[2023] 12 các loại áo khoác nam không thể thiếu trong tủ đồ nam giới

30.09.2023
Mục lục (Hiện)

Áo khoác không chỉ là item thời trang tạo phong cách cho người mặc mà nó còn có những công dụng khác như che mưa, che gió, chống nắng và giữ ấm. Vì vậy trong tủ đồ của các chàng trai đều có ít nhất 1 trong các loại áo khoác nam trong tủ đồ. Cùng 5S Fashion tìm hiểu các loại áo khoác nam nên có trong tủ đồ của cách chàng trai.

Top 12 các loại áo khoác nam không thể thiếu trong tủ đồ nam giới

Điểm qua các loại áo khoác nam không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang:

Áo khoác jean jacket

Áo khoác Jeans jacket hướng đến sự trẻ trung, cá tính và không bao giờ là lỗi mốt. Áo khoác thường được làm từ vải denim có màu xanh đậm với các thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Với chiếc áo khoác này, bạn có thể mix cùng một chiếc áo phông đơn sắc cùng chiếc quần jeans bụi bặm và một đôi giày sneaker là bạn có thể tự tin xuống phố. Chiếc áo phông sẽ làm nổi bật lên màu xanh thuần tuý của vải denim trông bạn thêm khỏe khoắn, nam tính. 

Áo khoác hoodie

Áo khoác hoodie được xem là một item không thể nào thiếu trong thời tiết giá rét. Áo hoodie thực chất là áo nỉ tay dài có mũ, những chiếc mũ có tác dụng che gió và bụi, ngoài ra nó còn là điểm nhấn cho bộ outfit. 

Áo khoác hoodie trở thành xu hướng thời trang thu đông và là item không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu

Áo khoác hoodie trở thành xu hướng thời trang thu đông và là item không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu

Kiểu áo khoác nam hoodie mang lại không khí trẻ trung, phù hợp với nhiều phong cách hiện đại. Không chỉ là áo khoác mặc hàng ngày, dạo phố mà hoodie còn phù hợp để đi học, làm việc trong môi trường công sở.

Áo khoác nỉ 

Áo khoác nỉ là một trong các loại áo khoác hot nhất hiện nay nam và là xu hướng thời trang hiện đại được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Áo khoác nỉ được làm từ chất liệu nỉ đặc biệt, là một loại vải không dệt, dày và đặc, được tạo ra bằng cách nén và làm mềm các loại sợi khác nhau. 

Áo khoác nỉ là một trang phục làm bằng vải nỉ giữ ấm cho cơ thể. Áo khoác có thể sử dụng dây kéo, dây đai lưng, nút bấm, khuy áo,... Áo khoác nỉ là loại áo khoác mỏng nhẹ nhưng vô cùng ấm áp nên mẫu áo này rất được yêu thích khi mùa lạnh đến. 

Không giống như những loại áo khoác nam như bông, len truyền thống phải giặt sách,  làm mềm và xử lý trước khi mùa đông đến. Chất liệu nỉ làm nên áo khoác cực kỳ dễ làm sạch và mau khô do vậy mà bạn có thể tha hồ diện trang phục này mỗi ngày. 

Áo khoác măng tô

Áo khoác măng tô không quá phổ biến tại Việt Nam nhưng những chàng trai theo đuổi phong cách Hàn Quốc chắc chắn không thể bỏ qua mẫu áo này. So với những loại áo khoác thông thường, áo măng tô sở hữu chiều dài nổi bật và được may với kích thước rộng rãi và thường được may bằng vải có tone màu trầm khiến chiếc áo trở nên sang trọng.

Hình ảnh chiếc áo măng tô thường gắn liền với những chàng trai công sở. Với những thiết kế tao nhã góp phần toát lên sự chỉn chu, lịch thiệp phù hợp với tính chất công việc văn phòng. 

Mẫu áo khoác măng tô mang lại sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp cho nam giới

Mẫu áo khoác măng tô mang lại sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp cho nam giới

Hiện tại, áo măng tô được cách tân thành nhiều kiểu dáng và chất liệu áo khác nhau để phù hợp với đa dạng phong cách hiện đại. Vào những mùa đông thì việc diện lên mình chiếc áo măng tô sẽ vô cùng ấm áp nhưng không bị lu mờ đi sự nam tính, lịch thiệp của người mặc.

Áo khoác lông

Áo khoác lông thường thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của người mặc. Thông thường áo khoác lông thường được làm từ lông thú hoặc lông nhân tạo. Những loại lông này giúp giữ ấm tốt trong những ngày đông giá lạnh. 

Ban đầu áo khoác lông thường dành cho những quý ông để thể hiện sự đẳng cấp. Tuy nhiên, sau này xu hướng thời trang dần thay đổi và biến hoá áo khoác lông thành nhiều kiểu dáng, màu sắc phù hợp từ phong cách trẻ trung đến sang trọng.

Áo blazer

Áo blazer là một trong những mẫu áo khoác đẹp cho nam vô cùng quen thuộc không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang hiện nay. Chiếc áo khoác này vô cùng tiện dụng và phù hợp với mọi phong cách thời trang hiện đại ngày nay.

Áo blazer (Sport Coat) là chiếc áo khoác được thiết kế khá giống với suit nhưng không có đệm vai dày như suit và không quá bó. Thực chất blazer là kiểu áo khoác giả suit jacket nhưng đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người mặc.

Áo blazer vừa thể hiện sự năng động vừa thể hiện sự chỉn chu, lịch sự cho người mặc

Áo blazer vừa thể hiện sự năng động vừa thể hiện sự chỉn chu, lịch sự cho người mặc

Áo blazer nam có thể mặc ở mọi mùa khác nhau và trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, đi họp, đi học, đi làm,... đều được. Áo blazer được làm từ các chất liệu như len tổng hợp, len cashmere, vải lanh,... giúp giữ ấm tốt và thoáng khí nên thường được mặc trong những thời tiết giá lạnh.

Áo khoác nam da

Trong các kiểu áo khoác thời trang nam, áo khoác nam da là mẫu áo mà các chàng trai không thể bỏ qua nếu mong muốn sự đột phá mới trong phong cách thời trang. Đây là một món trang phục chưa bao giờ lỗi mốt và thường được những người nổi tiếng sử dụng để thể hiện sự đẳng cấp khi mang vào.

Được thiết kế vô cùng đơn giản, không quá nhiều chi tiết nhưng vẫn thể hiện rõ nét khí chất riêng của người mặc. Kiểu áo khoác da nam này không khó phối đồ, bạn có thể phối cùng một chiếc áo phông trơn, áo len mỏng hoặc áo sơ mi bên trong kết hợp cùng một chiếc quần jeans. Thêm vào đó bạn hãy mix thêm đôi giày da hay sneaker,... sẽ giúp bạn trông cá tính hơn. 

Áo khoác phao nam 

Áo khoác phao giữ ấm rất tốt vì thường lớp bên trong được làm bằng lông vũ - loại lông nhỏ, nhẹ và mịn mượt và có khả năng giữ ấm đặc trưng. Ngoài ra, lông vũ là loại lông không thấm nước, không hút ẩm, giặt nhanh khô vì vậy áo khoác phao thường được nhiều người ưa chuộng trong mùa đông giá lạnh.

Áo phao là một trong những item không thể thiếu trong mùa đông lạnh giá 

Áo phao là một trong những item không thể thiếu trong mùa đông lạnh giá 

Hầu hết các thiết kế áo khoác phao đều đa dạng về màu sắc từ gam màu tối đến những gam màu rực rỡ nổi bật. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc theo sở thích của bạn.

Áo khoác nam cardigan

Áo cardigan nam là một trong các kiểu áo khoác nam thời trang dành cho những chàng trai theo đuổi phong cách nhẹ nhàng. Áo cardigan thực chất là một kiểu áo len dệt hở trước ngực, có hàng nút thay khóa kéo thông thường. 

Áo khoác nam cardigan được thiết kế với kiểu dáng nhẹ nhàng và thanh lịch. Được làm từ chất liệu len dày dặn nên mẫu áo khoác này rất được ưa chuộng vào thời tiết giá lạnh. Hiện nay có rất nhiều thiết kế sáng tạo tạo ra nhiều mẫu cardigan khác nhau để bạn có thể thoải mái phối cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau trong mùa đông năm nay.

Phối đồ áo cardigan cùng với áo phông, quần kaki và giày sneaker giúp người mặc tạo nên phong cách trẻ trung năng động nhưng không kém phần nhẹ nhàng, thanh lịch. Bạn có thể diện áo cardigan cùng áo phông, quần tây và giày vans giúp bạn trông lịch lãm và sang trọng hơn trong những buổi hẹn hò lãng mạn hoặc đi làm chống công sở.

Áo khoác len 

Áo khoác len được làm từ việc đan những sợi len lại với nhau. Thông thường mọi người thường nghĩ rằng sợi len thô thường được làm từ lông của cừu nhưng trên thực tế, sợi len còn được làm từ lông một số động vật khác như thỏ, lạc đà hoặc sợi nhân tạo,... 

Những ngày trời lạnh, nhiệt độ môi trường sẽ thấp hơn nhiệt độ cơ thể vì vậy mà cơ thể sẽ truyền nhiệt ra bên ngoài để cân bằng nhiệt độ. Vì vậy, khi thời tiết lạnh mỗi người đều phải tìm cách hạn chế bằng cách khoác áo len khi ra đường.

Áo len mang phong cách nhẹ nhàng nhưng cũng giúp chàng giữ ấm cực tốt trong mùa đông năm nay

Áo len mang phong cách nhẹ nhàng nhưng cũng giúp chàng giữ ấm cực tốt trong mùa đông năm nay

Tuy áo len có nhiều lỗ nhỏ nhưng những sợi len được làm từ lông của động vật giúp chúng giữ ấm cho cơ thể. Vì vậy mà chúng ta sử dụng để giữ ấm cho cơ thể người. Bạn có thể phối áo len cùng với nhiều loại trang phục khác nhau để phù hợp đi chơi, đi làm, đi họp, đi dạo phố,...

Áo khoác vải tweed

Một trong các loại áo khoác cho nam được yêu thích nhất là áo khoác vải tweed. Mẫu áo khoác này được làm từ vải tweed có độ dày tốt và có khả năng ngăn gió và nước. Ngoài ra, loại vải này không hề bị nhăn như vải thun hay cotton do form cứng cáp, dày dặn. 

Ngoài ra, áo khoác vải tweed còn thân thiện với môi trường bởi tính chất tự phân huỷ của sợi vải dạ tweed khá cao, không lưu lại môi trường như sợi nilon thông thường. Hầu hết chất liệu làm nên vải tweed là được dệt tự nhiên nên không gây kích ứng cho da. 

Ban đầu, vải tweed thường được sử dụng trong các trang phục dành cho phái nữ. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, xu hướng thời trang ngày càng phát triển nên mẫu áo khoác dạ tweed này được đông đảo các chàng trai hưởng ứng mạnh mẽ.

Áo Parka jacket

Áo Parka jacket hay còn được gọi là Anorak là một dạng áo khoác có mũ lông xuất phát từ trang phục của người Eskimo. Thông thường mẫu áo này sẽ có độ dài trong khoảng từ thắt lưng đến đầu gối. 

Kết hợp áo len cổ cao cùng áo khoác parka và quần jean và dĩ nhiên là kết hợp cùng một đôi giày sneaker đi kèm là kết hợp hoàn hảo cho một ngày làm việc năng động. Bạn nam yêu thích phong cách lịch lãm hãy kết hợp áo parka cùng suit hoặc áo sơ mi bên trong và đi kèm là quần tây. 

 Áo Parka jacket giúp giữ ấm tuyệt đối và thể hiện phong cách lịch lãm cho chàng 

 Áo Parka jacket giúp giữ ấm tuyệt đối và thể hiện phong cách lịch lãm cho chàng 

Khi dạo phố, bạn hãy phối áo Parka cùng áo thun và quần jeans rách gối giúp giữ ấm tuyệt đối nhưng cũng không làm mất đi sự nam tính của bạn. Hoặc phối cùng đôi boot giúp bạn trông sang trọng và quyến rũ hơn trong mắt đối phương.

Bật mí các cách phối đồ với các loại áo khoác nam mùa đông giữ ấm sành điệu 

Phối đồ với áo khoác nam mùa đông luôn là một thách thức khó nhằn khiến cho các chàng trai đau đầu. Cùng 5S Fashion bật mí một vài cách phối đồ cùng các loại áo khoác nam mùa đông cực chất nhưng vẫn đủ ấm.

Phối áo khoác dáng dài cùng áo len bên trong 

Áo khoác dáng dài như măng tô, áo dạ, áo vest dáng dài cho mùa thu đông khiến bạn trông lịch lãm, sang trọng hơn. Bạn có thể kết hợp với một chiếc áo len cổ lọ bên trong giúp giữ ấm cho cơ thể tốt hơn.

Tùy theo dáng người mà các chàng nên chọn kích thước và màu sắc phù hợp giúp tôn dáng hơn. Combo áo len bên trong cùng quần âu sẽ là cách phối đồ cực thông minh giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong đám đông.

Kết hợp giữa áo len và áo sơ mi bên trong

Áo len là một trong kiểu áo thường thấy ở thời điểm mùa đông. Với nhiều thiết kế mới lạ nhưng cũng cực kỳ đơn giản, những kiểu áo len này chưa bao giờ lỗi thời. Thêm vào đó, sự kết hợp tuyệt vời giữa áo sơ mi và áo len sẽ giúp các chàng trai trở nên thanh lịch, điển trai hoặc các quý ông chững chạc, lịch lãm hơn.

Sự phối hợp kinh điển tạo một set trang phục nam tính, đẳng cấp cho chàng khi kết hợp áo len và áo sơ mi bên trong

Sự phối hợp kinh điển tạo một set trang phục nam tính, đẳng cấp cho chàng khi kết hợp áo len và áo sơ mi bên trong

Bạn có thể lựa chọn set đồ này cho những buổi dạo phố, buổi hẹn hò lãng mạn hoặc cũng có thể đi làm, đi học bởi chúng có vừa lịch lãm vừa trẻ trung phù hợp với các dịp. Khi phối cùng áo sơ mi và áo len, bạn hãy kết hợp cùng quần âu, quần kaki, quần vải ống suông màu tối giúp tôn lên bộ outfit sang trọng hơn.

Áo khoác dáng dài kết hợp cùng bộ suit lịch lãm

Hình ảnh chàng trai trong bộ suit hoặc vest và khoác lên một chiếc áo khoác dáng dài sẽ “đổ gục" bất kỳ cô gái nào bắt gặp. Chỉ với một chiếc áo khoác dáng dài đơn giản, không tốn thời gian các chàng phải lựa chọn mang lại sự lịch thiệp và phong thái chuẩn men.

Set trang phục này thường được các doanh nhân thành đạt sử dụng, nó cũng tôn lên được khí chất và đẳng cấp cho người mặc. 

Phong cách năng động khi kết hợp áo khoác bomber cùng quần Jean và áo nỉ 

Áo khoác bomber là một trong các mẫu áo khoác nam đẹp và thường xuyên nhìn thấy trong tủ đồ của các chàng trai trẻ. Dáng bomber phù hợp với hầu hết các dáng người vì vậy mà chúng trở nên phổ biến.

Cách phối đồ khi kết hợp áo khoác bomber cùng quần jeans và áo nỉ cực thích hợp với những chàng trai năng động, phóng khoáng. Để bộ outfit hoàn thiện bạn có thể kết hợp thêm một đôi giày thể thao giúp tổng thể trông hoàn thiện hơn.

Bộ outfit cực kỳ “hack tuổi" khi phối áo khoác bomber cùng quần jeans

Bộ outfit cực kỳ “hack tuổi" khi phối áo khoác bomber cùng quần jeans

Ngoài ra, bạn có thể chọn kết hợp bomber cùng áo nỉ tay dài hoặc kiểu áo thun bên trong, kết hợp chiếc quần jeans hoặc kaki sẽ là kết hợp tuyệt vời dành cho những buổi hẹn hò, đi chơi vừa thời trang nhưng vẫn cực kỳ đủ ấm.

Kết hợp cùng với áo Gile sang chảnh và lịch lãm 

Áo Gile nam màu đen được xem là một trong cái tên các loại áo khoác nam basic nhất và là lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông năm nay. Mẫu áo Gile này sẽ cân mọi phong cách cũng như outfit bạn chỉ cần mix cùng áo thun trắng hoặc sơ mi trắng. 

Để thay đổi sang phong cách năng động và thời thượng, bạn có thể phối cùng áo thun hoặc sơ mi cùng áo Gile form rộng. Kèm theo đó là quần ống suông và đôi giày thể thao là sẽ có set đồ cá tính. Với set trang phục này bạn có thể diện đến trường, đi làm hoặc đi chơi đều được.

Phối trang phục mùa đông cùng áo khoác nỉ 

Áo khoác nỉ được làm từ vải nỉ giúp giữ ấm tuyệt đối cho cơ thể, được làm từ vải nỉ nên áo khoác có trọng lượng nhẹ nên phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính. Nếu bạn theo đuổi phong cách hiện đại thì nên thử ngay các phối đồ cùng áo thun basic hoặc sơ mi đen bên trong. Sự kết hợp mang đến sự nhẹ nhàng, gọn gàng nhưng vẫn bật lên sự tinh tế của gu thời trang.

Biến hóa một chút cùng một chiếc quần jeans và áo khoác nỉ sẽ thể hiện sự năng động, phá cách của bạn qua phong cách thời trang đường phố. Hay một kiểu phối đồ khá đơn giản nhưng được nhiều bạn nam lựa chọn là phối cùng áo sơ mi giúp bạn trông nhẹ nhàng, gần gũi hơn khi tiếp xúc với đối phương.

Biến hoá phong cách từ lịch lãm sang năng động trẻ trung chỉ với mẫu áo khoác nỉ kinh điển

Biến hoá phong cách từ lịch lãm sang năng động trẻ trung chỉ với mẫu áo khoác nỉ kinh điển

Phong cách chàng trai lịch thiệp khi phối cùng áo khoác nam Cardigan

Áo khoác Cardigan bật lên phong cách nhẹ nhàng, gần gũi nhưng vẫn chuẩn men của các chàng trai khi mặc chúng. Tuy nhiên, khi phối áo Cardigan cùng quần chinos tối màu và áo thun đơn giản giúp bạn trông nổi bật sự thanh lịch hơn. 

Bạn có thể phối đồ lười cùng áo cardigan và áo phông, quần tây và giày lười tạo nên một tổng thể hoàn hảo, phù hợp với tất cả dáng người. Một bộ trang phục gọn gàng, lịch sự sẽ giúp bạn phù hợp với hoàn cảnh trang trọng. 

Phối áo khoác jean cùng áo hoodie và quần jeans

Một outfit trong trang phục hàng ngày của các chàng trong mùa đông thì không thể nào thiếu sự kết hợp giữa áo hoodie, áo khoác jean cùng quần jeans. Combo áo khoác jean và hoodie sẽ tạo ra một phong cách casual đơn giản nhưng hiện đại và không bao giờ bị lỗi thời. 

Áo khoác jean thường sẽ có 2 màu là xanh và đen. Vì vậy bạn có thể dễ dàng phối cùng nhiều màu áo hoodie khác nhau, bất kỳ màu áo nào cũng đều tạo ra sự kết hợp ăn ý với áo khoác jeans. 

Làm mới phong cách với sự kết hợp hoàn hảo của áo khoác jeans cùng áo hoodie và quần jeans

Làm mới phong cách với sự kết hợp hoàn hảo của áo khoác jeans cùng áo hoodie và quần jeans

Ngoài ra, khi phối đồ cùng áo khoác jean, áo hoodie bạn có thể lựa chọn các mẫu quần trẻ trung, phá cách để ăn nhập với bộ outfit đường phố. Cụ thể bạn có thể phối cùng quần thể thao hoặc joggers, một phong cách thoải mái và lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời.

Bài viết trên đã chia sẻ các loại áo khoác nam nên có trong tủ đồ của cánh mày râu và 5S Fashion cũng bật mí thêm một số cách phối đồ với từng loại áo khoác phù hợp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn mẫu áo khoác thích hợp và kết hợp chúng phù hợp với từng phong cách mà bạn mong muốn. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng thời trang trong nước và quốc tế nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:


 

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng