loading-mask
Giải Trí

[Mới nhất] 10+ nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Trong những năm gần đây, thời trang Việt đang được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao. Chúng ta tự hào khi có những nhân tài  đã không ngừng nỗ lực làm việc và sáng tạo những bộ sưu tập vươn tầm quốc tế. Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ chia sẻ đến bạn top 10 những nhà thiết kế thời trang nối tiếng ở Việt Nam.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường  

Đỗ Mạnh Cường là một trong những nhà thiết kế không còn quá xa lạ trong làng mốt thời trang Việt Nam. Anh được biết đến với óc tài năng cùng lối sáng tạo khác người nhưng mang tính đại chúng rất cao qua những bộ sưu tập đình đám như Cô đơn được trình diễn tại Đẹp Fashion Show năm 2007. Đỗ Mạnh Cường đã làm công chúng bất ngờ với BST được lấy cảm hứng từ sự cô đơn, áp lực dư luận của người nổi tiếng với gam màu đen u tối, huyền bí chủ đạo bao trùm đã tạo nên tiếng vang rất lớn. 

Đỗ Mạnh Cường nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Việt Nam

Đỗ Mạnh Cường nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Việt Nam 

Đỗ Mạnh Cường theo học tại học Viện paris Pháp suốt 7 năm. Nhận được nhiều lời mời hợp tác tại Paris nhưng quyết định về Việt Nam. Với một vị trí kỳ cựu trong ngành thời trang, anh từng đảm nhận vị trí ban giám khảo trong cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Project Runway Viet Nam.  Đỗ Mạnh Cường luôn tập trung khai phá những chất liệu cao cấp vào trong những bộ sưu tập của mình tại thương hiệu thời trang Six Do do anh đồng sáng lập.

 Thương hiệu Six Do trong BST của Đỗ Mạnh Cường

Thương hiệu Six Do trong BST của Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế Minh Hạnh 

Nhà thiết kế Minh Hạnh, sinh vào năm 1961 tại Pleiku, nằm trong một gia đình gốc Huế và có 6 chị em gái. Cuộc sống của gia đình bà trải qua nhiều biến cố do chiến tranh, bắt đầu từ Đà Nẵng, sau đó đến Huế, và kết thúc tại Sài Gòn. Những hành trình và thách thức này đã giúp bà tích luỹ một kiến thức sâu rộng về văn hóa và trang phục truyền thống của các vùng miền Việt Nam, làm cho sự sáng tạo trong thiết kế của bà trở nên đa dạng và độc đáo.

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Minh Hạnh

 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Minh Hạnh 

Nhà thiết kế Minh Hạnh đã mang đến ngành công nghiệp thời trang nét đẹp thổ cẩm của các dân tộc thiểu số đến với bạn bè năm châu quốc tế qua những tà áo dài vừa là sự kết hợp giữa nét đẹp truyền thống nhưng vẫn mang tính hiện đại. Để mang đến một “luồng gió mới” của núi rừng thiên nhiên, bà không ngần ngại vượt khó từ những buôn làng Tây Nguyên, lên đến vùng núi cao trắc trở A Lưới chỉ để tìm ra những nguồn cảm hứng, chất liệu văn hóa của mỗi vùng miền khác nhau, làm tôn lên vẻ đẹp bản sắc dân tộc trên những bộ trang phục. 

 Đắm mình trong những BST của nhà thiết kế Minh Hạnh

Đắm mình trong những BST của nhà thiết kế Minh Hạnh

Nhà thiết kế Công Trí

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Nguyễn Công Trí là một cái tên quá quen thuộc và luôn gắn liền với những bộ cánh mang tính thời trang cao cấp. Anh là nhà thiết kế đầu tiên tại Việt Nam vinh hạnh được tạp chí Hollywood Reporter bầu chọn là một trong ba nhà thiết kế nổi tiếng được các ngôi sao quốc tế lựa chọn  trang phục của anh để trình diễn trên các show âm nhạc lớn như Rihanna, Beyonce... 

 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Công Trí

Nhà thiết kể thời trang nổi tiếng Công Trí

Gần đây nhất anh đã làm các con fan “đen hồng” siêu đổ gục tự hào vì những bộ cánh thiết kế trong bộ sưu tập Đi nhặt hạt sương nghiêng với thiết kế đính lông 7 sắc cầu vồng được Rose sử dụng trong MV Gone và On the ground. Trước khi nổi tiếng ở thị trường thế giới, Nguyễn Công Trí còn được xem là “cây cổ thụ” trong làng thời trang với những sáng tạo luôn là nguồn cảm hứng cho giới trẻ với những BST mang tên Cục im lặng, Cảm ơn Sài Gòn, Tiếng vọng, Lúa, Em hoa,...

Mãn nhãn với BST được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York

Mãn nhãn với BST được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York

Nguyễn Công Trí thành công khi anh đang sở hữu ba thương hiệu lớn dành riêng cho mình:KIN BY Nguyen Cong Tri, KINconcept, Nguyễn Công Trí. Những thương hiệu của NTK Công Trí luôn được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao bởi tính thời trang.

Nhà thiết kế Hoàng Hải

Nhắc đến những bộ đầm dạ hội lộng lẫy, kiêu kỳ không thể không nhắc tới cái tên quá quen thuộc với các nàng hậu. Hoàng Hải là một trong những nhà thiết kế nối tiếng Việt Nam rất biết cách làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ thông qua những bộ cánh có sự chỉnh chu về đường nét, cách điệu. Những mẫu váy đính đá, hạt cườm một cách tỉ mỉ và khéo léo toát lên sự sang trọng và quý phái của người phụ nữ.

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Hoàng Hải 

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Hoàng Hải 

Tên tuổi của Hoàng Hải thường được gắn liền với các nàng hậu nổi tiếng như Đặng Thu Thảo, Phạm Hương, Đỗ Mỹ Linh,... Không những được chọn mặt gửi vàng trong nước Hoàng Hải còn vươn xa mình khi trở thành nhà thiết kế Việt Nam được lựa chọn thiết kế riêng cho Hoa hậu hoàn vũ  Pháp Iris Mittenaere Thi.  Dù là một kinh đô thời trang nhưng Hoàng Hải đã chứng tỏ tài năng của mình có thể sánh tầm với các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Anh đã mang đến niềm tự hào khi mang đến những bộ sưu tập riêng cho  top 12 cuộc thi hoa hậu Pháp  năm 2017. Đó là một thành công lớn của Hoàng Hải khi mang những bộ sưu tập thời trang giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

BST Xuân Hè 2023 tại Milan Fashion Week 

BST Xuân Hè 2023 tại Milan Fashion Week 

Nhà thiết kế Quỳnh Paris

Không chỉ là một nhà thiết kế Quỳnh Paris còn là một người nghệ sĩ đa tài khi hoạt động trong nhiều lĩnh vực như hội họa, dancer, nghệ sĩ violon, chuyên viên thẩm mỹ. Tờ Hollywood Times đã từng viết: “Quỳnh Paris là một hiện tượng, đã mang được tầm ảnh hưởng từ đông sang tây và từ tây sang đông” những thiết kế đậm chất văn hóa Việt Nam giao thoa với những thiết kế hiện đại mang xu hướng Tây Âu. 

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Quỳnh Paris

 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Quỳnh Paris

Quỳnh Paris luôn chú trọng đến tính ứng dụng của các sản phẩm mang tính thời trang. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những chất liệu organic tái chế, giúp bảo vệ môi trường là thông điệp mà Quỳnh Paris luôn gửi gắm qua những bản thiết kế của mình. Chính những ý tưởng này đã giúp bà trở thành nhà thiết kế thời trang Việt Nam duy nhất tham gia vai trò tham luận trong chuỗi những hoạt động mang chủ đề "Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ 2023".

NTK Quỳnh Paris gây ấn tượng mạnh với BST mới

NTK Quỳnh Paris gây ấn tượng mạnh với BST mới

Nhà thiết kế Trương Thanh Hải

Áo cưới chính là niềm đam mê lớn của NTK Trương Thanh Hải với hơn 10 năm làm nghề anh luôn theo đuổi những mẫu váy cưới mang hơi hướng thanh lịch và sang trọng. Xuất phát điểm là một thợ nhiếp ảnh gia thời trang, năm 2014 anh lựa chọn sang Pháp du học về ngành cắt may và nghiên cứu về nhiếp ảnh. 

 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Trương Thanh Hải

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Trương Thanh Hải

NTK Trương Thanh Hải luôn muốn phá cách trong những bộ váy cưới truyền thống, anh chú trọng vào những chi tiết được thêu bằng tay, đính đá thể hiện sự tinh tế và tối giản trong từng BST.  BST áo cưới “Eternity” được trình diễn mở màn tại show ELLE Wedding Art Gallery 2020 đã cho thấy được sự sáng tạo và lối tư duy vô cùng hiện đại với những chiếc váy mang gam màu trắng tinh khôi với những thiết kế lộng lẫy từ hoa đính 3D mang thông điệp về sự vĩnh cữu trong tình yêu đúng như cái tên gọi.  

BST váy cưới được tai ELLE Wedding Art Gallery 2020

BST váy cưới được tai ELLE Wedding Art Gallery 2020

 Nhà thiết kế Phương My

Học chuyên ngành Toán UCLA tại Mỹ hưng Phương My vẫn luôn theo đuổi sở thích vẽ, thiết kế thời trang từ khi còn bé. Các thiết kế của cô đều lấy nguồn cảm hứng, câu chuyện từ những người phụ nữ Châu Á. Cô là người phụ nữ gốc Việt mong muốn đưa thời trang Việt Nam đến thị trường quốc tế.  

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Phương My

 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Phương My

Các thiết kế theo của Phương My có tính ứng dụng rất cao với thông điệp Ready to wear bất cứ người phụ nữ nào cũng có quyền được làm đẹp mà mặc những gì mình yêu thích. 

 NTK Phương My mở màn Vancoucer Fashion Week

 NTK Phương My mở màn Vancoucer Fashion Week

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến

Nhà thiết kế trẻ tuổi và tài năng, Cao Minh Tiến, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành thời trang Việt Nam. Các mẫu thiết kế của anh luôn thể hiện sự đam mê và sáng tạo, đồng thời luôn thấm đẫm với tinh thần thời trang phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Không khó để nhận ra rằng các bộ trang phục do Cao Minh Tiến tạo ra đều tỏa sáng với sự tinh tế và quyến rũ, bao gồm cả các thiết kế dành cho nam giới.

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Cao Minh Tiến

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Cao Minh Tiến

Cao Minh Tiến không chỉ đơn giản là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Anh còn đánh dấu sự đa tài bằng việc hoạt động trong nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành thời trang, như nhiếp ảnh, trang điểm, và đào tạo người mẫu. Trong những năm gần đây, anh dành thời gian và nỗ lực cho việc nâng cao trình độ học vấn của mình trong lĩnh vực thời trang.

Cao Minh Tiến ra mắt BST áo dài thổ cẩm 

Cao Minh Tiến ra mắt BST áo dài thổ cẩm 

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng

Sỹ Hoàng là một tượng đài trong lĩnh vực thời trang áo dài, anh nắm giữ nhiều vị trí quan trọng. Với tư cách là giảng viên, doanh nhân, diễn giả và nhà thiết kế thời trang, anh đã ghi dấu ấn sâu đậm trong cả ngành công nghiệp thời trang và tâm hồn của người hâm mộ.

 Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Sỹ Hoàng

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Sỹ Hoàng

Sỹ Hoàng là một nguyên tác thời trang, luôn tôn vinh nghệ thuật hội họa trong từng bộ áo dài truyền thống. Anh không ngừng tìm kiếm sự sáng tạo bằng cách kết hợp văn hóa dân tộc và nghệ thuật, từ đó tạo nên những tác phẩm thời trang hiện đại và tiện dụng. Sứ mệnh quan trọng của Sỹ Hoàng là biến chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam thành một biểu tượng thể hiện vẻ đẹp và tinh thần nhân văn, đồng thời thúc đẩy tầm quốc tế của thời trang áo dài Việt Nam.

BST áo dài Vương triều NTK Sỹ Hoàng

BST áo dài Vương triều NTK Sỹ Hoàng

Nhà thiết kế Lý Giám Tiền

Lý Giám Tiền, người chiến thắng cuộc thi Project Runway Vietnam 2014, gây ấn tượng với sự kiên nhẫn và đam mê trong ngành thời trang mặc dù thiếu học vấn chuyên môn. Anh tự học và kiếm sống từ các công việc như làm phụ hồ và bán bánh tráng trộn. Chiến thắng tại cuộc thi đã mở ra cơ hội lớn trong sự nghiệp của anh. 

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Lý Giám Tiền

  Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Lý Giám Tiền

Khi nhìn vào các tác phẩm của Lý Giám Tiền, ta được trải nghiệm sự tự do và phóng khoáng, không bị ràng buộc bởi bất kỳ giới hạn nào. Anh thể hiện tất cả sự khát khao và sức trẻ của mình qua các thiết kế tại LY GIAM TIEN Atelier. Các tác phẩm của anh thường đặc trưng bởi sự tỉ mỉ và công phu, với các đường cắt may sáng tạo và tinh tế. Với Lý Giám Tiền, mọi thứ có thể trở thành một yếu tố thời trang khi anh khéo léo lồng ghép sáng tạo, ví dụ như lấy cảm hứng từ bộ trang phục Hanbok của Hàn Quốc tại Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2016 hoặc sử dụng hạt cà phê để tạo ra bộ sưu tập đầy màu sắc tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016.  

Mãn nhãn với BST mới trên sàn diễn "The Brave Way"

Mãn nhãn với BST mới trên sàn diễn "The Brave Way"

Khi nhìn vào các tác phẩm của Lý Giám Tiền, ta được trải nghiệm sự tự do và phóng khoáng, không bị ràng buộc bởi bất kỳ giới hạn nào. Anh thể hiện tất cả sự khát khao và sức trẻ của mình qua các thiết kế tại LY GIAM TIEN Atelier. Các tác phẩm của anh thường đặc trưng bởi sự tỉ mỉ và công phu, với các đường cắt may sáng tạo và tinh tế. Với Lý Giám Tiền, mọi thứ có thể trở thành một yếu tố thời trang khi anh khéo léo lồng ghép sáng tạo, ví dụ như lấy cảm hứng từ bộ trang phục Hanbok của Hàn Quốc tại Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2016 hoặc sử dụng hạt cà phê để tạo ra bộ sưu tập đầy màu sắc tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016.  

Lời kết

Trên đây là top 10 nhà thiết kế nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, qua các bộ sưu tập chúng ta tự hào rằng các nhà thiết kế thời trang Việt Nam đã vươn mình với quốc tế,  không những cho thấy sự tiềm năng mà còn giới thiệu văn hóa, con người và lối sống qua những BST mang một giá trị, thông điệp riêng. Hãy theo dõi kênh tin tức từ 5S Fashion để biết thêm nhiều thông tin về thời trang bổ ích và mới nhất nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

 >>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline