Bỏ túi 7 cách bóp lưng quần jean bị rộng siêu dễ tại nhà

13.05.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn vô tình mua phải chiếc quần jean bị rộng lưng? Bạn đang loay hoay không biết phải xử lý như thế nào? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ mách bạn 7 cách bóp lưng quần jean bị rộng siêu đơn giản tại nhà. Cùng khám phá ngay nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng lưng quần jean bị rộng

Tình trạng lưng quần jean bị rộng

Tình trạng lưng quần jean bị rộng

Lưng quần jean bị rộng là tình trạng khá thường gặp. Điều này sẽ khiến người mặc cảm thấy không thoải mái và không tự tin khi mặc. Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến lưng quần jean bị rộng, có thể kể đến như:

  • Lưng quần jean bị rộng do mất độ co giãn sau một thời gian dài sử dụng.
  • Người mặc mua sai kích cỡ, đặc biệt là trường hợp mua hàng online hoặc không thử đồ trước khi mua.
  • Giặt giũ và bảo quản không đúng cách, chẳng hạn như sử dụng hóa chất mạnh, treo quần jean không đúng cách, dùng móc treo có kích thước quá lớn,... làm cho lưng quần jean bị giãn.
  • Cân nặng, số đo của bạn bị giảm so với thời điểm bạn mua quần.
  • Số đo của bạn không mix-match với size của quần, chẳng hạn như chiều dài quần phù hợp nhưng vòng eo lại bị rộng.

Bỏ túi 7 cách bóp lưng quần jean bị rộng siêu dễ tại nhà

Có thể thấy, với ưu điểm độ bền cao, trẻ trung, phong cách, dễ mặc, dễ phối, quần jean là một trong những item được ưa chuộng rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên, tình trạng lưng quần jean bị rộng sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc mặc và mix-match. Sau đây là một số cách sửa lưng quần jean bị rộng siêu dễ tại nhà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng thắt lưng

Khắc phục tình trạng lưng quần jean bị rộng bằng cách dùng thắt lưng và sơ vin

Khắc phục tình trạng lưng quần jean bị rộng bằng cách dùng thắt lưng và sơ vin

Đây là cách sửa lưng quần jean bị rộng cực nhanh chóng và hiệu quả. Trong trường hợp bạn chưa kịp bóp lưng quần jean nhưng lại cần sử dụng ngay, bạn hãy tận dụng ngay chiếc thắt lưng trong tủ đồ của mình. Ngoài công dụng giúp thu hẹp và cố định lưng quần, đây còn là món phụ kiện ấn tượng trong outfit của bạn.

Một số tips dành cho chàng khi kết hợp thắt lưng với quần jean nam đó chính là nên lựa chọn loại thắt lưng da bản to. Đồng thời, nếu diện cùng item áo nam như sơ mi, áo thun,... chàng đừng quên sơ vin gọn gàng nhé. Điều này cũng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng lưng quần jean bị rộng.

Giặt quần jean bằng nước nóng

Giặt quần jean bằng nước nóng

Giặt quần jean bằng nước nóng

Vải jean có đặc tính co lại khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, bạn cũng có thể lợi dụng tính chất này để thu nhỏ lưng quần jean khi nó bị giãn hoặc bị rộng. Tuy nhiên, cách bóp lưng quần jean bị rộng này chỉ có hiệu quả tốt nhất đối với những chiếc quần jean có thành phần chính từ Cotton tự nhiên.

Bạn ngâm và giặt phần lưng quần jean bị giãn bằng nước nóng. Bạn lưu ý không sử dụng nước xả vải trong quá trình giặt quần jean. Bởi lẽ, trong nước xả vải thường chứa các hạt làm mềm vải. Từ đó, nó sẽ làm sợi vải bị giãn và nhão.

Không sử dụng nước xả vải khi giặt quần jean

Không sử dụng nước xả vải khi giặt quần jean

Luồn dây chun vào lưng quần 

Với cách bóp lưng quần jean bị rộng này, bạn cần chuẩn bị các vật dụng như kéo, kim, chỉ, dây chun và kim băng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn xác định hai điểm cân xứng trên lưng quần. Khoảng cách hai điểm sẽ phụ thuộc vào mức độ mà bạn muốn thu hẹp. Cụ thể, nếu lưng quần càng rộng thì khoảng cách hai điểm này sẽ càng xa.
  • Bước 2: Bạn dùng kéo để rạch hai điểm này thành hai đường thẳng nhỏ. Bạn thực hiện ở phần phía trong của lưng quần để tránh bị lộ dấu vết may sửa.
  • Bước 3: Bạn dùng kim băng để ghim vào một đầu của dây chun, sau đó, luồn dây chun vào lỗ nhỏ mà bạn đã rạch ở bước trên. Lưu ý, chiều dài dây chun nên ngắn hơn khoảng cách giữa hai điểm này. Cuối cùng, bạn dùng kim chỉ để may cố định hai đầu dây chun và tháo kim băng ra. Vậy là đã hoàn thành cách bóp lưng quần jean bị rộng bằng dây chun. 

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách luồn dây chun vào lưng quần

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách luồn dây chun vào lưng quần

Luồn dây giày vào lưng quần

Đây cũng là cách bóp lưng quần jean bị rộng vô cùng đơn giản, không cần may vá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị kéo và một sợi dây bất kỳ có chiều dài lớn hơn vòng eo của bạn. Mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy sử dụng loại dây xỏ giày để thực hiện dễ dàng hơn.

  • Bước 1: Bạn dùng kéo để rạch hai lỗ nhỏ ở mặt trong của lưng quần sao cho chúng nằm đối xứng với nhau qua khuy cài của quần. 
  • Bước 2: Bạn luồn dây giày qua lỗ nhỏ này. Bạn có thể sử dụng kim băng và ghim vào một đầu của sợi dây để luồn dễ hơn. 
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần buộc hai đầu dây lại với nhau để điều chỉnh độ rộng của quần theo mong muốn của mình. Đồng thời, bạn giấu phần dây buộc này vào bên trong để đảm bảo vẻ thẩm mỹ cho chiếc quần.

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách luồn dây giày vào lưng quần

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách luồn dây giày vào lưng quần

Cắt, khâu lại lưng quần

Trong khi các cách bóp lưng quần jean bị rộng trên chỉ là biện pháp tạm thời, bạn có thể áp dụng cách chiết vải và khâu lại lưng quần để có thể thu hẹp lưng quần jean một cách hiệu quả và lâu dài. Tuy nhiên, cách bóp lưng quần jean bị rộng này sẽ đòi hỏi một chút sự khéo léo và cẩn thận.

  • Bước 1: Bạn đặt úp quần jean sao cho mặt lưng hướng lên trên. Sau đó, bạn sử dụng kéo hay cây gỡ chỉ để tháo rời con đỉa quần ở vị trí chính giữa.
  • Bước 2: Bạn dùng kéo để cắt một đường thẳng tại vị trí mà bạn vừa tháo con đỉa quần.
  • Bước 3: Bạn xếp chồng hai mép của vết cắt lên nhau để giảm độ rộng của lưng quần theo nhu cầu của bạn. 
  • Bước 4: Bạn dùng máy may để may lại vết cắt này. Do vải jean có kết cấu khá dày và chắc, đồng thời, để đảm bảo sự chắc chắn cho chiếc quần, bạn nên sử dụng máy may thay vì may thủ công bằng kim chỉ. 

Cách bóp lưng quần jean bị rộng bằng cách cắt và khâu lại lưng quần

Cách bóp lưng quần jean bị rộng bằng cách cắt và khâu lại lưng quần

Đính thêm khuy vào quần jean

Đây cũng là cách bóp lưng quần jean bị rộng được áp dụng phổ biến. Cách thực hiện khá đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều thời gian và sự khéo léo. Trước tiên, bạn cần mua loại khuy chuyên dụng dành cho quần jean. Nó thường được làm từ chất liệu thau không gỉ.

Khuy quần jean thường gồm hai phần là phần khuy và phần đinh nhọn. Bạn xác định vị trí mà mình muốn gắn khuy. Nếu độ rộng lưng quần càng lớn thì khoảng cách từ khuy đến lỗ cài khuy sẽ càng xa. Bạn dùng kéo hoặc vật có đầu nhọn để tạo một lỗ nhỏ tại vị trí muốn gắn khuy. 

Tiếp theo, bạn lắp khuy vào lỗ nhỏ này theo hướng từ ngoài vào trong. Cuối cùng, bạn lắp phần đinh tán vào mặt phía trong của khuy và dùng búa gõ với lực vừa phải để cố định khuy.

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách đính thêm khuy

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách đính thêm khuy

Dùng kim băng, ghim cài, nút cài điều chỉnh lưng quần jean

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại ghim cài, nút cài để điều chỉnh độ rộng của lưng quần. Với cách bóp lưng quần jean bị rộng này, bạn sẽ không cần phải đục lỗ hay tác động đến quần như các cách thức trên. Đồng thời, bạn có thể bóp lưng quần jean một cách linh hoạt, tạm thời và vẫn giữ nguyên được hình dạng ban đầu của chiếc quần.

Ngoài ra, những chiếc nút cài, ghim cài này được thiết kế khá bắt mắt với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, chất liệu. Vì vậy, ngoài mục đích khắc phục quần jean bị rộng lưng, bạn còn có thể sử dụng nó như một món phụ kiện để tạo điểm nhấn cho chiếc quần của mình.

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách sử dụng ghim cài, nút cài

Sửa lưng quần jean bị rộng bằng cách sử dụng ghim cài, nút cài

Tips chọn mua quần jean vừa vặn, đúng size

Để tránh phải thực hiện các cách bóp lưng quần jean bị rộng trên, bạn hãy chọn mua cho mình chiếc quần jean với vòng eo vừa vặn nhất. Sau đây là một số tips chọn mua quần jean bạn có thể tham khảo:

Chọn size quần jean theo cách truyền thống

Đây là cách chọn size quần jean bằng cách truyền thống. Bạn có thể chọn mua chiếc quần jean vừa vặn mà không cần phải mặc thử. Cụ thể như sau:

Bạn đặt quần jean lên một mặt phẳng và cài tất cả khuy quần. Bạn dùng hai tay để giữ hai mép ngoài cùng của lưng quần. Sau đó, bạn ướm thử lên cổ theo hướng từ trước ra sau. Nếu lưng quần ôm sát cổ và hai mép của lưng quần chạm nhau thì chứng tỏ chiếc quần này sẽ vừa vặn với vòng eo của bạn.

Ướm quần jean lên cổ

Ướm quần jean lên cổ

Ngoài ra, bạn có thể đo mức độ vừa vặn của lưng quần bằng cách đo khoảng cách từ bàn tay đến khuỷu tay. Bạn cài khuy và kéo khóa quần. Sau đó, bạn nắm bàn tay và đưa cánh tay của mình vào trong lưng quần. Nếu độ rộng của lưng quần bằng với độ dài cánh tay thì chiếc quần này sẽ vừa vặn với bạn. 

Tuy nhiên, thủ thuật này chỉ hiệu quả đối với những chiếc quần jean lưng trung bình. Đối với item quần jean lưng cao hoặc lưng thấp thì sẽ không hoàn toàn chính xác.

Đo chiều rộng lưng quần bằng khoảng cách từ bàn tay đến khuỷu tay

Đo chiều rộng lưng quần bằng khoảng cách từ bàn tay đến khuỷu tay

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra chiều dài của quần jean. Bạn dùng hai tay cầm vào hai gấu quần, sau đó, dang rộng sang hai bên. Nếu độ dài của nó tương ứng với chiều dài hai cánh tay của bạn, đồng thời, phần đáy của chiếc quần nằm ở chính giữa phần cổ của bạn thì chứng tỏ chiếc quần jean này có chiều dài phù hợp với chiều cao của bạn.

Đo chiều dài quần bằng chiều dài hai cánh tay

Đo chiều dài quần bằng chiều dài hai cánh tay

Chọn size quần jean bằng số đo

Chọn size quần jean bằng cách truyền thống như trên sẽ rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, do chỉ là ướm chừng nên nó chỉ mang tính chất tương đối và không thể vừa vặn 100%. Vì vậy, cách chọn mua quần jean vừa vặn nhất vẫn là dựa vào số đo của cơ thể hoặc kích thước của quần jean.

Cụ thể, để đo số đo của quần jean, bạn lấy item quần jean vừa vặn nhất trong tủ đồ của mình để dùng làm vật mẫu. Bạn đặt quần jean lên một mặt phẳng, kéo thẳng các nếp gấp và kéo khóa, cài khuy. 

Bạn sử dụng thước đo và đo khoảng cách hai mép ngoài cùng của lưng quần, sau đó, nhân đôi lên để có được số đo vòng eo. Tiếp theo, bạn đo chiều rộng của phần đùi ở vị trí cách đũng quần khoảng 5cm. Sau đó, bạn cũng cần nhân đôi kết quả vừa đo được để có được số đo vòng đùi.

Kế tiếp, bạn đo chiều dài từ đũng quần tới gấu quần. Cuối cùng, bạn đặt thước để đo khoảng cách từ đũng quần đến mép trên cùng của lưng quần. Bạn đo cả cạp trước và cạp sau của quần.

Cách lấy số đo từ quần jean

Cách lấy số đo từ quần jean

Ngoài ra, để chính xác nhất, bạn nên lấy số đo cơ thể của chính mình. Tương tự như cách lấy số đo trên quần jean, bạn sử dụng thước đo và đo lần lượt các phần trên cơ thể như vòng eo (vị trí thước đo tùy thuộc vào quần cạp cao hay quần cạp thấp), vòng đùi (đo ở phần đùi to nhất), khoảng cách từ đáy quần đến mắt cá chân, khoảng cách từ đáy quần đến lưng quần (nên cộng thêm vài cm để tránh trường hợp chiếc quần bị chật ở vị trí này).

Đo số đo của cơ thể để lựa chọn được size quần jean vừa vặn nhất

Đo số đo của cơ thể để lựa chọn được size quần jean vừa vặn nhất

Tổng kết

Trên đây là 7 cách bóp lưng quần jean bị rộng siêu dễ, giúp bạn khắc phục tình trạng lưng quần jean bị rộng hoặc bị giãn. Hãy áp dụng ngay để giúp chiếc quần jean của bạn trở nên vừa vặn hơn. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để bỏ túi thêm nhiều mẹo vặt hay ho về cách bảo quản trang phục nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng