7 Cách giặt quần Jean bị ố vàng nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

29.01.2024
Mục lục (Hiện)

Quần jean là item mà bất cứ ai cũng đều có sẵn trong tủ đồ của mình. Đây là loại quần khá được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình dài sử dụng sẽ xuất hiện những vết ố vàng làm cho chúng không còn đẹp mắt nữa. Bài viết hôm nay, 5S Fashion sẽ giới thiệu một vài cách giặt quần jean bị ố vàng đơn giản tại nhà. Chắc chắn, đây sẽ là điều mà cũng không ít người đang quan tâm hiện nay.

Những cách giặt quần Jean bị ố vàng nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Những cách giặt quần Jean bị ố vàng nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Tại sao quần jean lại bị ố vàng?

Nhiều người thắc mắc, tại sao sau quá trình sử dụng những chiếc quần jean lại xuất hiện những vết ố vàng không mong muốn. Có thể hiểu, những chiếc quần jean khi sử dụng thường xuyên và không đúng cách sẽ làm cho hiện tượng này xuất hiện. 

Tại sao quần jean lại bị ố vàng?

Tại sao quần jean lại bị ố vàng?

Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với mồ hôi hoặc một vài chất như dầu mỡ, bụi bẩn từ môi trường xung quanh mà không được giặt đúng cách sẽ làm cho những chất này tích tụ lâu ngày và gây ra vết ố vàng. Do đó, bạn cần biết được nguyên nhân những vết ố vàng và cách giặt hợp lý để chúng không còn xuất hiện trên chiếc quần yêu thích của bạn nữa.

Những cách giặt quần Jean bị ố vàng hiệu quả nhanh chóng nhất

Những cách giặt quần jean bị ố vàng hiệu quả là gì bạn đã biết chưa? Dưới đây nhà 5S sẽ giới thiệu cho bạn một vài khá hiệu quả. Mỗi cách đều có những ưu và nhược điểm riêng, nên bạn hãy chọn ra cách nào phù hợp nhất cho những chiếc quần của mình nhé!

Những cách giặt quần Jean bị ố vàng hiệu quả nhanh chóng nhất

Những cách giặt quần Jean bị ố vàng hiệu quả nhanh chóng nhất

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng muối

Gợi ý đầu tiên dành cho những ai chưa biết cách giặt quần jean bị ố vàng thì tận dụng ngay bịch muối ăn có sẵn trong nhà của mình. Bạn không ngờ đến đúng không? Tuy nhiên đây là một cách giặt được không ít người ưa chuộng vì tính tiện lợi của chúng.

  • Về ưu điểm: Muối ăn dễ kiếm và có giá thành cực kỳ rẻ. Đặc biệt, trong muối ăn còn có tính kiềm cao nên có thể loại bỏ được những vết ố vàng khó chịu nằm trên quần.
  • Về nhược điểm: Sử dụng muối ăn trong quá trình giặt có thể làm bạn khô da. Vì vậy, hãy giặt và xả lại thật kỹ với nước sạch nhé. Tuy nhiên, cũng không ảnh hưởng quá lớn nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo cách này.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng muối

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng muối

Dưới đây là những thao tác đơn giản khi thực hiện giặt với muối ăn:

  • Bước 1: Rắc muối trực tiếp lên những vết ố vàng.
  • Bước 2: Để yên và chờ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
  • Bước 3: Giặt lại thật sạch với nước.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng nước chanh

Nếu bạn chưa biết cách giặt quần jean bị ố vàng như thế nào thì hãy tận dụng những quả chanh sẵn có trong nhà của mình. Đây là một cách đánh bay những vết bẩn ố vàng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, với cách này thì bạn cần giặt gấp để tránh tích tụ lâu ngày.

  • Về ưu điểm: Trong chanh có một lượng chất tẩy tự nhiên và an toàn không gây kích ứng cho da. Điều này giúp loại bỏ những vết ố vàng trên quần mà không sợ sẽ gây hại cho những sợi vải.
  • Về nhược điểm: Với cách tự nhiên này có thể khiến bạn mất hơi nhiều thời gian để có được hiệu quả như ý muốn. Và với chanh thì sẽ không thể đánh bay hoàn toàn những vết ố vàng nặng lâu ngày.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng nước chanh

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng nước chanh

Cách thực hiện giặt với chanh thì cũng khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Vắt nước cốt chanh và hòa tan với nước ấm.
  • Bước 2: Ngâm quần jean trong hỗn hợp này trong vòng 30 phút đến 1 giờ.
  • Bước 3: Giặt sạch lại với nước và đem phơi khô.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng giấm trắng

Tiếp đến là giấm ăn, nhiều bạn sẽ không hề nghĩ đến cách này nhưng đây là một cách cũng khá hợp lý và hiệu quả.

  • Về ưu điểm: Giấm ăn được biết rằng đây là một trong chất tẩy rửa hoàn toàn tự nhiên. Và trong giấm ăn có tính axit cao điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng loại bỏ được những vết ố vàng trên quần đáng ngại.
  • Về nhược điểm: Xét về nhược điểm thì giấm ăn cũng không có gì quá to tát. Chỉ là mùi của giấm ăn sẽ khiến cho nhiều người khó chịu. Vì vậy bạn hãy giặt thật kỹ lại với nước nhé.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng giấm trắng

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng giấm trắng

Nói về các bước thực hiện thì bạn chỉ cần làm theo những thao tác dưới đây. Không cầu kỳ và dễ hiểu chắc chắn sẽ không làm khó được bạn.

  • Bước 1: Hòa tan hỗn hợp giấm ăn với nước ấm
  • Bước 2: Ngâm quần jean trong hỗn hợp giấm ăn này trong vòng 30 phút
  • Bước 3: Lấy ra và giặt sạch lại với nước

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng xà phòng

Chắc chắn trong nhà của bất cứ ai cũng có sẵn những bịch xà phòng để giặt đồ. Với những vết bẩn mới thì xà phòng hoàn toàn có thể đánh bay chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên, đối với những vết bẩn cứng đầu và tồn tại lâu ngày rồi thì đây cũng chưa chắc là biện pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, hãy tham khảo ngay cách này để xử lý dứt điểm những vết ố vàng mới.

  • Về ưu điểm: Trong xà phòng có chứa kiềm cao, tương tự các cách trước chất này có thể loại bỏ được những vết ố vàng đáng ngại của bạn. Đây cũng là một cách thông dụng mà chắc hẳn ai cũng sẽ thử qua trước khi đi tìm những cách khác thay thế.
  • Về nhược điểm: Tính kiềm cao sẽ gây ra hiện tượng khô và kích ứng da nếu tiếp xúc trực tiếp. Do đó, bạn hãy giặt thật sạch lại, loại bỏ những bọt xà phòng còn vướng trên quần rồi mới đem đi phơi khô mà mặc nhé.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng xà phòng

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng xà phòng

Thao tác thực hiện của cách giặt quần jean bị ố vàng bằng xà phòng cực kỳ quen thuộc, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Dùng xà phòng chà lên các vết ố vàng trên quần.
  • Bước 2: Sau đó dùng một lượng xà phòng để nguyên trên đó trong vòng 30 phút.
  • Bước 3: Chỉ cần đem đi giặt sạch lại thật kỹ là xong.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng Oxy già

Oxy già là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Nhiều người sẽ không nghĩ tới cách này vì họ cho rằng Oxy già để sát khuẩn cho những trường hợp bị thương. Tuy nhiên, trong thực tế Oxy già lại có thể dùng để đánh bay những vết ố vàng có sẵn trên quần. Nhưng bạn phải thật cẩn thận nếu dùng cách này để tránh gây hại cho các sợi và cũng như da của người mặc.

  • Về ưu điểm: Nước Oxy già được đánh giá là một chất tẩy mạnh có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên chiếc quần xinh đẹp của bạn. Không quá nhiều người biết đến cách này, nhưng đây lại là một cách khá hay và bạn nên lưu lại để thực hiện khi cần.
  • Về nhược điểm: Dùng Oxy già để giặt quần jean có thể gây kích ứng da vì tính tẩy mạnh của chúng. Bên cạnh đó, với cách này nếu không biết sử dụng đúng cách thì hoàn toàn có thể làm bay mất màu của quần jean.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng Oxy già

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng Oxy già

Hãy nên sử dụng đúng cách, cụ thể thực hiện tẩy các vết ố vàng trên quần jean theo từng bước chi tiết dưới đây.

  • Bước 1: Pha Oxy già cùng với nước ấm tạo ra hỗn hợp.
  • Bước 2: Ngâm quần jean trong dung dịch trên trong vòng khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Giặt sạch lại quần jean bằng nước và sau đó đem đi phơi.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng Rượu Isopropyl

Rượu Isopropyl cũng là một trong những phương pháp giúp đánh bay vết ố vàng trên quần khá hay. Những cũng nên cẩn thận và sử dụng đúng cách để không mang lại hậu quả không mong muốn cho vải và cho da. Những chiếc quần có thể trở nên "biến dạng" nếu bạn áp dụng những cách tẩy rửa này không đúng cách.

  • Về ưu điểm: Rượu Isopropyl là một chất có tính khử trùng cao, chính chất này cũng trở thành "đối thủ đáng gờm" của những vết ố vàng trên quần jean. Do đó, nếu chưa thử qua cách này thì bạn có thể tham khảo và làm theo để xem hiệu quả của chúng nhé.
  • Về nhược điểm: Về cơ bản không có gì quá to tát đối với cách này chỉ có mùi của rượu khiến nhiều người không thích lắm. Tuy nhiên, hãy nhớ làm theo hướng dẫn và đúng cách nhất để bảo vệ được tối đa chiếc quần bạn và da của người mặc.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng Rượu Isopropyl

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng Rượu Isopropyl

Dưới đây là những bước thực hiện cách giặt quần jean bị ố vàng cùng với rượu Isopropyl cụ thể như sau:

  • Bước 1: Dùng bông gòn tẩm vào rượu Isopropyl.
  • Bước 2: Sau đó thấm lên những vết ố vàng trên quần jean.
  • Bước 3: Để yên chúng trong vòng khoảng một giờ đồng hồ.
  • Bước 4: Giặt sạch lại với nước nhiều lần để đánh bay các vết ố vàng cùng mùi còn để lại từ rượu.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng baking soda

Baking soda là chất tẩy trắng không còn quá xa lạ với bất cứ ai. Có thể, nhiều người còn quá quen thuộc đối với chất này. Baking soda là một cách giặt quần jean bị ố vàng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cũng khá tốt. 

  • Về ưu điểm: Trong baking soda có sẵn một lượng kiềm cao, điều này giúp loại bỏ các vết ố vàng trên quần jean một cách hiệu quả. Do đó, mà cách này được nhiều người áp dụng.
  • Về nhược điểm: Việc sử dụng baking soda có thể khiến cho da bạn bị khô và thậm chí là gây kích ứng nếu tiếp xúc trực tiếp với da. Vì vậy, hãy thật cẩn thận khi lựa chọn chất này để tẩy các vết ố vàng nhé.

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng baking soda

Cách giặt quần jean bị ố vàng bằng baking soda

Cách giặt quần jean bị ố vàng cùng với baking soda thực hiện theo các thao tác cụ thể dưới đây:

  • Bước 1: Trộn baking soda cùng với nước ấm để tạo ra hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp ở trên thoa lên những vết ố vàng trên quần.
  • Bước 3: Để yên như vậy trong vòng 1 giờ đồng hồ.
  • Bước 4: Giặt sạch lại với nước thật kỹ và mang phơi.

Những lưu ý cần biết khi giặt quần jean bị ố vàng

Phía trên là những cách giặt quần jean bị ố vàng đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi thực hiện việc đánh bay những vết ố vàng trên quần jean thì bạn cũng cần phải lưu ý một vài điều dưới đây để đảm bảo những chiếc quần không bị hư hỏng.

  • Hãy phân loại quần áo trước khi giặt đồ bạn nhé. Tránh giặt quần jean với các loại áo quần khác, đặt biệt là đồ trắng. Vì quần jean có thể ra màu và gây ảnh hưởng đến những quần áo khác.
  • Không ngâm và giặt quần jean quá lâu, vì điều này sẽ làm cho những chiếc quần của bạn bị nhăn và hư hỏng nhanh hơn.

Những lưu ý cần biết khi giặt quần jean bị ố vàng

Những lưu ý cần biết khi giặt quần jean bị ố vàng

  • Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh cho quần jean quá nhiều vì nó sẽ gây bào mòn và khiến quần xuống màu nhanh chóng. Không chỉ vậy, còn gây hại trực tiếp cho da của bạn khi tiếp xúc.
  • Đặc biệt, không dùng máy sấy để sấy quần jean vì điều này sẽ làm cho những chiếc quần bị co lại và có thể bạn sẽ không còn được vừa vặn như ban đầu nữa.

Trên đây là những cách giặt quần jean bị ố vàng hiệu quả và khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Mỗi cách đều sở hữu cho mình những ưu và nhược điểm riêng. Hãy cân nhắc để chọn đúng cách tránh gây hại cho da và cả các sợi vải nhé. Chúc bạn thành công đánh bay những vết bẩn ố vàng một cách đơn giản. Bên cạnh đó, hãy luôn theo dõi website của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều mẹo hay trong thời trang nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng