loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1960 Mệnh gì? 1960 nên mặc màu gì để hợp mệnh, chiêu tài, may mắn?

Người sinh năm 1960 là cầm tinh con chuột - Canh Tý. Thông thường, mỗi năm sinh sẽ ứng với một mệnh trong Ngũ hành và mệnh này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của một người. Vậy người sinh năm 1960 mệnh gì? 1960 hợp màu gì? 5S Fashion sẽ giúp bạn giải đáp, đồng thời gợi ý những cách phối đồ phù hợp với mệnh của bạn.

1960 Mệnh gì? Nên mặc màu gì để hợp mệnh, chiêu tài, may mắn?

 

>> Xem thêm:

Đặc điểm của người mệnh Thổ

Những người sinh năm 1960 thuộc vào tuổi Canh Tý. Theo dương lịch, năm sinh 1960 bắt đầu từ ngày 28/01/1960 và kéo dài cho đến ngày 14/02/1961. Theo âm lịch, tuổi Canh Tý bắt đầu từ ngày 01/01/1960 và kết thúc vào ngày 29/12/1960.

Người sinh năm 1960 - Canh Tý thuộc mệnh Thổ trong cung mệnh Ngũ hành. Trong thuyết Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mệnh Thổ tượng trưng cho đất. Cây cối sinh ra từ đất,  mọi thứ sau khi cháy cũng đều trở thành tro bụi và trở về đất. Vì vậy, mệnh Thổ mang ý nghĩa tượng trưng cho cội nguồn của sự sống. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật về người mang mệnh Thổ.

Đặc điểm ngoại hình

Người thuộc mệnh Thổ thường sở hữu một đôi mắt vô cùng thu hút, thường có làn da sáng nhưng nhạy cảm với ánh nắng dẫn đến việc da có vẻ không đều màu. Mái tóc của họ thường có màu nâu và có thể hơi xoăn. 

Những người thuộc mệnh Thổ thường rất bình tĩnh và thong thả. Sự phản ứng của họ đôi khi được coi là chậm và không quá nhạy bén. 

Tính cách người mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ thường mang tính cách khá ôn hòa, chăm chỉ, khiêm tốn, luôn có kế hoạch rõ ràng cho mọi công việc, dự định và các mối quan hệ trong cuộc sống.

Ngoài ra, người thuộc mệnh Thổ luôn nhận thức rõ sức mạnh và ưu điểm của bản thân, họ luôn biết cách cố gắng và tận dụng tối đa những ưu điểm đó.

Người thuộc cung mệnh Thổ thường có tính cách trầm tính và bình tĩnh, luôn cẩn trọng trong mọi việc mình làm. Tuy nhiên, đôi khi sự cẩn trọng quá mức ấy lại dẫn đến sự thiếu quyết đoán, thiếu liều lĩnh và không dám mơ tưởng lớn. 

Mặc dù vậy, nhưng với sự kỷ luật, cầu toàn và tinh thần trách nhiệm cao, người mệnh Thổ luôn được đánh giá cao trong công việc và vì thế con đường sự nghiệp của họ cũng khá suôn sẻ, thuận lợi.

Thổ tượng trưng cho đất và cội nguồn của tự nhiên

Người mệnh Thổ hợp với mệnh nào?

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, có thể thấy, trong các dịp quan trọng như cưới hỏi, xây nhà hoặc làm ăn, điều mà mọi người quan tâm hàng đầu đó chính là hợp mệnh, bởi điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công trong công việc và cuộc sống gia đình. 

Ngược lại, nếu hợp tác hoặc kết hôn với một người có mệnh không hợp hay nói cách khác là tương khắc sẽ dẫn đến những rủi ro không mong muốn. 

Trong phong thủy, “Hỏa sinh Thổ”, vì vậy người mệnh Thổ sẽ rất hợp với mệnh Hỏa. Bạn có thể hợp tác trong làm ăn kinh doanh hoặc hôn nhân, gia đình. Mối quan hệ giữa người mệnh Thổ và mệnh Hỏa sẽ có tính bền vững và ít xảy ra chia ly.

Ngoài ra, “Lưỡng Thổ thành Sơn” nên Thổ cũng rất hợp với Thổ, do đó, những người mệnh Thổ cũng có thể hợp tác và cùng tương hỗ lẫn nhau, cùng phát triển và tiến xa hơn trong sự nghiệp và các mối quan hệ.

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng có thể xem xét kết hôn với người mệnh Kim. Sự kết hợp này sẽ mang lại vượng khí về tài chính và may mắn cho cả hai. 

Tuy nhiên, người mệnh Thổ nên lưu ý tránh kết hợp cùng mệnh Mộc, đây là cung mệnh hoàn toàn khác biệt và xung khắc với mệnh Thổ.

Mệnh Thổ đặc biệt rất hợp với mệnh Hỏa

Mệnh Thổ hợp, kỵ màu gì?

Thông thường, mỗi cung mạng sẽ có những màu sắc hợp, kỵ khác nhau. Việc lựa chọn trang phục, nhà, xe hay những thứ xung quanh mình thuộc màu vận mệnh có thể sẽ đem đến sự may mắn và điều tốt lành cho bạn.

1960 hợp màu gì? 1960 nên mặc gì cho hợp mệnh? là vấn đề được nhiều người sinh năm 1960 quan tâm.

Người mệnh Thổ hợp và kỵ màu gì?

Màu sắc hợp với người mệnh Thổ

Những người sinh năm 1960 mệnh Thổ thường đặc biệt phù hợp với gam màu nâu đất và vàng đậm. Ngoài ra, bởi “Hỏa sinh Thổ” nên mệnh Thổ còn hợp với những màu đại diện cho mệnh Hỏa như hồng, tím, đỏ, cam.

Mệnh Thổ cũng khá hợp với Kim nên bạn cũng có thể lựa chọn các màu như trắng, ánh kim.

Màu sắc người mệnh Thổ nên tránh

Màu sắc hợp hay kỵ cũng phụ thuộc vào cung mệnh tương sinh, tương khắc với nó. Chẳng hạn, người mệnh Thổ không hợp với Thủy và Mộc. Do đó, những người sinh năm 1960 Canh Tý mệnh Thổ sẽ kỵ với màu xanh lá cây (mệnh Mộc) và màu xanh nước biển, đen (mệnh Kim). 

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên tránh sử dụng các màu kỵ này vì nó có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và nguyên khí của bạn.

Gợi ý cách phối đồ dành cho nam giới mệnh Thổ

Có thể nói, người mệnh Thổ có 4 màu tương sinh là đỏ, hồng, cam, tím và màu tương hợp là vàng và nâu. Do đó, bạn nên lựa chọn trang phục thuộc các nhóm màu này.

Trang phục màu đỏ

Như bạn đã biết, “Hỏa sinh Thổ” - Hỏa và Thổ là hai mệnh rất hợp để đi cùng nhau. Do đó, màu đỏ cũng là một màu sắc mà người mệnh Thổ nên mặc. Trang phục màu đỏ sẽ tạo ra vẻ ngoài nổi bật, mang lại nhiều điều tích cực cho người mệnh Thổ. Bạn có thể kết hợp màu đỏ với các màu cơ bản như trắng, đen hoặc cũng có thể phá cách hơn với màu nâu, xanh lá, xanh dương hoặc xám.

Khi diện trang phục thuộc nhóm màu nóng như màu đỏ, nó có thể mang lại tài lộc và sự may mắn cho người mệnh Thổ.

Áo Polo APC23029 đỏ đô mang lại vẻ ngoài nổi bật và nhiều năng lượng

Chất liệu Viscose có cấu trúc tương tự với Freezing Nylon hay Cotton sở hữu độ mềm mượt, thoáng mát vượt trội 

Trang phục màu nâu

Thổ tượng trưng cho đất, vì vậy, màu nâu là màu sắc rất hợp với người mệnh Thổ. Màu nâu thường đi liền với phong cách cổ điển, tối giản và có chút hoài cổ, mang đến vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế cho nam giới. 

Một chiếc áo thun màu nâu trơn với họa tiết đơn giản sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mùa hè. Bạn có thể kết hợp với quần short hoặc quần jean màu trắng để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo.

Khi kết hợp với màu nâu, người mệnh Thổ sẽ khai thác tối đa năng lực của mình để phát triển và đạt được những thành tựu tuyệt vời trong cuộc sống.

Áo thun nam ngắn tay màu nâu TSO23017 vừa tối giản vừa lịch sự

Trang phục màu vàng

Một màu sắc khác phù hợp với người mệnh Thổ là màu vàng. Trang phục màu vàng sẽ mang đến nguồn năng lượng và may mắn cho người mệnh Thổ. Màu vàng cũng là màu sắc thời thượng, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động và nổi bật cho nam giới.

Bộ outfit phù hợp cho người mệnh Thổ để xuống phố, đi dạo hoặc picnic trong mùa hè này chính là một chiếc áo thun màu vàng với họa tiết đơn giản kết hợp với quần jeans và giày thể thao, giúp bạn trở nên năng động, tự tin và thoải mái. 

Áo thun nam TSO23036 màu vàng kết hợp quần jeans và giày thể thao năng động

Trang phục màu cam

Màu cam cũng là một trong những màu sắc thuộc mệnh Hỏa, vì vậy nó rất thích hợp cho người mệnh Thổ. Màu cam mang trong mình năng lượng của sự sáng tạo và nhiệt huyết.

Tuy nhiên, có thể nói trang phục màu cam sẽ khá khó trong việc phối đồ sao cho phù hợp với người mặc. Nó sẽ “ưu ái” hơn đối với những người có làn da sáng.

Một chiếc áo thun màu cam đất kết hợp với quần âu - một outfit đơn giản nhưng mang đến cho phái mạnh một diện mạo vừa trẻ trung lại vừa lịch sự. Màu cam cũng biểu tượng sự vui tươi, cố gắng và nỗ lực không ngừng của người mệnh Thổ. Vì vậy, bạn có thể chọn trang phục màu cam khi đến văn phòng hay đi làm để tăng sự tự tin và nguồn năng lượng vui vẻ, tích cực.

Áo polo APC23078 màu cam đất trẻ trung, lịch sự

Trang phục màu tím

Với đặc tính của màu tím là sự thủy chung và tượng trưng cho sự thịnh vượng, ổn định, trang phục màu tím cũng rất phù hợp với người mệnh Thổ. Phong thủy màu tím mang lại nhiều lợi ích và giúp người mệnh Thổ duy trì lòng kiên định trong các quyết định.

Màu tím là màu sắc khá thời thượng, dành cho các bạn nam có cá tính và phong cách riêng, vì vậy việc phối đồ theo gam màu này sẽ tạo ra một bộ trang phục cực kỳ ấn tượng và phong cách. Tuy nhiên, bạn nam cần cẩn thận khi phối đồ với màu sắc này để tránh tạo ra một bộ trang phục có phần hơi "sến sẩm".

Áo thun nam TSO23029 màu xanh tím than thời thượng mà không lo quá “sến”

Trang phục màu hồng

Màu hồng là màu sắc tưởng chừng như chỉ phù hợp với phái đẹp nhưng khi được phối cho nam giới thì nó cũng không kém phần ấn tượng. Trang phục màu hồng mang đến cho người mệnh Thổ một vẻ ngoài tinh tế, lịch sự. 

Áo polo có lẽ là trang phục quen thuộc và không bao giờ lỗi “mốt” đối với phái mạnh. Bạn có thể kết hợp một chiếc áo polo màu hồng cùng quần kaki và giày thể thao. Trang phục màu hồng sẽ giúp người mệnh Thổ có thêm sự tích cực, vui vẻ, thoải mái.

Áo polo APC23031 màu hồng kết hợp quần kaki tinh tế, lịch lãm

Kết luận

Vừa rồi là những giải đáp của 5S Fashion xoay quanh vấn đề người sinh năm 1960 mệnh gì? 1960 hợp màu gì? Tóm lại, người sinh năm 1960 mang mệnh Thổ và phù hợp với trang phục thuộc nhóm màu nóng như cam, đỏ, nâu, vàng,... Nếu bạn là người mệnh Thổ, bạn nên ưu tiên chọn trang phục thuộc các màu tương sinh, tương hợp như trên để có thể mang lại may mắn và vận khí tốt cho bản thân. Hy vọng với những chia sẻ của 5S Fashion sẽ giúp bạn có được bộ trang phục vừa tự tin, thoải mái lại vừa hợp phong thủy và chiêu tài vận.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline