8 xu hướng thời trang Hàn Quốc được giới trẻ ưa chuộng nhất

21.04.2024
Mục lục (Hiện)

Thời trang Hàn Quốc luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho giới trẻ trên toàn thế giới. Với sự sáng tạo không ngừng và khả năng dẫn đầu xu hướng, các nhà thiết kế và fashionista xứ sở kim chi đã tạo nên những trào lưu thời trang đầy cuốn hút. Từ phong cách những phong cách cá tính tới phong cách sang trọng, hãy cùng 5S Fashion khám phá 7 xu hướng thời trang Hàn Quốc được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.

Xu hướng mặc áo khoác măng tô thời thượng

Xu hướng mặc áo khoác măng tô thời thượng đã trở thành một trong những xu hướng thời trang Hàn Quốc hot trong những năm gần đây bởi sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thanh lịch, sang trọng và tiện dụng. Áo măng tô không chỉ giữ ấm tốt mà còn mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động phù hợp với phong cách thời trang hiện đại.

Chúng được thiết kế với đường nét tinh tế, chi tiết đính kết, hoa văn độc đáo tạo nên sự nổi bật và cá tính riêng. Phong cách này thể hiện sự thanh lịch, quyền lực nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, ngọt ngào. Một set đồ điển hình gồm áo măng tô kết hợp cùng quần ống suông hoặc quần jeans ống loe, crop top hay áo cổ lọ ấm áp.

Set đồ này khi mặc lên cực kì sang chảnh và giúp bạn thu hút ánh nhìn từ crush

Set đồ này khi mặc lên cực kì sang chảnh và giúp bạn thu hút ánh nhìn từ crush

Chàng có thể nhấn nhá thêm phụ kiện như dây chuyền hay một đôi boot cao cổ để tăng phần sang trọng. Với kiểu dáng dài và tương đối dày dặn, áo măng tô cũng là lựa chọn hoàn hảo cho mùa thu đông ở những nơi khí hậu lạnh giá. Đừng ngần ngại thử ngay set đồ này vào những ngày lạnh nhé!

Xu hướng thời trang mặc áo tank top cho ngày hè năng động

Xu hướng mặc áo tank top đã trở thành một trong những phong cách thời trang Hàn Quốc nổi bật trong những năm gần đây nhờ sự thoải mái, phóng khoáng và cá tính mà nó mang lại.

Áo tank top khoe được vóc dáng, cơ bắp của các chàng trai nhưng vẫn giữ được nét năng động, trẻ trung phù hợp với phong cách thời trang đường phố hiện đại

Áo tank top khoe được vóc dáng, cơ bắp của các chàng trai

Chúng dễ dàng kết hợp với nhiều món đồ khác nhau tạo nên những set đồ ấn tượng và một set đồ điển hình cho xu hướng này có thể là áo tank top trơn màu đen hoặc trắng basic kết hợp cùng với một chiếc quần jean ống loe hoặc quần short đầy năng động đi cùng với đôi giày sneaker thể thao là bạn đã có một set đồ cực kì khỏe khoắn.

Hoặc có thể phối áo tank top nam cùng quần jeans ống loe ôm sát eo, khoác thêm một chiếc khoác sơ mi để tạo điểm nhấn nếu bạn không muốn lộ khuyết điểm ở phần bắp tay. Tùy theo cá tính và sở thích mà bạn có thể tạo nên nhiều set đồ ấn tượng khác nhau với món đồ đơn giản này.

Xu hướng thời trang Hàn Quốc với phong cách K-Fashion

Xu hướng K-Fashion hay phong cách thời trang Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây nhờ sự gia tăng của làn sóng Hallyu (Văn hóa Đại chúng Hàn Quốc). Phong cách này được đánh giá cao vì sự tinh tế, thanh lịch nhưng vẫn trẻ trung và hiện đại. Nó kết hợp hài hòa giữa những đường nét cổ điển và xu hướng thời thượng, tạo nên vẻ ngoài tao nhã nhưng không kém phần sành điệu. 

Một trong những ưu điểm nổi bật của K-Fashion chính là sự đa dạng và phong phú trong cách phối hợp các trang phục

Ưu điểm nổi bật của K-Fashion chính là sự đa dạng và phong phú trong cách phối hợp các trang phục

Từ những set đồ công sở lịch lãm đến trang phục dạo phố năng động, từ phong cách đơn giản đến hình ảnh cá tính mạnh mẽ. Một set đồ điển hình có thể là áo sơ mi nam trắng tay lỡ phối cùng quần âu nam gọn gàng hoặc một quần jeans ống rộng kết hợp với áo thun tay lỡ và giày sneaker trẻ trung.

Bên cạnh đó, K-Fashion còn nổi tiếng với sự chú trọng đến chất liệu và chi tiết hoàn thiện, những chiếc áo len mỏng, vải tweed hay chiffon cao cấp được may cắt tỉ mỉ, kết hợp cùng phụ kiện tinh tế như lắc tay, vòng cổ hoặc nhẫn sẽ tạo nên hình ảnh đầy cuốn hút. 

Xu hướng phối đồ cùng với áo khoác cardigan cho những ngày lạnh ở Xứ sở Kim Chi

Xu hướng phối đồ cùng với áo khoác cardigan rất hot trong những năm gần đây nhờ sự đa năng, tiện dụng và phong cách thanh lịch mà vẫn giữ được nét trẻ trung, năng động. Áo cardigan có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau tạo nên những set đồ ấn tượng, bắt mắt. 

Set đồ này mang đến vẻ ngoài tao nhã, nhẹ nhàng nhưng không kém phần trẻ trung

Set đồ này mang đến vẻ ngoài tao nhã, nhẹ nhàng nhưng không kém phần trẻ trung

Ưu điểm nổi bật của phong cách này chính là sự linh hoạt, dễ phối hợp, áo cardigan có thể mặc cùng áo thun nam trơn, crop top hay áo len cổ lọ tạo nên set đồ thanh lịch nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung.

Khi kết hợp cùng quần jeans, quần âu, phong cách này vừa mang đến sự thoải mái nhưng không kém phần sang trọng và nam tính cho các chàng. Ngoài ra có thể nhấn nhá thêm phụ kiện như thắt lưng, đôi boot hoặc derby chunky để tăng phần cá tính cho set đồ.

Xu hướng thời trang mùa đông với áo len cổ lọ

Xu hướng mặc áo len cổ lọ đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây nhờ sự tiện lợi, năng động. Áo len cổ lọ có thể mặc được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm, đi học cho đến dạo phố hay đi chơi.

Chúng tạo nên vẻ ngoài gọn gàng, trang nhã nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Một set đồ tiêu biểu với áo len cổ lọ có thể là phối cùng với quần jeans ống suông và sneakers thể thao để giúp chàng trở nên cool ngầu và ấm áp hơn cho những ngày lạnh âm độ ở Hàn Quốc.

Áo len cổ lọ rất phù hợp đối với những nước xứ lạnh như Hàn Quốc, vì vậy chúng rất được ưa chuộng

Áo len cổ lọ rất phù hợp đối với những nước xứ lạnh như Hàn Quốc

Nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể chọn áo len cổ lọ màu nổi bật như đỏ, xanh lá cây rồi phối cùng quần âu đen để đi làm hay đi chơi, tùy theo sở thích mà bạn có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau để nổi bật lên phong cách thời trang của mình.

Xu hướng phối đồ layer

Xu hướng thời trang Hàn Quốc phối đồ layer nổi lên nhờ sự đa năng, tiện dụng và phong cách trẻ trung, hiện đại. Phong cách layer cho phép kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau tạo nên những set đồ ấn tượng, bắt mắt.

Nó mang đến vẻ ngoài năng động, cá tính nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng. Ưu điểm nổi bật của xu hướng này chính là sự linh hoạt, dễ phối hợp, người mặc có thể tận dụng những món đồ đã có sẵn trong tủ quần áo để tạo ra set đồ mới lạ, thể hiện cá tính riêng.

Sự đa dạng về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng khi phối đồ theo phong cách này giúp thể hiện được cá tính riêng của mỗi người một cách dễ dàng

Xu hướng phối đồ layer

Với áo sơ mi, áo thun trơn có thể làm lớp trong, kết hợp cùng áo len, áo khoác blazer hay cardigan làm lớp ngoài tạo nên phong cách trẻ trung nhưng không kém phần thanh lịch.

Một set đồ điển hình theo phong cách layer gồm áo sơ mi trắng làm lớp trong, áo len nỉ làm lớp giữa và áo khoác dạ dáng dài làm lớp ngoài cùng. Nếu muốn tạo phong cách công sở, chàng có thể chọn áo sơ mi phối cùng blazer và quần âu.

Ngoài ra bạn muốn có một set đồ nam tính, cuốn hút thì có thể thử kết hợp áo thun đen, áo khoác jean và quần jean xanh đậm cùng đôi giày thể thao sẽ tạo nên set đồ layer cực ngầu, phong cách. Phong cách layer không chỉ giúp người mặc có nhiều lựa chọn hơn mà còn giữ ấm cơ thể tốt trong những ngày trời lạnh. 

Xu hướng phối đồ với áo khoác blazer phù hợp mặc quanh năm

Xu hướng phối đồ với áo khoác blazer mang đến vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã nhưng vẫn trẻ trung và hiện đại. Chúng có thể được kết hợp cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau, từ quần jeans, quần cargo, quần ống loe hay quần âu để tạo nên nhiều phong cách khác biệt.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của áo blazer chính là khả năng biến hóa tuyệt vời, khi kết hợp cùng quần jeans ống rộng và áo thun trơn, bạn sẽ có được set đồ năng động, trẻ trung lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời.

Xu hướng thời trang Hàn Quốc với áo khoác blazer chưa bao giờ là lỗi thời cho các chàng

Xu hướng thời trang Hàn Quốc với áo khoác blazer chưa bao giờ là lỗi thời cho các chàng

Đặc biệt, khi khoác thêm áo blazer lên một chiếc áo sơ mi, bạn sẽ có ngay trang phục hoàn hảo cho những sự kiện quan trọng như đi tiệc hay hẹn hò. Bên cạnh đó, áo blazer còn được đánh giá cao về sự đa dạng trong chất liệu và màu sắc. Từ những chiếc blazer vải len nhẹ nhàng đến các mẫu blazer tweed cá tính hay blazer da, tất cả đều mang đến nhiều lựa chọn phong phú các chàng trai thỏa sức khám phá phong cách riêng.

Sự phong phú trong gam màu như đen, trắng, be trung tính cùng những tông màu nổi bật như đỏ, xanh dương cũng giúp các anh dễ dàng mix&match với những món đồ khác trong tủ quần áo.

Với vẻ ngoài thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung, năng động cùng khả năng kết hợp đa dạng, áo blazer chính là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các chàng. 

Xu hướng tối giản với áo thun/ sweater với quần jean, phù hợp mặc mọi lúc mọi nơi

Xu hướng tối giản với áo thun/sweater kết hợp cùng quần jean đã trở thành một trong những xu hướng thời trang Hàn Quốc hot trong những năm gần đây nhờ sự đơn giản, tiện lợi.

Phong cách này mang đến sự thoải mái, tự nhiên cho người mặc nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài thanh lịch và nhẹ nhàng, không quá nổi bật nhưng cũng không quá chìm.

Ưu điểm nổi bật của xu hướng này chính là sự linh hoạt, dễ phối đồ, bạn có thể thử áo thun trơn màu trung tính hay sweater đơn giản có thể kết hợp cùng quần jean trơn hoặc rách gối tạo nên set đồ vừa năng động vừa độc đáo nhưng lại đơn giản và rất gọn lẹ.

Nếu muốn thêm phần thanh lịch, chàng có thể chọn áo sơ mi trắng phối cùng quần jean ống loe, một set chuẩn good boy hình gồm áo thun trắng, quần jean xanh ống đứng cùng đôi sneaker trắng sẽ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn.

Hoặc chàng cũng có thể chọn áo sweater nỉ màu tối kết hợp cùng quần jean xanh đậm và boots cao cổ để tạo phong cách cá tính, mạnh mẽ hơn. Sự đơn giản, tiện lợi nhưng vẫn thời trang, trẻ trung chính là lý do khiến xu hướng tối giản với áo thun/sweater và quần jean trở nên phổ biến tại Hàn Quốc.

Phong cách này phù hợp với nhiều hoàn cảnh, giúp người mặc thể hiện cá tính riêng một cách dễ dàng

Phong cách này phù hợp với nhiều hoàn cảnh, giúp người mặc thể hiện cá tính riêng một cách dễ dàng

Tổng kết

Dù bạn ưa chuộng phong cách nào, xu hướng thời trang Hàn Quốc luôn mang đến những lựa chọn thú vị và đầy cá tính cho các anh chàng khám phá phong cách thời trang mới mẻ. Hãy tự tin thể hiện phong cách riêng của mình và trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn với những bộ trang phục đậm chất Hàn Quốc.

Xem thêm:

Biên tập: Bùi Đức Trọng
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng