Bật mí 12 màu áo sơ mi nam đẹp, trẻ trung dẫn đầu xu hướng

22.09.2023
Mục lục (Hiện)

Sơ mi nam chinh phục phái mạnh với vẻ chỉn chu, thanh lịch. Bên cạnh sự đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, áo sơ mi nam cũng vô cùng đa sắc. Cùng theo chân 5S Fashion khám phá 12+ màu áo sơ mi nam đẹp, trẻ trung dẫn đầu xu hướng  trong bài viết dưới đây. 

Gợi ý cách chọn màu áo sơ mi nam theo màu da

Khi chọn lựa màu áo sơ mi nam, bên cạnh các yếu tố bên ngoài như tính chất công việc, màu hợp mệnh, màu yêu thích, bạn nam còn nên lưu ý đến sự hòa hợp giữa tone da và màu áo. 

Màu áo sơ mi nam cho da trắng

Màu áo sơ mi nam cho da trắng

Màu áo sơ mi nam cho da trắng

Có thể nói, da trắng là làn da nhận được nhiều sự ưu ái trong thời trang bởi nó phù hợp với đại đa số tone màu. Với nước da trắng, bạn nam có thể tha hồ lựa chọn màu áo sơ mi nam từ tone màu sáng cho đến màu tối. 

Áo sơ mi nam màu đậm như xanh đậm, đen, nâu sẽ giúp bạn nam tạo sự tương phản, đồng thời tôn lên làn da trắng của mình. Bên cạnh đó, các gam màu sáng như trắng, ghi sáng, hồng nhạt, xanh nhạt cũng là lựa chọn phù hợp với bạn nam da trắng, mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, sáng sủa.

Màu áo sơ mi nam cho da trung tính

Màu áo sơ mi nam cho da trung tính

Màu áo sơ mi nam cho da trung tính

Đây là tone da phổ biến của đại đa số nam giới người Việt. Làn da trung tính thường gây khó khăn cho bạn nam trong việc lựa chọn màu áo sơ mi nam bởi đây là tone da không quá tối cũng không quá sáng.

Một số màu áo sơ mi nam bạn nam có thể tham khảo như xanh navy, xanh nước biển, đỏ đô, hồng pastel, đen. Ngoài ra, bạn nam sở hữu tone da trung tính cũng có thể tham khảo các màu áo sơ mi nam trung tính như trắng, be, ghi, xám,... 

Bên cạnh đó, bạn nam cần tuân theo nguyên tắc cân bằng sáng - tối trong trang phục của mình. Chẳng hạn, bạn kết hợp màu áo sơ mi nam màu sáng như trắng, be cùng với một chiếc quần âu màu tối như đen, xanh thẫm hoặc ngược lại.

Màu áo sơ mi nam cho da ngăm

Màu áo sơ mi nam cho da bánh mật

Màu áo sơ mi nam cho da bánh mật

Da bánh mật hay da ngăm mang đến cho bạn nam vẻ ngoài khỏe khoắn, nam tính, mạnh mẽ. Với tone da này, bạn nam nên ưu tiên màu áo sơ mi nam thuộc tone màu ấm như xanh navy, xám, vàng cam, đỏ đô, nâu,... Nó sẽ góp phần tạo nên diện mạo thu hút và lịch lãm cho chàng.

Bên cạnh đó, nam giới da ngăm nên tránh màu sáng như neon, màu pastel lạnh, đen, trắng. Nó sẽ làm làn da của bạn trông tối hơn. 

Bật mí 12+ màu áo sơ mi nam đẹp, trẻ trung dẫn đầu xu hướng

Có thể nói, áo sơ mi nam sở hữu bảng màu đa dạng, mang đến cho người mặc nhiều phong cách khác nhau từ lịch lãm, sang trọng đến trẻ trung, phóng khoáng. Cùng 5S Fashion khám phá những màu áo sơ mi nam đẹp, dẫn đầu xu hướng ngay sau đây.

Trắng quốc dân

Sơ mi trắng quốc dân

Sơ mi trắng quốc dân

Sơ mi trắng là item quốc dân của phái mạnh. Tuy chỉ sở hữu gam màu trắng trơn basic nhưng màu áo sơ mi nam này lại mang đến cho bạn nam visual chuẩn soái ca, chinh phục mọi ánh nhìn. 

Chiếc áo sơ mi nam màu trắng được ứng dụng trong nhiều outfit khác nhau từ đi chơi, đi tiệc, đi làm đến các dịp trọng đại như đám cưới, đám hỏi, đi sự kiện,... Đây là màu áo sơ mi nam được ưa chuộng hàng đầu bởi vẻ sang trọng, tinh tế, lịch thiệp.

Bạn nam có thể lựa chọn item sơ mi trắng ngắn tay để tạo vẻ trẻ trung, thoải mái hoặc thiết kế sơ mi tay dài với vẻ thanh lịch, sang trọng. Ngoài ra, với item này, bạn nam cần đặc biệt quan tâm đến kích cỡ của áo. Các chàng nên ưu tiên lựa chọn form dáng regular fit vừa vặn với cơ thể để tạo sự thoải mái nhưng vẫn vô cùng chỉn chu, lịch sự.

Đen thanh lịch

Sơ mi đen thanh lịch

Sơ mi đen thanh lịch

Đen cũng là một trong những màu áo sơ mi nam được ưa chuộng hàng đầu. Màu đen giúp phái mạnh toát lên phong thái nam tính, mạnh mẽ, thanh lịch. Đồng thời, đây cũng là gam màu phù hợp với nhiều tone da khác nhau. 

Với chiếc sơ mi nam màu đen, bạn nam có thể kết hợp cùng quần tây đen để tạo nên outfit “All Black” ấn tượng. Ngoài ra, trắng và đen là hai gam màu ăn ý luôn song hành cùng nhau. Do đó, bạn nam có thể mix sơ mi nam màu đen cùng một chiếc quần tây màu trắng để tạo sự tương phản và hài hòa cho trang phục.

Xanh nhạt lịch lãm

Sơ mi xanh nhạt lịch lãm

Sơ mi xanh nhạt lịch lãm

Xanh nhạt là gam màu áo sơ mi nam được ứng dụng phổ biến trong thời trang công sở của phái mạnh. Chiếc áo sơ mi nam màu xanh nhạt giúp mang đến cho quý ông vẻ ngoài tinh tế, nhẹ nhàng, lịch lãm.

Sơ mi nam xanh nhạt phối quần tây đen là outfit công sở lý tưởng dành cho bạn. Ngoài ra, màu áo sơ mi nam này còn sở hữu phong thái tự do, phóng khoáng. Do đó, ngoài outfit văn phòng, bạn nam còn có thể phối màu áo sơ mi nam này cùng áo thun và quần jean để tạo nên outfit dạo phố trẻ trung, năng động.

Ghi chững chạc

Sơ mi nam màu ghi chững chạc

Sơ mi nam màu ghi chững chạc

Chiếc áo sơ mi nam màu ghi gây ấn tượng với vẻ ngoài nhã nhặn, chững chạc, trưởng thành. Màu ghi là màu áo sơ mi nam với sự pha trộn giữa đen và trắng. Do đó, nó thường được phân loại thành màu ghi sáng và ghi tối dựa trên tỷ lệ của màu trắng và đen.

Màu ghi thuộc nhóm màu áo sơ mi nam trung tính. Vì vậy, bạn nam có thể dễ dàng kết hợp cùng các tone màu khác để tạo nên outfit hài hòa, ấn tượng. Trong đó, outfit sơ mi nam màu ghi mix quần tây đen là cách mix-match được ưa chuộng nhất.

Hồng nhạt trẻ trung

Sơ mi hồng nhạt trẻ trung

Sơ mi hồng nhạt trẻ trung

Hồng là gam màu thường gắn liền với phái nữ. Tuy nhiên, khi được ứng dụng trong thời trang nam, nó lại mang đến cho bạn nam những outfit “over hợp”. Chiếc sơ mi nam màu hồng nhạt là item đầy trẻ trung và phong cách mà bạn nam không nên bỏ lỡ.

Chiếc áo sơ mi nam màu hồng nhạt sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với những bạn nam có làn da trắng. Ngoài ra, đây là gam màu áo sơ mi nam được ưa chuộng chủ yếu bởi giới trẻ. Do đó, chiếc áo sơ mi nam màu hồng nhạt với form dáng rộng là item phổ biến và thịnh hành.

Vàng tươi trẻ

Sơ mi vàng tươi trẻ, nổi bật

Sơ mi vàng tươi trẻ, nổi bật

Nếu bạn nam yêu thích phong cách trẻ trung, nổi bật, chiếc áo sơ mi nam với gam màu vàng tươi trẻ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Màu vàng là gam màu được sử dụng phổ biến trong thời trang mùa hè. Nó mang lại cho người mặc vẻ ngoài năng lượng và tươi mới. 

Bên cạnh đó, vàng cũng là màu sắc đại diện cho sự giàu sang, phú quý, may mắn. Do đó, màu áo sơ mi nam này cũng rất phù hợp trong các sự kiện đánh dấu bước khởi đầu mới như khai trương, lễ tết,...

Be sang trọng

Sơ mi be sang trọng, thời thượng

Sơ mi be sang trọng, thời thượng

Màu be hay còn được gọi là màu beige, là gam màu áo sơ mi nam trung tính. Màu be được đánh giá là gam màu mang sắc thái sang trọng, thời thượng. Chiếc áo sơ mi nam màu be thường xuất hiện phổ biến trong thời trang công sở và đi tiệc.

Áo sơ mi nam màu be sở hữu nhiều cấp độ khác nhau như be đậm, be nhạt, be sáng, be tối,... Trong đó, nâu be, be nhạt và vàng be là ba tone màu được sử dụng nhiều nhất. Đây được xem là màu áo sơ mi nam “dễ tính” phù hợp với nhiều tone da và màu sắc khác nhau.

Chẳng hạn, với chiếc sơ mi nam màu be, quý ông có thể mix tone sur tone be bằng cách kết hợp các sắc thái khác nhau trong bảng màu be. Ngoài ra, màu be còn có sự tương xứng với nhiều gam màu khác như trắng, đen, vàng, xanh denim,...

Xanh lá phong cách

Sơ mi xanh lá thời trang, phong cách

Sơ mi xanh lá thời trang, phong cách

Màu xanh lá cây hay còn gọi là màu xanh lục. Đây là gam màu đại diện cho sức sống của tự nhiên. Trong thời trang, xanh lá được đánh giá là gam màu thời thượng và phong cách. Tuy nhiên, gam màu này lại khá kén da và khó phối đồ.

Thông thường, chiếc áo sơ mi nam màu xanh lá sẽ phù hợp với bạn nam có tone da trắng. Với item áo sơ mi nam xanh lá này, bạn nam nên ưu tiên chọn lựa thiết kế form rộng với chất cotton hoặc lụa để mang đến sự thoải mái và thời trang cho trang phục.

Ngoài ra, về cách mix-match outfit, chiếc quần tây với gam màu trắng hoặc be là item mix-match hoàn hảo. Tuy thuộc gam màu áo sơ mi nam khá kén chọn nhưng nếu tìm được cách phối đồ phù hợp, gam màu này sẽ mang đến cho bạn một tổng thể chuẩn fashionista.

Xanh navy phong độ

Sơ mi xanh navy nam tính, phong độ

Sơ mi xanh navy nam tính, phong độ

Xanh navy hay còn được gọi là màu xanh hải quân. Đây là sắc thái đậm nhất trong dải màu của màu xanh dương. Đồng thời, xanh navy thuộc tone màu lạnh, là sự pha trộn giữa xanh dương và đen. 

Chiếc áo sơ mi nam màu xanh navy mang đến cảm giác mát mẻ, dịu nhẹ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp màu áo sơ mi nam này trong trang phục dự tiệc, thời trang công sở hoặc các bộ sưu tập Thu Đông. Sắc trầm lạnh của màu xanh navy mang đến cho quý ông phong thái trưởng thành, sang trọng, quyền lực.

Màu áo sơ mi nam xanh navy không chỉ được đông đảo tín đồ thời trang yêu thích bởi vẻ lịch lãm, phong độ mà nó còn là gam màu “cân” mọi tone da, giúp mọi bạn nam đều có thể tự tin diện. Item quần với các tone như trắng, đen, nâu, xám là gợi ý mix-match lý tưởng dành cho bạn.

Đỏ đô lãng mạn

Sơ mi đỏ đô quyến rũ, lãng mạn

Sơ mi đỏ đô quyến rũ, lãng mạn

Đỏ đô là sắc thái đậm của màu đỏ truyền thống. Đây là gam màu đại diện cho sự nhiệt huyết, máu lửa, quyến rũ, lãng mạn. Với chiếc sơ mi nam màu đỏ đô, quý ông có thể diện trong các buổi hẹn hò hoặc tiệc tối. 

Ngoài ra, với sắc thái đậm và thuộc tone màu nóng, bạn nam cần lưu ý lựa chọn gam màu phối cùng để tránh tạo cảm giác nóng nực và sến súa. 5S Fashion gợi ý đến cho bạn một số gam màu như trắng, đen, xám, xanh dương, vàng, be.

Tím đậm trưởng thành

Sơ mi tím đậm sang trọng, trưởng thành

Sơ mi tím đậm sang trọng, trưởng thành

Tím là màu sắc của sự sang trọng, chín chắn, trưởng thành. Chiếc áo sơ mi nam màu tím toát lên vẻ nhẹ nhàng pha chút cổ điển. Vì vậy, đây là item dành cho quý ông mang nét tính cách điềm đạm, từ tốn, ấm áp.

Tuy nhiên, màu áo sơ mi nam này thường khiến bạn nam khá dè chừng bởi đây là gam màu khá khó phối và có phần đứng tuổi. Nếu chưa tìm được cách phối phù hợp, bạn nam có thể tham khảo ngay outfit sơ mi nam màu tím đậm mix quần tây đen. Đây là cách mix-match được ứng dụng phổ biến nhất.

Xanh rêu thời thượng

Sơ mi xanh rêu thanh lịch, thời thượng

Sơ mi xanh rêu thanh lịch, thời thượng

Xanh rêu là sắc thái đậm của màu xanh lá. Gam màu áo sơ mi nam này giúp bạn nam trông thời trang, phong cách và có “gu” ăn mặc hơn. Đồng thời, xanh rêu cũng là gam được ưa chuộng trong phong cách retro cổ điển.

Áo sơ mi nam màu xanh rêu phối quần tây mang đến cho quý ông outfit công sở thanh lịch. Ngoài ra, với sự kết hợp cùng một chiếc áo thun basic bên trong, bạn nam đã có được cho mình outfit đi chơi, dã ngoại, dạo phố đầy năng động.  

Ngoài ra, xanh rêu thuộc tone màu lạnh với vẻ ôn hòa, dễ chịu. Do đó, bạn nam có thể diện sắc thái này với mọi mùa trong năm.

Tổng kết

Có thể thấy, áo sơ mi nam sở hữu bảng màu vô cùng đa dạng. Mỗi màu áo sơ mi nam lại mang đến cho bạn một phong cách riêng. Bạn nam có thể lựa chọn màu áo sơ mi nam dựa trên tính chất sự kiện, tone da hoặc màu hợp phong thủy. Trên đây là top 12+ màu áo sơ mi đẹp nam trẻ trung dẫn đầu xu hướng mà 5S Fashion chia sẻ đến bạn. Chúc bạn tìm được màu áo sơ mi nam không chỉ phù hợp với hoàn cảnh mà còn mang đến sự tự tin, phong cách, thời thượng. Truy cập trang Tin tức của 5S Fashion để cập nhật xu hướng thời trang nam mới nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Trần Thị Mai Sao
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng