loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Camouflage là gì? Phối đồ cực chất với họa tiết Camouflage rằn ri

Mỗi khi nhắc đến thời trang, Camouflage được coi là nguồn cảm hứng bất tận đối với những nhà mốt nổi tiếng hay các tín đồ giới mộ điệu. Từng là hoạ tiết được cả nam và nữ giới săn đón nhưng dường như ngay từ đầu, mẫu hoạ tiết này đã được mặc định là dành riêng biệt cho cánh mày râu. Bởi Camouflage giúp tôn lên được diện mạo đầy nam tính, mạnh mẽ của nam giới. Vậy Camouflage là gì? Phối đồ cực chất với hoạ tiết Camouflage rằn ri như thế nào mới hợp thời thượng? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Hoạ tiết Camouflage là gì?

Camouflage có thể được viết tắt là “Camo” với ý nghĩa là “sự ngụy trang”. Là sự kết hợp hài hoà giữa hai tông màu nâu và xanh, hoạ tiết Camouflage có công dụng giúp người lính có thể ẩn mình trong các môi trường địa lý khác nhau. Có lẽ vì vậy, hoạ tiết Camouflage ngày nay còn được gọi với cái tên gần gũi hơn là “hoạ tiết bộ đội” hoặc hoạ tiết “rằn ri” và trở thành biểu tượng kinh điển trong ngành thời trang. Dù cho xu hướng thời trang, nhu cầu của người dân ngày một thay đổi nhưng Camouflage vẫn không bao giờ lỗi mốt.

hoạ tiết camouflage là gì

Hoạ tiết Camouflage trở thành xu hướng thời trang được giới trẻ ưa chuộng

Nguồn gốc của hoạ tiết Camouflage

Hoạ tiết Camouflage hiện nay vốn bắt nguồn từ những bộ trang phục quân nhân được sử dụng phổ biến trong Chiến tranh thế giới thứ II. Trong thời gian này, ngụy trang được coi là chiến thuật hiệu quả trong quân sự. Quân nhân Mỹ đã sử dụng hai gam màu là nâu đất và xanh lá làm gam màu chủ đạo. Khi chiến tranh kết thúc, người lính rời bỏ chiến trường để trở về nhà cùng bộ quân phục mới lạ. Điều này đã khơi gợi sự thắc mắc và quan tâm của những người xung quanh. Từ đó mở ra một thời kỳ đỉnh cao của ngành công nghiệp sản xuất trang phục quân sự. Phong cách thời trang này nhanh chóng lan rộng và được nam giới đặc biệt yêu thích cho đến hiện nay.

nguồn gốc của hoạ tiết camouflage

Hoạ tiết Camouflage bắt nguồn từ trang phục ngụy trang của lính Mỹ trong chiến tranh

Phong cách thời trang “độc lạ” của hoạ tiết Camouflage

Nhắc đến Camouflage, bất cứ ai cũng sẽ liên tưởng đến ngay chất lính đầy mạnh mẽ, chút bụi bặm cùng sự tràn đầy năng lượng. Bởi sở hữu giá trị ý nghĩa cùng lịch sử lâu dài trong ngành thời trang, họa tiết Camouflage luôn mang đến sức hút mãnh liệt không chỉ cho các nhà mốt nổi tiếng mà giới mộ điệu cũng vậy. Sự hoà hợp bất ngờ giữa phong cách cổ điển cùng nét hiện đại mang hơi thở đường phố đã mang đến đặc trưng riêng biệt cho hoạ tiết Camouflage.

Hoạ tiết Camouflage ban đầu được sử dụng riêng cho quân đội. Tuy nhiên, chính sự độc đáo, mới lạ mà hoạ tiết “đậm chất người lính” này đã được ứng dụng rộng rãi trong thời trang đời thường.

phong cách thời trang của hoạ tiết camouflage

Phong cách “đậm chất lính” giúp hoạ tiết Camouflage được ưa chuộng

Làn sóng Camouflage tiếp tục “xâm chiếm” phong cách Hip Hop và Street Style - Thời trang đường phố. Sự kết hợp này càng làm tô đậm nét “ngông” cùng sự cá tính, phong cách của hoạ tiết này. Trong đó, Tommy Hilfiger được đánh giá là thương hiệu thời trang thành công bậc nhất với việc cho ra đời những item mang hoạ tiết Camouflage vô cùng mới lạ, độc đáo.

Theo suy nghĩ của nhiều người, hoạ tiết Camouflage thường rập khuôn với những gam màu tối. Điển hình nhất là màu xanh rêu đậm cùng nâu đất. Tuy nhiên, hoạ tiết Camo ngày nay đã không ngừng được “nâng cấp” với nhiều tông màu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chẳng hạn như hoạ tiết rằn ri đen - trắng, Digital (kỹ thuật số) hay Puzzle Piece (mảnh ghép Puzzle) mới lạ. Từ đó, các tín đồ thời trang có thể thỏa sức sáng tạo, kết hợp họa tiết Camouflage trong nhiều outfit sành điệu, chất chơi.

Top item thời trang họa tiết Camouflage được lăng xê hiện nay

Sau khi tìm hiểu hoạ tiết Camouflage là gì, hãy cùng 5S Fashion điểm ngay qua những item thời trang mang họa tiết Camouflage “hot hit” nhất hiện nay, được giới trẻ đặc biệt lăng xê nhé!

Áo hoodie Camouflage

Một trong những item thời trang cá tính, thu hút mà các chàng có thể tham khảo để lựa chọn cho mùa đông chính là áo hoodie hoạ tiết Camouflage. Hoạ tiết rằn ri Camo được đánh giá là chi tiết thời trang độc đáo, mang đến nét nam tính, mạnh mẽ và chút bụi bặm cho nam giới, cực thích hợp cho những chàng trai theo đuổi phong cách đường phố. Không chỉ thể hiện được phong cách cá nhân mạnh mẽ, áo hoodie Camouflage còn giúp giữ ấm cho cơ thể trong những ngày đông lạnh giá.

áo hoodie camouflage

Áo hoodie Camouflage - Item thời trang không thể thiếu trong mùa đông lạnh giá

Để hoàn thiện set đồ phối cùng áo hoodie hoạ tiết Camouflage, các chàng có thể kết hợp cùng một đôi giày sneaker “hầm hố” để giúp tổng thể được ấn tượng nhất.

Áo khoác Camouflage

Áo khoác họa tiết Camouflage là biểu tượng kinh điển trong phong cách thời trang được phố. Mẫu áo khoác này tuy được thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả thời trang đầy ấn tượng. Kiểu dáng áo khoác Camouflage cũng rất đa dạng, điển hình nhất là áo khoác ngắn, áo măng tô dài, áo khoác gió. Chúng phù hợp với mọi đối tượng hay được sử dụng trong cả mùa đông hay hè nhờ chất liệu kaki mỏng nhẹ.

áo khoác camouflage 

Áo khoác Camouflage đa dạng về chất liệu, kiểu dáng khác nhau

Với item thời trang này, các chàng có thể phối cùng một chiếc áo thun basic cùng quần jean bụi bặm để mang đến diện mạo điển trai. Ngoài ra, quần chinos kết hợp cùng boots cao cổ để làm nổi bật chiếc áo khoác họa tiết Camouflage cũng là một cách phối đầy độc đáo. Hoạ tiết rằn ri hoàn toàn không khó sử dụng nên các chàng có thể thỏa sức sáng tạo nhé!

Áo thun Camouflage

Nhắc đến Camouflage style thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu áo thun nam. Trên thị trường hiện nay, các mẫu áo thun Camouflage vô cùng phổ biến và được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ form oversize “cực đại”, áo thun body quyến rũ hay áo polo lịch lãm. Các chàng có thể diện item Camouflage này vào mùa hè để cho ra đời vô vàn những item mạnh mẽ, đầy cá tính.

áo thun camouflage

Áo thun Camouflage mang đến diện mạo cá tính, mạnh mẽ cho nam giới

Tuy nhiên, các chàng cần đặc biệt quan tâm đến một số lưu ý nhỏ. Hoạ tiết Camouflage vô cùng nổi bật. Chính vì vậy, các chàng cần phối áo thun Camouflage với những chiếc quần basics như quần âu, chinos, quần short mang tông màu trung tính để điều hoà tổng thể set đồ. Hoàn thiện outfit với đôi giày sneaker trắng là quá chuẩn để cho ra đời một set đồ chào hè đầy độc đáo.

Quần Camouflage

Quần hoạ tiết rằn ri có lẽ là item biểu tượng cho hoạ tiết Camouflage là gì? Đặc trưng của những chiếc quần Camouflage chính là thiết kế kiểu dáng có phần hầm hố. Điểm nhấn là những chiếc túi hộp với kích thước lớn. Để cân bằng với sự mạnh mẽ của hoạ tiết Camouflage quần túi hộp, các chàng nên phối với áo thun basics cùng giày boots cao cổ. Bên cạnh đó, những chiếc áo sơ mi denim hay áo khoác blazer sẽ là lựa chọn thanh lịch hơn mà chàng có thể tham khảo.

quần camouflage

Quần Camouflage thường thiết kế túi hộp cực đại, thích hợp cho các chàng theo đuổi phong cách streetstyle

Đặc biệt, quần Camouflage hoạ tiết đen trắng được coi là “phiên bản” cực độc đáo mà các chàng theo đuổi phong cách streetstyle có thể áp dụng trong thời trang hàng ngày. Hãy thử một chiếc quần Camouflage đen trắng cùng áo bomber đen, điểm nhấn sẽ là đôi giày boots Timberland.

Quần đi biển hoạ tiết Camouflage

Những gam màu nổi bật cùng hoạ tiết Camouflage đã trở thành xu hướng trang phục đi biển của cánh mày râu. Chiếc quần đi biển mang hoạ tiết nổi bật như vậy sẽ giúp diện mạo của các chàng như tăng hạng vài phần, tự tin dạo bước trên bãi biển. Các chàng có thể diện quần đi biển Camouflage với những chiếc áo thun basics cùng mũ lưỡi trai, tạo nên set đồ năng động và trẻ trung.

quần đi biển hoạ tiết camouflage

Quần short Camouflage trở thành xu hướng trang phục đi biển phổ biến của cánh mày râu

Áo sơ mi Camouflage

Nếu các chàng đã quá chán với những chiếc áo sơ mi quen thuộc thì hoạ tiết Camouflage chính là lựa chọn không tồi giúp mang đến diện mạo bảnh bao cho nam giới. Các mẫu áo sơ mi Camouflage là sự kết hợp giữa phong cách lịch lãm cùng nét bụi bặm đầy nam tính. Các chàng có thể mix & match quần âu/chinos thiết kế basic, gau màu trung tính với áo sơ mi Camouflage. Hoặc công thức phối layer với áo bomber/áo denim, áo jacket kaki/áo khoác da đen với áo sơ mi Camouflage đều được.

áo sơ mi camouflage

Áo sơ mi Camouflage mang đến làn gió mới cho các chàng trai dân văn công sở

Mũ bucket Camouflage

Mũ bucket là loại mũ tai bèo với thiết kế phần vành không quá rộng. Năm 2020, với sự lên ngôi của xu hướng thời trang sử dụng hoạ tiết Camouflage, mũ bucket cũng trở thành item phổ biến được giới mộ điệu đặc biệt quan tâm. Các chàng có thể rinh chiếc mũ này để bổ sung thêm vào trung tủu đồ, kết hợp cùng với những trang phục mang họa tiết Camouflage để tạo sự đồng bộ. Chàng nghĩ sao về set đồ phối mũ bucket Camouflage cùng áo khoác cùng hoạ tiết và chiếc quần jeans basics. Đây chắc chắn là outfit sẽ giúp diện mạo của các chàng tăng hạng vài phần đó.

mũ bucket camouflage

Mũ bucket Camouflage - Phụ kiện kinh điển trong những set đồ street style

Giày phong cách Camouflage

Hoạ tiết Camouflage bắt đầu trở thành xu hướng thời trang vào năm 2020. Nắm bắt cơ hội, các thương hiệu giày thể thao “nổi đình nổi đám” như Nike, Adidas đã kết hợp hoạ tiết rằn ri vào trong các sản phẩm của mình, mang đến những đôi giày Camouflage chiều lòng giới trẻ. Những mẫu giày này được coi là “trợ thủ” đắc lực với những ai yêu thích phong cách thời trang street style cá tính, nổi bật đó nhé!

giày phong cách camouflage

Hoạ tiết rằn ri được sử dụng rộng rãi trong các BST của thương hiệu giày nổi tiếng

Phối đồ với hoạ tiết Camo đầy chất lính

Các chàng đang không biết nên kết hợp các item thời trang Camo như thế nào? Cùng 5S Fashion khám phá những outfit Camouflage thời thượng dưới đây nhé!

Áo phông trắng mix & match quần Camouflage

Lựa chọn ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn theo đuổi phong cách Camouflage chính là chiếc quần hoạ tiết rằn ri. Thông thường, quần Camouflage thường có thiết kế ông đứng hoặc jogger. Nếu là quần suông thẳng, các chàng cần xắn lên để tổng thể được gọn gàng và phong cách hơn. Không chỉ vậy, quần Camouflage với áo phông trắng được coi là cặp đôi hoàn hảo, chắc chắn sẽ khiến diện mạo của chàng tăng hạng vài phần.

áo phông trắng mix & match quần camouflage

Áo thun trắng + quần Camouflage: Cặp đôi hoàn hảo

Áo sơ mi Camouflage phối quần đen

Quần âu đen có lẽ là item thời trang quá kinh điển đối với những chàng trai công sở, thậm chí là những tín đồ đam mê thời trang. Các bạn có thể mix & match quần âu đen với áo sơ mi Camouflage để có được một set đồ độc đáo. Bên cạnh đó, màn kết hợp cùng với áo khoác ngoài, một số phụ kiện như mắt kính, đồng hồ sẽ giúp outfit mix áo sơ mi Camouflage cùng quần đen được hoàn hảo hơn. Lưu ý nhỏ dành cho các chàng khi lựa chọn phụ kiện đó là nên lựa chọn những món đồ có thiết kế đơn giản để set đồ được trưởng thành nhất.

áo sơ mi camouflage phối quần đen

Áo sơ mi Camouflage mix quần đen - Lựa chọn ưu tiên của những chàng trai phong cách cá tính

Áo Camouflage phối quần jeans cá tính

Có lẽ bất cứ chàng trai nào cũng đều sở hữu một chiếc quần jeans. Các chàng có thể thử phối quần jeans cùng với áo Camouflage và một đôi giày thể thao mang hoạ tiết rằn ri. Set đồ này cực trẻ trung và năng động, thích hợp để chàng diện trong mọi cuộc chơi.

áo camouflage phối quần jeans cá tính

Áo Camouflage mix quần jeans: Set đồ giúp chàng tỏa sáng trong mọi cuộc chơi

Set đồ Camouflage “bao ngầu”

Bạn nghĩ sao về một set đồ toàn bộ đều là hoạ tiết rằn ri? Outfit này cực thích hợp cho những chàng trai theo đuổi phong cách street style hay hip hop. Tuy nhiên, bởi toàn bộ set đồ đều là hoạ tiết Camouflage nên khi lựa chọn hoạ tiết, hãy chọn những món đồ có gam màu trung tính, ít hoạ tiết để trung hoà lại tổng thể nhé!

set đồ camouflage

Cool ngầu với set đồ full hoạ tiết Camouflage

Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu Camouflage là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho các bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của 5S Fashion để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline