng người

Chỉnh chu, trau chuốt trang phục trước khi mặc

Tất nhiên, việc trang phục của bạn được giữ phẳng phiu và không có nếp nhăn sẽ thu hút sự chú ý và nhận được sự đánh giá cao từ mọi người xung quanh. Hãy tránh mặc những chiếc áo sơ mi nhăn nhúm khi đi làm, đây là điều mà bạn nên quan tâm để tránh mất điểm trong phong cách của mình.

Quần áo phẳng phiu, tươm tất

Quần áo phẳng phiu, tươm tất

Chọn màu sắc phù hợp

Bạn nên lựa chọn màu sắc cho trang phục một cách kỹ lượng và phù hợp với bản thân. Ngoài việc chọn những gam màu phù hợp với tông da và sở thích cá nhân, bạn cũng nên cân nhắc về việc chọn trang phục với màu sắc hợp lý cho từng tình huống hoặc hoàn cảnh cụ thể.

Chọn màu trang phục phù hợp với màu da của bạn

Chọn màu trang phục phù hợp với màu da của bạn

Chọn giày phù hợp với outfit

Bên cạnh giày thể thao, nam giới còn có nhiều lựa chọn khác như giày da, giày derby hay oxford,.... Các mẫu giày này thường đòi hỏi sự khéo léo hơn trong việc kết hợp trang phục. Do đó, khi chọn lựa loại giày này, bạn nên cân nhắc và lựa chọn cẩn thận. Để thể hiện phong cách lịch lãm và sành điệu, một đôi giày da đen bóng có thể là sự lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

Chọn giày phù hợp với outfit

Chọn giày phù hợp với outfit

Chọn phụ kiện phối chung hợp lý

Ngoài các tips đã đề cập ở trên, các bạn nam cũng nên tập trung đến việc lựa chọn phụ kiện để nâng tầm phong cách thời trang của bộ trang phục. Đồng hồ, cà vạt hoặc các loại khăn quàng cổ là những lựa chọn hợp lý để tôn thêm sự lịch lãm trong phong cách thời trang nam trẻ trung của bạn. Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp set đồ của bạn trở nên đẹp hơn và thể hiện phong cách cá nhân.

Chọn phụ kiện phối chung hợp lý

Chọn phụ kiện phối chung hợp lý

Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Hơn nữa, việc lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp với tình huống cũng là điều bạn cần lưu tâm. Nếu bạn không chọn đúng kiểu dáng, có thể khiến bạn trông không thật sự thoải mái hoặc không phù hợp với hoàn cảnh. Điều này có thể tạo ra ấn tượng không tốt với người khác.

Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Lưu ý khi phối đồ thời trang nam trẻ trung, sành điệu

Chất liệu vải

Để tạo nên một set đồ thời trang nam trẻ trung, hấp dẫn và ấn tượng, bạn không chỉ cần phải quan tâm đến việc phối màu và sử dụng phụ kiện phù hợp mà còn cần chú trọng đến việc lựa chọn trang phục với chất liệu tốt. Điều này sẽ giúp mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Một số loại vải như cotton co giãn tốt, denim, da, da lộn là những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn, thử ngay nhé!

Trang phục phù hợp với lứa tuổi

Có rất nhiều lựa chọn phù hợp với phong cách thời trang nam trẻ trung. Tuy nhiên, để thể hiện sự trẻ trung, năng động và khỏe khoắn, quan trọng nhất là phải chọn những mẫu quần áo phù hợp với độ tuổi của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ giúp làm mới hình ảnh mà không làm mất đi sự trang trọng. Ví dụ, đối với các quý ông có độ tuổi trung niên, việc ưu tiên những trang phục tối màu và ít họa tiết sẽ mang lại sự đứng đắn và lịch lãm hơn rất nhiều.

Lưu ý khi phối đồ thời trang nam trẻ trung, sành điệu

Lưu ý khi phối đồ thời trang nam trẻ trung, sành điệu

Giữ trang phục sạch sẽ, thơm tho

Để bộ trang phục luôn ngăn nắp và gọn gàng, cách giặt và bảo quản là điều rất quan trọng. Với các loại áo thun và áo sơ mi màu trắng, nên giặt chúng ngay sau khi sử dụng để giữ cho chúng luôn sạch và mới. Hạn chế việc vắt áo thun quá mạnh sau khi giặt, để tránh làm giãn áo và làm mất đi form dáng ban đầu. Nếu các món đồ trong bộ trang phục bị nhăn nheo hoặc dơ bẩn, điều này có thể tạo ấn tượng không tốt và khiến phong cách thời trang của bạn không nhận được sự chú ý và khen ngợi mà bạn mong đợi. Việc tạo mùi hương cho quần áo cũng rất quan trọng, vì chúng sẽ giúp bạn có những ấn tượng tốt với những người xung quanh, đặc biệt là trong những buổi gặp gỡ đầu tiên.

Lời kết

Trên đây là 20+ gợi ý phối đồ phong cách thời trang nam trẻ trung mà nhiều chàng trai đang ưa chuộng ngày nay đã được 5S Fashion tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng, những kiến thức thời trang chúng tôi chia sẻ đã thực sự hữu ích với bạn. Đối với 5S, nam giới nên tự tin và sáng tạo hơn để tạo ra phong cách thời trang riêng biệt, đặc biệt khi bạn đang thực hiện việc phối đồ theo phong cách trẻ trung. Nếu bạn đang quan tâm đến phong cách thời trang này, hãy ghé ngay cửa hàng 5S Fashion hoặc chi nhánh cửa hàng trực tuyến gần nhất để chọn mua cho mình những bộ trang phục thật ưng ý nhé! Và đừng quên theo dõi trang tin tức của chúng tôi - nơi cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất mà bạn không nên bỏ qua.

5S Fashion - Thời trang cho giới nam

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Ngô Thị Thu Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng