loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Điểm danh 10 mẫu vải may đồng phục công sở được ưa chuộng sử dụng

Bạn đang tìm kiếm loại vải may đồng phục công sở phù hợp cho doanh nghiệp của mình? Lựa chọn loại vải may đồng phục công sở phù hợp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thoải mái của nhân viên, thẩm mỹ, năng suất làm việc cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Bài viết này hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu 10 loại vải may đồng phục công sở được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. 10 loại vải may đồng phục công được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mỗi loại vải may đồng phục sẽ có những đặc điểm khác nhau. Vì vậy, cách ứng dụng của những loại vải này cũng không giống nhau. Cùng tìm hiểu về các loại vải có chất liệu cao cấp và thông dụng dưới đây.

1.1. Vải kaki thun

Vải kaki thun là 1 trong những loại vải may đồng phục công sở được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Loại vải này có đa dạng màu sắc, giá thành tầm trung mà chất lượng lại rất ổn định. Cụ thể, ưu điểm của vải kaki thun có thể kể đến có độ dày dặn vừa phải, khi mặc cảm thấy dễ chịu, mát mẻ nhờ độ co giãn tốt. Ngoài ra khi vải kaki thun được may đồng phục còn lên form dáng chuẩn, tôn lên đường cong quyến rũ của người mặc. Vải kaki thun thường được sử dụng để may đồng phục như vest nam nữ, quần tây nam công sở.

Vải may đồng phục công sở phổ biến hiện nay là vải kaki thun

Vải may đồng phục công sở phổ biến hiện nay là vải kaki thun

1.2. Vải kaki cotton lạnh

Một trong các loại vải đồng phục công sở nổi bật chính là vải kaki cotton lạnh. Loại vải này có ưu điểm là độ thấm hút cao, tạo cảm giác thoáng mát nên có thể mặc được quanh năm mà không lo nóng bức, đổ mồ hôi. Đặc biệt, vải kaki cotton lạnh có sợi vải mỏng, nhẹ, mềm, cảm giác mát lạnh khi mặc vào. Vải còn có độ láng mịn và co giãn cao nên được may váy, quần tây, vest; chân váy.

Vải kaki cotton lạnh có độ láng mịn và co giãn cao thích hợp may váy, quần tây, vest; chân váy công sở

Vải kaki cotton lạnh có độ láng mịn và co giãn cao thích hợp may váy, quần tây, vest; chân váy công sở

1.3. Vải kate Mỹ

Vải kate Mỹ là loại vải may đồng phục công sở cao cấp được nhập khẩu về thị trường Việt Nam tạo nên những trang phục ấn tượng, độc đáo. Loại vải này được làm chất vải tổng hợp có nguồn gốc từ sợi tự nhiên và sợi PE mang đến ưu điểm thấm hút mồ hôi, nhẹ và tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, vải còn có độ mềm mịn và độ sáng đẹp tạo nên nhiều thiết kế ấn tượng. Bạn có thể chọn vải kate Mỹ để làm vải may đồng phục công sở, đồng phục học sinh cao cấp.

Vải kate Mỹ để làm vải may đồng phục công sở

Vải kate Mỹ dùng để làm vải may đồng phục công sở, đồng phục học sinh cao cấp

1.4. Vải kate ý

Cũng giống như vải kate Mỹ thì vải kate Ý cũng là chất liệu nhập ngoại cao cấp về Việt Nam và được sử dụng rộng rãi. Loại vải này được dệt theo phong cách của người Ý mang đến vẻ đẹp tinh tế, tỉ mỉ đồng thời giữ được sự mềm mại của sợi vải. Chất liệu chủ yếu của loại vải này là 65% cotton kết hợp với 35% còn lại là sợi PE, sợi làm mát. Chính nhờ sự kết hợp này đã giúp vải kate ý thấm hút mồ hôi nhanh, tạo sự mát mẻ, dễ chịu cho người mặc.

Vải kate ý thấm hút mồ hôi nhanh, tạo sự mát mẻ, dễ chịu cho người mặc

Vải kate ý thấm hút mồ hôi nhanh, tạo sự mát mẻ, dễ chịu cho người mặc

Vải kate ý có độ bền cao, giữ màu tốt, ít bị phai nhão, đồng thời ít bị nhăn phù hợp để may đồ công sở cao cấp. Một số ngành nghề có thể dùng vải kate ý để may đồng phục như khách sạn cao cấp, spa, thẩm mỹ viện…

1.5. Vải Kate silk

Vải Kate silk được làm từ sợi pha tự nhiên và sợi PE có mức giá rẻ, chất lượng tốt, thích hợp với phân khúc trung bình. Vải kate silk có độ bền cao, dễ ủi, thoáng mát, nhất là khi vào ngày hè. Vì vậy, loại vải này thường được sử dụng để làm vải may đồng phục công sở hoặc đồng phục học sinh giúp người mặc luôn khô ráo, nhẹ nhàng và thoải mái. 

Vải kate silk có độ bền cao, dễ ủi, thoáng mát, nhất là khi vào ngày hè

Vải kate silk có độ bền cao, dễ ủi, thoáng mát thích hợp may đồng phục công sở

1.6. Vải Bamboo

Vải bamboo được nhiều người yêu thích có thành phần cấu tạo từ sợi bamboo và các chất phụ gia như chất xơ. Tuy nhiên, dựa vào từng phân khúc và giá thành, vải bamboo được phân loại ra 3 loại cơ bản dựa trên tỉ lệ pha để may đồng phục gồm 70/30, 60/40 và 50/50. 

Vải Bamboo thường được dùng phổ biến nhất để may đồng phục

Vải Bamboo thường được dùng phổ biến nhất để may đồng phục

Trong đó, vải bamboo 50/50 thường được dùng phổ biến nhất để may đồng phục vì độ bền cao, có tính thân thiện, lành tính với làn da đồng thời có độ thấm hút cao, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, với tính tự nhiên cao nên loại vải này khá đắt, thường được dùng để làm đồng phục công sở cao cấp.

1.7. Vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa là 1 trong loại vải may đồng phục công sở phổ biến hiện nay, được làm từ thành phần sợi như PE, nylon, spandex, viscose, sợi rayon. Đây là chất liệu vải phổ biến và được yêu thích trong phân khúc giá tầm trung hiện nay tại Việt Nam. Ưu điểm của vải tuyết mưa là có độ co giãn tốt, độ đàn hồi cao, độ mềm nên khi mặc cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, vải còn khá bền, không bị xù lông nên thường được ứng dụng để may váy, quần, vest nam nữ công sở. 

Vải tuyết mưa là 1 trong loại vải may đồng phục công sở phổ biến hiện nay

Vải tuyết mưa được ứng dụng để may váy, quần, vest nam nữ công sở

1.8. Vải Cashmere

Vải Cashmere là loại vải nhập cao cấp được làm từ lông dê Cashmere ở Bắc Ấn Độ. Ngoài ra, để làm nên sợi vải hoàn hảo còn cần có sự kết hợp của những thành phần khác như sợi tự nhiên, sợi PE,… được kết hợp theo nhiều tỷ lệ khác nhau. 

Vải Cashmere là loại vải nhập cao cấp được làm từ lông dê Cashmere ở Bắc Ấn Độ

Vải Cashmere cao cấp, sang trọng

Đây là loại vải cao cấp, giá thành cao nên thường được may đồng phục công sở cao cấp. Loại vải may đồng phục công sở này có màu sắc sang trọng, quý phái, mặc mát mẻ vào mùa hè. Bề mặt vải mềm mịn, độ đàn hồi và độ co giãn được đánh giá cao. Ngoài ra vải còn khá dày dặn, lên form chuẩn dáng giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái và tự tin. 

1.9. Vải Nano

Vải Nano được ứng dụng công nghệ nano tiên tiến, mang đến những ưu điểm vượt trội, trở thành lựa chọn lý tưởng cho trang phục công sở hiện đại. Loại vải này được đánh giá cao về sự thoáng mát nhờ cấu trúc nano siêu nhỏ giúp người mặc cảm giác mát mẻ và dễ chịu ngay cả trong những ngày nóng bức. Vải được xử lý kháng khuẩn, thấm hút mồ hôi gấp 3 lần giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi và nấm mốc, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho người mặc.

Vải Nano được ứng dụng công nghệ nano tiên tiến, mang đến những ưu điểm vượt trội, trở thành lựa chọn lý tưởng giúp người mặc cảm giác mát mẻ

Vải nano được xử lý kháng khuẩn, thấm hút mồ hôi gấp 3 lần so với vải khác

Loại vải này phù hợp để may vest công sở, mang đến sự chuyên nghiệp, lịch lãm và thoải mái cho người mặc. Đầm, chân váy vải nano cũng khá phổ biến bởi chất liệu mềm mại, thoáng mát cho nhân viên công sở.

1.10. Vải Ruby

Vải ruby là một trong những loại vải may đồng phục cao cấp hay còn gọi là vải ruby Hàn Quốc được dệt từ sợi PE (polyester)với khả năng co giãn 4 chiều, màu sắc đẹp mắt, tươi sáng, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Ngoài ra bề mặt vải mềm mịn, nhẵn, mang tính thời trang cao. 

Ưu điểm vải ruby Hàn Quốc

Ưu điểm vải ruby Hàn Quốc

2. Tiêu chí lựa chọn vải may trang phục công sở phù hợp

Để may đồng phục công sở đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau từ màu sắc đến chất lượng, sự thoải mái, bạn cần tìm hiểu những tiêu chí để có được 1 bộ đồng phục đẹp và ưng ý nhất. 

2.1. Phù hợp với tính chất, công việc

Công việc công sở nếu bạn làm ở văn phòng thì không cần ưu tiên độ thấm hút mồ hôi quá nhiều vì cả ngày bạn đều sẽ ngồi máy lạnh, ít di chuyển hay hoạt động ngoài trời. Ngược lại nếu đi ra ngoài nhiều hoặc di chuyển liên tục thì cần chọn đồng phục ưu tiên sự co giãn, thấm hút, thoáng khí để cơ thể luôn khô ráo, thoải mái nhất.

Chọn vải may trang phục công sở phù hợp với tính chất công việc

Chọn vải may trang phục công sở phù hợp với tính chất công việc

2.2. Độ bền

Đây là 1 trong những tiêu chí quan trọng khi chọn vải may đồng phục công sở. Nếu công ty bạn nhiều nhân sự thì nên lựa chọn chất liệu vừa thoải mái, co giãn kèm theo độ bền cao. Với các loại sợi dễ nhão, dễ rách sẽ khiến doanh nghiệp bị “dội” chi phí rất tốn kém. 

Độ bền là 1 trong những tiêu chí quan trọng khi chọn vải may đồng phục công sở

Ưu tiên vải may đồng phục công sở có độ bền cao

2.3. Chi phí phù hợp

Chất vải may đồng phục công sở có nhiều mức giá khác nhau để các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn. Vì vậy, công ty có thể cân nhắc vấn đề tài chính, tính chất công việc, ngành hàng của mình để chọn loại vải đắt, tầm trung hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp, bạn vẫn nên đầu tư chất vải cao cấp.

Tùy vào kinh phí mà chọn vải may đồng phục công sở có giá thành phù hợp

Tùy vào kinh phí mà chọn vải may đồng phục công sở có giá thành phù hợp

2.4. Phù hợp với điều kiện môi trường, khí hậu

Để đảm bảo sự thoải mái và hiệu quả công việc cho nhân viên trong mọi điều kiện thời tiết, việc lựa chọn chất liệu vải may đồng phục phù hợp với môi trường và khí hậu là vô cùng quan trọng. Ví dụ như vào mùa đông, doanh nghiệp có thể chọn vải dày dặn, chống gió để nhân viên đảm bảo sức khỏe, giữ ấm, tăng sức đề kháng. Ngược lại, vào mùa hè nóng bức, cần chọn đồng phục công sở mát mẻ, thoáng mát để cơ thể thỏa mái, nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Yếu tố chọn vải may đồng phục công sở là phù hợp với thời tiết

Yếu tố chọn vải may đồng phục công sở là phù hợp với thời tiết

3. Gợi ý cách chọn vải may đồng phục phù hợp

Lựa chọn chất liệu vải may đồng phục phù hợp là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự thoải mái, tính thẩm mỹ và độ bền của trang phục. Dưới đây là những gợi ý hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

3.1. Xác định mục đích sử dụng

  • Đồng phục cao cấp: Ưu tiên các loại vải sang trọng, mềm mại và có độ bền cao như nano, bamboo, cashmere.
  • Đồng phục chú trọng tính thẩm mỹ: Vải kate USA với bề mặt mịn, co giãn nhẹ và có khả năng giữ form tốt là lựa chọn lý tưởng.
  • Đồng phục công sở: Vải kate silk mang đến sự thoải mái, thanh lịch và dễ dàng vệ sinh.
  • Đồng phục học sinh cao cấp: Bamboo, kate Italy, kate USA và vải ruby đáp ứng tiêu chí mềm mại, thoáng mát và bền đẹp.
  • Đồng phục văn phòng giá rẻ: Kate silk, kaki cotton lạnh và kaki thun là những lựa chọn tiết kiệm với chất lượng tốt.
  • Đồng phục mát nhất: Vải nano, kate Italy và kate USA sở hữu khả năng thấm hút mồ hôi và thông thoáng tối ưu.
  • Đồng phục cho công nhân: Kaki cotton lạnh với độ bền cao và khả năng chống bụi bẩn hiệu quả là lựa chọn phù hợp.

Gợi ý cách chọn vải may đồng phục phù hợp

Xác định mục đích sử dụng khi chọn vải may đồng phục

3.2. Cân nhắc yếu tố môi trường

  • Khí hậu nóng: Ưu tiên vải cotton, linen, kate silk,... có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác mát mẻ.
  • Khí hậu lạnh: Lựa chọn vải len, cashmere, nỉ,... giữ ấm tốt và mang lại sự thoải mái trong môi trường lạnh.

Cân nhắc yếu tố môi trường khi chọn vải may đồng phục

Yếu tố môi trường không thể bỏ qua

Trên đây là tổng hợp đến bạn những 10 loại vải may đồng phục công sở phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp về chất liệu, đặc tính và ưu điểm sẽ giúp bạn chọn lựa được cho doanh nghiệp loại vải may đồng phục công sở phù hợp nhất nhé.

> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline