loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Cách tẩy màu nước trên quần áo nhanh và đơn giản tại nhà

Quần áo không phải lúc nào cũng tránh được những vết bẩn “khó ưa” và đặc biệt là nếu dính màu nước thì sẽ càng khó giặt hơn. Vậy nếu không may khi bị màu nước dính vào quần áo thì giặt có hết được không? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu cách tẩy màu nước trên quần áo nhanh và đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Cách tẩy màu nước trên quần áo nhanh và đơn giản tại nhà

1.  Cách tẩy màu nước trên quần áo bằng sữa bột

Sữa bột chắc hẳn đã rất quen thuộc và vô cùng dễ tìm kiếm, đặc biệt là với gia đình nào có trẻ nhỏ. Nhưng bạn đã biết sữa bột là một trong những cách tẩy màu nước trên quần áo rất hiệu quả không? 

Khi phát hiện quần áo của bạn dính màu nước thì bạn hãy ngay lập tức pha sữa bột cùng với nước nóng. Sau đó ngâm quần áo với hỗn hợp này trong 30 phút và vò kỹ lại bằng tay vết màu nước dính trên đó là được. 

 Sữa bột là một trong những cách tẩy màu nước trên quần áo rất hiệu quả 

Sữa bột là một trong những cách tẩy màu nước trên quần áo rất hiệu quả 

2. Cách tẩy màu nước dính trên áo bằng cồn 90 độ 

Với cồn 90 độ thì quá quen thuộc với mọi gia đình và đem lại rất nhiều lợi ích trong đời sống hàng ngày rồi. Và dùng cồn 90 cũng là một trong những cách tẩy màu nước dính trên áo nhanh gọn mà bạn có thể làm ở nhà. 

Để tránh áo bị bay màu thì bạn hãy lấy bông gòn rồi thấm cồn 90 lên đó và chà vào vết màu nước dính trên áo tới khi mờ dần đi. Sau đó bạn hãy giặt tay một lần nữa bằng nước giặt để đánh bay hoàn toàn vết màu nước nhé. 

Cồn 90 là một cách tẩy màu nước dính trên áo nhanh gọn mà bạn có thể làm ở nhà

Cồn 90 là một cách tẩy màu nước dính trên áo nhanh gọn mà bạn có thể làm ở nhà

3. Cách tẩy áo trắng bị dính màu nước bằng dầu ăn và dầu hoả 

Dầu ăn và dầu hoả là hai thứ mà trong căn bếp nào cũng phải có và có thể hỗ trợ tẩy màu nước trên quần áo, đặc biệt với những chiếc áo trắng. Vậy cách tẩy áo trắng bị dính màu nước bằng dầu ăn và dầu hoả như nào? 

Đầu tiên, bạn hãy nhỏ lần lượt vài giọt dầu ăn, sau đó là dầu hoả kết hợp thoa đều lên vết bẩn rồi vò mạnh. Lúc này các thành phần có bên trong 2 loại dầu này sẽ giúp tách rời vết màu trên sợi vải áo trắng. Cuối cùng bạn hãy giặt tay một lần nữa với nước giặt chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn nhé. 

 Cách tẩy áo trắng bị dính màu nước bằng dầu ăn và dầu hoả như nào?

 Cách tẩy áo trắng bị dính màu nước bằng dầu ăn và dầu hoả như nào?

4. Cách tẩy màu nước trên quần áo bằng oxy già

Nhắc đến oxy già là chúng ta nghĩ ngay tới một loại dung dịch khử trùng trong lĩnh vực y tế đúng không nào? Nhưng oxy già cũng được sử dụng như một cách tẩy màu nước trên quần áo dễ dàng mà ai cũng có thể làm tại nhà được đó. 

Bạn chỉ cần lấy oxy già và hoà lẫn cùng nước theo tỷ lệ 1:6 rồi ngâm cùng quần áo trong 30 phút là được. Sau 30 phút thì bạn hãy lấy quần áo ra và mang đi giặt tay lại một lần nữa bằng nước giặt để đảm bảo làm sạch 100% nhé. 

Oxy già cũng được sử dụng như một cách tẩy màu nước trên quần áo dễ dàng

Oxy già cũng được sử dụng như một cách tẩy màu nước trên quần áo dễ dàng

5. Cách tẩy màu nước dính trên áo bằng thuốc tím

Thuốc tím là một loại dung dịch quen thuộc thường được sử dụng trong hoá học, tuy nhiên nó còn có một công dụng nữa là làm sạch áo khi bị dính màu nước. Dùng thuốc tím sẽ là cách tẩy màu nước dính trên áo rất hiệu quả mà bạn không ngờ tới. 

Cách làm rất đơn giản là bạn chỉ cần nhỏ vài giọt thuốc tím lên áo bị dính màu nước và có thể kết hợp thêm cả nước cốt chanh rồi ngâm 30 phút. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ vết màu nước rất tốt. Đừng quên giặt lại quần áo của bạn sau khi ngâm một lần nữa bằng nước giặt chuyên dụng nhé. 

 Thuốc tím là cách tẩy màu nước dính trên áo rất hiệu quả mà bạn không ngờ tới

 Thuốc tím là cách tẩy màu nước dính trên áo rất hiệu quả mà bạn không ngờ tới

6. Cách tẩy màu nước trên quần áo bằng rượu vodka

Có thể rượu vodka khá xa lạ với nhiều người nhưng đây là một loại rượu rất dễ tìm và đảm bảo sẽ là “cứu tinh” cho quần áo bị dính màu nước đó. Vậy cách tẩy màu nước trên quần áo bằng rượu vodka sẽ như thế nào? 

Đầu tiên, bạn chỉ cần lấy rượu vodka rồi pha tỉ lệ 1:1 với nước và ngâm hỗn hợp này với quần áo trong vài giờ đồng hồ. Khi ngâm xong bạn hãy giặt tay lại bằng nước giặt thông thường là được rồi. 

Cách tẩy màu nước trên quần áo bằng rượu vodka sẽ như thế nào? 

Cách tẩy màu nước trên quần áo bằng rượu vodka sẽ như thế nào? 

7. Cách tẩy màu nước trên quần áo bằng phèn chua

Bạn có biết phèn chua vừa giúp quần áo sạch màu nước và vừa giúp quần áo trở nên sáng màu hơn không? Cùng tìm hiểu cách tẩy màu nước trên quần áo bằng phèn chua xem có gì mà “thần thánh” vậy nhé. 

Bạn hãy lấy một thìa canh phèn chua sau đó hoà lẫn với bột giặt và ngâm quần áo vào đó trong vòng 40 phút. Sau khi ngâm xong bạn vò lại vết bẩn một lần nữa và xả lại bằng nước là đảm bảo sạch bong, sáng bóng. Cách này vô cùng dễ dàng mà còn giúp quần áo trở nên như mới hơn đó. 

 Phèn chua vừa giúp quần áo sạch màu nước, vừa giúp quần áo trở nên sáng màu hơn

 Phèn chua vừa giúp quần áo sạch màu nước, vừa giúp quần áo trở nên sáng màu hơn

8. Cách tẩy áo trắng bị dính màu nước bằng thuốc Aspirin

Thuốc Aspirin là một loại thuốc thường dùng để hạ sốt hay chống viêm, nhưng hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu một công dụng khác của loại thuốc này xem sao. Và công dụng khác của thuốc Aspirin chính là áp dụng vào cách tẩy áo trắng bị dính màu nước.

Cách thực hiện rất dễ dàng, bạn chỉ cần cho 4 - 5 viên thuốc Aspirin pha lẫn với khoảng 6 lít nước nóng. Sau đó là bạn hãy cho áo trắng vào ngâm với hỗn hợp này trong vòng 6 tiếng để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Khi ngâm xong bạn chỉ cần giặt lại với nước giặt chuyên dụng là đã rất sạch rồi. 

Dùng thuốc Aspirin áp dụng vào cách tẩy áo trắng bị dính màu nước rất hữu hiệu

Dùng thuốc Aspirin áp dụng vào cách tẩy áo trắng bị dính màu nước rất hữu hiệu

Một số lưu ý khi tẩy màu nước trên quần áo  

Ngoài việc cần biết cách tẩy màu nước trên quần áo ra thì bạn cũng nên nắm được một số lưu ý sau để bảo vệ bản thân và độ bền của quần áo nhé: 

  • Thực hiện nhanh chóng: Khi quần áo bị dính vết màu nước hãy mang đi xử lý ngay lập tức. Bạn càng xử lý nhanh thì việc loại bỏ vết màu nước sẽ dễ dàng và triệt để hơn.
  • Sử dụng bao tay cao su: Vì để cần tẩy được vết màu nước phải dùng nhiều hoá chất có hại cho da tay nên bạn nên đeo bao tay cao su khi thực hiện. Việc này cũng giúp chà vết bẩn hiệu quả hơn rất nhiều. 
  • Sử dụng bột giặt chuyên dụng: Hãy sử dụng bột giặt chuyên dụng và ít chất tẩy nhất.  Tránh sử dụng các chất tẩy rửa hoặc chất tẩy màu sắc mạnh vì chúng có thể làm phai màu vải.
  • Phơi khô: Bạn nên phơi khô quần áo một cách tự nhiên trong bóng râm để bảo đảm vải quần áo được bền và không bị phai màu. 

Một số lưu ý khi tẩy màu nước trên quần áo dành cho bạn

Một số lưu ý khi tẩy màu nước trên quần áo dành cho bạn

Trên đây là một số cách tẩy màu nước trên quần áo và một số lưu ý khi thực hiện công việc này. Màu nước là vết bẩn “cứng đầu” vậy nên qua bài viết này 5S Fashion hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn để đánh bay chúng nhé! 

Đừng quên ấn nút theo dõi ngay kênh Tin tức của 5S Fashion để được cập nhật nhanh chóng những thông tin cùng xu hướng thời trang nam đang cực kỳ hot và đang vô cùng phổ biến hiện nay nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline