Áo họa tiết da báo: Phong cách nam tính, cuốn hút cho phái mạnh

24.03.2024
Mục lục (Hiện)

Áo hoạ tiết da báo từ thời xa xưa đã trở thành items dành cho tầng lớp quý tộc và là biểu tượng của sự quyền quý. Cho đến tận bây giờ, hoạ tiết da báo vẫn luôn dẫn đầu xu hướng và chưa bao giờ hết Hot trong làng thời trang hiện đại. Hãy cùng ghê 5S Fashion tìm hiểu về áo hoạ tiết da báo: Biểu tượng của phong cách nam tính, cuốn hút cho phái mạnh trong bài viết dưới đây: 

Tại sao áo hoạ tiết da báo là xu hướng chưa bao giờ hết HOT?

Không phải phong cách thời trang nào cũng luôn nổi trội theo mỗi mùa thời trang như áo hoạ tiết da báo. Những trang phục sử dụng hoạ tiết da báo luôn mang đến “làn gió mới" cho xu hướng thời trang hiện đại.

Những mẫu áo táo bạo mang đến vẻ ngoài cá tính và nổi bật và luôn làm mới mình và dẫn đầu xu hướng theo một cách riêng biệt và đầy táo bạo. Những chàng trai yêu thích những chiếc áo hoạ tiết da báo thể hiện được tính cách phóng khoáng, tự do và tự tin thể hiện bản thân.

Tại sao áo hoạ tiết da báo là xu hướng chưa bao giờ hết HOT?

Tại sao áo hoạ tiết da báo là xu hướng chưa bao giờ hết HOT?

Đối với những cô gái, những trang phục họa tiết da báo không cần phải được thiết kế cắt xẻ táo bạo mà vẫn bật lên nét quyến rũ không cưỡng lại được. Bản thân những chi tiết da báo trên trang phục đã mang cho mình vẻ sexy đầy quyền lực. 

Áo họa tiết da báo đã trở thành một trong những xu hướng thời trang phổ biến trong suốt nhiều năm qua. Nó được nhìn thấy trên sàn diễn, trong các bộ sưu tập của các nhà nổi tiếng nổi tiếng và được nhiều người nổi tiếng và những tín đồ thời trang yêu thích.

Nguồn gốc của áo hoạ tiết da báo 

Trang phục mang họa tiết da báo có nguồn gốc từ cách đây cả nghìn năm, khi con người bắt đầu sử dụng da thú như da báo, da hổ,... để làm quần áo và nội thất trong nhà giúp giữ ấm cho con người. Trong quá trình phát triển văn minh, con người không ngừng tìm cách tái tạo và tái hiện họa tiết da báo trên vải để tạo ra một xu hướng thời trang gây sốt mọi thời kỳ.

Họa tiết da báo bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại

Bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại, con người đã sử dụng các bộ trang phục được làm từ lông thú như da báo để thể hiện quyền lực và sự giàu có của bản thân. Những trang phục mà họ sử dụg mang những đặc trưng riêng biệt của những động vật có thuộc tính bản lĩnh, mạnh mẽ như chim ưng, bọ hung và da báo.

Hoạ tiết da báo bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại 

Hoạ tiết da báo bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại 

Áo hoạ tiết da báo được phát hiện từ hơn sáu nghìn năm trước công nguyên, phục vụ cho tầng lớp thượng lưu thời kỳ đó. Sau đó vào thế kỷ XVII, hoạ tiết da báo bắt đầu du nhập vào Paris - kinh đô thời trang thế giới. Những trang phục mang hoạ tiết da báo đã trở thành xu hướng không bao giờ lỗi mốt mang đến sự quyền lực, đẳng cấp của người mặc. 

Biểu tượng của hoạ tiết da báo trong thế giới thời trang 

Những chiếc áo họa tiết da báo lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1920 và 1930, thời kỳ mà thời trang Art Deco và phong cách thời trang cá tính riêng đang trở nên phổ biến. Áo họa tiết da báo được sử dụng trong bộ sưu tập thời trang của những nhà thiết kế nổi tiếng như Elsa Schiaparelli và Jean Patou vào thời kỳ này.

Biểu tượng của hoạ tiết da báo trong thế giới thời trang 

Biểu tượng của hoạ tiết da báo trong thế giới thời trang 

Tuy nhiên, áo họa tiết da báo trở nên phổ biến và “góp mặt" trong mỗi xu hướng thời trang bắt đầu từ thập kỷ 1950 và 1960. Khi đó, trang phục được thiết kế với hoạ tiết da báo còn được lăng-xê bởi các ngôi sao Hollywood và các ngôi sao âm nhạc. Đặc biệt là trong thập kỷ 1960, áo họa tiết da báo trở thành biểu tượng thời trang và phong cách của những người nổi tiếng như Elvis Presley và các nghệ sĩ rock 'n' roll khác.

Từ đó, áo họa tiết da báo đã trở thành một “nhân tố" không thể thiếu trong thế giới thời trang, xuất hiện trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu và trở thành một biểu tượng thời trang phổ biến cho sự mạnh mạnh mẽ và cá tính.

Sự táo bạo trong trang phục mang họa tiết da báo

Hoạ tiết da báo được thiết kế trên trang phục giúp thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, mang đến sự nổi bật cho người mặc. Áo hoạ tiết da báo mang đến vẻ ngoài táo bạo và nổi bật, không bị trộn lẫn bởi đám đông. Do đó mà từ thời Ai Cập cổ đại, những mẫu áo hoạ tiết da báo đều được những người có địa vị như quý tộc, hoàng tộc sử dụng để thể hiện quyền lực và phân chia tầng lớp với người nghèo thời bấy giờ. 

Sự táo bạo trong trang phục mang họa tiết da báo

Sự táo bạo trong trang phục mang họa tiết da báo

Áo hoạ tiết da báo còn đại diện cho sự mạnh mẽ, quyền lực và tự tin của những loài động vật thống trị hoang dã. Khi khoác lên mình những trang phục họa tiết da báo, mọi người có thể cảm nhận được sự tự tin, quyền lực và mạnh mẽ của người mặc. 

Tính đa dụng của áo hoạ tiết da báo

Từ thời xa xưa, con người đã biết chế tác thành đa dạng trang phục hoạ tiết da báo như váy, áo choàng, áo,... thậm chí những nội thất trong nhà cũng có thể được làm từ da báo. Bởi vậy mà, mẫu áo hoạ tiết da báo trông rực rỡ nhưng có thể phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. 

Tính đa dụng của áo hoạ tiết da báo

Tính đa dụng của áo hoạ tiết da báo

Bạn có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau như quần jean nam, quần short,... mang đến diện mạo thoải mái phù hợp với phong cách thường ngày. Để tạo điểm nhấn cho những outfit áo hoạ tiết da báo, bạn có thể kết hợp cùng quần da, bốt và phụ kiện tạo nên phong cách mạnh mẽ. 

Phối đồ với áo hoạ tiết da báo

Bạn có thể thỏa sức phối đồ với áo hoạ tiết da báo phù hợp với sở thích và phong cách của bạn. Dưới đây là một vài outfit bạn đơn giản phối áo hoạ tiết da báo nam bạn có thể tham khảo: 

Phối áo hoạ tiết da báo nam cùng quần short 

Bản phối áo hoạ tiết da báo cùng quần short mang đến vẻ ngoài năng động, cá tính và thoải mái cho người mặc.  Áo họa tiết da báo mang đến vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ, trong khi quần short thể thao nam tạo ra sự thoải mái và trẻ trung. Khi kết hợp hai item lại với nhau, bạn có thể tạo ra một diện mạo trang độc đáo và ấn tượng.

Phối áo hoạ tiết da báo nam cùng quần short 

Phối áo hoạ tiết da báo nam cùng quần short 

Để hoàn thiện trang phục, bạn có thể thêm một số phụ kiện đơn giản như một đôi giày thể thao trắng hoặc một chiếc nón bóng chày màu đen để tạo thêm điểm nhấn và phong cách cho trang phục. Set trang phục phù hợp để bạn tham gia dạo phố, đi chơi, tiệc ngoài trời, bãi biển,... vừa tạo phong cách trẻ trung vừa mang đến sự thoải mái cho người mặc.

Phong cách Casual cùng quần tây 

Khi phối áo hoạ tiết da báo cùng quần tây nam, bạn có thể mang đến vẻ ngoài phá cách nhưng vẫn lịch sự, sang trọng. Bạn có thể phối một chiếc áo sơ mi hoạ tiết da báo nam cùng với quần tây màu đen, màu xám trơn làm nổi bật những hoạ tiết trên áo sơ mi. 

Phong cách Casual cùng quần tây

Phong cách Casual cùng quần tây

Để hoàn thiện trang, hãy chú ý đến các sự kiện và chi tiết khác. Bạn có thể thêm một chiếc nhẫn cà vạt màu đen hoặc một đôi giày oxford để tạo thêm điểm nhấn và phong cách cho trang phục. Ngoài ra, hãy đảm bảo kết hợp áo và quần thật hài hoà và kích thước vừa vặn để tạo ra một diện mạo thẩm mỹ và chuyên nghiệp.

Phối áo hoạ tiết da báo với phụ kiện 

Áo hoạ tiết da báo luôn tạo sự nổi bật khi phối với các trang phục khác nhau, vì vậy bạn có thể cân nhắc các phụ kiện phù hợp khi đi cùng outfit này. Một chiếc đồng hồ đơn giản và sang trọng có thể làm điểm nhấn cho trang phục. Hoặc bạn có thể lựa chọn một chiếc kính mát để tạo điểm nhấn và mang đến vẻ ngoài đậm chất phong cách thời trang đường phố. 

Phối áo hoạ tiết da báo với phụ kiện 

Phối áo hoạ tiết da báo với phụ kiện 

Những phụ kiện tinh tế như dây chuyền, vòng tay,... có thể phối với trang phục áo hoạ tiết da báo. Bạn hãy chọn những kiểu trang sức đơn giản để tạo sự cân đối và tăng thêm nét cuốn hút khi diện outfit này đi chơi, đi làm hoặc tham dự các sự kiện, bữa tiệc khác nhau. 

Top 3+ mẫu áo hoạ tiết da báo nam tính, cuốn hút dành riêng cho phái mạnh

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ bán áo hoạ tiết da báo nam cá tính, cuốn hút, bạn có thể tham khảo top 3+ thương hiệu nổi tiếng dưới đây: 

H&M

Thương hiệu H&M đã không còn quá xa lạ đối với những tín đồ thời trang tại Việt Nam. Những trang phục mà H&M mang lại đều được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, sang trọng và chất lượng. Tuy vậy, mức giá của những item hot hit hợp lý phù hợp với mọi nhu cầu của mọi đối tượng khi mua hàng.

Áo hoạ tiết da báo H&M mang vẻ ngoài phóng khoáng, cá tính cho người mặc 

Áo hoạ tiết da báo H&M mang vẻ ngoài phóng khoáng, cá tính cho người mặc 

Trong số đó, những chiếc áo hoạ tiết da báo nhà H&M luôn được các tín đồ săn đón mỗi khi ra mắt. Những mẫu áo hoạ tiết da báo được may với form dáng vừa vặn, mang đến vẻ ngoài phóng khoáng và phù hợp với những chàng trai yêu thích cái mới lạ và phá cách trong trang phục. Ngoài ra, áo còn được làm từ vải lyocell - loại vải được làm từ bột gỗ và sản xuất theo quy trình khép kín giúp bảo vệ môi trường và an toàn cho người mặc. 

  • Địa chỉ: Sở hữu khoảng 10 showroom tại Việt Nam 
  • Facebook:  https://www.facebook.com/hmvietnam
  • Website: https://www2.hm.com/vi_vn/

Áo hoạ tiết da báo Nike

Áo polo hoạ tiết da báo nhà Nike là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những chàng trai yêu thể thao nhưng vẫn muốn thể hiện phong cách của mình. Áo được làm từ chất liệu DRI-FIT mềm mại, có khả năng hút mồ hôi, giúp bạn luôn khô ráo và thoải mái trong suốt thời gian dài. 

Áo hoạ tiết da báo Nike năng động, thoải mái nhưng vẫn rất lịch sự 

Áo hoạ tiết da báo Nike năng động, thoải mái nhưng vẫn rất lịch sự 

Cổ áo cổ điển mang lại vẻ sang trọng và thanh lịch cho áo polo. Thiết kế này không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục mà còn mang đến sự chuyên nghiệp và lịch lãm khi tham gia những bộ môn thể thao như Golf. Màu da báo nổi bật của áo polo tạo thêm sự cuốn hút và phong cách độc lập. Nó mang đến táo bạo và cá nhân cho trang phục, giúp bạn nổi bật trên sân golf.

  • Địa chỉ: Sở hữu hơn 30 cửa hàng tại Việt Nam 
  • Facebook:  https://www.facebook.com/nike
  • Website: https://www.nike.com/vn/

Saint Laurent (YSL)

Trong mùa mới này, dự kiến ​​rằng họa tiết da báo sẽ trở thành một xu hướng thịnh hành và được yêu thích bởi sành điệu. Đặc biệt, sơ mi họa tiết da báo từ thương hiệu Saint Laurent (YSL) có thể đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một trang phục sang trọng, thoáng mát và gợi cảm, trong khi vẫn giữ được sự lịch sự. 

Mẫu áo hoạ tiết da báo nhà YSL luôn được săn đón mỗi khi ra mắt bộ sưu tập mới 

Mẫu áo hoạ tiết da báo nhà YSL luôn được săn đón mỗi khi ra mắt bộ sưu tập mới 

Thương hiệu YSL không chỉ nổi tiếng với phong cách độc đáo và cá nhân, mà còn mang đến những mẫu thiết kế hot và được săn đón mỗi khi ra mắt. Mặc dù số lượng sản phẩm của YSL có thể không đa dạng, nhưng mỗi mẫu thiết kế của chúng đều được chú ý và gây chú ý. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến sơ mi họa tiết da báo và mong muốn sở hữu một mẫu hot thì sản phẩm của YSL có thể là lựa chọn thích hợp để có thể hiện phong cách và sự tự tin của bạn.

  • Địa chỉ: Lầu 1, TTTM Takashimaya 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh City, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Facebook:  https://www.facebook.com/yslbeautyvn
  • Website: https://www.ysl.com/en-en

Bài viết trên 5S Fashion đã giải thích lý do tại sao áo hoạ tiết da báo lại được xem là biểu tượng của sự nam tính, mạnh mẽ và luôn dẫn đầu xu hướng thời trang qua mọi thời kỳ. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về xu hướng thời trang quốc tế và lựa chọn được một mẫu áo hoạ tiết da báo phù hợp với phong cách cá nhân của mình.

Nếu bạn đang tìm những trang phục nam có thể phối cùng áo hoạ tiết da báo phù hợp thì hãy nhanh chóng ghé ngay website 5S Fashion để tham khảo những item chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên theo dõi kênh tin tức nhà 5S Fashion để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích và mới lạ về thế giới thời trang nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng