Thông tin 10+ loại cổ áo sơ mi nam phổ biến thường gặp nhất hiện nay

21.06.2024
Mục lục (Hiện)

Áo sơ mi nam là item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Đây được xem là một trong những item "quốc dân", phù hợp để sử dụng cho mọi lứa tuổi, phong cách khác nhau. Đặc biệt với sự đa dạng các loại cổ áo sơ mi nam, chàng có thể thoải mái biến tấu và lựa chọn được cho mình những item phù hợp với phong cách, sở thích riêng của mình. Vậy có những loại cổ áo sơ mi nam nào? Các loại cổ áo sơ mi nam phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay dưới bài viết này cùng 5S Fashion nhé!

Các loại cổ áo sơ mi nam

Các loại cổ áo sơ mi nam

Tổng hợp các loại cổ áo sơ mi nam phổ biến, sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ở chiếc áo sơ mi, một trong những điểm mang đến sự nổi bật, tạo điểm nhấn ấn tượng đó chính là phần cổ áo. Chi tiết này thể hiện phong cách cũng như gu thời trang riêng biệt của từng người và phù hợp để sử dụng trong từng hoàn cảnh khác nhau. Các loại cổ áo sơ mi nam được sử dụng phổ biến hiện nay phải kể đến như:

Cổ bè/ cổ xòe

Cổ xòe hay còn được biết đến với tên gọi cổ bè chính là một trong các loại cổ áo sơ mi nam được sử phổ biến hàng đầu hiện nay. Với khoảng cách rộng từ 4 đến 6 inch giữa hai lá cổ vừa đảm bảo được sự thoải mái lại vừa đảm bảo được sự chỉnh chu cho outfit của bạn. Đây là một trong những mẫu cổ áo sơ mi nam có tính linh hoạt cao, sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đặc biệt đây cũng là thiết kế cổ áo sơ mi bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở hầu hết mọi thương hiệu thời trang khác nhau.

Cổ áo sơ mi bè/ cổ xòe

Cổ áo sơ mi bè/ cổ xòe

Là sự kết hợp đầy tinh tế giữa vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, trẻ trung nhưng cũng đầy năng động. Áo sơ mi cổ xòe đã thu hút được đông đảo sự yêu thích của mọi người trên thị trường hiện nay. Đặc biệt điểm nhấn ở chiếc áo sơ mi này chính là phần cổ áo hình tam giác ngang nằm ngay phía dưới còn xương đòn. Điểm nhấn lôi cuốn tăng thêm vẻ đẹp nam tính, cuốn hút của người mặc nhất là khi mix match cùng cà vạt và áo vest.

Cổ tàu

Áo sơ mi cổ tàu hay còn được biết đến là áo sơ mi cổ Mandarin Collar. Với nguồn gốc từ Trung Quốc, chiếc cổ áo này mang đến vẻ ngoài sang trọng, điểm nhấn đầy bắt mắt và là sự ưu tiên của nhiều quý ông. Là mẫu áo sơ mi cổ thường với đặc điểm cố áo có phần viền mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người mặc nhưng vẫn đảm bảo được vẻ địch lịch sự, chỉn chu nhất.

Áo sơ mi nam cổ tàu

Áo sơ mi nam cổ tàu

Dáng cổ tàu được thiết kế với phần khổ vải nhỏ, cổ không có vạt gập và cả phần thân áo đứng thẳng. Lưu ý rằng mẫu áo sơ mi cổ tàu sẽ không phù hợp để kết hợp cùng cà vạt nhé. Tuy nhiên khi mặc riêng biệt thì chiếc áo cổ tàu lại mang đến một sức hút riêng biệt, vẻ đẹp lịch lãm và đầy tinh tế nhất. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc áo sơ mi đẹp, có tính ứng dụng cao thì áo sơ mi cổ tàu sẽ là một gợi ý phù hợp dành cho bạn.

Cổ đứng cài nút

Thêm một kiểu cổ áo sơ mi nam được sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là mẫu cổ áo sơ mi nam cài nút. Với đặc điểm phần cúc áo nhỏ trên cổ áo và chúng được cố định đầy chắc chắn ở phần áo sơ mi. Nhờ đó mang đến cho người mặc sự thoải mái cho người mặc và mang đến vẻ ngoài lịch lãm, nam tính nhất. Đặc biệt với những chàng yêu thích phong cách khỏe khoắn, thời trang thì đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Các loại cổ áo sơ mi nam cài nút

Các loại cổ áo sơ mi nam cài nút

Được biết đến là một trong các loại cổ áo sơ mi nam mang đến vẻ ngoài gần gũi và sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay. Chiếc áo sơ mi nam cổ cài nút này phù hợp để chàng diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi chơi, đi làm, đi học,.... Phần cổ áo được cái thêm hai nút nhỏ ở phần vạt áo nhằm giữ cố định, ngăn chặn tình trạng áo bị lệch khi di chuyển hoặc khi hoạt động nhiều. Nhờ đó mà bạn luôn đảm bảo duy trì được vẻ ngoài gọn gàng, chỉn chu nhất trong mọi hoàn cảnh khác nhau đấy. Thêm nữa chiếc áo sơ mi cổ cài nút này còn có thể dễ dàng mĩ match được với hầu hết các item khác nhau như quần short nam, quần jean nam, quần kaki, áo vest,... Vậy nên bạn hãy tự tin biến tấu chúng theo những sở thích riêng của mình nhé!

Cổ cuba

Cũng nằm trong danh sách các loại cổ áo sơ mi nam được ưa chuộng nhất hiện nay. Mẫu áo này không hề có bất kỳ một cấu trúc chính xác nào, nó được thiết kế với nhiều kiểu dáng cùng hoa văn khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, loại áo sơ mi có thiết kế cổ này đều mang phong cách giản dị gần gũi và tạo sự thoải mái nhất cho người mặc.

Mẫu áo sơ mi cổ cuban nam

Mẫu áo sơ mi cổ cuba nam

Với những chàng trai theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động nhưng vẫn muốn có phần lịch lãm cho mình. Vậy một chiếc áo sơ mi cổ Cuba sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Sử dụng phần vạt cổ áo lớn cùng kiểu dáng chữ V độc đáo sẽ mang đến sự phong trần và rạng ngời nhất cho mọi chàng trai.

Mẫu áo sơ mi cổ Cuban có tính ứng dụng cực kỳ cao. Bạn có thể dễ dàng phối với nhiều item khác nhau và diện em nó khi đi chơi, đi học, đi làm hay đi dạo phố đều được. Và đây cũng là một trong những lý do giúp chiếc áo này nhận được nhiều sự yêu thích cũng như đánh giá cao từ mọi người đấy.

Cổ cutaway

Đây là kiểu cổ áo sơ mi mang đến vẻ đẹp đầy độc đáo và hiện đại. Với điểm nhấn ấn tượng ngay từ phần vạt cổ được làm từ chất liệu vải cứng tạo được form áo đứng và hướng xuống dưới đầy độc đáo. Đây là kiểu áo sơ mi với phần cổ có độ mở vừa phải, phù hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Các loại cổ áo sơ mi nam cutaway hiện đại

Các loại cổ áo sơ mi nam cutaway hiện đại

Mẫu áo sơ mi cutaway phù hợp để chàng diện trong nhiều sự kiện khác nhau. Nó có thể là các bữa tiệc sang trọng hay trong các cuộc dạo chơi với bạn bè. Bạn có thể kết hợp em nó cũng cà vạt để tăng thêm vẻ đẹp lịch lãm hoặc cũng có thể trẻ trung, năng động hơn với một chiếc áo sơ mi trơn. Tùy theo phong cách và sở thích riêng của mình mà bạn hãy biến tấu phù hợp nhé!

Cổ Đức

Cũng tương tự như ở các mẫu áo sơ mi cổ thẳng hay cổ nhọn, áo sơ mi cổ Đức được gia công cùng lớp keo cúng bổ sung. Điều này nhằm đảm bảo cho cổ áo luôn giữ được form dáng và không xuất hiện tình trạng nhăn hay xẹp áo. Mang một vẻ ngoài mạnh mẽ, thiết kế thời thượng, đẳng cấp. Đây hiện đang là một trong các loại cổ áo sơ mi nam đang được nhiều quý ông ưu ái lựa chọn cho các bữa tiệc tùng hay tại các sự kiện quan trọng.

Mẫu áo sơ mi nam cổ Đức

Mẫu áo sơ mi nam cổ Đức

Áo sơ mi cổ Đức có thể dễ dàng phố cùng nhiều loại trang phục khác nhau. Hội chị em có thể tự do nhấn nhá với nhiều trang phục, phụ kiện thời trang theo sở thích riêng của mình. Và cũng chính nhờ ưu điểm này mà chiếc áo sơ mi cổ Đức nam nhận được nhiều sự tin tưởng và yêu thích từ các quý ông đấy.

Cổ tròn

Áo sơ mi cổ tròn hay còn được gọi là áo sơ mi nam cổ Eton. Đây là một trong những loại cổ áo sơ mi nam phổ biến và được yêu thích hàng đầu hiện nay. Với đặc điểm phần cuối của cổ áo tròn mang đến vẻ đẹp cổ điển giúp chàng nổi bật hơn giữa đám đông.

Các loại cổ áo sơ mi nam cổ tròn

Các loại cổ áo sơ mi nam cổ tròn

Dù là mẫu áo mang đến vẻ đẹp truyền thống và có phần cổ điển thế nhưng đây lại là mẫu áo có sức hút cực kỳ lớn với các bạn nam. Áo với độ rộng hẹp vừa phải cùng các góc được bo tròn ấn tượng tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ nhất. Thêm nữa bên cạnh việc diện mỗi áo sơ mi cổ tròn, bạn còn có thể kết hợp cùng áo item khác như áo blazer, áo len, áo khoác nam kaki,...

Phần cổ áo bo tròn mang đến vẻ đẹp vừa cổ điển lại vừa thanh lịch. Chàng hoàn toàn có thể mix áo sơ mi cổ tròn cùng một suit, cà vạt hoặc bạn cũng có thể sử dụng cho mình kẹp cổ để tăng thêm điểm nhấn thú vị cho trang phục của mình. Tùy thuộc vào sở thích riêng của mình mà bạn có thể biến tấu sao cho phù hợp nhất nhé!

Cổ may viền

Áo sơ mi nam cổ điểm là mẫu áo sơ mi được may thêm đường viền theo nếp của cổ áo. Đây là một trong những mẫu áo mang đến vẻ ngoài lịch lãm, trang trọng và đầy thời thượng. Mẫu áo này thường được các quý ông theo đuổi phong cách sang trọng, lịch lãm lựa chọn và đặc biệt phù hợp để mix match thêm cùng những chiếc cà hay áo vest đấy.

Áo sơ mi nam cổ điểm

Áo sơ mi nam cổ điểm

Không như ở những mẫu áo sơ mi cổ truyền thống khác, áo sơ mi cổ viền được đánh giá khá cao về độ tinh tế trong từng đường may mang đến vẻ đẹp vừa tinh tế và cũng vừa mới mẻ.

Cổ nhọn nam

Đây là một trong các loại cổ áo sơ mi nam được sử dụng phổ biến trong những năm của thế kỷ XX. Tuy nhiên hiện nay, kiểu áo sơ mi cổ nhọn này lại không dễ tìm kiếm trên thị trường.

Mẫu áo sơ mi cổ nhọn nam

Mẫu áo sơ mi cổ nhọn nam

Với đặc điểm phần cổ áo được thiết kế nhọn xuống phần dưới cổ áo. Hơn nữa chúng còn được thiết kế khá nhọn vắn và có khoảng cách tối thiểu ở giữa mang đến sự độc đáo và mới lạ. Mẫu áo này không phù hợp để mix cùng cà vạt nên bạn hãy cân nhắc kỹ nhé.

Cổ tab

Cái tên cuối cùng trong danh sách các loại cổ áo sơ mi nam mà bạn không nên bỏ qua đó chính là kiểu áo sơ mi cổ tab. Đây là kiểu áo được nâng cấp từ kiểu cổ áo Point Collar. Với đặc điểm phần cuối cổ áo được thiết kế dài mang đến vẻ đẹp mới lạ, ấn tượng cho người mặc. Đặc biệt với những ai theo đuổi phong cách retro cổ điển thì đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất đấy.

Mẫu áo sơ mi nam cổ tab

Mẫu áo sơ mi nam cổ tab

Mẫu áo sơ mi cổ tab nam là item nhất định không nên thiếu trong tủ đồ của các chàng trai theo đuổi phong cách lịch lãm, quý phái. Mang đến nét đẹp đơn giản, cổ điển và đặc biệt có thể dễ dàng phối hợp cùng với các mẫu áo vest, áo blazer, quần tây,..... 

Điểm thu hút và tạo nên sự đặc biệt của kiểu áo này nằm ngay ở khoảng cách của hai vạt áo. Chúng được thiết kế khá rộng và được chạy ngang qua cả xương quai xanh và xương ức của chàng. Nó tăng thêm vẻ đẹp nam tính và giúp làm nổi bật cho chiếc cà vạt nếu bạn mix match cùng.

Hướng dẫn cách lựa chọn các loại cổ áo sơ mi nam phù hợp với từng khuôn mặt

Nên chọn mẫu áo nào phù hợp với mình là câu hỏi khó mà nhiều bạn nam đang đặt ra. Chính vì điều đó, ngay dưới đây sẽ là hai cách lựa chọn cổ áo sơ mi đơn giản, phù hợp nhất dành cho chàng nhé!

Hướng dẫn cách lựa chọn áo sơ mi dựa trên khuôn mặt

Nếu bạn đang sở hữu cho mình phần khuôn mặt hơ to và có phần đầy đặn thì hãy lựa chọn cho mình áo sơ mi với phần cổ áo sơ mi có khoảng cách hai vạt áo vừa hoặc hẹp nhé. Thiết kế cổ này sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm phần thon gọn, thanh thoát hơn. Một số cổ áo sơ mi tiêu biểu như các loại cổ áo sơ mi nam Cuba, cổ dài, cổ hẹp,...

Hướng dẫn cách lựa chọn áo sơ mi dựa trên khuôn mặt

Hướng dẫn cách lựa chọn áo sơ mi dựa trên khuôn mặt

Với những bạn có gương mặt gầy và dài thì hãy lựa chọn cho mình những thiết kế cổ áo bo tròn hay những những mẫu áo với phần cổ trải rộng nhé. Thiết kế cổ áo này sẽ giúp khuôn mặt bạn được hài hòa, cân đối hơn.

Lựa chọn cổ áo sơ mi nam dựa trên chiều dài cổ

Với những bạn có phần cổ cao và nhỏ thì hãy ưu tiên các loại áo sơ mi được khoét sâu vừa phải hoặc phần cổ áo nông, bo tròn,... Không nên lựa chọn những mẫu áo có phần cổ quá sâu bởi nó sẽ khiến cổ của bạn thêm phần dài ra gây mất cân đối.

Lựa chọn cổ áo sơ mi nam dựa trên chiều dài cổ

Lựa chọn cổ áo sơ mi nam dựa trên chiều dài cổ

Ngược lại nếu chàng có cho mình phần cổ ngắn, bạn hãy tham khảo với những mẫu áo sơ mi cổ cuba, cổ bè,... để giúp cổ của mình thêm phần thon dài hơn nhé!

Tổng hợp các loại cổ áo sơ mi nam phổ biến được yêu thích hiện nay đã được 5S Fashion cung cấp đến quý bạn đọc trong bài viết này. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã lựa chọn được cho mình các mẫu áo sơ mi phù hợp nhất với mình. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thời trang hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm:

Biên tập: Bùi Thị Hiếu
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng