Business Casual là gì? 7 Outfits không thể thiếu cho quý ông công sở

28.10.2023
Mục lục (Hiện)

Nếu là một chàng trai công sở chính gốc thì chắc chắn bạn không thể không biết đến phong cách Business Casual. Đây là cách phối đồ cực kỳ quen thuộc dành giúp các quý ông toát lên vẻ lịch lãm, chuyên nghiệp. Vậy Business Casual là gì? Hãy để 5S Fashion giúp bạn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Business Casual là gì? 

Business Casual là gì? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chàng trai, đặc biệt là những anh chàng công sở. Mặc dù thuật ngữ này đã xuất hiện từ rất lâu nhưng phải đến những năm gần đây mới thực sự trở nên nổi hơn. Business Casual là phong cách thời trang công sở vốn đã quen thuộc với dân văn phòng phương Tây từ những năm 1990, phổ biến nhất là ở Mỹ và Canada.

“Business Casual là gì?” là câu hỏi được nhiều người quan tâm

“Business Casual là gì?” là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Business Casual mang đến cho bạn một vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch sự, toát lên phong thái chững chạc nhưng vẫn vô cùng thoải mái, không gây bí bách hay khó chịu cho người mặc như những bộ trang phục công sở thông thường. Trong Business Casual có sự hòa quyện giữa hai phong cách đó là Business (trang phục công sở) và Casual (trang phục thường ngày). Chính vì vậy, mặc theo phong cách Business Casual vừa đem đến sự tiện lợi, vừa không làm mất đi nét trịnh trọng vốn có của những bộ đồ công sở.

Sự hòa trộn giữa công sở và trang phục thường ngày

Sự hòa trộn giữa công sở và trang phục thường ngày

So với những item công sở gò bó, phong cách này ít bị ảnh hưởng bởi các quy định ăn mặc, mà phần lớn phụ thuộc nhiều vào sở thích của chính người diện đồ. Business Casual rất phù hợp với những chàng yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, giúp bạn làm mới bản thân hơn mỗi ngày.

Business Casual không quá gò bó, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc

Business Casual không quá gò bó, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc

Vậy bạn có biết điều quan trọng nhất khi phối đồ theo phong cách Business Casual là gì không? Đó là dù thoải mái nhưng bạn không được vượt qua ranh giới của công ty, vẫn phải tuân thủ theo quy tắc để giữ được dáng vẻ chuyên nghiệp nhất trong môi trường làm việc bạn nhé.

2. 7 tips phối đồ theo phong cách Business Casual không thể thiếu cho quý ông công sở

Nếu đã trả lời được câu hỏi “Business Casual là gì?” thì mời bạn hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay những Outfit theo phong cách Business Casual mà các quý ông công sở không thể thiếu nhé!

2.1. Phối đồ theo phong cách Business Casual với áo sơ mi và quần kaki

Có thể nói, áo sơ mi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi chàng trai trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi kết hợp cùng quần kaki trơn theo phong cách Business Casual sẽ tạo nên một vẻ ngoài bắt mắt, thu hút ánh nhìn. Với áo sơ mi nam, chàng có thể linh hoạt lựa chọn áo basic, áo trơn, áo kẻ sọc hay kẻ caro đều được, miễn là phù hợp với sở thích của chàng.

Phối áo sơ mi và quần kaki theo phong cách Business Casual

Phối áo sơ mi và quần kaki theo phong cách Business Casual

Đối với quần kaki, chàng nên ưu tiên những mẫu quần mang gam màu trung tính dễ mặc, dễ phối đồ như màu đen, màu be, màu xám,... Khi kết hợp với áo sơ mi, chàng cần lưu ý về độ dài của quần và áo, nếu cần thiết có thể đóng thùng để nhìn gọn gàng hơn. Ngoài ra, để tổng thể thêm phần nổi bật, chàng đừng quên mang theo một số phụ kiện cùng màu như cà vạt, thắt lưng, đồng hồ, túi xách,...

2.2. Phối áo sơ mi với cardigan

Nếu có ai hỏi item không thể thiếu khi phối đồ theo phong cách Business Casual là gì, thì chắc chắn áo cardigan sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Những mẫu áo cardigan có thiết kế thanh lịch, trẻ trung nhưng vẫn vô cùng hợp thời trang, khi kết hợp cùng áo sơ mi sẽ giúp bạn có vẻ ngoài gọn gàng, trang nhã, tự tin diện trong mọi hoàn cảnh.

Phối áo sơ mi với cardigan

Phối áo sơ mi với cardigan

Outfit này không chỉ đơn giản, dễ mặc mà còn vô cùng hợp thời trang, chàng có thể mặc đi làm, đi chơi hay đi gặp mặt bạn bè đều được. Với cách phối đồ này, bạn có thể mang theo một chiếc cà vạt để trông chỉn chu hơn. Ngoài ra, một chiếc quần jeans tối màu hay quần kaki cũng sẽ giúp bộ trang phục của chàng trông hoàn hảo hơn đó nha.

2.3. Kết hợp áo thun và quần kaki theo phong cách Business Casual

Item đơn giản được nhiều chàng áp dụng đó chính là kết hợp áo thun và quần kaki. Áo thun basic phối cùng quần kaki thanh lịch là sự lựa chọn không thể thiếu nếu bạn muốn theo đuổi phong cách Business Casual. Phối áo thun cùng quần kaki không chỉ giúp bạn thêm phần lịch lãm, cuốn hút mà còn vô cùng hữu dụng, mặc được trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Kết hợp áo thun và quần kaki nam

Kết hợp áo thun và quần kaki nam

Với outfit này, bạn nên lựa chọn những chiếc quần kaki có độ dài vừa phải, form ống đứng và có màu sắc trung tính để dễ phối kết hợp với các loại trang phục khác nhau. Với áo thun, chàng nên ưu tiên những loại áo đơn giản, basic hoặc có gam màu tối như màu đen, xám, xanh navy,... để phù hợp với tổng thể, giúp bạn trông thanh lịch và nam tính hơn. 

2.4. Phối áo khoác blazer với quần jeans nam tính

Áo khoác blazer có lẽ chính là item bất biến trong phong cách Business Casual. Bởi đây là sự lựa chọn hoàn hảo giúp chàng có vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch sự. Khi kết hợp cùng quần jeans ống đứng thì chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên nam tính và lịch lãm hơn. Quần jean mang lại cho chàng sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần trưởng thành đâu nha.

Áo khoác blazer kết hợp với quần jeans giúp chàng trẻ trung, năng động

Áo khoác blazer kết hợp với quần jeans giúp chàng trẻ trung, năng động

Với outfit này, bạn nên lựa chọn những mẫu áo blazer có kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ và có chiều dài vừa phải để đem lại cảm giác thoải mái nhất. Bên cạnh đó, một chiếc quần jeans tối màu sẽ càng làm cho bộ trang phục nổi bật hơn. Lưu ý nhỏ đó là màu sắc của quần và áo khoác phải giống nhau và mang gam màu trung tính để dễ phối với các loại trang phục khác.

2.5. Phối đồ theo phong cách Business Casual với áo polo và quần ống đứng

Nếu muốn sở hữu một outfit “vạn người mê”, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cách kết hợp giữa áo polo và quần ống đứng. Cách phối đồ này không chỉ mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và còn vô cùng phù hợp với những chàng yêu thích sự lịch lãm và trưởng thành.

Phối áo polo và quần ống đứng giúp sở hữu outfit “vạn người mê”

Phối áo polo và quần ống đứng giúp sở hữu outfit “vạn người mê”

Chỉ với một chiếc áo polo, bạn đã sở hữu ngay chiếc chìa khoá để bước vào thế giới Business Casual. Những mẫu áo này vừa mang nét chững chạc, cuốn hút, vừa thoải mái, giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh. Chỉ cần phối thêm một chiếc quần jean, quần kaki hay quần âu dáng ống đứng rộng rãi, bạn sẽ ngay lập tức trở nên nổi bật trong mắt các cô nàng rồi đó nha.

2.6. Phối quần jeans cùng áo khoác da cuốn hút 

Áo khoác dạ cũng là item được các chàng lựa chọn khi phối đồ theo phong cách Business Casual. Mẫu áo khoác da với thiết kế không quá cầu kỳ sẽ giúp chàng có diện mạo trẻ trung, năng động mà vẫn rất cuốn hút. Chàng nên lựa chọn những chiếc áo mang tone màu đậm như đen, xám, xanh navy hoặc nâu để tổng thể có phần chững chạc hơn nhé.

Áo khoác dạ kết hợp quần jeans giúp chàng tự tin hơn

Áo khoác dạ kết hợp quần jeans giúp chàng tự tin hơn

Đối với quần jeans, chàng nên lựa chọn những chiếc quần cùng màu với áo để tạo cảm giác hài hòa nhất. Ngoài ra, một đôi giày da hay giày Oxford sẽ càng làm cho bộ đồ thêm phần cuốn hút hơn đó nha.

2.7. Quần tây phối cùng áo sơ mi, áo vest  

Trong phong cách Business Casual, các quý ông không thể bỏ qua những mẫu quần tây nam. Item này vừa lịch thiệp, trang nhã, vừa giúp tôn lên vóc dáng cho chàng. Sự trưởng thành của quần tây khi kết hợp với nét nam tính, lịch lãm của những chiếc áo vest hay áo sơ mi lại càng khiến chàng thêm phần cuốn hút.

Quần tây phối cùng áo sơ mi, áo vest giúp chàng thêm phần cuốn hút

Quần tây phối cùng áo sơ mi, áo vest giúp chàng thêm phần cuốn hút

Khi lựa chọn quần tây, bạn có thể sử dụng những gam màu trầm hoặc màu trơn như màu be, xám, kem,... dù khá đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch. Với áo sơ mi, chàng hãy lựa chọn những gam màu tươi sáng, phối cùng áo vest tối màu sẽ giúp tổng thể hài hoà hơn. Chàng cũng đừng quên phối cùng giày tây để thể hiện nét sang trọng của mình nhé.

2.8. Phối áo gile cùng áo sơ mi theo phong cách Business Casual

Để hoá thân thành một quý ông có vẻ ngoài lịch lãm, cool ngầu thì nhất định bạn phải thử phối áo gile cùng áo sơ mi. Những chiếc áo gile với tông màu trung tính, đơn giản khi kết hợp với áo sơ mi cùng quần âu sẽ giúp bạn có nét quyến rũ, nam tính hơn. 

Phối áo gile cùng áo sơ mi và quần âu theo phong cách Business Casual

Phối áo gile cùng áo sơ mi và quần âu theo phong cách Business Casual

Với áo sơ mi, chàng có thể lựa chọn áo sơ mi trắng basic hoặc áo sơ mi kẻ sọc tùy vào sở thích. Lưu ý nhỏ là áo gile và quần âu nên có cùng màu để tạo nên sự hài hoà cho tổng thể và cũng làm chàng nổi bật hơn đó nha. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho bộ trang phục bằng việc đeo thêm một chiếc đồng hồ dây da và phối thêm cà vạt nữa nhé.

2.9. Phối áo len cùng áo sơ mi

Áo len cũng là item được khá nhiều chàng lựa chọn bởi sự linh hoạt, dễ phối kết hợp với nhiều loại trang phục công sở khác nhau. Chỉ cần mặc cùng một chiếc áo sơ mi basic bên trong sẽ đem lại cho chàng một vẻ ngoài vừa lịch sự, vừa thoải mái mà còn giúp giữ ấm cơ thể nữa đó nha.

Phối áo len cùng áo sơ mi giúp chàng nam tính và thanh lịch

Phối áo len cùng áo sơ mi giúp chàng nam tính và thanh lịch

Với cách phối đồ này, chàng nên lựa chọn những chiếc áo len thiên về những gam màu nhẹ nhàng, trung tính như xanh navy, xám,... kết hợp thêm một chiếc quần jean thì chắc chắn sẽ giúp nâng tầm phong cách của bạn lắm đó nha.

2.10. Quần Chinos phối với áo sơ mi 

Một outfit cũng được nhiều anh chàng lựa chọn đó chính là kết hợp quần Chinos cùng áo sơ mi. Cách phối đồ này vừa đơn giản, vừa giúp chàng trông nam tính, trưởng thành hơn. Đối với quần Chinos, chàng nên lựa chọn những chiếc quần vừa vặn với cơ thể, có dáng đứng để nhìn người trông cao hơn, ưu tiên những gam màu trung tính như xanh navy, nâu sẫm, màu kem,...

Quần Chinos phối với áo sơ mi thêm phần chững chạc, trưởng thành

Quần Chinos phối với áo sơ mi thêm phần chững chạc, trưởng thành

Lựa chọn phối cùng áo sơ mi đơn giản, mang thêm đôi giày da, giày Oxford thì chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn hảo hơn đó nha. Chàng cũng có thể phối thêm một số phụ kiện để làm nổi bật bộ trang phục hơn như cà vạt, đồng hồ, kính mắt,...

3. Lưu ý khi phối đồ theo phong cách Business Casual 

  • Lựa chọn những mẫu quần áo phù hợp với vóc dáng cơ thể để vừa thoải mái, vừa không làm mất đi nét lịch thiệp vốn có của bộ đồ. Điều này cũng sẽ giúp bạn trông chỉn chu và lịch sự hơn đó nha. 
  • Ưu tiên những item mang gam màu trung tính, ít hoặc không có hoạ tiết để tạo sự đơn giản, giúp chàng dễ dàng phối đồ theo phong cách Business Casual. Tránh lựa chọn những mẫu quần áo có màu sắc hoặc hoạ tiết quá nổi bật sẽ rất khó kết hợp với các item khác. 
  • Đừng bỏ qua các phụ kiện để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục nhé. Một số phụ kiện chàng nên lưu ý bao gồm: kính mắt, đồng hồ, túi xách, thắt lưng, giày da,... Tuỳ vào từng tình huống mà chàng có thể phối đồ sao cho phù hợp nhất.

Một vài lưu ý khi phối đồ theo phong cách Business Casual

Một vài lưu ý khi phối đồ theo phong cách Business Casual

5S Fashion vừa cùng bạn tìm hiểu về phong cách Business Casual. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc đã trả lời được câu hỏi “Business Casual là gì?” cũng như tìm ra một outfit phù hợp nhất với bản thân. Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết của chúng mình tại Trang tin tức 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng