Mẹo chọn vest nam cho người thấp chuẩn và tôn dáng

24.08.2024
Mục lục (Hiện)

Vest nam là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh, đặc biệt là trong những dịp quan trọng. Tuy nhiên, việc chọn được một chiếc vest vừa vặn và tôn dáng lại không hề dễ dàng, nhất là đối với những quý ông có chiều cao khiêm tốn. Đừng lo lắng, 5S Fashion sẽ chia sẻ với bạn 09 cách chọn vest nam cho người thấp cực chuẩn, giúp bạn tự tin hơn trong mọi sự kiện. 

Vì sao nên chú trọng cách chọn vest nam cho người thấp?

Việc chọn đúng kích thước vest nam không chỉ đơn thuần là để có tổng thể vừa vặn, đẹp mắt mà còn là cách để tôn lên vóc dáng và tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt đối với những quý ông có chiều cao khiêm tốn, việc lựa chọn một chiếc vest phù hợp càng trở nên quan trọng. Dưới đây là những lý do giải thích vì sao bạn nên chú trọng đến việc chọn vest nam cho người thấp:

  • Tạo sự cân đối cho trang phục: Khi mặc vest, sự vừa vặn là chính là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của set đồ. Đối với người thấp lùn, vest cần được cắt may sao cho ôm sát cơ thể nhưng không được quá chật, giúp tạo cảm giác gọn gàng và cân đối. Bên cạnh đó, áo vest quá rộng hoặc quá dài cũng có thể làm người mặc trông nhỏ bé hơn và thiếu tự tin.
  • Tôn lên tỉ lệ cơ thể: Chọn chiếc áo vest nam có phần vai áo cân đối với kích thước cơ thể cũng như đảm bảo tỷ lệ giữa áo vest và quần âu giúp người mặc trông cao ráo hơn. Chú ý chọn quần có ốm ôm vừa phải, không quá rộng để tôn lên đường nét cơ thể. 
  • Tăng sự tự tin: Khi mặc một chiếc vest vừa vặn và phù hợp, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Đồng thời, một chiếc vest đẹp sẽ giúp bạn thể hiện phong cách riêng và tạo ấn tượng tốt với người đối diện.

Khi mặc vest, sự vừa vặn là chính là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của set đồ.

Khi mặc vest, sự vừa vặn là chính là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của set đồ. 

05 cách chọn vest nam cho người thấp gầy

Chọn vest nam cho người thấp gầy không chỉ đơn giản là tìm kiếm trang phục vừa vặn mà còn là một ‘’nghệ thuật’’ để tôn lên những ưu điểm và che đi nhược điểm của vóc dáng. Dưới đây là 05 cách chọn vest nam cho người thấp gầy:

Cách chọn kiểu dáng của vest

Form dáng và kích thước vest là yếu tố đầu tiên các chàng trai cần lưu ý khi chọn vest cho người thấp gầy. Theo đó, những ai có chiều cao và cân nặng khiêm tốn không nên chọn mặc những kiểu vest dài hoặc có thiết kế giống áo măng tô. Lựa chọn lý tưởng nhất là những mẫu áo có form dáng vừa vặn với cơ thể như vest có chiều dài tới hông, có thiết kế chiết eo vừa đủ để tôn lên đường nét của cơ thể. Như vậy, người mặc sẽ có cảm giác chân thon dài hơn, thời trang và sành điệu hơn. 

Độ rộng của vest thì cũng cần chú trọng không kém. Người thấp gầy không nên chọn vest quá rộng hay quá ôm mà nên ưu tiên những mẫu áo vest nam có hai hàng nút cân đối, bản ve nhỏ, chân ve hơi bầu. Đặc biệt, tránh xa những mẫu vest có phần cổ chữ V khoét quá sâu bởi kiểu naỳ sẽ khiến cơ thể trông ngắn lại và mất cân đối.

Form dáng và kích thước vest là yếu tố đầu tiên các chàng trai cần lưu ý khi chọn vest

Form dáng và kích thước vest là yếu tố đầu tiên các chàng trai cần lưu ý khi chọn vest

Cách chọn màu sắc phù hợp 

Việc lựa chọn màu sắc áo vest cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người thấp gầy trông cao ráo và cân đối hơn. Theo đó, những bộ vest có màu đen, xám đậm với nâu là những màu sắc kinh điển, giúp tạo cảm giác gọn gàng và thanh lịch. Vì vốn dĩ những gam màu tối sẽ giúp cơ thể trông thon gọn hơn và tạo ‘’ảo giác’’ về chiều cao. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu làn da trắng thì hãy mạnh dạn thử những set vest có tone màu sáng hơn như trắng, ghi, beige, v.v… để tạo cảm giác cơ thể thêm đầy đặn hơn. 

Việc lựa chọn màu sắc áo vest cũng đóng một vai trò quan trọng

Việc lựa chọn màu sắc áo vest cũng đóng một vai trò quan trọng 

Cách chọn chất liệu

Những chàng trai có vóc người thấp gầy nên ưu tiên chọn những mẫu vest nam có chất liệu không quá mềm nhưng cũng không quá cứng. Tuyệt đối tránh những loại vải bóng vì sẽ làm lộ khuyết điểm của cơ thể. Bên cạnh đó, nếu chọn mẫu vest có chất liệu vải cứng thì sẽ gây cảm giác gò bó, khó chịu và vô tình khiến cơ thể trông thấp hơn. 

Không nên chọn vest loại vải bóng vì sẽ làm lộ khuyết điểm của cơ thể

Không nên chọn vest loại vải bóng vì sẽ làm lộ khuyết điểm của cơ thể

Cách chọn mẫu áo sơ mi đi kèm

Khi diện những set đồ vest sang trọng, bên trong bạn cần phối thêm chiếc áo sơ mi phù hợp. Chiếc áo sơ mi này quyết định đến 60% vẻ đẹp tổng thể của vest nam bạn đang mặc. Vì thế, những chàng trai gầy ốm nên chú ý chọn cho mình chiếc áo sơ mi thật sành điệu với các tone màu nhạt hoặc trơn. Ví dụ như nếu bạn mặc set vest có hoạ tiết sọc thì nên chọn áo sơ mi bên trong cũng có hoạ tiết sọc nhỏ để tạo sự đồng bộ. Hoặc nếu bạn theo đuổi phong cách thanh lịch thì có thể mix set vest sọc với áo sơ mi trơn để tạo sự hài hoà cho tổng thể. 

Ngoài ra, khi chọn áo sơ mi mặc chung với áo vest thì cũng phải có kích thước vừa vặn với dáng người. Nếu muốn đánh lừa thị giác người nhìn thì hãy mix áo và quần cùng màu. Còn nếu tạo hiệu ứng ‘’hack dáng'’ thì hãy thử cách phối item có chi tiết tối giản, hoạ tiết nhỏ xinh. 

Khi diện những set đồ vest sang trọng, bên trong bạn cần phối thêm chiếc áo sơ mi phù hợp.

Khi diện những set đồ vest sang trọng, bên trong bạn cần phối thêm chiếc áo sơ mi phù hợp. 

Cách chọn phụ kiện để phối

Việc chọn đúng phụ kiện sẽ giúp bộ vest của bạn trở nên hoàn hảo hơn và tôn lên vóc dáng. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn phụ kiện phù hợp cho người thấp gầy:

  • Caravat: Để người thấp gầy có ngoại hình cân đối và thời trang hơn thì hãy thử ngay cách mix caravat nhỏ, màu trơn với set áo vest. Hoặc có thể chọn những mẫu caravat có tone màu đậm hơn áo sơ mi từ một đến hai tone theo phong cách Hàn xẻng trẻ trung. 
  • Giày tây: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã giày tây phù hợp với nhiều vóc dáng người. Tuy nhiên, với những chàng trai có vóc dáng thấp gầy thì những mẫu giày brogue, giày oxford hoặc giày monk strap là những lựa chọn phù hợp.
  • Khăn cài túi áo: Nên chọn khăn cài túi áo có kích thước vừa phải, có thêm những họa tiết đơn giản hoặc trơn màu sẽ giúp tạo điểm nhấn tinh tế.

Cách chọn vest nam cho người thấp béo hack dáng

Để sở hữu những set đồ vest thật thời trang và sành điệu, bạn nên lựa chọn kiểu dáng, màu sắc và hoạ tiết phù hợp với cơ thể. Dưới đây là một số mẹo chọn vest nam cho người thấp béo chuẩn nhất:

Nên chọn vest có tone màu tối

Với những chàng trai có thân hình thấp béo thì điều đầu tiên bạn cần chú khi chọn vest là nên ưu tiên lựa chọn tone màu tốn như đen, xám, xám đậm, v.v…Các màu tối luôn mang đến vẻ lịch lãm, sang trọng và chuyên nghiệp cho người mặc. Đặc biệt, đối với những người có phần bụng hơi lớn, màu tối sẽ giúp che đi khuyết điểm này một cách hiệu quả.

Một điều cần lưu ý nữa là các chàng trai quá cỡ không nên phối quá nhiều màu trong cùng một set đồ. Thay vào đó, bạn hãy chọn mặc quần và áo vest chung tone màu với nhau để bộ đồ trông hài hoà hơn. 

Chàng trai có thân hình thấp béo nên chọn tone màu tối như đen, xám, xám đậm, v.v…

Chàng trai có thân hình thấp béo nên chọn tone màu tối như đen, xám, xám đậm, v.v…

Ưu tiên chọn áo vest 1 khuy

Hiện nay, với sự phát triển của ngành thời trang, áo vest không chỉ dừng lại ỏ những mẫu áo truyền thống mà ngày càng đa dạng từ kiểu dáng cho đến màu sắc giúp khách hàng dễ dàng chọn được thiết kế phù hợp với vóc dáng. Đặc biệt, những chàng trai có thân hình thấp béo nên ưu tiên chọn áo vest có thiết kế phần cổ khoét sâu và có một đến hai nút cài. Vì cách thiết kế này sẽ giúp che đi những khuyết điểm cho cơ thể và thân hình bớt gây cảm giác nặng nề. 

Các chàng trai mũm mĩm nên ưu tiên chọn áo vest 1 khuy và có thiết kế phần cổ khoét sâu

Các chàng trai mũm mĩm nên ưu tiên chọn áo vest 1 khuy và có thiết kế phần cổ khoét sâu

Lựa chọn chất liệu mỏng nhẹ

Vốn dĩ những chàng trai thấp béo đã có thân hình khá vạm vỡ và ‘’đồ sộ'’. Vì thế, bạn cần tránh xa những set vest có chất liệu dày hay thô cứng vì những chất liệu này sẽ khiến cơ thể của bạn trông mũm mĩm hơn. Thay vào đó, hãy chọn những áo vest có chất liệu mỏng nhẹ như cotton hay linen để vừa lên form chuẩn vừa giúp bạn ăn gian cân nặng hiệu quả. 

Ngoài ra, chất liệu mỏng nhẹ giúp cơ thể thông thoáng, hạn chế mồ hôi, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức hoặc khi hoạt động nhiều. Bên cạnh đó, chất liệu mỏng nhẹ sẽ ít tạo nếp nhăn hơn so với các chất liệu dày, giúp bạn trông gọn gàng và thanh lịch hơn.

Lựa chọn chất liệu mỏng nhẹ giúp cơ thể thông thoáng, hạn chế mồ hôi

Lựa chọn chất liệu mỏng nhẹ giúp cơ thể thông thoáng, hạn chế mồ hôi

Lựa chọn form dáng áo vest

Form dáng áo vest là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn áo vest cho nam thấp béo để vừa tôn dáng vừa che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Cụ thể, các bạn nên ưu tiên tiên lựa chọn mẫu áo vest có chiều dài đến ngang mông và có thể che đi phần bụng và đùi to. Đặc biệt, cần tránh xa những mẫu vest có thiết kế hoạ tiết rườm rà vì nó sẽ càng khiến cơ thể của bạn trở nên mũm mĩm hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn mẫu vest có ít hoạ tiết hoặc hoạ tiết nhỏ nhắn, đặc biệt là hoạ tiết kẻ sọc để vừa ăn gian chiều cao vừa giúp bạn trông thon gọn hơn.

Form dáng áo vest là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn áo vest cho nam thấp béo

Form dáng áo vest là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn áo vest cho nam thấp béo

5S Fashion - Địa chỉ mua vest nam chất lượng

5S Fashion cung cấp nhiều mẫu vest nam với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với vóc dáng và phong cách của mình. Đặc biệt, các sản phẩm vest nam tại 5S Fashion được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền và thoải mái khi mặc. 

Vest nam của nhà 5S Fashion không chỉ đáp ứng các tiêu chí cần có của một chiếc áo vest truyền thống mà còn luôn cập nhật theo xu hướng thời trang hiện đại nên mang đến sự lựa chọn đa dạng cho nam giới. Bên cạnh đó, các thiết kế của 5S Fashion luôn đề cao sự cân đối và tôn dáng của người mặc. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có chiều cao khiêm tốn hay thân hình gầy, giúp họ trông lịch lãm và tự tin hơn. Ngoài ra, 5S Fashion thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp bạn mua được vest nam chất lượng với giá cả phải chăng. 

5S Fashion cung cấp nhiều mẫu vest nam với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau

5S Fashion cung cấp nhiều mẫu vest nam với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau

Lời kết

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng khám phá 9 mẹo nhỏ giúp các quý ông có chiều cao khiêm tốn chọn được chiếc vest phù hợp nhất. Với những cách chọn vest nam cho người thấp trên, hy vọng bạn đã tự tin hơn trong việc lựa chọn và phối đồ với vest. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Tin tức của nhà 5S Fashion để ‘’bỏ túi'’ thêm một số mẹo hay để nâng tầm phong cách thời trang cho bản thân nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng