Baby tee là gì? Nam giới có thể mặc áo baby tee không?

21.07.2024
Mục lục (Hiện)

Thời gian gần đây, xu hướng áo baby tee trở nên hot dần dần không chỉ với các nàng IT girl mà còn với cả các anh chàng. Vậy áo baby tee là gì? Nam giới có thể mặc baby tee hay không? Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết trong bài viết này nhé:

Áo baby tee là gì? 

Áo baby tee là loại áo thun có kiểu dáng nhỏ gọn, thường được thiết kế ngắn ngang eo hoặc hơi trên eo với tay áo ngắn hoặc rất ngắn. Loại áo này có phom dáng ôm sát cơ thể giúp tôn lên từng đường cong của cơ thể, dễ dàng thể hiện vẻ ngoài trẻ trung và năng động của người mặc.

Với form dáng đặc trưng ôm sát cơ thể người mặc nên áo baby tee thường được làm từ chất liệu cotton hoặc các loại vải thun co giãn nhằm mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc.

Áo baby tee là gì

Áo baby tee là gì

Nguồn gốc ra đời của áo thun baby tee 

Áo baby tee hay còn nổi tiếng với tên gọi "áo thun em bé" được xuất phát từ chính chất liệu tạo nên item này. Khi mới ra đời, áo thun baby tee được làm từ chât liệu 100% Cotton, đây là loại vải khá mềm mại và chuyên dụng dành cho trẻ em.

Nhà thiết kế Linda Meltzer - người tạo ra chiếc áo thun baby tee trào lưu cũng là đồng sáng lập của nhãn Tease Tee's vô cùng mê mệt những chiếc áo phông cổ tròn của nước Pháp. Tuy nhiên, chất liệu để tạo nên mẫu áo này lại không dễ tìm chút nào. Vì thế, cô đã có ý tưởng để tạo ra chiếc áo thun của riêng mình - baby tee ra đời lúc này. 

Năm 1993, hầu hết các mẫu áo thun đều được sản xuất từ vải Jersey mà vốn đặc điểm của loại vải này lại không đủ đáp ứng tiêu chí về chiếc áo thun mà Linda đề ra. Vì thế, cô đã tìm đến nguồn vải từ nhà sản xuất chuyên đồ cho trẻ em với vải 100% Cototn. 

Khi những chiếc áo baby tee đầu tiên ra đời, Linda Meltzer đã mặc ngay chúng tới Fred Segal - một trong những cửa hàng thời trang bán chạy nhất thời bấy giờ và cũng là nơi Linda đang làm việc. Các vị khách đi mua sắm không thể rời mắt khỏi chiếc baby tee cô mặc và rất mong muốn tìm mua nó. Chính hành động này đã vô tình biến chiếc áo baby tee này trở thành items bán chạy và được săn đón bậc nhất lúc bấy giờ. Từ đó thuận lợi cho thương hiệu Tease Tee's ra đời. 

Vào năm 2001, vì một số lý do mà thương hiệu Tease Tee's đã ngừng kinh doanh. Tuy nhiên, tới năm 2006, bà Linda Meltzer đã mở một thương hiệu mới mang đên Pretties và tiếp tục sản xuất chiếc áo thun baby tee mang tính biểu tượng này. 

Theo thời gian, các thương hiệu khác trên thị trường cũng liên tục sản xuất và làm mới mẫu áo thun baby tee so với ban đầu. Từ đó góp phần lan rộng hơn nữa chiếc áo thun baby tee trên thị trường thời trang toàn thế giới. 

Nguồn gốc ra đời của chiếc áo thun baby tee

Nguồn gốc ra đời của áo thun baby tee

Vì sao áo thun baby tee được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Từ khi có mặt trên thị trường thời trang đến nay, áo thun baby tee đã trở thành "cơn sốt" với các tín đồ yêu thích phong cách thời trang đường phố pha chút cá tính, bụi bặm. Đến nay, áo baby tee vẫn là item "vạn người mê" và khuấy đảo mốt thời trang của giới trẻ trong suốt mùa Hè 2024 mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Với cơn sốt này, các nhà sản xuất cũng như nhiều thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam đã bắt đầu tung ra thị trường BST áo thun Baby tee với nhiều phong cách hơn để thu hút sự chú ý của giới trẻ, đặc biệt là các bạn Gen Z. 

Áo baby tee rất được giới trẻ ưa chuộng

Vì sao áo thun baby tee được giới trẻ yêu thích đến vậy?

Dưới đây là những lý do chiếc áo baby tee này rất được giới trẻ ưa chuộng:

Phong cách thời trang trẻ trung và năng động là điểm nhấn đặc sắc và dễ thấy của hầu hết các mẫu baby tee trên thị trường. Với kiểu dáng ngắn và ôm sát cơ thể, áo thun baby tee tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn và đầy năng lượng. Đây là style được hầu hết giới trẻ hiện nay ưa chuộng và tìm kiếm. 

Tiếp đến, áo thun baby tee cũng rất dễ phối đồ. Với chiếc áo này, bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần Jeans, quần Short cũng như hầu hết các loại quần áo thể thao khác. Điều này giúp tạo nên sự đa dạng trong phong cách thời trang mà các bạn trẻ lựa chọn, từ điệu đà nữ tính, thanh lịch cuốn hút, trẻ trung năng lượng cho tới cá tính phá cách.  

Lý do để áo thun baby tee trở nên xu hướng trong giới trẻ hiện nay không thể bỏ qua sự ảnh hưởng từ các ngôi sao và người nổi tiếng. Nhiều ngôi sao, influencer và fashionista thường xuyên diện áo baby tee trong các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội, tham gia chương trình, show ca nhạc, thời trang... Điều này làm gia tăng sự phổ biến và thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ, từ đó lan rộng hơn sự yêu thích của Gen Z đối với item áo thun baby tee này.

Từ một micro trends trở thành xu hướng thời trang hiện đại: Hiện nay, xu hướng thời trang ưa chuộng các thiết kế tối giản, gọn gàng và thoải mái. Vì thế, ban đầu thay vì là một micro trend trở nên hot hit nhờ các nền tàng mảng xã hội, áo baby tee đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sự gọn nhẹ, thoải mái mà vẫn trẻ trung, thời trang để trở thành lựa chọn hàng ngày cho các bạn trẻ.  

Áo baby tee rất đa dạng về thiết kế và thường có nhiều màu sắc, họa tiết, hình in khác nhau... Các item này có thể basic, trơn màu cho tới hình in chữ nổi bật, mang đến đa dạng sự lựa chọn để người mặc thể hiện cá tính riêng.

Nam giới có thể mặc áo baby tee hay không?

Baby tee vốn rất phổ biến với phái nữ, vậy nam giới có thể mặc áo thun baby tee hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.  Nam giới mặc áo baby tee thường mang đến một phong cách thời trang có phần mới lạ, độc đáo và cá tính hơn nhiều so với phong cách thường ngày của các anh chàng. Bạn là nam và vẫn muốn diện baby tee, vậy đừng bỏ qua những tips mix đồ với baby tee này nhé:

Chọn size phù hợp: Vốn áo baby tee thường có form dáng khá nhỏ, ôm sát và thường rất ngắn, vì thế, nam giới nên chọn các kiểu áo baby tee có size số rộng hơn bình thường. Điều này vừa đảm bảo sự thoải mái, thời trang mà không bị "lộ liễu" cho các anh chàng.

Mix match hợp lý: Áo baby tee có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần jeans, quần short, quần thể thao để tạo ra phong cách năng động và hiện đại. Ngoài ra, áo baby tee cũng có thể phối với áo khoác ngoài như bomber hoặc denim jacket để tạo điểm nhấn hơn cho tổng thể bộ trang phục.

Đừng bỏ qua sự thoải mái: Áo baby tee vốn bó rất sát vào cơ thể người mặc, vì thế để tránh quá gượng gạo và khó chịu, điều quan trọng nhất là bạn vẫn nên chọn chiếc áo thật thoải mái và phù hợp với bản thân. Sự thoải mái sẽ mang đến sự tự tin cho outfit này hôm đó của bạn.

Chọn thiết kế ưng ý: Nên chọn những mẫu áo baby tee có kiểu dáng và họa tiết phù hợp với phong cách riêng của mình. Thông thường, với nam giới, các mẫu áo baby tee trơn màu hoặc có in logo, chữ thêu nhỏ trước ngực là lựa chọn phù hợp để đảm bảo vẻ ngoài thời trang mà vẫn nam tính cho các anh chàng. 

Thử baby tee theo phong cách unisex: Một số thương hiệu thời trang unisex hoặc dành riêng cho nam giới thường có các kiểu áo baby tee thiết kế theo phong cách Unisex với form dáng cho tới style đều phù hợp cho nam và nữ. Điều này giúp các chàng trai có đa dạng sự lựa chọn hơn để tìm kiếm chiếc áo baby tee ưng ý. 

Nam giới có thể mặc áo baby tee hay không?

Nam giới có thể mặc áo baby tee hay không?

Các mẫu áo thun baby tee được sao nam Việt "lăng xê" nhiệt tình

Sơn Tùng M-TP

Là một trong những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất trong làng nhạc Việt, Sơn Tùng M-TP thường xuyên thử sức với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Anh đã từng diện áo baby tee trong một số buổi biểu diễn và sự kiện, kết hợp với các phụ kiện thời trang khác để tạo nên phong cách cá tính và độc đáo của riêng mình. 

Thêm vào đó, trong các bức ảnh đời thường, Sơn Tùng M-TP cũng rất ưa chuộng mẫu áo này để tôn lên vóc dáng cơ thể khỏe khoắn và nam tính của mình.

Sơn Tùng M-TP rất ưa chuộng diện baby tee

Sơn Tùng M-TP rất ưa chuộng diện baby tee

Mono

Mono mặc dù là cái tên mới nhưng chẳng còn xa lạ ngay từ khi mới bước chân vào Showbiz Việt. Là em trai của Sơn Tùng MTP, Mono gây chú ý ngay từ những ngày đầu ra mắt với chiếc áo thun baby tee ôm sát dáng croptop đặc trưng ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 

Với áo baby tee, ca sĩ Mono thường chọn phối cùng quần ống rộng để mang đến phong cách thời trang vừa tôn dáng, vừa trendy của riêng mình. 

Mono là một trong những ngôi sao Việt  thành công lăng xe áo baby tee nam trong giới trẻ

Mono là một trong những ngôi sao Việt  thành công lăng xe áo baby tee nam trong giới trẻ

Rapper HIEUTHUHAI

Nam có thể mặc áo baby tee không? Câu trả lời sẽ được thể hiện rõ nhất qua chiếc áo mà Rapper HIEUTHUHAI đã lăng xe cực thành công. Bức ảnh hát trên sân khấu của HIEUTHUHAI với chiếc baby tee phối cùng quần Jeans xanh đã gây sốt mạng xã hội suốt một thời gian dài. 

Rapper HIEUTHUHAI diện áo baby tee

Rapper HIEUTHUHAI diện áo baby tee

Rapper Wean Lê

Wean Lê là chàng rapper nổi tiếng với phong cách thời trang nổi bật, cá tính và chẳng thể nhẫm lẫn với ai. Chiếc áo baby tee cũng là item hot hit mà anh chàng này không bỏ lỡ. Với thiết kế ôm sát cơ thể, áo thun baby tee dễ dàng khoe ra vóc dáng cơ thể cực "chuẩn chỉnh" của Rapper Wean Lê.  

Sao nam nổi tiếng yêu thích Baby tee không thể bỏ qua Rapper Wean Lê

Sao nam nổi tiếng yêu thích Baby tee không thể bỏ qua Rapper Wean Lê

Các ngôi sao nữ Việt

Bên cạnh các ngôi sao nam thì chiếc áo baby tee theo phong cách Y2K vốn đã vô cùng nổi tiếng và được các sao nữ Việt ưa chuộng. Những cái tên đình đám lăng xê nhiệt tình chiếc áo này có thể kể đến như Hoa Hậu Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Amee, Cô em Trendy, Linh Ngọc Đàm... 

Với lối thiết kế tối giản, tập trung vào khoe khéo vòng eo con kiến cùng vóc dáng cơ thể cân đối, áo thun baby tee được các ngôi sao này mix match theo đa dạng phong cách khác nhau từ bánh bèo, dễ thương cho đến cá tính, sexy. 

Hoa Hậu Lương Thùy Linh khéo léo phối baby tee với quần legging tối màu hack dáng

Hoa Hậu Lương Thùy Linh khéo léo phối baby tee với quần legging tối màu hack dáng

Hoa hậu Tiểu Vy biến hóa đa dạng với áo baby tee từ phong cách thường ngày cho tới sexy, cá tính

Hoa hậu Tiểu Vy biến hóa đa dạng với áo baby tee từ phong cách thường ngày cho tới sexy, cá tính

Phối áo baby tee thành phong cách baby dễ thương theo style của cô nàng ca sỹ Amee

Phối áo baby tee thành phong cách baby dễ thương theo style của cô nàng ca sỹ Amee

Nhóm nhạc Black Pink Hàn Quốc

Các thành viên trong nhóm nhạc Black Pink cũng là một trong những fan cứng của chiếc áo thun baby tee này. Jisso và Jennie thường yêu thích các mẫu áo baby tee đơn giản, mặc đi chơi, dạo phố thường ngày. Trong khi đó, Rose và Lisa lại có phần ưa chuộng các thiết kế với điểm nhấn như họa tiết hình in đặc sắc cùng form dáng ôm sát hơn để tôn lên vóc dáng cơ thể sexy cuốn hút của mình.

Các cô nàng thuộc nhóm nhạc Black Pink cũng là những cái tên góp phần gia tăng sức ảnh hưởng cho chào lưu áo thun baby tee Y2k

Các cô nàng thuộc nhóm nhạc Black Pink cũng là những cái tên góp phần gia tăng sức ảnh hưởng cho chào lưu áo thun baby tee Y2k

Các ngôi sao Âu Mỹ

Các ngôi sao lớn của Âu Mỹ chọn diện baby tee trong các dịp thường ngày cho tới sự kiện quan trọng. Nổi bật có thể kể đến Hailey Bieber chọn kết hợp baby tee xám với  quần baggy ống rộng mix với một đôi balenciaga Destroy upper đen cá tính. Trong khi, người đẹp Charli XCX diện chiếc áo baby tee phối với quần da, phụ kiện là túi xách cao cấp thời thượng.

Siêu mẫu Kendal Jenner dạo phố với outfit trẻ trung baby tee màu hồng phối với quần jean xanh cùng đôi giày thể thao khỏe khoắn. 

Các ngôi sao Âu Mỹ cũng ưa chuộng áo thun baby tee

Các ngôi sao Âu Mỹ cũng ưa chuộng áo thun baby tee

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh áo baby tee là gì cũng như sự phổ biến của baby tee trong phong cách thời trang của các ngôi sao lớn nhỏ cho tới các bạn trẻ. Mẫu áo này đã hot vài năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì thế, đừng quên thử sắm ngay cho tủ đồ của mình chiếc áo thun ấn tượng này để làm mới phong cách của mình nhé. Đừng quên theo dõi Tin tức của 5S Fashion để không bỏ lỡ bất kỳ trend thời trang nào đang dẫn đầu các xu hướng trong và ngoài nước hiện nay bạn nhé!

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng