loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải CVC là gì? Ứng dụng phổ biến của CVC trong ngành may mặc

Vải CVC là một trong những dòng chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy vải CVC là gì? Ưu điểm và ứng dụng cụ thể của vải CVC trong lĩnh vực thời trang? Cùng 5S Fashion khám phá qua bài viết dưới đây nhé: 

Vải CVC là gì? Nguồn gốc của vải CVC

CVC có tên tiếng anh là Chief Value of Cotton. Vải CVC là loại vải được dệt từ hỗn hợp của 2 thành phần là PolyesterCotton, trong đó tỷ lệ thành phần Cotton thường chiếm từ 50% trở lên. 

Vải CVC là sự kết hợp của Cotton và Polyester

Phân loại vải CVC

Dựa vào tỷ lệ phần trăm trong chất liệu, CVC có thể được chia thành một số những loại chính sau:

Vải CVC 60/40

Đây là loại vải với tỷ lệ Cotton chiếm tới 60%, còn lại là 40% Polyester. Với kiểu chất liệu này, phương pháp dệt thường được áp dụng là kiểu dệt vân điểm 1/1, vân chéo 2/1 hay chéo 2/2. 

Vải CVC 60/40

Vải CVC 65/35

Với tỷ lệ 65% Cotton và 35% Polyester, vải CVC 65/35 có chất lượng gần tương đương với vải Cotton 100%. Với mức giá thành rẻ hơn, đây được đánh giá là chất liệu gần như hoàn hảo để có thể thay thế cho Cotton 100%. 

Vải CVC 65/35

Cách nhận biết vải CVC

Vải CVC thường khó nhận biết khi so sánh với vải TC (loại vải cũng với 2 thành phần chính là Polyester và Cotton, tuy nhiên tỷ lệ Polyester sẽ cao hơn so với Cotton). 

Thông thường, để phân biệt được 2 loại vải này, người ta thường dùng cách đốt cháy một mẩu vải nhỏ. Nếu kết quả thu được là tro vón thành cục nhỏ thì đây chính là vải CVC ngược lại cho tán vón thành các cục lớn thì là vải TC. 

Ngoài ra, còn có một số các cách nhận biết vải CVC khác: Khi nhỏ nước vào, nếu thấy vải thấm nước nhanh, chỉ đọng lại những hạt nước nhỏ li ti thì đây chính là vải CVC. 

Một số những ưu điểm vượt trội của vải CVC

Một số những ưu điểm vượt trội của vải CVC

  • Mềm mại, thoải mái với độ bền cao: Với tỷ lệ sợi Cotton tự nhiên cao nên vải CVC là chất liệu mềm mại với độ co giãn, đàn hồi tốt, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người mặc. Thêm nữa, nhờ khả năng thấm hút nước nhanh nên các sản phẩm làm từ CVC thường thấm hút mồ hôi tốt, mang tới cảm giác thoáng, dễ chịu. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Với đặc tính dễ dệt nên vải CVC thường cho ra thành phẩm với đa dạng các màu sắc, hoa văn cho tới họa tiết kẻ caro, chấm bi… cùng độ bền màu cao, khó phai và khó bạc. 
  • Thân thiện với môi trường: Đây là chất liệu có thành phần chính từ sợi bông tự nhiên nên rất an toàn với môi trường và không gây kích ứng da. 
  • Giá thành rẻ: Vải CVC được ứng dụng rất nhiều trong ngành may mặc nhờ mức giá rẻ hơn khá nhiều so với các loại vải có cùng đặc tính tương tự.

Ưu điểm vượt trội của vải CVC

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, vải CVC cũng có một số những nhược điểm như: bề mặt vải dễ bị xù lông nhẹ, có thể gặp tình trạng chảy xệ và phơi lâu khô trong điều kiện thời tiết nồm ẩm.

Ứng dụng của CVC trong đời sống

Nhờ những đặc tính ưu việt nêu trên, vải CVC thường được ứng dụng trong khá nhiều các lĩnh vực đời sống như chăn ga, vỏ gối, khăn tắm… Đối với lĩnh vực thời trang, vải CVC được ứng dụng khá phổ biến với một số loại trang phục như: 

Áo T-shirt

Áo T-shirt với chất liệu CVC là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè này nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát suốt cả ngày. Với phom dáng Slim fit ôm sát vừa vặn, tôn dáng kết hợp cùng họa tiết in ép nhiệt với công nghệ High-tech bền đẹp, trẻ trung, đây là thiết kế mang tới cho nam giới vẻ ngoài trẻ trung, năng động. 

Áo T-shirt chất vải CVC bền đẹp, thoáng khí mang phong cách năng động, trẻ trung

Áo Polo

Áo Polo nam 5S với chất liệu CVC thoáng mát cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô, chống nhăn nhàu hiệu quả luôn là lựa chọn hàng đầu của nam giới. Với thiết kế dệt bo cổ, tay áo đồng nhất với màu vải, các mẫu áo Polo nam tạo nên diện mạo sang trọng, thanh lịch mà không kém phần thoải mái cho nam giới. Đây là item giúp bạn thỏa sức mix match với nhiều kiểu trang phục khác nhau, phù hợp với mọi vóc dáng. 

Áo Polo nam 5S chất liệu CVC mang tới diện mạo sang trọng, lịch lãm cho nam giới

Áo Tanktop 

Với sự pha trộn thành phần là 95% CVC và 5% Spandex hoặc ít hơn, các kiểu áo Tanktop sử dụng chất liệu CVC thường sở hữu bề mặt mềm mịn, thoáng mát với độ co giãn cực tốt, phù hợp với nam giới thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, tập gym… Đặc biệt, các mẫu áo ba lỗ nam này khi mặc bên trong áo sơ mi, áo nỉ cũng vô cùng thoáng mát, không gây cảm giác nóng bí cho người mặc. 

Quần Kaki dài

Với thành phần chất liệu 100% CVC cao cấp, quần kaki dài nam 5S sở hữu những ưu điểm vượt trội như mềm mại, thoáng mát, xốp nhẹ cùng độ bền màu cao. Đặc biệt, đây cũng là chất liệu giúp giữ phom dáng tự nhiên, không lo nhăn nhàu và bền màu trong suốt quá trình sử dụng. 

Tips giặt là, bảo quản quần áo từ vải CVC bền đẹp như mới

Để giữ quần áo vải CVC bền đẹp như mới, các bạn nên chú ý tới một số những tips sau khi sử dụng và giặt là như:

  • Không giặt chung đồ trắng với quần áo màu.
  • Không chà mạnh khi giặt vì có thể làm CVC bị xù lông. 
  • Không dùng chất tẩy có nồng độ mạnh để tránh làm xơ vải. Trong trường hợp cần dùng nước tẩy, bạn có thể pha loãng thuốc tẩy với chanh hoặc giấm ăn để giảm nồng độ của chất tẩy, hạn chế làm hỏng, xơ vải. 
  • Giặt ngay sau khi mặc để tránh quần áo bị ẩm mốc, hôi.
  • Khi phơi nên lộn mặt trái ra ngoài để tránh bạc màu. 
  • Sau khi phơi khô nên gấp gọn ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt vì chất liệu CVC khá dễ mốc.

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh vải CVC. Với những ưu điểm vượt trội cùng giá thành phải chăng, quần áo làm từ chất liệu CVC luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người. 

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline