loading-mask
Giải Trí

Black Friday là gì? Rơi vào ngày nào? Cách săn sale ngày Black Friday

Nếu là một tín đồ của mua sắm thì chắc hẳn khái niệm "Black Friday" đã không còn quá xa lạ với bạn. Đây là dịp mua sắm được chào đón đông đảo nhất trong năm. Tuy nhiên vẫn có một số bạn vẫn chưa biết đến Black Friday là gì? Nó rời vào ngày nào và kinh nghiệm săn sale Black Friday như thế nào cho đúng cách? Hiểu được điều đó 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn ngay trong bài viết này.

Black Friday là gì?

Black Friday là ngày gì? Đây được biết đến là ngày thứ sáu đen tối, nó rơi vào thứ sáu ngay sau ngày lễ Tạ Ơn (ngày lễ tạ ơn sẽ rơi vào thứ năm lần thứ 4 của tháng 11). Ngày lễ Tạ Ơn thường được diễn chủ yếu tại Mỹ và Canada với ý nghĩa cảm ơn chúa đã mang đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và mùa màn bội thu cho người dân. 

Black friday là ngày nào?

Black Friday là ngày nào?

Black Friday là ngày hội mua sắm với nhiều chiến dịch giảm giá hấp dẫn. Ở các nước phương Tây hầu như tất cả các thương hiệu đều có chương trình khuyến mãi thúc đẩy doanh số vào ngày đặc biệt này.

Black Friday 2023 là ngày nào? Thứ mấy?

Black Friday là ngày nào? Vì diễn ra sau lễ Tạ Ơn, vậy nên Black Friday thông thường sẽ rơi vào từ ngày 23 đến 29 hàng năm và nó được xem như ngày mở màn của lễ hội mua sắm Giáng Sinh. 

Ý nghĩa của ngày black frriday

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Nhiều bạn thắc mắc vậy năm 2023 Black Friday trúng thứ mấy? Ngày nào? Năm nay, ngày lễ Tạ Ơn rơi vào thứ 5 ngày 23 tháng 11 nên Black Friday 2023 sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 24 tháng 11 (bạn cũng có thể nhớ Black Friday là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11). Vậy nên bạn hãy tranh thủ hòa mình vào không khí mua sắm để “rinh” được những item hấp dẫn với mức giá siêu hời nhé.

Nguồn gốc của ngày Black Friday

Chắc hẳn khái niệm “Black Friday” thì mọi người đã nghe nhiều. Thế nhưng nguồn gốc của tên gọi này bắt nguồn từ đầu thì không phải là điều mà ai cũng biết đúng không nào. Có rất nhiều lý giải khác nhau cho nguồn gốc của tên gọi này. Tuy nhiên nguồn gốc được nhiều người nhắc đến nhất đó chính là sự tắc ngh ẽn giao thông do người dân mua sắm tại các con phố, vỉa hè ở Philadelphia Mỹ vào thứ 6 năm 1965 ngay sau lễ Tạ Ơn để chuẩn bị cho mùa Giáng Sinh. 

Nguồn  gốc của ngày black frriday

Nguồn gốc của ngày Black Friday

Black Friday được biết đến là mùa mua sắm với các chiến dịch giảm giá sâu nhất năm. Các nhãn hàng sẽ tung ra các deal giảm giá nhằm thúc đẩy lượng khách hàng mua sắm, gia tăng được doanh số. 

Theo một số nguồn tin ngày Black Friday hay còn được gọi là ngày thứ 6 đến tối bởi các cửa hàng sẽ dùng bút màu đen để ghi chú các khoản lợi nhuận và màu đỏ được dùng cho các khoản lỗ. Vậy nên màu đen của ngày này nhằm ám chỉ khách hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ khách hàng mua sắm.

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Black Friday hay ngày thứ sáu đen tối là ngày kích cầu cho người tiêu dùng mua sắm để chuẩn bị Giáng Sinh và năm mới sắp đến. Để có thể thúc đẩy được người dân mua sắm nhiều hơn, các hãng hàng đã đưa ra các chương trình giảm giá cực tốt, giảm sâu hơn nhiều so với các chương trình khuyến mãi trong năm khác, Đây được xem là chiến lược kinh doanh vừa có thể tiếp cận được lượng khách hàng mới lại vừa có thể tri ân được lượng khách hàng cũ đã tin tưởng mình và lại vừa có thể gia tăng được doanh số.

Black friday là ngày gì?Vì sao nó lại được chào đón đến vậy?

Black Friday là ngày gì?Vì sao nó lại được chào đón đến vậy?

Mỹ được xem là cái nôi của ngày Black Friday. Vậy nên ngày này ở đây thường được diễn ra rất sôi động, các cửa hàng bán lẻ thường mở cửa từ rất sớm (4h sáng thậm chí có nhiều cửa hàng còn được mở cửa sớm hơn). Với hàng nghìn mặt hàng giảm giá từ 30 - 40% thậm chí có nhiều mặt hàng còn giảm đến 50 - 60%. Nếu có dịp đến đây vào ngày này, bạn sẽ tận mắt chứng kiến cả hàng trăm, hàng nghìn người chen lấn nhau để có thể mua được những mặt hàng giảm giá mạnh.

Cảnh khách hàng săn sale black friday

Cảnh khách hàng săn sale Black Friday

Nếu trước đây Black Friday chỉ được phổ biến ở các nước phương Tây. Vậy trong những năm gần đây khái niệm này đã được lan rộng ra trên toàn thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Bằng chứng đó chính là các biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday đã xuất hiện ở hầu hết mọi ngóc ngách và mọi đường phố với mức giảm từ 50 đến 70%. Hơn nữa chương trình khuyến mãi không chỉ diễn ra vào một ngày duy nhất mà nhiều thương hiệu đã tổ chức khuyến mãi trước cả tuần để thu hút được đông đảo lượng khách hàng hơn.

Hướng dẫn cách săn sale ngày Black Friday chi tiết nhất 

Như các bạn đã biết Black Friday là ngày hội mua sắm của năm, lượng khách hàng ra vào tại các cửa hàng là rất lớn. Vậy nên một cách săn sale Black Friday vui vẻ, nhanh gọn và án toàn đó chính là săn sale trực tuyến. Bạn chỉ cần lựa chọn trang web, cửa hàng mà mình muốn mua sắm và lựa chọn mặt hàng mình muốn mua là đã có thể sở hữu được sản phẩm với mức giá tốt.

Hướng dẫn cách săn sale ngày black friday chi tiết nhất 

Hướng dẫn cách săn sale ngày Black Friday chi tiết nhất 

Để có thể săn được giá tốt nhất trong ngày Black Friday, bạn có thể tham khảo các web thương mại điện tử quốc tế như Ebay, Amazon, Taobao,.... Tuy nhiên cũng có mặt hạn chế khi mua tại các website này đó chính là thời gian ship hàng lâu, dễ xuất hiện tình trạng lạc hàng, mất hàng. Hơn nữa về vấn đề đổi trả của những mặt hàng này cũng sẽ gặp khó khăn hơn so với các shop trong nước. Vậy nên nếu có đủ kinh nghiệm bạn hãy lựa chọn các website quốc tế để mua hàng nhé.

Những điều cần lưu ý khi săn hàng sale Black Friday

Là ngày sale “sập sàn” của năm, thế nhưng bạn cũng cần biết một số lưu ý sau để có thể thông thái hơn trong các lựa chọn sản phẩm nhé.

Xác định số tiền sẽ chi tiêu: nhiều bạn nghĩ rằng cả năm mới có 1 ngày Black Friday nên thường mua sắm không kiểm soát. Điều này dẫn đến việc chi tiêu hơn mức ngân sách cho phép. Vậy nên bạn cần phải xác định rõ số tiền tối đa mình có thể bỏ ra cho cuộc săn sale này là bao nhiêu để tránh tình trạng mua “lố” nhé.

Những điều cần lưu ý khi săn hàng sale black friday

Những điều cần lưu ý khi săn hàng sale Black Friday

Xác định những món hàng cần mua: để tránh việc mua những sản phẩm không cần thiết, bạn cần list ra những mặt hàng thiếu hay những sản phẩm mình đang cần mua như quần jean nam, mũ, áo, túi xách,..... Điều này vừa giúp bạn có thể tránh mua phải những sản phẩm không cần thiết lại vừa đảm bảo số tiền nằm trong khoảng chi tiêu của mình.

Lựa chọn thương hiệu và địa chỉ uy tín: khi đã lựa chọn được những mặt hàng cần mua, bạn phải xác định được thương hiệu cũng như địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được những sản phẩm chất lượng nhất nhé!

Chương trình Black Friday khuyến mãi cực sốc tại 5S Fashion

Chương trình black friday tại 5S Fashion

Chương trình Black Friday tại 5S Fashion

Nhằm hưởng ứng sự kiện Black Friday năm 2023, hệ thống cửa hàng thời trang 5S Fashion gửi đến quý khách hàng chương trình khuyến mãi giảm giá cực sốc chưa từng có trong năm với tất cả các mặt hàng, sản phẩm trên hệ thống toàn quốc. Chương trình diễn ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn, flash sale giảm giá lên đến 50%. Đặc biệt chương trình Black Friday của 5S Fashion không chỉ diễn ra khi mua trực tiếp tại cửa hàng mà quý khách mua hàng online vẫn được hưởng chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn này nhé. Vậy chời gì nữa mà không nhanh tay đến ngay cửa hàng 5S Fashion hoặc truy cập vô website/ fanpage của chúng tôi để "tậu" ngay cho mình những "siêu phẩm" với mức giá cực hời nào.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline