loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

7 cách giặt áo thun mới mua bền đẹp, giữ màu bạn đã biết?

Áo thun là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai, cô gái. Cũng giống như các kiểu trang phục khác, ở lần giặt đầu tiên, áo thun cũng cần phải được giặt đúng cách để tăng độ bền và đảm bảo tính thẩm mỹ của áo. Vậy cách giặt áo thun mới mua như thế nào là chuẩn nhất? Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé:

Áo thun mới mua về nên làm gì?

Rất nhiều người lầm tưởng rằng, áo thun mới mua về nên được giặt sạch ngay. Tuy nhiên, đối với một số kiểu áo thun như đồng phục lớp/ trường, bạn nên giữ khoảng vài ngày rồi mới đem đi đặt.

Lý giải cho điều này, khi áo thun mới xuất xưởng, mực in có thể vẫn còn chưa khô. Vì thế, nếu đem đi giặt ngay, áo của bạn rất dễ bị nhòe, mờ đi hoặc phai màu, ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của chiếc áo.

Với câu hỏi, áo thun mới mua có nên giặt không? Câu trả lời chắc chắn là có, tuy nhiên, bạn cần nắm rõ cách giặt áo thun mới mua để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cho chiếc áo của mình nhé.

Áo thun mới mua về có nên giặt không?

Áo thun mới mua về có nên giặt không?

Cách giặt áo thun mới mua để áo giữ được độ bền tốt nhất

Thông thường, để tăng độ bền của áo thun nam, bạn nên ngâm áo từ 1- 2 giờ đồng hồ trong chậu nước có pha dung dịch muối loãng và giấm ăn. Điều này giúp tăng khả năng giữ màu của áo, tăng độ bền của vải và chất lượng hình in trên áo.

Khi giặt sạch áo, bạn chỉ nên giặt với nước thay vì giặt với bột giặt như việc giặt giũ áo thông thường. Ngoài ra, khi giặt áo thun, nên hòa lẫn bột giặt với nước, tuyệt đối không để trực tiếp bột giặt lên áo để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc áo. 

Cách giặt áo thun mới mua chuẩn nhất chính là giặt bằng tay để áo mềm hơn, không lo phai màu hay sờn vải. Đồng thời, trong lần giặt đầu tiên này, tuyệt đối không cho vào máy giặt bởi các chuyển động tròn cũng như cơ chế vắt mạnh của máy giặt quần áo rất dễ làm áo thun bị mất form ngay trong lần giặt đầu tiên.

Giặt áo thun đúng cách ở trong lần giặt đầu tiên chính là sử dụng nước lạnh hoặc hơi ấm để giặt áo. Điều này giúp tránh làm áo bị giãn và tăng độ bền cho áo. Tuy nhiên, đây cũng có thể là mẹo cho những ai mua áo về nhưng mặc bị chật. Việc giặt áo ở nước ấm nóng hơn bình có có thể giúp áo giãn ra và vừa vặn hơn. Thế nhưng, việc này chỉ nên áp dụng một lần duy nhất ở trong lần giặt đầu tiên thôi bạn nhé!

Cách giặt áo thun trắng mới mua chính là không dùng thuốc tẩy hay bàn chải tác động lên bề mặt của áo, nhất là với những kiểu áo thun có in hình. Hành động này rất dễ làm hỏng áo ngay từ lần giặt đầu tiên.

Cách giặt áo thun mới mua đúng chuẩn nhất

Cách giặt áo thun mới mua đúng chuẩn nhất

Sau khi giặt áo thun mới mua, nên làm gì?

Sau khi đã nắm rõ về cách giặt áo phông mới mua, bạn cũng nên biết về cách phơi và bảo quản để tăng độ bền cho áo. Đa phần, áo thun thường được làm từ các chất liệu thiên nhiên như Cotton, Cotton USA, Viscose… Vì thế, khi phơi bạn cần tránh phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp vì có thể làm vải áo thun bị cứng, nhanh bạc màu và dễ làm hỏng vải hơn. Phơi áo thun mới mua đúng chuẩn nhất là phơi ở nóng thoáng mát, có bóng râm và nhiều gió.

Chú ý, khi phơi áo thun, nên treo ngang áo để tránh hiện tượng áo thun bị chảy xệ, mất đi form dáng ban đầu của chiếc áo thun. Với các kiểu áo thun có hình in, bạn không nên áp dụng cách phơi trên. Bởi lẽ điều này có thể làm áo bị gấp đôi hình in, dễ hỏng hình in hoặc loang màu khi phơi. 

Trong trường hợp sử dụng bàn là để là áo, bạn nên lộn mặt trái của áo và căn chỉnh nhiệt độ vừa phải. Nhiệt độ quá cao của bàn là có thể làm hư hại vải áo, đặc biệt nên tuyệt đối tránh không là ủi lên bề mặt của hình in ở trên áo. 

Sau khi giặt áo thun mới mua, bạn nên làm gì?

Sau khi giặt áo thun mới mua, bạn nên làm gì?

Hy vọng rằng hướng dẫn cách giặt áo thun mới mua mà 5S Fashion gửi tới trên đây có thể giúp ích cho bạn. Hãy áp dụng ngay để giữ cho chiếc áo thun của mình luôn bền đẹp như mới ngay từ lần mua đầu tiên nhé.

Cùng theo dõi chuyên mục tin tức của 5S Fashion để cập nhật những mẹo hay ho về mẹo giặt, xử lý cũng như bảo quản trang phục luôn bền đẹp như mới nhé!

“5S Fashion - Thời trang cho nam giới!”

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline