loading-mask
Tư Vấn Chọn Mua

[A-Z] Cách chọn quần tây nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người

Quần tây nam vốn là item mang đến vẻ ngoài chỉn chu, lịch thiệp cho phái mạnh. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn lựa được item quần tây nam chuẩn đẹp là điều nhiều quý ông lo ngại, đặc biệt là những quý ông có ngoại hình khiêm tốn hoặc ngoại cỡ. Đừng lo, trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ bật mí từ A-Z cách chọn quần tây nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người. Cùng theo dõi ngay!

Tiêu chí lựa chọn quần tây nam

Trước tiên, để có được chiếc quần tây nam chuẩn chỉnh, quý ông cần quan tâm một số tiêu chí sau:

Chất liệu quần

Chọn quần tây nam với chất vải tốt

Chọn quần tây nam với chất vải tốt

Cách chọn quần tây nam đầu tiên quý ông cần quan tâm đó là dựa trên chất liệu quần. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và giá trị của item quần tây nam. 

Lựa chọn quần tây nam với chất liệu tốt không chỉ đảm bảo về độ bền của quần mà còn đảm bảo sự thoải mái cho người mặc. Thông thường, nhiều quý ông thường e ngại với quần tây nam bởi cảm giác bí bách, chật chội, khó vận động mà nó đem lại. Tuy nhiên, đó chỉ là khi bạn chưa chọn được chất liệu quần phù hợp.

Một số chất vải may quần tây nam tốt nhất hiện nay bạn nam có thể tham khảo như cotton lạnh, vải tuyết mưa, kaki, vải sẹc, vải tuytsi,... Đây là những chất vải may quần tây nam có khả năng co giãn, thấm hút tốt, đồng thời, giữ được form quần sau nhiều lần sử dụng và giặt giũ.

Vừa vặn, đúng size

Ưu tiên sự vừa vặn

Ưu tiên sự vừa vặn

Chiếc quần tây nam với kích cỡ quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến người mặc “mất điểm”. Nó không chỉ khiến bạn kém thoải mái mà còn giảm đi tính lịch sự, chỉn chu của trang phục. Vì vậy, sự vừa vặn là một trong những cách chọn quần tây nam quý ông cần quan tâm hàng đầu.

Chiếc quần tây nam được coi là vừa vặn nếu nó đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Lưng quần: Lưng quần nên nằm trên xương hông hoặc trên eo đối với quần cạp cao. Lưng quần được gọi là vừa vặn khi bạn có thể sơ vin mà không lo vạt áo bị tuột, đồng thời, dù không dùng thắt lưng nhưng lưng quần vẫn chỉn chu, gọn gàng.
  • Hông quần: Để có thể đứng lên, ngồi xuống dễ dàng, đồng thời, để hạn chế nếp nhăn ở đáy quần và túi quần, hông quần nên rộng dư ra khoảng 4-5cm.
  • Đáy quần: Quần tây đáy ngắn là item được ưa chuộng một thời. Tuy nhiên, thiết kế này có thể gây khó khăn cho người mặc khi di chuyển, vận động. Ở thời điểm hiện tại, quần tây nam cạp cao là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.
  • Đùi: Độ rộng phần đùi của quần nên dư ra khoảng 1-2cm để đảm bảo sự thoải mái khi mặc và di chuyển.
  • Ống quần: Quần tây nam ống bao nhiêu là đẹp? Tiêu chí này phụ thuộc vào kiểu dáng quần và form dáng của người mặc. Với quý ông có tạng người gầy hoặc trung bình, bạn nên chọn quần tây nam với ống quần nhỏ dần về phía mắt cá chân. Ngược lại, với quý ông có tạng người to, chiếc quần tây nam ống suông với ống quần khoảng 17-18cm là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. 
  • Chiều dài quần: Tùy thuộc vào độ gãy của ống quần mà chiều dài quần tây nam được chia thành các loại như full break, half break, quarter break và no break. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn ống quần qua mắt cá chân sao cho khi bạn di chuyển, phần vớ không bị lộ ra quá nhiều. Nó tương ứng với half break hoặc quarter break.

Các dạng nếp gãy của quần tây nam

Các dạng nếp gãy của quần tây nam

Thực tế, mỗi người sẽ sở hữu mỗi vóc dáng khác nhau. Đối với quý ông có thân hình cân đối, việc chọn quần tây nam có lẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên, để chọn được chiếc quần tây nam vừa vặn đối với quý ông sở hữu ngoại hình khiêm tốn hoặc thừa cân lại là điều không hề dễ dàng. 

Do đó, để có được chiếc quần tây nam vừa vặn, đúng size, giải pháp tối ưu dành cho quý ông đó chính là may đo quần tây nam theo số đo cơ thể của mình. Ngoài ra, quý ông cũng có thể chọn mua quần tây nam của một số thương hiệu uy tín hoặc thương hiệu dành riêng cho người ngoại cỡ để đảm bảo form quần và bảng size chính xác.

Phù hợp với dáng người

Chọn quần tây nam phù hợp với dáng người

Chọn quần tây nam phù hợp với dáng người

Cách chọn quần tây nam phù hợp với dáng người sẽ giúp quý ông che đi khuyết điểm cơ thể, đồng thời, tôn lên vẻ đẹp riêng của mình. Quần tây nam có rất nhiều kiểu dáng như quần tây cạp cao, quần tây ôm body, quần tây ống rộng, quần tây baggy, quần tây ống đứng,... Tùy thuộc vào đặc điểm vóc dáng mà bạn nam có thể chọn lựa chiếc quần tây nam phù hợp.

Ngoài ra, nếu biết cách chọn quần tây nam tương xứng với vóc dáng của mình, nó sẽ thể hiện bạn là người có “gu” thẩm mỹ và tư duy về thời trang. Cụ thể cách chọn quần tây nam cho từng dáng người như mập béo, cao, gầy, thấp, chân cong,... sẽ được 5S Fashion bật mí ở phần tiếp theo. 

Phù hợp với phụ kiện

Chọn quần tây nam phù hợp với giày, vớ, thắt lưng

Chọn quần tây nam phù hợp với giày, vớ, thắt lưng

Thắt lưng, giày và vớ là một trong những phụ kiện gắn liền với item quần tây nam. Do nó đóng vai trò “phụ” nên nhiều người thường bỏ qua yếu tố này. Tuy nhiên, phụ kiện lại là mảnh ghép cuối cùng giúp hoàn thiện outfit của bạn.

Về phụ kiện giày, bên cạnh giày tây quen thuộc, quần tây nam còn có thể kết hợp cùng sneakers hoặc boots. Trong đó, giày tây thường phù hợp với item quần tây nam mang phong cách cổ điển với ống quần dài. Ngược lại, sneakers và boots mang phong cách năng động, cá tính nên nó sẽ phù hợp với item quần tây nam ngắn trên mắt cá chân.

Ngoài ra, màu quần tây nam cần tương đồng với màu của vớ và thắt lưng. Vớ và thắt lưng với gam màu đen là sự lựa chọn an toàn dành cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nam cần lưu ý lựa chọn thắt lưng có bề rộng tương ứng với con đỉa quần và cạp quần để không chỉ giúp điều chỉnh độ rộng, chật của lưng quần mà còn giúp tạo điểm nhấn cho trang phục.

Cách chọn quần tây nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người

Sự vừa vặn là tiêu chí phản ánh rõ nhất “tinh thần” của item quần tây nam - chỉn chu, lịch thiệp, nho nhã. Do đó, cách chọn quần tây nam phù hợp với dáng người là điều quý ông cần quan tâm. Bạn sở hữu thân hình không cân đối? Đừng lo, bỏ túi ngay cách chọn quần âu nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người mà 5S Fashion chia sẻ ngay sau đây.

Dáng người mập béo

Cách chọn quần tây nam cho người mập béo

Cách chọn quần tây nam cho người mập béo

Cách chọn quần tây nam cho quý ông ngoại cỡ không phải là điều dễ dàng. Mục tiêu lựa chọn quần tây nam lúc này là che đi ngoại hình mũm mĩm của người mặc. Chiếc quần tây nam với gam màu tối, cạp cao và ống đứng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Gam màu tối vốn là màu được ưu tiên sử dụng trong thời trang dành cho người mũm mĩm bởi ưu điểm “hack” dáng. Ngoài ra, đây cũng là gam màu đem lại vẻ sang trọng, lịch thiệp cho trang phục. 

Bên cạnh đó, quý ông mập béo cũng có thể lựa chọn item quần tây nam với họa tiết kẻ dọc. Các đường kẻ dọc sẽ giúp người mặc trông thon gọn và cao ráo hơn. Đặc biệt, quý ông có thân hình đầy đặn nên tuyệt đối tránh xa những chiếc quần tây nam với gam màu sáng, họa tiết kẻ ngang, họa tiết kẻ caro bản lớn.

Nếu quý ông có vòng bụng to, bạn có thể tham khảo item quần tây nam thiết kế lưng tangdo (tăng đơ). Kiểu quần này được thiết kế với hai bản thun mềm ở hai bên hông giúp tăng tính co giãn cho lưng quần và giúp quý ông không cảm thấy chật chội với vòng 2 “quá khổ” của mình. 

Dáng người gầy

Cách chọn quần tây nam cho vóc dáng gầy

Cách chọn quần tây nam cho vóc dáng gầy

Nếu biết cách chọn quần tây nam phù hợp, vóc dáng gầy sẽ trở thành điểm mạnh của bạn đấy! Với thân hình gầy, bạn nam nên lựa chọn chiếc quần tây nam với thiết kế ống đứng kết hợp với kiểu dáng xếp ly ở phía trước hoặc sau mông. Đồng thời, chiếc quần tây nam với gam màu sáng như trắng, ghi sáng, be sẽ giúp bạn “ăn gian” cân nặng và trông đầy đặn hơn.

Bên cạnh đó, bạn nam với dáng người gầy nên tránh những chiếc quần tây nam bó sát. Nó sẽ làm lộ rõ hơn thân hình cò hương của bạn. Ngoài ra, chiếc quần tây nam với form dáng rộng cũng sẽ khiến bạn như lọt thỏm trong nó.

Dáng người thấp

Cách chọn quần tây nam cho nam thấp

Cách chọn quần tây nam cho nam thấp

Đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn, cách chọn quần tây nam lúc này sẽ nhắm tới mục tiêu “hack” chiều cao. Lời khuyên dành cho bạn khi chọn quần tây cho nam thấp là nên ưu tiên thiết kế ống đứng hoặc ống quần nhỏ dần về phía cổ chân. 

Đặc biệt, chiều dài quần tây nam nên dài trên hoặc ngang mắt cá chân. Chiếc quần tây nam với ống quần dài hoặc xắn ống không phải là item phù hợp dành cho bạn nam thấp.

Ngoài ra, để mang đến vẻ ngoài cao ráo, quý ông cũng có thể tận dụng họa tiết kẻ dọc. Đồng thời, chiếc quần tây nam cạp cao sẽ giúp chân bạn trông dài hơn.

Bí kíp mặc quần tây dành cho dáng người lùn đó chính là “đóng thùng” cùng một chiếc sơ mi hoặc item áo vừa vặn. Trong trường hợp không muốn “đóng thùng”, bạn nam nên lưu ý lựa chọn item áo với vạt áo dài không quá 5cm so với thắt lưng.

Dáng người cao

Cách chọn quần tây nam cho nam cao

Cách chọn quần tây nam cho nam cao

Dáng người cao được đánh giá là vóc dáng khá ưu thế. Vì vậy, cách chọn quần tây nam cho quý ông cao ráo cũng không quá khó khăn. Quần tây với form slim fit hoặc ống rộng đều phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, bạn nam cần lưu ý đến chiều dài của quần tây nam. Bạn nên chọn quần tây nam dài đến ngang mắt cá chân hoặc cũng có thể dài hơn một chút. Lưu ý, không nên lựa chọn ống quần ngắn trên mắt cá chân. Nó sẽ khiến bạn trông kém thanh lịch và đánh mất ưu thế về chiều cao của mình. 

Chân cong vòng kiềng

Cách chọn quần tây nam cho bạn nam chân cong

Cách chọn quần tây nam cho bạn nam chân cong

Với những chàng trai có chân cong, cách chọn quần tây nam chuẩn đẹp dành cho bạn là những chiếc quần tây với form ống đứng hoặc ống rộng. Thiết kế ống quần rộng giúp bạn nam khéo léo che đi khuyết điểm ở đôi chân. Đồng nghĩa với điều đó, bạn nam nên tránh xa những thiết kế ôm sát bởi nó sẽ vô tình làm lộ rõ hơn khuyết điểm của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nam nên ưu tiên chiếc quần tây nam với gam màu tối hoặc trung tính để “hack” dáng và che khuyết điểm tốt hơn.

Tổng kết 

Trên đây là những chia sẻ của 5S Fashion về cách chọn quần tây nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người. Bỏ túi ngay các bí kíp trên để chọn lựa cho mình chiếc quần tây nam phù hợp nhất nhé! 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua quần tây nam, hãy tham khảo ngay item quần tây nam chất lượng, giá tốt tại 5S Fashion. Quần tây nam 5S sở hữu chất lượng tuyệt vời với chất vải chống nhăn, kháng khuẩn, đàn hồi tốt, thiết kế basic, nam tính, lịch lãm. Truy cập vào website 5S Fashion, các sàn thương mại điện tử hoặc đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của 5S Fashion để sở hữu item quần tây nam chất lượng, giá “hời” cùng nhiều item thời trang nam thời thượng, phong cách.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline