Các loại quần kaki nam không thể thiếu trong tủ đồ nam giới

24.08.2024
Mục lục (Hiện)

Cùng với quần jean, quần tây nam,... quần kaki là item rất được phái mạnh ưa chuộng bởi rất dễ mặc, dễ phối đồ, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, hẳn sẽ có nhiều cánh mày râu đau đầu trong việc chọn mua quần kaki vì item được chia thành nhiều loại khác nhau. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng 5S Fashion khám phá các loại quần kaki nam không thể thiếu trong tủ đồ nam giới nhé!

1. Đôi nét về quần kaki có thể bạn chưa biết?

Trước khi “bỏ túi” các loại quần kaki được yêu thích nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về item trẻ trung, thanh lịch này nhé! Bạn có biết về lịch sự ra đời của chiếc quần kaki không?
Quần kaki bắt nguồn từ nước Anh, chúng thường được sử dụng làm đồng phục trong quân đội và dần trở nên phổ biến hơn. Lúc ban đầu, item này không hề nhận được sự yêu thích từ giới mộ điệu. 

Đôi nét về quần kaki chàng nên biết 

Đôi nét về quần kaki chàng nên biết 

Tuy nhiên, bắt đầu từ những năm đầu thế kỷ 21, cùng với sự thay đổi không ngừng của thời trang, quần kaki đã có bước chuyển mình ngoạn mục, trở thành item mà phái mạnh nào cũng có ít nhất một chiếc trong tủ đồ. 

Quần kaki nổi tiếng về độ bền, độ co giãn tốt, giữ form lâu, không dễ bị nhăn nên dễ dàng sử dụng, bảo quản trong thời gian dài. Bên cạnh đó, item này cũng rất đa dạng về kiểu dáng thiết kế, màu sắc (chủ yếu là các gam màu cơ bản) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cánh mày râu. Với quần kaki, phái mạnh có thể thoải mái mix & match với đa dạng trang phục như áo sơ mi nam, áo phông, áo thun nam,... 

>> Xem thêm:

2. Các loại quần kaki nam nhất định phải có trong tủ đồ

Tiếp theo đây, 5S Fashion xin giới thiệu đến phái mạnh các loại quần kaki nam đang được yêu thích nhất hiện nay, nhất định phải có trong tủ đồ của bạn. 

Quần kaki ống suông công sở

Nhắc đến trang phục công sở nam, chắc hẳn ai cũng nghĩ tới sơ mi, quần âu, vest. Nếu đã quá nhàm chán với quần tây cứng nhắc thì quần kaki ống suông là sự thay thế hoàn hảo nhất. Thiết kế quần dáng suông ôm chân vừa vặn, không quá bó hay quá rộng, giúp người mặc mang vẻ năng động, trẻ trung. 

Quần kaki ống suông công sở

Quần kaki ống suông công sở

Cánh mày râu hãy thử mặc một chiếc quần kaki ống suông với polo hoặc sơ mi,... để có một set đồ công sở thoải mái nhưng vẫn giữ được nét chỉn chu, lịch sự. Bên cạnh đó, outfit này cũng rất thích hợp để bạn diện khi tham gia các sự kiện trang trọng hay buổi gặp gỡ khách hàng,... 

Quần kaki skinny thanh lịch 

Trong số các loại quần kaki nam hiện nay, kaki skinny được đánh giá là item “khó mặc” nhất. Tuy nhiên, đây lại là chiếc quần giúp phái mạnh tôn lên vóc dáng khỏe mạnh, quyến rũ hiệu quả nhất. Quần có độ bó sát tương đối nên thích hợp nhất với các chàng trai có đôi chân đẹp, không quá béo hoặc gầy, không cong. 

Quần kaki skinny thanh lịch 

Quần kaki skinny thanh lịch 

Vì quần kaki skinny có đặc điểm ôm sát cơ thể nên phái mạnh có thân hình không cân đối rất dễ bị lộ khuyết điểm. Bên cạnh đó, bạn có thể cảm thấy khó chịu, chật cứng, bí bách khi mặc, đặc biệt là lúc tham gia các hoạt động thể thao, vận động. Dù vậy, đây vẫn là item xứng đáng có mặt trong tủ đồ của các chàng trai có thân hình đẹp. 

Quần kaki jogger cá tính 

Thiết kế phá cách, cá tính nhất khiến nhiều chàng trai trẻ phải “điêu đứng” chính là quần kaki jogger. Đặc trưng ấn tượng của mẫu quần này là phần ống quần rộng rãi, được bo chun ở cổ chân. Vì vậy, bạn sẽ cảm thân hình mình trông “gọn gàng” hơn. 

Quần kaki jogger cá tính 

Quần kaki jogger cá tính 

Quần kaki jogger đem đến cảm giác thoải mái khi mặc nên rất phù hợp diện trong các hoạt động thể thao, vận động mạnh. Item này có loại cơ bản là jogger kaki trơn đơn giản và jogger kaki họa tiết. Tùy thuộc vào sở thích, phong cách cá nhân mà chàng sẽ chọn thiết kế phù hợp với mình nhé!

Quần kaki baggy trẻ trung 

Trong số các loại quần kaki, quần kaki baggy có thiết kế gần giống với quần kaki jogger. Hai item này có điểm chung là rộng ở phần trên và nhỏ dần xuống phần dưới. Điểm khác biệt giữa 2 mẫu quần này giúp bạn nhận biết chính xác là phần bo chun. 

Quần kaki baggy trẻ trung 

Quần kaki baggy trẻ trung 

Nếu jogger kaki mang sự cá tính, phá cách thì kaki baggy ghi điểm bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, đây cũng là kiểu quần giúp chàng che đi khuyết điểm đôi chân rất hiệu quả đó. Nếu phái mạnh muốn “biến tấu” phong cách một chút với mẫu quần này thì có thể xắn ống quần lên một tấc, đi thêm đôi giày thể thao. 

Quần kaki slimfit “quốc dân” 

Kaki slimfit là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 mẫu quần kaki skinny và kaki ống suông. Nó còn được coi là chiếc quần “quốc dân” bởi rất dễ mặc, phù hợp với nhiều dáng người, không quá bó sát cũng không quá rộng rãi. 

Quần kaki slimfit “quốc dân” 

Quần kaki slimfit “quốc dân” 

Thiết kế “10 điểm không có nhưng” cùng với đường may tinh tế, chất liệu vải mềm mại, co giãn tốt, quần kaki slimfit giúp phái mạnh cảm thấy thoải mái khi mặc. Bên cạnh đó, bạn cũng chẳng phải lo lắng mặc gì với item này khi ra ngoài bởi trang phục nào cũng rất “hợp rơ” với kaki slimfit, từ sơ mi, áo polo, áo phông đến hoodie, áo len, áo khoác,... 

Quần kaki túi hộp năng động 

Trong số các loại quần kaki nam, kaki túi hộp chắc chắn là item yêu thích nhất của các tín đồ theo phong cách Street Style. Ống quần rộng rãi kết hợp với túi hộp to bản hai bên tạo nên cảm giác phóng khoáng, hầm hố, bụi bặm.  

Quần kaki túi hộp năng động 

Quần kaki túi hộp năng động 

Quần kaki túi hộp vừa giúp che đi khuyết điểm vừa dễ mix match với nhiều trang phục khác nhau giúp chàng tạo điểm nhấn riêng trong từng outfit. Để set đồ với quần kaki túi hộp càng thêm hoàn hảo thì nhất định không thể thiếu giày thể thao năng động hay đôi boots cá tính. 

Quần kaki ống đứng thời thượng 

Cuối cùng, 5S Fashion xin bật mí đến chàng mẫu quần kaki ống đứng - item cực kỳ phù hợp với phái mạnh theo đuổi phong cách đơn giản, tinh tế, thanh lịch. Mẫu quần này thường có màu be, nâu hoặc trắng ngà độc đáo. 

Quần kaki ống đứng thời thượng 

Quần kaki ống đứng thời thượng 

Thiết kế dáng suông đứng giúp người mặc che đi các khuyết điểm ở đôi chân, đặc biệt nó còn hack chiều cao cực đỉnh nhé! Đây chính là item “chân ái” dành cho các anh chàng có chiều cao hơi khiêm tốn. 

3. Bật mí tips mặc đẹp các loại quần kaki nam 

Sau khi đã “bỏ túi” cho mình các loại quần kaki nam đẹp, chất, phái mạnh cũng đừng bỏ qua 4+ mẹo mặc đẹp item này dưới đây của 5S Fashion nhé!

Chọn đúng kích cỡ và dáng ống

Phái mạnh nên đo vòng eo, chiều dài quần chính xác trước khi mua quần. Điều này sẽ giúp bạn mua được quần có kích cỡ phù hợp nhất. Nếu quần quá rộng, bạn sẽ trông thật lôi thôi, kém sang trọng. Trong khi đó, quần quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, không thoải mái khi vận động. 

Chọn đúng kích cỡ và dáng ống quần kaki 

Chọn đúng kích cỡ và dáng ống quần kaki 

Dáng ống quần kaki cũng là điều cánh mày râu cần lưu ý khi chọn quần mặc ra ngoài. Nếu không phải là người có một thân hình đẹp, cao ráo, hãy tránh xa kiểu quần kaki skinny nếu không muốn bị “dìm hàng” bởi chính chiếc quần mình mặc. Dáng quần ống suông, ống đứng là những sự lựa chọn an toàn, phù hợp với đại đa số dáng người đàn ông Việt. 

Lựa chọn chất liệu chất lượng

Chất liệu chất lượng của quần kaki cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc chàng mặc quần có đẹp hay không, cảm thấy thoải mái hay không. Các loại quần kaki nam chất lượng tốt thường được làm từ vải cotton và vải kaki cao cấp. 

Lựa chọn chất liệu chất lượng quần kaki

Lựa chọn chất liệu chất lượng quần kaki

Lựa chọn quần kaki có chất liệu tốt cũng là một trong những cách chàng đầu tư vào phong cách của mình. Sản phẩm cao cấp sẽ đi kèm với sự tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình sản xuất, tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ. Điều này không chỉ phái mạnh tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái khi mặc, tự tin hơn trong outfit của mình. 

Phối màu thông minh

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng, quyết định bộ đồ của phái mạnh có đẹp, hài hòa hay không? Trong thế giới quần kaki, các gam màu cơ bản như nâu, xám, be, trắng, đen, xanh navy,... là sự lựa chọn an toàn nhất, dễ dàng mix match với các trang phục khác. Chàng có thể phối đồ tone sur tone để tạo nên sự hài hòa, dịu mắt cho set đồ hoặc phá cách với các màu sắc tương phản (trắng - đen, trắng - xanh navy,...).

Phối màu thông minh trong outfit với quần kaki 

Phối màu thông minh trong outfit với quần kaki 

Kết hợp với phụ kiện đi kèm

Phụ kiện là công cụ tuyệt vời giúp phái mạnh tạo điểm nhấn cho outfit với quần kaki của mình. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ như chiếc đồng hồ đeo trên tay, khăn quàng đeo cổ,... nhưng nó không chỉ giúp bộ đồ trở nên ấn tượng hơn mà còn thể hiện đẳng cấp về thời trang của người mặc. 

Kết hợp với phụ kiện đi kèm trong outfit với quần kaki 

Kết hợp với phụ kiện đi kèm trong outfit với quần kaki 

4. Cách giặt là, bảo quản quần kaki bền đẹp

Cuối cùng, 5S Fashion xin bật mí đến phái mạnh cách bảo quản, chăm sóc các loại quần kaki nam sao cho bền đẹp theo thời gian: 

Bật mí cách bảo quản, chăm sóc quần kaki 

Bật mí cách bảo quản, chăm sóc quần kaki 

  • Để giặt quần kaki không bị ra màu, bạn nên dùng nước lạnh thay vì nước nóng. Vì nước nóng có thể khiến quần bay màu, làm vải bị co rút, mất đi vẻ đẹp ban đầu của quần. 
  • Bạn nên bật chế độ giặt nhẹ nếu dùng máy giặt và lựa chọn loại bột giặt phù hợp để bảo vệ màu sắc, chất lượng của quần. 
  • Không nên sử dụng hóa chất tẩy mạnh vì nó có thể khiến quần nhanh hỏng màu, hỏng sợi vải. 
  • Ưu tiên dùng các loại bột giặt có chứa enzym để loại bỏ vết bẩn trên quần kaki. 
  • Treo quần kaki trên móc hoặc gấp gọn để trong tủ quần áo nếu không dùng. 
  • Tránh để quần kaki dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài. 

Thông qua bài viết trên đây, 5S Fashion đã chia sẻ tới cánh mày râu các loại quần kaki nam đang được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ lựa chọn được item phù hợp với sở thích, phong cách của mình nhé! Bạn cũng đừng quên lưu lại những kiến thức hữu ích về cách sử dụng, bảo quản quần kaki nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm:

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng