loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải Coolmax là gì? Những ưu điểm vượt trội của chất liệu Coolmax

Vào mùa hè, chất liệu Coolmax dần trở thành cái tên quen thuộc và thống trị các bảng xếp hạng nhờ những ưu điểm nhẹ mát, thoáng khí và mau khô hơn gấp nhiều lần so với các loại vải thông thường. Thế nhưng, không phải ai cũng biết vải Coolmax là gì? Ứng dụng của chất vải này trong đời sống nói chung và lĩnh vực thời trang nói riêng. Vậy hãy cùng 5S Fashion đi tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé: 

Vải Coolmax là gì?

Vải Coolmax là loại vải được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa các loại sợi Polyester lại với nhau. Loại vải này được hãng Invista chính thức nghiên cứu,  thử nghiệm vào năm 1986. Sợi vải Coolmax thường có cấu tạo rỗng, hình hơi dẹt và có nhiều các rãnh chạy dọc thân sợi. Chính cấu trúc vải đặc biệt này giúp cho chất liệu Coolmax có nhiều những tính năng ưu việt như thấm hút nhanh, thoát ẩm tốt, thoáng mát, siêu mềm mại và siêu nhẹ, mang tới trải nghiệm thoáng mát tối đa cho người dùng. Vì thế, đây được xem là chất chất liệu hoàn hảo dành cho mùa hè, đặc biệt là những người thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, người thường xuyên đổ mồ hôi khi di chuyển ngoài đường…

Theo thời gian, vải Coolmax được nghiên cứu và nâng cấp không ngừng về cấu trúc bề mặt giúp cải tiến sợi vải, thay vì có cấu trúc tiết diện tròn quen thuộc, sợi Coolmax sở hữu nhiều những đường khía chạy dọc giúp tăng khả năng thoáng khí, làm khô cơ thể tốt hơn trong những ngày hè oi bức. Chính nhờ những cải tiến này mà Coolmax được ứng dụng khá nhiều trong mọi lĩnh vực đời sống chứ không riêng gì trong ngành thời trang. 

Khái niệm vải Coolmax

Một số đặc tính nổi bật của vải Coolmax

Xét về thành phần chất liệu, vải Coolmax được tạo nên từ các sợi Polyester pha trộn lại với nhau. Ngoài ra, để tăng độ đàn hồi cho sản phẩm, người ta thường pha thêm một số các thành phần chất liệu khác như Spandex để tăng độ đàn hồi và bền bỉ cho thành phẩm vải cuối cùng. 

Một số những đặc tính dễ dàng nhận biết của vải Coolmax như”

  • Khi sờ tay lên bề mặt, vải Coolmax thường mang tới cảm giác xốp nhẹ, thoáng mát cùng khả năng truyền dẫn ẩm khá tốt.
  • Bề mặt sợi vải Coolmax thường có các rãnh nhỏ giúp gia tăng trải nghiệm truyền dẫn khí và ẩm để quần áo nhẹ mát hơn.
  • Khả năng thấm hút nước, mồ hôi tốt, đồng thời, khô rất nhanh.
  • Các sản phẩm làm từ chất liệu này thường co giãn khá tốt, ít nhăn nhàu giúp tiết kiệm tối đa thời gian là ủi.

Ưu điểm và nhược điểm của của vải Coolmax

Ưu điểm

Vải Coolmax có những ưu điểm gì? Sau đây là những lý do để vải Coolmax là một trong những chất liệu được yêu thích trong mùa hè này, cụ thể:

  • Mềm mại, nhẹ mát: Đây là một trong những ưu điểm giúp vải Coolmax được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Bề mặt vải Coolmax thường là những sợi rãnh nên khả năng lưu thông khí, truyền ẩm nhanh và dễ dàng. Đặc biệt, Coolmax khi mặc thường mang tới cảm nhẹ hơn nhiều lần so với vải Cotton, điều này giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng trong các hoạt động thể dục, thể thao cũng như sinh hoạt hằng ngày. 

Nhẹ mát là những đặc tính của vải Coolmax

  • Thấm hút mồ hôi tốt, ngăn mùi hiệu quả: Khả năng thoáng khí của vải Coolmax được đánh giá rất cao nhờ khả năng thoát ẩm tốt giúp giữ cho quần áo luôn khô ráo, mát mẻ đồng thời giảm thiểu đáng kể tình trạng mụn cơ thể xuất hiện do mồ hôi, vi khuẩn tích tụ. Vì thế, đây là chất liệu yêu thích thường được dùng cho các hoạt động vận động với cường độ cao như chạy bộ, tập gym…

Vải Coolmax thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí hơn

  • Không nhăn nhàu, không phai màu: Nhờ thành phần được tạo nên từ sự kết hợp của nhiều loại sợi Polyester có pha trộn thêm các thành phần chất liệu khác như Spandex giúp vải Coolmax có đặc tính giữ màu và chống nhăn nhàu cực tốt. Điều này giúp các sản phẩm từ vải Coolmax dù có giặt nhiều lần cũng không lo bị nhăn nhàu hay biến dạng. Đồng thời, tiết kiệm thời gian là ủi mà không lo bị mất phom quần áo. 
  • Ít bám bụi, dễ làm sạch: Với bề mặt xốp nhẹ, khả năng thoát ẩm tốt nên vải Coolmax thường ít bám bụi. Tuy nhiên, trong trường hợp dính bụi bẩn hay các vết ố vàng, quần áo làm từ vải Coolmax cũng rất dễ để vệ sinh, tẩy sạch. Theo nghiên cứu, vải Coolmax có khả năng khô nhanh gấp 2 lần so với vải Cotton, vì thế, đây sẽ là lựa chọn yêu thích của mọi chàng trai giúp tiết kiệm thời gian giặt và phơi đồ đấy nhé. 
  • Bền đẹp, tuổi thọ cao: Nếu như len Merino được đánh giá là một trong những loại vải bền nhất hiện nay thì Coolmax cũng được xếp hạng tương đương chứ không hề kém cạnh gì chất liệu này. Với sự pha trộn của các loại sợi Polyester, Spandex và có khi là cả thành phần Cotton nên Coolmax thường có độ bền cao, có thể sử dụng sau thời gian dài mà không lo bị phai màu hay sờn cũ. 

Vải Coolmax bền màu với tuổi thọ cao

  • Dễ dàng gấp gọn trong tủ đồ hay khi mang đi du lịch: Với đặc tính mềm mại, mỏng nhẹ nên quần áo làm từ vải Coolmax thường khá dễ để gấp gọn. Điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích trong tủ đồ cũng như trong va li hành lý khi mang đi du lịch hoặc công tác xa nhà. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội nêu trên, vải Coolmax cũng có một số những nhược điểm như:

  • Vải Coolmax thường rất dễ cháy vì có điểm nóng chảy tương đối thấp với 255 độ C>
  • Điều này khiến người sử dụng cần lưu ý khi mặc quần áo làm từ vải Coolmax nên tránh xa những nơi có nhiệt độ cao hoặc nơi gần lửa. 

Ứng dụng của vải Coolmax trong lĩnh vực thời trang

Áo thun - áo Polo - áo Tanktop

Áo thun, áo Poloáo tanktop từ chất liệu Coolmax là item dễ dàng bắt gặp trong những ngày hè nhờ khả năng đánh bay nắng nắng, không ngại mô hôi cho các chàng trai đặc biệt là khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Chất vải này sở hữu công nghệ làm mát đột phá giúp anh luôn thoải mái hoạt động trong những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, độ co giãn đàn hồi cực tốt cùng cảm giác mát lạnh ngay từ lần chạm đầu tiên cũng góp phần giúp vải Coolmax luôn là lựa chọn hàng đầu khi nam giới tìm mua áo polo, áo T-shirt và áo tanktop trong mùa hè này. 

Những ưu điểm vượt trội của áo làm từ chất liệu Coolmax

Đồ lót

Đồ lót làm từ chất liệu Coolmax sở hữu độ dẻo dai, mềm mại và co giãn bền bỉ cho mọi kích cỡ. Đặc biệt, với thiết kế thông hơi cùng hàng ngàn lỗ nhỏ thoáng khí cực thoải mái giúp quần sịp đùi boxer là lựa chọn không thể bỏ qua của các anh khi đến với 5S Fashion. Đặc biệt, chất vải này cũng sở hữu lớp kháng khuẩn giúp bảo vệ làn da vùng nhạy cảm một cách tối ưu, chống ẩm và hạn chế nấm mốc, vi khuẩn cho sản phẩm. 

Quần lót nam làm từ chất liệu Coolmax

Quần short thể thao

Quần short thể thao cũng là một trong những sản phẩm ứng dụng vải Coolmax được ưa chuộng nhất hiện nay. Với thiết kế cạp chung thoải mái, cạp cúc sang trọng, lịch sự kết hợp cùng chất liệu Coolmax mềm mát, siêu nhẹ cùng khả năng chống nhăn hiệu quả, quần short thể thao luôn là lựa chọn yêu thích của nam giới trong mọi hoạt động thể dục, thể thao cho tới sinh hoạt hằng ngày.   

Quần short thể thao làm từ chất liệu Coolmax sở hữu nhiều những ưu điểm tuyệt vời

Khăn đa năng

Khăn đa năng là loại khăn thường được dùng để làm khăn giữ ấm, khăn mặt, khăn tắm hay khăn tay… Khăn đa năng sử dụng chất liệu vải Coolmax sở hữu nhiều những ưu điểm như mềm mại, thoáng mát cùng khả năng giữ nhiệt tốt. Thêm nữa, thiết kế nhỏ gọn cùng cấu trúc siêu nhẹ giúp khăn đa năng từ vải Coolmate dễ dàng gấp gọn, có thể đựng trong túi xách, túi quần để mang theo bên mình trong mọi hoạt động. 

 

Khăn đa năng với siêu nhẹ làm từ chất vải Coolmax

Cách giặt là, bảo quản quần áo từ vải Coolmax bền đẹp như mới

Để giữ cho các sản phẩm từ vải Coolmax luôn bền đẹp như mới với tuổi thọ sử dụng cao, các bạn cần lưu ý một số những điều sau đây:

Cách giặt

  • Phân loại quần áo trước khi giặt: Nên lộn trái quần áo trước khi giặt, đồng thời, phân loại màu sắc quần áo như quần áo trắng không nên giặt với quần áo màu để hạn chế khả năng bị phai màu, loang màu.

Nên phân loại quần áo trước khi giặt để hạn chế tối đa tình trạng phai màu

  • Không dùng thuốc tẩy: Do đặc tính của vải Coolmax rất dễ vệ sinh, giặt sạch khi có vết bẩn nên bạn không cần dùng thuốc tẩy vẫn dễ dàng làm sạch các vết bẩn này. Thêm nữa, các hóa chất trong thuốc tẩy rửa có thể khiến tính chất vải thay đổi, mất đi những đặc tính ban đầu và ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm. 
  • Không giặt khô: Hóa chất có thể khiến cấu trúc vải Coolmax bị phá vỡ hoặc biến dạng, vì thế bạn chỉ nên giặt quần áo từ chất liệu này với nước lạnh bằng tay hoặc giặt máy thông thường. 
  • Giặt trong nước có nhiệt độ dưới 30 độ C: Do đặc tính vải Coolmax không chịu được nhiệt cao, dễ bị hỏng hoặc biến dạng khi giặt trong nước nóng. Vì thế, bạn chỉ nên giặt quần áo vải Coolmax ở nhiệt độ thường và không vượt quá 30 độ C. 

Cách bảo quản

  • Là ủi vải Coolmax ở nhiệt độ dưới 110 độ C: Vải Coolmax có khả năng giữ phom tốt nên rất hiếm khi bị nhăn nhàu trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp cần là phẳng quần áo từ chất liệu này, bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ bàn là ở mức dưới 110 độ C để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Chú ý là quần áo Coolmax với nhiệt độ dưới 110 độ C

  • Phơi ở nơi bóng râm, thoáng mát và nhiều gió: Với ưu điểm là nhanh khô nên việc phơi quần áo từ chất vải Coolmax dưới ánh nắng mặt trời gay gắt là điều không cần thiết. Thậm chí, việc phơi dưới nắng nóng còn khiến chất lượng và tuổi thọ của vải bị giảm đi đáng kể. 

Phơi quần áo trong bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp

Kết luận

Nhờ sở hữu những đặc tính tuyệt vời nêu trên, chất liệu Coolmax trở thành một trong những thành phần vải ưa chuộng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là ngành thời trang nam, nữ. Việc nắm bắt các kiến thức cơ bản xoay quanh vải Coolmax cũng góp phần giúp bạn lựa chọn và sử dụng các sản phẩm từ chất liệu này giữ được độ bền đẹp với thời gian.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp chi tiết xoay quanh Vải Coolmax là gì? Những ưu điểm và cách sử dụng, giặt là vải Coolmax giữ được độ bền, tuổi thọ và chất lượng theo thời gian. Đừng quên cập nhật và theo dõi blog của 5S Fashion để khám phá thêm nhiều những thông tin bổ ích và thú vị về thời trang bạn nhé! 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline