loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

10 cách giặt quần dính kẹo cao su siêu đơn giản, hiệu quả tại nhà

Quần dính bã kẹo cao su sẽ rất khó làm sạch nên đây thường là nỗi ám ảnh của nhiều người. Bởi nếu không biết làm giặt đúng cách thì bã kẹo sẽ vẫn ở đó, làm hỏng quần và gây mất thẩm mỹ. Vậy thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé. Ngay trong phần dưới đây, 5S Fashion sẽ chỉ cho bạn 10 cách giặt quần dính kẹo cao su vô cùng đơn giản và hiệu quả, có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng nước rửa tay

Một vật dụng vô cùng quen thuộc của mọi nhà đó chính là nước rửa tay, có thể giúp loại bỏ kẹo cao su dính trên quần áo một cách dễ dàng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước rửa tay vào chỗ dính kẹo cao su, sau đó đợi trong 5 - 10 phút. Lúc này, bã kẹo đã dần mất kết dính, bạn hãy dùng dao hoặc vật nhọn nào đó để gỡ ra khỏi quần là được. Với cách giặt quần dính kẹo cao su này, quần sẽ được làm sạch mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng.

Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng nước rửa tay

Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng nước rửa tay

2. Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng đá lạnh

Sử dụng đá lạnh là cách giặt quần dính kẹo cao su đơn giản được sử dụng phổ biến hiện nay. Với cách làm này, bạn chỉ cần gấp quần áo lại sao cho phần kẹo cao su lộ ra ngoài, sau đó dùng một chiếc túi nilon để cho quần vào và buộc chặt lại, để trong tủ lạnh tầm 30 phút. Hết khoảng thời gian này, bạn lấy túi ra để loại bỏ bã kẹo. Phần kẹo cao su đã cứng lại nên bạn có thể dễ dàng tách chúng ra mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng đá lạnh

Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng đá lạnh

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng viên đá lạnh, chà lên chỗ dính bã kẹo trong vòng 5 phút, lúc này phần kẹo sẽ gặp lạnh nên co dần lại, giúp bạn lấy ra dễ dàng hơn.

3. Sử dụng phương pháp làm nóng để giặt quần dính kẹo cao su

Phương pháp làm nóng cũng được nhiệt người áp dụng để tách bã kẹo cao su ra khỏi quần áo. Khi gặp nhiệt độ cao, kẹo cao su sẽ bị chảy ra và dần mất đi độ kết dính trên quần, nhờ đó sẽ giúp bạn loại bỏ dễ dàng hơn. 

Sử dụng phương pháp làm nóng để giặt quần dính kẹo cao su

Sử dụng phương pháp làm nóng để giặt quần dính kẹo cao su

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhúng phần quần áo bị dính kẹo vào trong nước nóng, để tầm 2 - 3 phút cho kẹo tan chảy. Sau đó, bạn dùng bàn chải hoặc tay gỡ bỏ bã cao su đi là được. Lưu ý rằng nếu chất vải quá mỏng, dễ bị hỏng thì chỉ cần ngâm với nước hơi nóng cũng đã đủ để làm sạch bã kẹo cao su rồi nha.

4. Dùng Coca Cola để giặt quần dính kẹo cao su

Coca Cola không chỉ là một loại đồ uống mà còn rất hữu dụng trong việc loại bỏ kẹo cao su dính trên quần. Bởi trong Coca Cola có chứa muối acid nên có thể dễ dàng tẩy bã kẹo ngay tức thì. Bạn chỉ cần đổ một lượng Coca ra bát, sau đó nhúng trực tiếp phần quần dính kẹo cao su vào, ngâm trong khoảng 5 phút để nước thấm đều. Cuối cùng, dùng bàn chải để loại bỏ bã cao su. Sau khi thực hiện xong, bạn hãy giặt lại quần bằng nước giặt để tránh trường hợp quần bị ố do ngâm trong Coca Cola.

Dùng Coca Cola để giặt quần dính kẹo cao su

Dùng Coca Cola để giặt quần dính kẹo cao su

5. Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng giấm trắng

Trong căn bếp của mỗi nhà đều có một nguyên liệu có thể sử dụng được để loại bỏ bã kẹo cao su khỏi quần đó chính là giấm trắng. Cũng giống với Coca Cola, giấm trắng có tính acid, lượng acid này sau khi tiếp xúc với bã kẹo sẽ giúp làm mềm phần khối dính, nhờ đó bạn có thể dễ dàng bóc ra. 

Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng giấm trắng

Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng giấm trắng

Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng giấm trắng vô cùng đơn giản, đầu tiên, bạn làm nóng giấm trong lò vi sóng từ 2 - 3 phút. Nếu không có lò vi sóng thì bạn có thể đun trực tiếp giấm trên bếp để giấm nóng lên. Sau đó, sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng, chấm vào phần giấm vừa đun và chà nhẹ lên vùng có bã kẹo là đã có thể loại bỏ nó rồi.

6. Dùng dầu thực vật để tẩy kẹo cao su dính trên quần

Việc dùng dầu thực vật để tẩy kẹo cao su có vẻ hơi xa lạ đối với nhiều người nhưng thực chất lại đem đến hiệu quả bất ngờ, giúp loại bỏ hoàn toàn những vết bám dính trên quần áo. Nhờ vào độ trơn nhớt của dầu thực vật, phần kẹo cao su sẽ được loại bỏ mà không bị dính sang vùng khác. Bạn chỉ cần thoa dầu lên phần quần áo bị dính bã kẹo, để một lúc rồi dùng tay kéo ra là bã kẹo sẽ được loại bỏ. Sau khi thực hiện xong thì hãy đem quần đi giặt để đảm bảo quần được bền đẹp nhé.

Dùng dầu thực vật để tẩy kẹo cao su dính trên quần

Dùng dầu thực vật để tẩy kẹo cao su dính trên quần

7. Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng cồn

Cồn cũng là một công cụ hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tẩy kẹo cao su dính trên quần nam. Chỉ cần thấm cồn vào một miếng bông cotton hoặc khăn sạch, rồi tiến hành lau nhẹ vào vùng bị dính kẹo là được. Sau khi lau xong, cồn sẽ giúp làm mềm bã kẹo, nhờ đó bạn sẽ loại bỏ nó khỏi quần áo dễ dàng hơn. Một điều lưu ý là với cách làm này, bạn cần phải giặt sạch quần áo ngay sau khi tẩy để đảm bảo không bị dính cồn nha.

Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng cồn

Cách giặt quần dính kẹo cao su bằng cồn

8. Loại bỏ vết kẹo cao su bằng bàn là

Bên cạnh việc sử dụng nước nóng thì bàn là cũng là món đồ có nhiệt cao có khả năng tách bã kẹo cao su khỏi quần dễ dàng. Phương pháp này rất ít người biết nhưng lại có hiệu quả cao và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của quần. 

Loại bỏ vết kẹo cao su bằng bàn là

Loại bỏ vết kẹo cao su bằng bàn là

Bạn hãy chuẩn bị 1 miếng bìa cứng, 1 chiếc bàn là và 1 chiếc bàn chải, đặt phần quần có dính bã kẹo lên bìa cứng và úp xuống. Sau đó dùng bàn là có nhiệt độ nóng vừa phải, ủi lên vị trí dính kẹo một cách cẩn thận và nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn dùng bàn chải để chà đi phần kẹo cao su dính trên quần là được.

9. Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng bơ lạc

Bơ lạc cũng được nhiều người sử dụng để loại bỏ kẹo cao su dính trên quần vô cùng hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị một ít bơ lạc, bàn chải và bột giặt, dùng bơ lạc bôi trực tiếp lên phần quần có dính kẹo, để tầm 2 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh. Lưu ý là bạn phải chà cho đến khi phần kẹo được loại bỏ hoàn toàn, rồi cuối cùng mới dùng bột giặt để giặt lại quần áo.

Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng bơ lạc

Cách giặt quần bị dính kẹo cao su bằng bơ lạc

10. Giặt quần bị dính kẹo cao su bằng xà phòng

Cách giặt quần dính kẹo cao su đơn giản nhất đó là dùng xà phòng. Với cách làm này, đầu tiên bạn hãy hoà một lượng bột xà phòng với nước để tạo hỗn hợp, sau đó đổ phần nước xà phòng lên vết kẹo cao su dính ở quần, rồi dùng bàn chải đánh răng để chà đi phần kẹo đó. Lúc này kẹo sẽ bị vón cục lại và bông ra nên bạn có thể loại bỏ nó dễ dàng ra khỏi quần. Sau khi thực hiện xong, hãy nhớ giặt lại quần với xà phòng để đảm bảo quần bền đẹp bạn nhé.

Giặt quần bị dính kẹo cao su bằng xà phòng

Giặt quần bị dính kẹo cao su bằng xà phòng

5S Fashion vừa cùng bạn điểm qua về 10 cách giặt quần dính kẹo cao su vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng mình đã giúp bạn có được cách làm đúng đắn, đem lại kết quả tốt nhất. Đừng quên ghé đọc các bài viết về kiến thức thời trang tại Trang tin tức 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline