10+ Mẫu áo gile gió nam trẻ trung, phong cách cho chàng

08.12.2023
Mục lục (Hiện)

Áo gile gió nam ngày càng được ưa chuộng bởi tính thời trang và tiện dụng của nó. Cùng 5S Fashion tìm hiểu về mẫu áo khoác ấn tượng này và tham khảo một số mẫu áo gile gió nam cực trẻ trung và phong cách. Cùng theo dõi ngay!

Tìm hiểu về áo gile gió nam

Áo gile gió nam

Áo gile gió nam

Trước đây, áo gile được biết đến là item đi kèm với bộ comple, suit nam ba mảnh. Tuy nhiên, theo thời gian, áo gile nam đã được cách điệu với đa dạng chất liệu như len, jeans, kaki, vải gió,... đồng thời, được ứng dụng trong nhiều outfit khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu về chiếc áo gile gió nam

Áo gile gió nam là một loại áo khoác gió nam với sự kết hợp giữa áo gile và chất liệu vải gió. Trong đó, tương tự các mẫu gile thông thường, áo gile gió nam là kiểu áo sát nách, không tay, cổ tròn, cổ tim hoặc cổ đứng. Áo gile thường có thiết kế đơn giản và thoải mái, được sử dụng để giữ ấm cơ thể mà không làm hạn chế động tác của cánh tay. 

Điểm đặc biệt của chiếc áo gile này chính là được làm từ vải gió. Đây là chất liệu được làm từ sợi nylon hoặc PVC với khả năng cản gió, chống thấm nước tốt. Từ đó, kết hợp gile và vải gió, bạn nam đã có được chiếc áo gile nam vải gió đầy trẻ trung và phong cách, là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn nam cần một lớp áo khoác nhẹ và linh hoạt.

Ưu, nhược điểm của áo gió gile nam

Bên cạnh các chất liệu quen thuộc như len, jeans, kaki, áo gile gió nam cũng được ưa chuộng không kém. Để đưa ra lựa chọn “có nên mua áo gió gile nam không?”, bạn nam cần dựa trên các ưu, nhược điểm mà item áo gió này đem lại. Cụ thể:

Ưu điểm

Ưu điểm của áo gile gió nam

Ưu điểm của áo gile gió nam

Áo gile gió nam chinh phục cánh mày râu bởi các ưu điểm sau:

  • Năng động, thoải mái: Thiết kế không tay áo giúp mang lại cho bạn nam vẻ ngoài trẻ trung, năng động, đồng thời, tạo sự thoải mái cho người mặc khi không bị gò bó, vướng víu ở phần dưới cánh tay như các loại áo khoác nam thông thường.
  • Độ bền cao: Với chất liệu vải gió - loại vải tổng hợp với bề mặt vải trơn và kết cấu sợi bền chắc, áo gile gió nam sở hữu độ bền cao, không bị phai sờn sau thời gian dài sử dụng.
  • Bảo vệ cơ thể: Áo gile gió nam mang lại công dụng giữ ấm vừa đủ trong thời tiết mát mẻ hoặc se lạnh. Bên cạnh đó, áo còn có khả năng tránh nắng, tránh gió, chống mưa nhỏ. Do đó, bạn nam có thể sử dụng item này khi tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • Ứng dụng đa dạng: Ứng dụng phổ biến nhất của áo gile gió nam là dùng để làm đồng phục, chẳng hạn như đồng phục của nhân viên giao hàng, nhân viên cửa hàng tiện lợi, nhân viên kho, nhân viên bán hàng trong siêu thị, đồng phục chia đội trong các môn thể thao,... Ngoài ra, áo gile gió nam còn được giới trẻ ứng dụng trong các outfit thời trang thường ngày hoặc trong các hoạt động thể thao như chơi golf, đạp xe, bắn súng,...
  • Phù hợp với mọi dáng người: Với form áo suông và chất liệu mỏng nhẹ, áo gile gió nam là item phù hợp với mọi dáng người. Bạn nam ngoại cỡ cũng có thể mặc item này mà không cần lo lắng về việc bị gò bó ở phần nách và phần bụng.
  • Nhanh khô, không bám bụi: Với chiếc áo gile gió nam, bạn chỉ cần phơi trong bóng râm hoặc nơi có gió nhẹ cũng đủ để làm khô áo. Ngoài ra, với bề mặt trơn, mịn, áo gió gile nam cũng ít bị bám bẩn, giúp người mặc dễ dàng vệ sinh và bảo quản.

Nhược điểm

Áo gile gió nam co giãn kém 

Áo gile gió nam co giãn kém 

Bên cạnh đó, áo gile gió nam cũng có một vài nhược điểm như:

  • Co giãn kém: Với kết cấu sợi chặt chẽ, bền chắc, áo gile gió nam hầu như không co giãn hoặc độ co giãn không cao. Tuy nhiên, với thiết kế lượt bỏ đi phần tay áo, chiếc áo gile gió này vẫn không khiến bạn bị khó chịu, chật chội khi mặc.
  • Không phù hợp với môi trường nóng: Chất liệu vải gió có nhược điểm không thấm hút mồ hôi và khá bí bách nếu mặc vào mùa nóng. Tuy nhiên, để hạn chế điều này, bạn nam có thể lựa chọn chiếc áo gile gió nam với lớp lót lưới bên trong để thoáng khí hơn.
  • Gây tiếng sột soạt khi cử động: Một nhược điểm nhỏ của áo gile nam vải gió là nó có thể gây tiếng sột soạt khi bạn cử động. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng không đáng kể.  

Gợi ý 10+ mẫu áo gió gile nam trẻ trung, phong cách cho các chàng

Bên cạnh các ưu điểm về chất lượng áo như giữ ấm, cản gió, kháng nước, áo gile gió nam còn mang lại cho người mặc vẻ ngoài trẻ trung, phong cách với đa dạng kiểu dáng. Dưới đây là một số mẫu áo gió gile nam đáng tham khảo dành cho bạn.

Áo gile vải gió trơn basic

Áo gile gió nam kiểu dáng trơn basic

Áo gile gió nam kiểu dáng trơn basic

Nếu bạn nam là người ưa chuộng style đơn giản, mộc mạc, bạn có thể lựa chọn chiếc áo gió gile nam với thiết kế trơn basic. Áo sở hữu gam màu đơn sắc, cổ trụ, có hai túi hai bên hông và dây rút bo chun điều chỉnh độ rộng ở gấu áo. Đây cũng là kiểu dáng truyền thống của áo gile nam vải gió.

Bạn nam có thể phối chiếc áo gile gió nam này cùng bộ quần áo nỉ của mình để tạo thành outfit thu đông ấm áp hoặc outfit chơi thể thao trẻ trung, năng động. 

Áo gile gió phối túi khóa kéo

Áo gile gió nam phối túi khóa kéo

Áo gile gió nam phối túi khóa kéo

Đây là item áo gió gile nam lý tưởng dành cho quý ông trung niên. Áo được tạo điểm nhấn với túi khóa kéo nhỏ trên ngực áo. Bên cạnh đó, với thiết kế đơn giản và gam màu trung tính, quý ông có thể dễ dàng kết hợp chiếc áo gile gió nam này với đa dạng outfit khác.

Chẳng hạn, vào mùa đông, quý ông có thể phối áo gile vải gió nam với chiếc áo giữ nhiệt hoặc áo nỉ dài tay. Trong thời tiết mát mẻ hơn, quý ông có thể lựa chọn phối cùng một chiếc áo thun để tạo sự thoải mái, phong độ, lịch lãm.

Gile gió nam phối viền bo gấu

Áo gile gió nam phối viền và bo chun gấu áo

Áo gile gió nam phối viền và bo chun gấu áo

Tiếp theo là chiếc áo gió gile nam siêu mỏng nhẹ với thiết kế phối viền và bo chun ở gấu áo. Họa tiết đường viền giúp mang lại cho người mặc phong cách thể thao, khỏe khoắn. Đồng thời, phần bo chun ở gấu áo giúp giữ nhiệt tốt hơn và tránh gió lùa.

Quý ông có thể ứng dụng chiếc áo gile gió này trong outfit đi phượt, leo núi hoặc khi tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi câu cá, dã ngoại,... Đây là item bảo vệ cơ thể đầy hữu hiệu trước các tác động từ môi trường bên ngoài như mưa, gió, bụi. 

Áo gile gió túi hộp

Áo gile gió nam túi hộp

Áo gile gió nam túi hộp

Bạn nam đang tìm kiếm chiếc áo gile gió nam với phong cách bụi bặm, cá tính? Chiếc áo gile gió túi hộp là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với sự kết hợp thêm chi tiết túi hộp, chiếc áo gile nam vải gió đã được biến tấu và trở nên phong cách hơn.

Bạn nam có thể kết hợp chiếc áo gile gió túi hộp này cùng một chiếc sơ mi hoặc áo thun form rộng. Đây là item được sử dụng phổ biến trong outfit hiphop, street style. Đặc biệt, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn chiếc áo gile gió túi hộp với form rộng, dáng ngắn để giúp set đồ của bạn trông phong cách và ấn tượng hơn. 

Áo gió gile nam cổ tim

Áo gile gió nam cổ tim

Áo gile gió nam cổ tim

Có thể nói, kiểu dáng cổ tim là thiết kế đặc trưng của áo gile nam. Gợi ý dành cho bạn là chiếc áo gile gió cổ tim phối khóa kéo và túi hộp. Chiếc áo thun nam ngắn tay cổ tròn là item mix-match hoàn hảo với chiếc áo gile này, mang lại cho bạn nam outfit đi chơi, dạo phố đầy thời thượng, phong cách.

Bên cạnh đó, kiểu dáng cổ tim còn có công dụng tạo cảm giác thon gọn và thanh thoát hơn cho khuôn mặt. Đây là kiểu cổ áo được khuyên dùng dành cho bạn nam có gương mặt trái xoan to tròn. 

Gile gió nam cổ bẻ

Áo gile gió nam cổ bẻ

Áo gile gió nam cổ bẻ

Đây là chiếc áo gile gió nam được cách điệu với kiểu dáng cổ bẻ, mang lại cho bạn nam phong cách trẻ trung nhưng không kém phần lịch sự. Để phối đồ với chiếc áo gió gile nam cổ bẻ này, bạn nam có thể ứng dụng cách phối tương tự với item sơ mi khoác ngoài. Trong đó, chiếc áo thun form rộng kiểu dáng basic là sự kết hợp hoàn hảo dành cho bạn.

Bạn nam có thể diện chiếc áo gile gió cổ bẻ trong outfit đi học thêm hoặc outfit dạo phố, gặp gỡ bạn bè. Mẹo nhỏ dành cho bạn là nên để hở khóa kéo để trông thoải mái và năng động hơn.

Áo gile gió nam phối dây đai

Áo gile gió nam phối dây đai gài bằng nhựa

Áo gile gió nam phối dây đai gài bằng nhựa

Thay vì thiết kế khóa kéo như thường lệ, bạn nam có thể tạo sự khác biệt với chiếc áo gile gió nam phối dây đai. Đây là chiếc áo được lấy cảm hứng từ item áo phao bơi với thiết kế dây đai gài bằng nhựa ở phía trước áo.

Áo gile gió dây đai phối áo thun basic và quần ống rộng là outfit đơn giản nhưng vô cùng thu hút. Với sự biến tấu ở phần dây gài, chiếc áo gile gió nam này khiến bạn trở nên thời thượng và có “gu” hơn.

Gile vải gió chơi golf

Áo gile gió nam chơi golf 

Áo gile gió nam chơi golf 

Áo gile gió nam cũng là trang phục đặc trưng của bộ môn đánh golf, mang đến cho quý ông phong cách sporty nam tính, khỏe khoắn. Chiếc áo gile vải gió đánh golf thường có kiểu dáng trơn đơn giản, được tạo điểm nhấn với khóa kéo khác màu. 

Đối với các hoạt động đòi hỏi vận động nhiều như đánh golf hoặc chạy bộ, chơi thể thao, quý ông lưu ý nên chọn chiếc áo gile gió nam lót lưới bên trong để tạo sự thông thoáng và thấm hút mồ hôi. Đồng thời, nên lựa chọn kiểu dáng cổ trụ không mũ để tạo sự nam tính, lịch lãm và không bị vướng víu trong mọi cử động.  

Gile gió croptop có mũ 

Áo gile gió nam form croptop có mũ

Áo gile gió nam form croptop có mũ

Nếu bạn nam là người theo đuổi style phóng khoáng, cá tính, gai góc, chiếc áo gile gió nam croptop là item bạn không nên bỏ qua. Form áo croptop mang đến cho người mặc diện mạo đầy trẻ trung, ấn tượng. Bên cạnh đó, phần áo dưới cánh tay cũng được khoét sâu, giúp bạn nam thoải mái vận động. 

Đặc biệt, chiếc áo gile gió này càng trở nên độc đáo hơn với chi tiết hai chiếc túi lưới ở phía trước ngực áo. Ngoài ra, mũ áo và gấu áo có dây rút điều chỉnh linh hoạt. 

Với chiếc áo gile gió nam croptop này, bạn nam nên lựa chọn cách mix-match theo style form rộng. Chiếc áo này có thiết kế mũ liền, tips nhỏ dành cho bạn là khi đội mũ áo hãy kết hợp thêm một chiếc nón lưỡi trai, phụ kiện này sẽ giúp bạn trông cool ngầu và ấn tượng hơn.

Áo gile phao vải gió

Áo gile phao vải gió 

Áo gile phao vải gió 

Áo gile phao là item giữ ấm hữu hiệu vào mùa đông. Ngoài lớp lông vũ hoặc bông được chần phía trong, áo gile phao thường được bao phủ bên ngoài bằng một lớp vải gió. Do đó, ngoài công dụng giữ ấm, áo gile phao vải gió còn sở hữu ưu điểm của chất liệu vải gió như bề mặt trơn láng, chống thấm nước, cản gió bụi.

Bạn nam có thể kết hợp áo phao gile gió cùng một chiếc áo cổ lọ hoặc áo hoodie để có được set đồ thu đông đầy trẻ trung, thời thượng. Không chỉ được ứng dụng trong thời trang dạo phố, bạn nam còn có thể sử dụng chiếc áo gile phao vải gió trong outfit đi làm với vẻ ngoài trendy nhưng không kém phần chỉn chu, lịch sự. 

Tổng kết

Có thể thấy, với sự kết hợp giữa áo gile và chất liệu vải gió, chiếc áo gile gió nam thừa hưởng các ưu điểm nổi bật của hai item này như vẻ trẻ trung, năng động, thoải mái của áo gile, khả năng kháng nước, kháng gió, bền bỉ của chất liệu vải gió. Bên cạnh đó, với sự đa dạng trong thiết kế, áo gile gió nam còn mang đến cho người mặc nhiều phong cách khác nhau từ tối giản, khỏe khoắn đến phong độ, lịch lãm hay thậm chí là gai góc, cool ngầu. Tham khảo ngay 10+ mẫu áo gió gile nam trên đây và bổ sung vào tủ đồ của mình item đầy phong cách này nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng