loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

10 cách giặt quần đen không bị bạc màu cực dễ tại nhà

Quần đen là item không thể thiếu của mọi chàng trai, vừa đơn giản, dễ mặc lại có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau. Nhưng liệu bạn đã biết cách bảo quản quần sao cho không bị bạc hay phai màu hay chưa? Dưới đây, 5S Fashion sẽ chỉ cho bạn 10 cách giặt quần đen không bị bạc màu vô cùng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Chúng mình cùng bắt đầu ngay nhé!

1. Phân loại quần đen với các loại quần khác trước khi giặt

Cách giặt quần đen không bị bạc màu đơn giản nhất đó là bạn sẽ phân loại trước khi giặt. Việc phân loại này sẽ giúp hạn chế tối đa sự phai màu của quần đen sang các loại áo quần sáng màu khác. Chính vì vậy, bạn không nên giặt chung quần đen với trang phục khác mà nên phân chia, giặt quần đen trước, sau đó đến các loại quần áo sáng màu. Hoặc đơn giản thì những trang phục tối màu có thể giặt chung với nhau và ngược lại. 

Phân loại quần đen với các loại quần khác trước khi giặt

Phân loại quần đen với các loại quần khác trước khi giặt

Ngoài ra, bạn cũng cần phân loại quần áo đen một cách kỹ lưỡng hơn về màu sắc, chất liệu vải và mức độ bẩn. Với những bộ quần áo có trọng lượng nhẹ thì không nên giặt cùng với trang phục làm bằng vải denim dày, sẽ khiến vải bị mỏng dần và xói mòn. Còn về mức độ bẩn của quần áo thì bạn nên tránh cho quá nhiều đồ bẩn vào giặt cùng với đồ hơi bẩn sẽ khó đảm bảo được quần áo sạch sau khi giặt.

2. Tránh giặt quần đen quá nhiều lần

Để có thể giữ cho quần đen luôn như mới thì bạn cũng nên hạn chế giặt quần quá nhiều lần. Bởi màu đen của quần được tạo thành từ thuốc nhuộm, việc giặt quá nhiều lần sẽ khiến màu bị mất dần, xuống form và cuối cùng là bị bạc màu. Do đó, bạn chỉ nên giặt quần màu đen trong trường hợp cần thiết như quần bị bẩn hoặc có mùi khó chịu.

Tránh giặt quần đen quá nhiều lần để giữ màu quần luôn như mới

Tránh giặt quần đen quá nhiều lần để giữ màu quần luôn như mới

Một điều lưu ý cho bạn, đối với những loại đồ lót hoặc tất chân màu đen thì vẫn cần phải giặt ngay sau khi sử dụng. Bởi đây là những vị trí tích tụ nhiều chất bẩn, mùi hôi rất khó vệ sinh, nếu để lâu sẽ không an toàn cho sức khỏe của bạn.

3. Lộn mặt trái quần đen trước khi giặt

Để đảm bảo cho quần không bị bạc màu thì trước khi giặt, bạn nên lộn mặt trái lại rồi mới cho vào máy hoặc giặt tay. Bởi khi đó, mặt ngoài sẽ không tiếp xúc trực tiếp với lồng giặt hay các vật dụng khác, giảm thiểu tình trang ma sát và gây phai màu. Đối với những loại quần có hoạ tiết thì việc này sẽ giúp bảo vệ quần khỏi bị xước hay mất màu trong khi giặt.

Bạn nên lộn mặt trái lại rồi mới cho vào máy hoặc giặt tay

Bạn nên lộn mặt trái lại rồi mới cho vào máy hoặc giặt tay

Bên cạnh đó, việc lộn trái quần trước khi giặt cũng sẽ giúp bảo vệ được form dáng ban đầu của quần, tránh để các vết nhăn hình thành, giữ cho trang phục trông sạch sẽ và đẹp như mới.

4. Cách giặt quần đen không bị bạc màu bằng nước lạnh

Nhiệt độ là yếu tố rất quan trọng trong khi giặt quần áo. Việc bạn có giữ được màu quần hay không chủ yếu sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ của nước. Thông thường, nước nóng sẽ là nguyên nhân chính làm quần áo bị phai màu. Chính vì thế, với những loại quần màu đen thì bạn nên giặt bằng nước lạnh để hạn chế tình trạng này. 

Cách giặt quần đen không bị bạc màu bằng nước lạnh

Cách giặt quần đen không bị bạc màu bằng nước lạnh

Đặc biệt lưu ý, trước khi giặt thì chàng nên ngâm quần áo bẩn trong nước lạnh để giúp loại bỏ bớt bụi bẩn, đồng thời cũng giúp giữ cho cấu trúc sợi vải được bền đẹp, màu không bị phai. Sử dụng nước lạnh sẽ không gây hiệu ứng nhiệt lên quần áo, giữ màu bền lâu hơn. Nên giặt quần đen trong nước lạnh với nhiệt độ từ 15 - 27 độ C.

5. Nên giặt quần đen trong thời gian ngắn

Như đã nói ở trên, quần đen là loại quần đã được nhuộm thuốc nên nếu muốn bền đẹp thì càng ít giặt càng tốt. Ngoài ra, thời gian giặt nên ngắn, đủ để loại bỏ bụi bẩn trên quần mà vẫn giữ được form dáng. Nếu giặt tay thì bạn chỉ nên vò nhẹ và nhanh, còn giặt máy thì nên để chu kỳ ngắn sẽ giúp quần được bền hơn.

Nên giặt quần đen trong thời gian ngắn

Nên giặt quần đen trong thời gian ngắn

6. Chọn loại bột giặt phù hợp

Nhiều người có thể không biết nhưng những loại bột giặt sử dụng hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của quần. Trong đó thường có chứa chất tẩy rửa mạnh có thể làm mất màu quần đen nhanh chóng. Do đó, việc lựa chọn loại bột giặt phù hợp là điều cần thiết, vừa giúp vải được bền đẹp hơn, giữ cho màu không phai, vừa không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

 Những loại bột giặt sử dụng hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của quần

 Những loại bột giặt sử dụng hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của quần

7. Lưu ý về nhãn chăm sóc quần đen

Một điều mà ít người để ý đó là trên quần đen mặc hàng ngày đã có nhãn chăm sóc mà sản xuất làm riêng để giúp người sử dụng có thể giặt quần đúng nhất, tránh việc gây ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Bạn chỉ cần tuân theo hướng dẫn có trên nhãn thì sẽ tránh được những rủi ro không mong muốn và hạn chế việc quần áo bị bạc màu. Trên nhãn thường sẽ có một số điều như sau:

Nhãn chăm sóc quần áo cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm

Nhãn chăm sóc quần áo cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm

  • Tùy từng trường hợp mà sẽ có những loại quần áo khác nhau được giặt bằng máy, không phải tất cả đều có thể phù hợp.
  • Với chất liệu vải lụa, len cashmere hay những loại vải mỏng hơn thì chỉ nên giặt khô, tránh giặt bằng máy.
  • Nên giặt riêng đồ nội y màu đen.

8. Không nên sấy khô quần đen bằng máy sấy

Nhiều người có thói quen sử dụng máy sấy để sấy khô quần áo sau khi giặt để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, điều này lại không áp dụng cho các loại quần màu đen bởi khi sấy ở nhiệt độ cao thì sẽ dễ làm quần bị mất màu, co rút, thậm chí là biến dạng, khiến quần không giữ được form dáng ban đầu. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng có thể khiến chất vải bị hỏng, quần bị rách, không bền đẹp.

Không nên sấy khô quần đen bằng máy sấy

Không nên sấy khô quần đen bằng máy sấy

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn phơi quần áo màu đen trong những nơi có bóng mát hoặc có gió nhẹ để duy trì màu sắc cũng như chất lượng của chúng. Trong trường hợp cần phải sấy quần áo thì bạn nên chọn chế độ sấy có nhiệt độ thấp và sấy ít quần áo để giúp giảm thiểu tác động lên chúng.

9. Cách giặt quần đen không bị bạc màu bằng giấm

Một trong những cách giặt quần đen không bị bạc màu được rất nhiều người áp dụng và vô cùng hiệu quả đó chính là sử dụng giấm để giữ màu quần. Với cách làm này, bạn nên pha dung dịch giấm và nước theo tỷ lệ 1:4, sau đó cho quần đen vào ngâm từ 30 - 60 phút, rồi tiến hành rửa sạch để loại bỏ giấm cũng như các chất tẩy còn sót lại.

Cách giặt quần đen không bị bạc màu bằng giấm

Cách giặt quần đen không bị bạc màu bằng giấm

Một điểm cần lưu ý, trước khi sử dụng giấm để ngâm quần, bạn cần kiểm tra xem quần đó có chất liệu vải gì, có thể chịu được giấm hay không để tránh làm hỏng vải. Một số loại vải cần tránh tiếp xúc với giấm có thể kể đến như: vải len, len nhung, các loại vải mỏng,...

10. Tránh phơi quần đen dưới ánh nắng gắt

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều các tia UV có thể gây hại cho quần áo và có thể làm chúng bị bạc màu theo thời gian. Đặc biệt đối với quần nam được làm từ loại vải cotton, vải linen hay vải tổng hợp thì điều này sẽ càng rõ rệt hơn, ánh nắng mặt trời sẽ làm quần áo dễ bị co rút, bị rách và biến dạng.

Bạn nên hạn chế phơi quần áo có màu đen trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Bạn nên hạn chế phơi quần áo có màu đen trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Chính vì thế, bạn nên hạn chế phơi quần áo có màu đen trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, hãy tìm nơi có bóng mát hoặc gió nhẹ để phơi, giúp duy trì độ bền màu. Trong trường hợp cần phải phơi quần áo ngoài trời thì bạn có thể lựa chọn giờ phơi sớm hơn hoặc muộn hơn trong ngày để tránh ánh nắng quá mạnh nhé.

5S Fashion vừa giới thiệu đến bạn 10 cách giặt quần đen không bị bạc màu vô cùng đơn giản và hiệu quả, có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc tìm ra được cách giặt quần phù hợp, tránh việc quần bị phai màu trong quá trình sử dụng. Chúng mình sẽ còn cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích tại Trang tin tức 5S Fashion, bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline