Mách chàng 13 mẫu giày công sở nam không thể thiếu trong tủ đồ

22.09.2024
Mục lục (Hiện)

Giày luôn là phụ kiện lý tưởng hàng đầu được đấng mày râu lựa chọn khi đi làm công sở. So với các mẫu dép lê, dép quai hậu, giày giúp bạn xây dựng hình ảnh lịch sự, trang trọng và tùy mẫu còn thể hiện được cả sự năng động, trẻ trung, hào hoa và phong nhã. Vậy những mẫu giày nam công sở được ưa chuộng nhất hiện nay là gì? 5S Fashion giới thiệu đến bạn top 13 kiểu giày được nam giới Việt ưu tiên sử dụng nhất.

Lý do khiến nam công sở có xu hướng thích sử dụng giày khi đi làm

Nam giới Việt hiện nay ưu tiên sử dụng giày để đi làm, đi công tác, gặp gỡ khách hàng hay thậm chí đi chơi vì những lý do:

  • Giày mang đến hình ảnh chàng trai chuyên nghiệp, đĩnh đạc, trưởng thành và đầy uy tín. Ông cha ta có câu “nhìn mặt mà bắt hình dong”, tức nhìn bề ngoài có thể đánh giá được tính cách, con người. Người chỉn chu, gọn gàng về ăn mặc thì khả năng cao sẽ làm việc cần thận, không dây dưa mất nhiều thời gian.
  • Giày giúp nâng tầm thẩm mỹ cho trang phục: đa số các mẫu quần áo công sở như áo sơ mi, áo vest, áo polo nam, quần tây, quần jeans… đều phù hợp để mix cùng giày tây, giày thể thao.
  • Giúp bạn thoải mái khi đi lại, nâng đỡ gót chân và bàn chân hiệu quả. Những mẫu giày cao cấp có thiết kế mềm mại, đế và đệm giày tốt giúp bạn đi lại cả ngày mà không đau chân.
  • Hỗ trợ thể thao tốt: với những đôi giày sneaker chuyên để chạy bộ, đi bộ, đá bóng, đánh cầu lông…, bạn có thể nhập cuộc ngay sau giờ làm mà không cần mất công mang đồ đi để thay.

Lý do khiến nam công sở thích sử dụng giày khi đi làm

Lý do khiến nam công sở thích sử dụng giày khi đi làm

Gợi ý 13 mẫu giày công sở nam lịch lãm dùng trong công sở

Nếu bạn đang thắc mắc đi làm thì nên đeo giày gì thì dưới đây là 13 gợi ý từ 5S Fashion. Nếu bạn sưu tập đủ 13 mẫu này, chúng tôi đảm bảo “uy tín” và vẻ đẹp trai tại công ty sẽ được tăng lên nhiều lần.

Giày tây Oxford công sở sang trọng

Giày nam công sở Oxford được biết đến là phụ kiện mang đậm phong cách cổ điển và quý tộc. Đây là những mẫu giày da có dây buộc may phía dưới của mui giày. Phần xỏ dây của mẫu phụ kiện khi buộc lại đúng cách sẽ kít lại với nhau.

Giày tây Oxford công sở là mẫu giày được sử dụng nhiều nhất trong những dịp đặc biệt quan trọng hay trong nghi lễ trang trọng. Vì vậy, khi bạn sử dụng trang phục như áo vest nam kết hợp với quần âu, áo sơ mi và quần tây nam thì nên chọn giày kiểu Oxford. Bộ outfit này chắc chắn sẽ làm chính bạn ngạc nhiên vì độ bảnh bao và sang trọng của mình.

Giày tây nam Oxford công sở sang trọng

Giày tây nam Oxford công sở sang trọng

Giày lười công sở nam hiện đại

Giày lười công sở nam hiện nay được nhiều bạn trẻ và cả người trung niên sử dụng. Chất liệu cấu tạo phổ biến của phụ kiện là da thật, da tổng hợp, vải, canvas… Thiết kế của món đồ không có dây buộc, bạn chỉ cần cỏ chân và thực hiện vài thao tác đơn giản là đã đi xong. Các mẫu giày lười hướng đến sự tiện lợi, đơn giản và trẻ trung, rất phù hợp để sử dụng trong các công ty có văn hóa trẻ.

Giày lười nam công sở có thể mix với nhiều mẫu trang phục khác nhau. Nếu bạn mặc áo vest, áo sơ mi, hãy mix với giày da để bản thân trở nên phong độ và cuốn hút. Nếu bạn muốn hướng đến sự năng động, trẻ trung như sinh viên thì hãy chọn quần jeans nam phối với giày vải canvas. Lưu ý, giày lười sẽ hợp với mẫu quần cropped pants dài đến ngang mắt cá chân trở lên. Do vậy, bạn không nên chọn quần ống dài chạm gót hay chạm giày vì sẽ làm chân trông ngắn hơn.

Giày lười công sở năng động hiện đại

Giày lười công sở năng động hiện đại

Giày Moccasin thoải mái, nâng niu bàn chân

Giày Moccasin là mẫu giày lười nam được làm bằng chất liệu da mềm, ôm chân. Đế của giày chính là điểm nhấn khác biệt. Chúng được làm từ loại da động vật và có hai loại là đế mềm và đế cứng. Giày đế mềm thường được làm từ một lớp da. Loại đế cứng phần lớn sử dụng loại da bò núi và chống nhiều lớp lên nhau.

Giày Moccasin thường được sử dụng với quần jeans và quần tây nam dáng cropped pant để lộ mắt cá chân. Khi sử dụng mẫu giày, nam giới thường sử dụng loại tất không cổ, giúp khoe được phần cổ chân và mắt cá đẹp.

Giày Moccasin mềm mại, nâng niu bàn chân

Giày Moccasin mềm mại, nâng niu bàn chân

Giày Derby lịch lãm cho quý ông

Giày da công sở nam Derby có phần dây buộc mở, phần đục lỗ xỏ dây được may phía trên vamp của giày. Nếu bạn tháo hết các dây giày ra thì dễ dàng thấy phần đục lỗ xỏ dây có thể xòe ra hai bên như đôi cánh. Với kiểu thiết kế này, bạn dễ dàng điều chỉnh độ rộng và chật của giày để chúng thoải mái, vừa vặn hơn với đội chân.

Giày Derby lịch lãm phù hợp để bạn diện vào những dịp thường ngày hay sự kiện quan trọng như khánh thành, ký kết hợp đồng, gặp gỡ khách hàng và đối tác. Mẫu phụ kiện sẽ tạo ấn tượng tốt nhất khi bạn mix cùng quần tây regular fit hoặc quần ống đứng không quá rộng. 

Giày Derby lịch lãm sang trọng

Giày Derby lịch lãm sang trọng

Giày sneaker đế bằng trẻ trung

Khi nhắc đến giày công sở nam trẻ trung mà ai cũng có thể sử dụng thì đó chính là giày thể thao đế bằng. Những mẫu giày được sử dụng nhiều nhất bao gồm giày cổ thấp mũi tròn, giày cổ trung mũi tròn, giày mũi nhọn, giày cao cổ. Đặc điểm nổi bật của giày thể thao đế bằng cao cấp là có thiết kế đẹp mắt, chất liệu mềm mại, phần đế và đệm giày hỗ trợ đi lại hiệu quả.

Giày sneaker đế bằng có thể mix với hầu hết trang phục công sở như quần jeans nam, quần tây, quần kaki có kiểu dáng slim fit, regular fit, quần ống đứng, quần ống rộng. Bên cạnh đó, phụ kiện còn dễ dàng phối với trang phục hàng ngày để bạn đi chơi, đi vi vu mọi nơi. Vì vậy, bạn hãy sắm cho mình ít nhất một đôi sneaker đế bằng để phục vụ công việc và cuộc sống.

Giày sneaker đế bằng trẻ trung năng động

Giày sneaker đế bằng trẻ trung năng động

Giày sneaker tăng chiều cao hiệu quả

Nếu bạn là chàng trai có chiều cao hạn chế thì nên lựa chọn cho mình những đôi giày thể thao tăng chiều cao. Độ dày đế của các mẫu thường dao động từ 5 - 7 cm, giúp bạn cao lên nhanh chóng và thay đổi hoàn toàn tỷ lệ cơ thể.

Tương tự mẫu giày sneaker đế bằng, giày thể thao tăng chiều cao phối được với cả trang phục lịch sự như vest, áo sơ mi, quần tây với đồ mặc hàng ngày như áo thun quần short, đồ bộ thời trang.

Giày sneaker tăng chiều cao nhanh chóng

Giày sneaker tăng chiều cao nhanh chóng

Giày rọ nam độc đáo

Giày rọ nam còn được gọi với tên khác là giày sandal nam công sở. Không giống với những mẫu phụ kiện khác sẽ che kín chân, giày rọ có thiết kế là các lan đan vào nhau bao xung quanh chân người đi và có gót giày bao kín gót chân. Sản phẩm thường được nam giới sử dụng vào mùa hè để đôi chân được thông thoáng, mát mẻ và dễ chịu hơn so với đút chân vào đôi giày bọc kín. 

Giày rọ nam thoáng mát, thoải mái cho mùa hè

Giày rọ nam thoáng mát, thoải mái cho mùa hè

Giày Chelsea Boots thời trang và phong độ

Mẫu giày tây nam công sở Chelsea Boots có thiết kế đơn giản, phía trước giày không có dây, cổ giày cao đến mắt cá chân và có hông đàn hồi để bạn dễ xỏ. Các mẫu giày thường được dùng trong môi trường công sở là loại làm từ da thường hoặc da lộn màu nâu và đen. Giày Chelsea Boots nên được mix với những chiếc quần jeans, quần da dáng slim fit hoặc regular fit. 

Giày Chelsea Boots nam thời trang và phong độ

Giày Chelsea Boots nam thời trang và phong độ

Giày tây nam Brogue cổ điển

Nếu bạn đang muốn chọn mua giày nam công sở cổ điển và sang trọng, giày Brogue là sự lựa chọn tuyệt vời. Mẫu giày có chất liệu cấu tạo là da động vật, được sản xuất bằng cách ghép các mảng da lại với nhau để tạo thành khuôn hoàn chỉnh. Giữa các mảng da là viền dập vững chắc giúp giày thoáng khí và làm điểm nhấn trang trí nổi bật cho sản phẩm.

Giày tây nam Brogue cổ điển, thiết kế đẹp mắt

Giày tây nam Brogue cổ điển, thiết kế đẹp mắt

Giày Monk Strap lịch lãm

Mẫu giày công sở nam Monk Strap không sử dụng dây buộc để giúp giày ôm chặt lấy chân mà dùng đai đeo ngang có thể điều chỉnh. Tùy theo kích thước chân mà bạn điều chỉnh lại sao cho vừa vặn nhất. Mẫu giày Monk Strap không quá trang trọng lịch sự như giày Oxford nhưng cũng không quá thoải mái như các mẫu giày lười. Do vậy, bạn vừa có thể chọn phụ kiện để đi làm, đi gặp gỡ đối tác, vừa dùng được cho các cuộc vui chơi thường ngày.

Giày Monk Strap lịch lãm nơi công sở

Giày Monk Strap lịch lãm nơi công sở

Giày Driver Shoes tiện lợi

Driver Shoes là mẫu giày được biến tấu từ phiên bản Moccasin và được dùng để thay thế cho đôi giày truyền thống khi lái xe. Điểm đặc biệt của phụ kiện là đế giày. Mẫu giày nam công sở Driver Shoes có các mảng cao su xếp xen kẽ nhau theo họa tiết được thiết kế hoặc xếp thẳng hàng. Chúng vừa giúp tăng ma sát, vừa làm giày trở nên khác biệt. Ngoài ra, mẫu phụ kiện không có dây đeo giúp người bạn đi vào thuận tiện, dễ dàng hơn.

Giày Driver Shoes tối giản

Giày Driver Shoes tối giản

Giày Slippers thượng lưu

Slippers là mẫu giày đỉnh cao của giới thượng lưu bởi chúng thường được sử dụng bởi bá tước và giới siêu giàu, siêu quyền lực thời xưa. Giày công sở nam Slippers có thiết kế mỏng nhẹ và kiểu dáng dáng đa dạng. Chúng có thể có hoặc không có phần gót giày. Bên cạnh lớp lót trong là nhung, da thì nhiều mẫu còn được lót lông ấm áp, mềm mại, phù hợp để sử dụng cho mùa đông lạnh giá. Phía trước giày, ngay phần lưỡi gà thường có một quai vắt ngang hoặc họa tiết nhỏ. Điểm nhấn nhẹ nhàng này giúp giày thêm phần sang trọng.

Giày Slippers cao cấp của giới thượng lưu

Giày Slippers cao cấp của giới thượng lưu

Giày Bucks thời trang

Giày Bucks là mẫu giày nam công sở đẹp có sự pha trộn giữa giày tây truyền thống với giày thể thao năng động. Chất liệu phổ biến của giày Bucks là da lộn, da bò trơn, da sáp… Phần đế giày được cải tiến thành các cạnh như hình răng cưa, giúp tăng ma sát khi di chuyển. Mẫu giày Bucks sẽ tạo nên outfit tuyệt vời nhất khi bạn mix quần quần kaki, quần jeans với màu sắc cổ điển như màu đỏ tía, màu vàng nâu.

Giày Bucks thời trang hướng đến sự đơn giản

Giày Bucks thời trang hướng đến sự đơn giản

Lựa chọn mẫu giày công sở đẹp, phù hợp là cách hiệu quả để bạn trở nên uy tín hơn tại nơi công tác. Đồng thời, đây cũng là cách để bạn có được đánh giá tốt từ đồng nghiệp, cấp trên, đối tác và khách hàng. Vì vậy, bạn đừng đắn đo việc đầu tư cho bản thân những đôi giày sang trọng, thích hợp với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng