Top 10+ mẫu áo măng tô nam đẹp, tôn dáng nhất cho mùa Thu Đông năm nay

20.12.2023
Mục lục (Hiện)

Sở hữu chiều dài nổi bật, vẻ ngoài thanh lịch cùng công dụng giữ ấm vượt trội, áo măng tô nam là item quý ông không nên bỏ lỡ trong outfit mùa lạnh của mình. Cùng 5S Fashion khám phá ngay top 10+ mẫu áo măng tô nam đẹp, tôn dáng và cực ấm áp cho mùa Thu Đông năm nay! 

Áo măng tô nam là gì?

Áo măng tô nam

Áo măng tô nam

Thuật ngữ “áo măng tô” có nguồn gốc từ tiếng Pháp - “manteau”, ý chỉ những chiếc áo khoác dài. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản, áo măng tô nam là item áo khoác ngoài được đặc trưng bởi chiều dài của áo, thường dài qua đầu gối. Tuy nhiên, theo thời gian, áo măng tô đã được cách tân với đa dạng kiểu dáng hơn, chẳng hạn như áo măng tô nam ngắn, áo măng tô nam lửng, vest măng tô nam,...

Áo măng tô nam có thiết kế khá đơn giản, thường có khuy, khóa kéo hoặc dây buộc ở phía trước. Đây là item được ưa chuộng trong thời tiết lạnh. Không chỉ mang lại công dụng giữ ấm, áo măng tô còn giúp phái mạnh thể hiện phong thái sang trọng, lịch lãm.

Áo măng tô nam có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải dạ, kaki, nỉ, len, chần bông, chần phao,... Từ đó, đem lại cho người mặc đa dạng sự lựa chọn với nhiều phong cách khác nhau. Đồng thời, đây cũng là item áo khoác nam vô cùng dễ phối, bạn nam có thể dễ dàng chọn lựa item áo bên trong từ sơ mi, áo thun đến áo len, hoodie, vest,...

Cách chọn áo măng tô nam chuẩn đẹp

Sở hữu chiều dài “quá khổ” so với các loại áo khoác nam thông thường, vì vậy, không ít bạn nam gặp phải khó khăn trong việc chọn mua áo măng tô nam. Đừng lo, dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn áo khoác măng tô nam chuẩn đẹp và phù hợp nhất.

Chất liệu

Lựa chọn chất liệu áo măng tô nam

Lựa chọn chất liệu áo măng tô nam

Có thể nói, chất liệu vải là một trong những yếu tố người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua bất kỳ item thời trang nào. Áo măng tô nam sở hữu nhiều chất vải khác nhau. Vì vậy, bạn nam cần linh hoạt lựa chọn tùy theo điều kiện thời tiết và nhu cầu sử dụng của mình.

Chẳng hạn, trong thời tiết lạnh giá, bạn nam có thể lựa chọn những chất liệu dày dặn, giữ ấm tốt như áo măng tô dạ nam, áo phao măng tô. Ngược lại, nếu trong thời tiết mát mẻ hoặc chớm se lạnh, bạn nam có thể chọn cho mình chiếc áo măng tô mỏng nam để giữ ấm vừa đủ và không bị quá nóng, chẳng hạn như áo măng tô gió nam, áo khoác măng tô nam kaki, áo măng tô dáng ngắn nam.

Ngoài ra, khi chọn mua áo măng tô nam, quý ông cũng cần xem xét đến chất lượng vải. Để đánh giá chất lượng của một chiếc áo măng tô nam, quý ông có thể dựa trên một số tiêu chí như khả năng giữ ấm, chắn gió, chống thấm nước, khối lượng áo,... Trong đó, chiếc áo khoác măng tô nam hàng hiệu là item đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Kích cỡ

Lựa chọn kích cỡ áo măng tô nam

Lựa chọn kích cỡ áo măng tô nam

Do là item dùng để khoác bên ngoài nên khi lựa chọn áo măng tô nam, bạn nam cần chọn áo với kích cỡ đủ rộng sao cho khi mặc thêm nhiều lớp áo ở bên trong nhưng vẫn không cảm thấy gò bó, chật chội. 

Một chiếc áo măng tô nam được đánh giá là vừa vặn khi chiều ngang vai áo dài hơn so với vai cơ thể từ 2 đến 3cm. Tay áo dài hơn 3 đến 4cm so với vị trí cổ tay. Người mặc có thể dễ dàng vận động cánh tay mà không bị gò bó ở phần nách. Đồng thời, phần bụng và hông của người mặc không bị bó chặt khi ngồi xuống.

Kiểu dáng

Lựa chọn kiểu dáng áo măng tô nam

Lựa chọn kiểu dáng áo măng tô nam

Kiểu dáng áo là yếu tố quyết định đến sức hút của bộ trang phục. Áo măng tô nam thường sở hữu kiểu dáng khuy cài. Xét trên yếu tố này, áo măng tô nam sở hữu hai thiết kế chính, bao gồm: 

  • Áo măng tô có hai hàng khuy: Đây là mẫu áo măng tô mang phong cách cổ điển. Phía trước áo sẽ có hai hàng khuy với số khuy từ 6 đến 10 khuy. Áo thường sở hữu form suông rộng, cổ vest trẻ trung, lịch lãm.
  • Áo măng tô có một hàng khuy: Mẫu áo măng tô này sẽ có một hàng khuy ở chính giữa áo, thường sẽ là khuy tròn với kích thước to bản. Đây là thiết kế được sử dụng phổ biến nhất, thích hợp với mọi hoàn cảnh và mọi độ tuổi khác nhau.

Màu sắc

Lựa chọn màu sắc áo măng tô nam

Lựa chọn màu sắc áo măng tô nam

Áo măng tô nam thường sở hữu các gam màu trung tính như đen, nâu, xám, xanh đậm,... mang lại cho nam giới phong thái lịch sự, bảnh bao. Đây là sự lựa chọn an toàn nhưng không kém phần phong cách dành cho các chàng.

Tuy nhiên, nếu bạn nam là người có gu thời trang cá tính, phóng khoáng, chiếc áo măng tô nam với các gam màu tươi sáng hơn như trắng, be, cam đất, đỏ đô, xanh dương,... sẽ giúp chàng trông tươi mới và giàu năng lượng hơn.

Vóc dáng

Lựa chọn áo măng tô nam phù hợp với dáng người

Lựa chọn áo măng tô nam phù hợp với dáng người

Một tiêu chí cũng vô cùng quan trọng khi lựa chọn áo măng tô nam đó chính là vóc dáng người mặc. Chiếc áo măng tô nam truyền thống với chiều dài qua gối được đánh giá là item khá kén dáng. Nó dường như chỉ phù hợp với những anh chàng có chiều cao tương đối, đồng thời, không phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam có vóc dáng thấp.

Tuy nhiên, ai cũng đều có nhu cầu mặc ấm và làm đẹp. Vì vậy, áo măng tô nam đã được cách điệu để có thể phù hợp với mọi dáng người. Do đó, dù sở hữu vóc dáng như thế nào, bạn nam cũng có thể sở hữu chiếc áo măng tô nam phù hợp với mình. Cụ thể:

  • Với bạn nam có chiều cao khiêm tốn và vóc dáng gầy nhỏ, chiếc áo măng tô nam ngắn với chiều dài tối đa ngang hông là item lý tưởng dành cho bạn. 
  • Với những chàng trai có chiều cao trung bình, bạn có thể chọn cho mình chiếc áo măng tô nam với chiều dài ngang đùi hoặc vừa chạm đến gối. 
  • Cuối cùng, với những anh chàng sở hữu chiều cao lý tưởng (trên 1m8), chiếc áo khoác nam măng tô dáng dài với chiều dài qua đầu gối sẽ giúp chàng tôn lên vóc dáng của mình.

Top 10+ mẫu áo măng tô nam đẹp, tôn dáng cho mùa Thu Đông năm nay

Có thể thấy, áo măng tô nam là item thời trang mùa lạnh cực thời trang và ấm áp. Vì vậy, bỏ lỡ item này trong tủ đồ của mình là một thiếu sót lớn đấy! Cùng 5S Fashion tham khảo ngay 10+ mẫu áo măng tô đẹp nam dưới đây và chọn ngay cho mình item ưng ý nhất cho mùa Thu Đông năm nay nhé!

Áo măng tô dạ

Áo măng tô dạ

Áo măng tô dạ

Vải dạ là một trong những chất liệu phổ biến nhất của áo măng tô nam. Đây là loại vải có nguồn gốc từ các sợi tự nhiên như lông động vật, sợi bông, đay, cói. Ngoài ra, áo măng tô dạ ngày nay còn được bổ sung thêm một số thành phần sợi nhân tạo để đem đến độ bền cho áo.

Với bề mặt áo được tạo thành từ các lớp lông ép chặt vào nhau, áo dạ măng tô nam mang đến ưu điểm giữ nhiệt tốt, mềm nhẹ, độ bền cao, ít thấm nước. Áo khoác dạ măng tô nam cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như dạ text, dạ tweed, dạ nỉ,... Trong đó, chiếc áo măng tô nam vải dạ lông cừu là một trong các kiểu áo măng tô nam đẹp được phái mạnh ưa chuộng hàng đầu.

Tuy nhiên, do là chất vải với đặc tính dày dặn nên áo dạ măng tô nam thường khá hạn chế về thiết kế, nó thường có kiểu dáng tối giản, basic, không có các chi tiết trang trí hay họa tiết điểm tô. Vì vậy, đây là item phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách đơn giản, nhẹ nhàng.   

>> Xem thêm: Gợi ý 7 cách phối đồ với áo măng tô dạ nam sang trọng, lịch lãm nhất

Áo măng tô nam dáng ngắn

Áo măng tô nam dáng ngắn

Áo măng tô nam dáng ngắn

Nhắc đến áo măng tô nam, nhiều người thường nghĩ ngay đến những chiếc áo khoác với chiều dài qua đầu gối. Tuy nhiên, áo măng tô nam còn sở hữu kiểu dáng ngắn nữa đấy! 

Chiếc áo măng tô nam dáng ngắn thường có chiều dài đến ngang hông, form áo suông rộng hoặc hơi chiết eo. Vào những ngày đầu Đông hoặc thời tiết giao mùa, bạn nam có thể mặc chiếc áo này thay vì áo măng tô dáng dài. Nó sẽ giúp bạn thoải mái, gọn gàng và dễ vận động hơn. 

Đặc biệt, áo măng tô nam dáng ngắn được xem là “cứu tinh” dành những chàng trai có dáng người nhỏ. Với chiều dài đến ngang hông, item này giúp đôi chân của bạn được “phô diễn” nhiều hơn. Từ đó, tạo cảm giác chân dài và giúp người mặc trông cao ráo hơn. 

Ngày nay, kiểu áo măng tô nam dáng ngắn này được ưa chuộng không kém gì so với áo măng tô dài nam, đem lại cho bạn nam vẻ ngoài chững chạc, lịch sự, trưởng thành.  

Áo măng tô nam dáng dài

Áo măng tô nam dáng dài

Áo măng tô nam dáng dài

Đây là kiểu dáng đặc trưng của áo măng tô nam. Áo măng tô nam dáng dài thường có chiều dài đến ngang đầu gối hay thậm chí là đến ngang bắp chân người mặc, mang đến công dụng giữ ấm toàn diện. Đồng thời, mẫu áo này còn giúp tôn dáng và làm nổi bật chiều cao của người mặc. Vì vậy, đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam có vóc dáng cao.

Bên cạnh đó, áo măng tô dáng dài nam còn là item đậm chất Hàn với phong cách lãng tử, nho nhã, thanh lịch. Vì vậy, nếu là một tín đồ của phong cách thời trang Hàn Quốc, bạn nam chắc hẳn không thể bỏ lỡ item này trong tủ đồ của mình.

Áo măng tô phối mũ lông

Áo măng tô nam phối mũ lông

Áo măng tô nam phối mũ lông

Nếu cảm thấy chiếc áo măng tô nam basic hơi đơn điệu, nhàm chán, bạn nam hãy tham khảo ngay mẫu áo măng tô có mũ nam với thiết kế mũ lông độc đáo, ấn tượng. Phụ kiện mũ lông này giúp bạn giữ ấm phần đầu và tai, đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng nó như một phụ kiện điểm tô cho trang phục.

Thông thường, phần lông được gắn trên mũ áo thường được thiết kế dạng tháo rời. Do đó, với chiếc áo khoác măng tô nam có mũ lông này, bạn nam có thể linh hoạt gắn hoặc tháo rời để sở hữu các phong cách khác nhau.

Áo khoác măng tô nam kaki

Áo măng tô nam kaki

Áo măng tô nam kaki

Kaki là chất vải đã quá quen thuộc trong ngành thời trang. Ngoài những chiếc quần dài kaki hay áo khoác nam kaki, chất vải kaki còn được ứng dụng trong các thiết kế của áo khoác nam măng tô.

Áo khoác nam kaki măng tô được dệt từ 100% sợi cotton hoặc đan chéo giữa cotton và sợi tổng hợp, mang đến cho cánh mày râu chiếc áo măng tô nam với kết cấu vải bền chắc, ít nhăn, không bị xù lông. Đặc biệt, vải kaki có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và rất thoáng khí. Do đó, bạn nam có thể mặc chiếc áo măng tô kaki này với mọi mùa trong năm.

Áo khoác nam kaki măng tô thường sở hữu một số tone màu quen thuộc của vải kaki như màu be, màu kem, nâu nhạt,... Ngoài ra, với ưu điểm dễ nhuộm màu và lên màu chuẩn, chiếc áo khoác nam kaki măng tô còn mang đến cho người mặc bảng màu vô cùng đa dạng, nổi bật.   

Áo măng tô nam cổ tàu

Áo măng tô nam cổ tàu

Áo măng tô nam cổ tàu

Áo măng tô nam cổ tàu được thiết kế với cổ áo đứng, cao từ 2 đến 3cm. Đây là chiếc áo khoác nam với sự kết hợp hài hòa giữa phương Đông (cổ tàu) và phương Tây (áo măng tô), mang đến cái nhìn mới mẻ hơn cho item áo măng tô nam.

Item này chủ yếu được ưa chuộng bởi quý ông trung niên. Thiết kế cổ trụ kín đáo giúp ôm gọn phần cổ của người mặc, đồng thời, mang đến vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch. Quý ông có thể tùy chọn mẫu áo măng tô cổ tàu dáng ngắn hoặc dáng dài tùy thuộc vào chiều cao và vóc dáng của mình.

Áo phao măng tô

Áo phao măng tô nam 

Áo phao măng tô nam 

Hiểu một cách đơn giản, áo phao măng tô là chiếc áo phao nam với thiết kế dáng dài. Áo được chần bông hoặc lông vũ ở giữa, đồng thời, được bao phủ bên ngoài bằng một lớp vải gió. Vì vậy, không chỉ sở hữu ưu điểm giữ ấm cực tốt, chiếc áo phao măng tô này còn có khả năng cản gió, trượt nước, giúp chàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chẳng may gặp phải những cơn mưa phùn hay làn gió rét mùa Đông.

Bên cạnh đó, với kiểu dáng có phần hơi “bồng bềnh”, chiếc áo phao măng tô sẽ giúp bạn nam trông đô con và mập mạp hơn. Do đó, đây cũng là item đầy hữu ích dành cho bạn nam có thân hình cò hương.

Áo vest măng tô nam

Áo vest măng tô nam

Áo vest măng tô nam

Đơn giản, thanh lịch, sang trọng là những mỹ từ dùng để miêu tả chiếc vest măng tô nam. Được lấy cảm hứng từ phần cổ áo của chiếc áo vest nam, item áo vest măng tô là một trong các mẫu áo măng tô nam đẹp được ưa chuộng hàng đầu bởi quý ông công sở.

Thay vì diện chiếc áo vest hoặc blazer thông thường, quý ông có thể thay thế bằng item áo vest măng tô nam. Kiểu dáng cổ vest mang lại cho người mặc phong thái chuyên nghiệp, lịch sự. Bên cạnh đó, phần vạt áo dài mang đến cho chàng vẻ lịch lãm, thời thượng, phong cách. 

Không chỉ phù hợp với outfit công sở, bạn nam còn có thể diện chiếc áo vest măng tô nam trong nhiều dịp khác nhau như outfit dạo phố, hẹn hò, gặp gỡ bạn bè,...

Áo măng tô da

Áo da măng tô nam

Áo da măng tô nam

Khác với phong thái thư sinh, nhẹ nhàng của những chiếc áo măng tô nam thông thường, chiếc áo măng tô nam vải da sở hữu vẻ ngoài đầy nam tính, mạnh mẽ, cool ngầu. Đây là item dành cho quý ông muốn xây dựng hình tượng lịch lãm, phong độ hoặc bạn nam trẻ tuổi ưa chuộng style gai góc, cá tính.

Với chất liệu vải da, áo da măng tô nam là item có độ bền cao, chống thấm nước, chống bám bẩn. Quý ông có thể kết hợp item này với outfit công sở hoặc diện trong các hoàn cảnh như di chuyển đường dài, tham gia các hoạt động ngoài trời. Chất liệu vải da sẽ giúp bạn giữ ấm, đồng thời bảo vệ cơ thể trước các tác động của mưa, gió, bụi từ môi trường bên ngoài.

Áo măng tô nam trung niên

Áo măng tô nam trung niên

Áo măng tô nam trung niên

Đây là mẫu áo măng tô nam dành riêng cho quý ông trung niên từ 45 đến 65 tuổi. Áo thường sở hữu kiểu dáng suông kết hợp với thiết kế cổ bẻ, mang đến vẻ ngoài sang trọng, lịch thiệp. Quý ông có thể mặc khi đi làm, đi tiệc, gặp gỡ đối tác, thông gia,...

Bên cạnh đó, do là sản phẩm dành cho quý ông cao tuổi nên áo măng tô nam trung niên rất được chú trọng và chất liệu vải. Áo sở hữu bề mặt mềm mịn, không bai xù, bên trong được lót một lớp vải lụa mịn, an toàn, thân thiện với làn da người mặc.

Tổng kết

Trên đây là một số mẫu áo măng tô nam đáng tham khảo dành cho quý ông trong mùa Thu Đông năm nay. Hy vọng sẽ giúp chàng chọn lựa được item áo măng tô nam ưng ý nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng