Chân to nên mặc quần gì che khuyết điểm? Mẹo hay cho anh em

26.06.2024
Mục lục (Hiện)

Dẫu chân to hay thon thả, bạn đều có nét đẹp của riêng mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Hiểu được điều này, 5S Fashion sẽ mang đến cho bạn những bí quyết "nhỏ nhưng có võ" để bạn có thể tự tin diện mọi set đồ với đôi chân to của mình. Hãy cùng khám phá chân to mặc quần gì ngay sau đây!

Nam chân to mặc quần gì cho hack dáng? 

Là nam giới sở hữu đôi chân to, bạn có thể tự tin che đi khuyết điểm và tôn lên vóc dáng bằng cách lựa chọn trang phục phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý "chuẩn chỉnh" cho bạn:

Quần ống loe

Quần ống loe chính là items thời trang ‘’over hợp’’ với những chàng trai có đôi chân to. Với thiết kế ống loe to dần từ đầu gối xuống ống quần, quần ống loe giúp che đi phần bắp chân to một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, kiểu dáng này còn giúp tạo cảm giác chân thon dài hơn, giúp cân đối tỷ lệ cơ thể. Tuy nhiên, người chân to chỉ nên chọn những mẫu quần có độ loe vừa phải, không quá rộng cũng không quá chật để tránh lượm thượm, cồng kềnh. 

Quần ống loe chính là items thời trang ‘’over hợp’’ với những chàng trai có đôi chân to

Quần ống loe chính là items thời trang ‘’over hợp’’ với những chàng trai có đôi chân to

Quần ống rộng 

Như tên gọi của nó, quần ống rộng có phần ống rộng rãi, thoải mái nên không chỉ giúp che đi khuyết điểm đôi chân to mà còn mang lại cảm giác tự tin cho người mặc. Tuy nhiên, bạn chú ý lựa chọn những mẫu quần ống rộng có kích thước vừa vặn với chân và cân đối với cơ thể. Nếu muốn tạo cảm giác chân dài hơn, hãy chọn những mẫu quần có độ dài vừa phải, không quá dài cũng không quá ngắn. 

Bên cạnh đó, khi muốn phối đồ với quần ống rộng, các chàng trai chỉ nên ưu tiên những ites có thiết kế đơn giản, có tone màu tối. Chi tiết này sẽ giúp ngoại hình thon gọn hơn. Không nên chọn quần có họa tiết sặc sỡ vì sẽ vô tình khiến chân trông to hơn. 

Quần ống rộng giúp che đi khuyết điểm đôi chân to

Quần ống rộng giúp che đi khuyết điểm đôi chân to

Quần jogger

Nếu bạn muốn tìm kiểu quần phù hợp với người chân to thì đừng bỏ qua quần jogger nhé! Quần jogger có thiết kế rộng phần mông và hông, bo gọn dần về phần cổ chân nên không chỉ mang lại vẻ ngoài năng động và thời trang mà còn tạo sự thoải mái khi vận động, di chuyển. 

Nếu bạn muốn tìm kiểu quần phù hợp với người chân to thì đừng bỏ qua quần jogger

Nếu bạn muốn tìm kiểu quần phù hợp với người chân to thì đừng bỏ qua quần jogger 

Bạn nên chọn quần jogger làm từ chất liệu co giãn, mềm mại và có độ dày vừa phải như cotton hoặc nỉ. Tránh chất liệu quá mỏng hoặc bóng, dễ làm lộ khuyết điểm. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên quần trơn hoặc có họa tiết nhỏ, đơn giản để tăng tính thẩm mỹ nhưng vẫn che đi khuyết điểm một cách tinh tế. 

Quần tây

Quần tây chính là cái tên không thể thiếu trong danh sách những mẫu quần phù hợp cho người có đôi chân to. Nếu bạn có đôi chân to nhưng lại sở hữu vòng eo nhỏ thì hãy chọn kiểu quần tay dáng Slim Fit để giúp tôn lên những đường cong của cơ thể hiệu quả. Trái lại, nếu bạn sở hữu đôi chân to vùng vòng bụng đầy đặn thì quần tay form Regular Fit chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Quần tây chính là cái tên không thể thiếu cho người chân to

Quần tây chính là cái tên không thể thiếu cho người chân to

Quần jeans cạp cao 

Quần jeans cạp cao chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn che đi khuyết điểm và tôn lên vóc dáng một cách hoàn hảo. Quần jeans cạp cao với thiết kế ôm sát phần eo, kéo dài từ rốn trở lên, đóng vai trò như "miếng đai định hình" tinh tế, giúp che đi phần bụng mỡ một cách hiệu quả. Đồng thời, nó tạo đường cong nhẹ nhàng cho vòng eo, giúp bạn trông thon gọn và cân đối hơn. Vì thế, kiểu quần này đặc biệt phù hợp với những người có chân to và eo bánh mì. 

Quần jeans cạp cao chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn che đi khuyết điểm chân to

Quần jeans cạp cao chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn che đi khuyết điểm chân to

Quần jeans cạp cao là item thời trang "cực kỳ linh hoạt", dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu áo khác nhau, từ áo thun trơn basic, sơ mi thanh lịch, croptop cá tính đến hoodie năng động. Dù bạn theo đuổi phong cách nào, quần jeans cạp cao cũng có thể đáp ứng nhu cầu của bạn, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Chân to nên mặc quần màu gì để đánh lừa thị giác?

Theo lời khuyên của chuyên gia thời trang, những gam màu tối như đen, ghi, xám, nâu đậm là lựa chọn hoàn hảo cho người chân to vì chúng có khả năng đánh lừa thị giác, giúp che đi khuyết điểm và tạo cảm giác đôi chân thon gọn hơn. Cụ thể như sau: 

Quần màu đen

Đây là gam màu "kinh điển" và "phổ biến" nhất trong thế giới thời trang của nam giới, đặc biệt là quần áo. Màu đen có khả năng hấp thụ ánh sáng, giúp che đi mọi khuyết điểm trên cơ thể như đôi chân to, chân quá mập, v.v.... Khi diện quần đen, đôi chân của bạn sẽ trông thon gọn và mảnh mai hơn so với thực tế. Tuy nhiên, để tạo sự cân đối cho set đồ, bạn nên chọn phối quần màu đen với các mẫu áo thun, áo sơ mi, áo khoác có tone màu sáng như trắng, xanh, vàng nhạt, v.v…

Chân to nên mặc quần màu đen

Chân to nên mặc quần màu đen

Quần màu ghi

Màu ghi là gam màu trung tính, mang đến sự lịch thiệp và thanh lịch. Tương tự như màu đen, màu ghi cũng có khả năng che đi khuyết điểm hiệu quả, giúp đôi chân trông thon gọn và cân đối hơn. Bên cạnh đó, quần màu ghi dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác như trắng, xanh navy, đen và nhiều màu sắc trung tính khác để tạo nên những set đồ thật thời trang và ấn tượng. 

Màu ghi là gam màu trung tính, mang đến sự lịch thiệp và thanh lịch cho người chân to

Màu ghi là gam màu trung tính, mang đến sự lịch thiệp và thanh lịch cho người chân to

Quần màu xám

Màu xám là gam màu đa dạng và dễ phối đồ. Bạn có thể lựa chọn các sắc thái khác nhau của màu xám như xám đậm, xám nhạt, xám than,... để tạo sự nổi bật cho trang phục. Màu xám cũng có khả năng che đi khuyết điểm và tạo cảm giác đôi chân thon gọn hơn. Quần xám mang lại vẻ ngoài sang trọng, lịch thiệp và có thể dễ dàng kết hợp với áo sơ mi, áo phông hoặc áo len để diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Màu xám là gam màu đa dạng và dễ phối đồ cho người chân to

Màu xám là gam màu đa dạng và dễ phối đồ cho người chân to

Quần màu nâu đậm

Màu nâu đậm cũng là một trong những gam màu tối, che đi khuyết điểm hiệu quả, giúp đôi chân trông thon gọn và thanh mảnh hơn. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thay đổi phong cách thay vì chỉ mặc quần màu đen. Tuy nhiên, bạn tránh chọn những kiểu quần có quá nhiều họa tiết hoặc chi tiết cầu kỳ vì sẽ khiến đôi chân trông to hơn.

Màu nâu đậm cũng là một trong những gam màu tối, che đi khuyết điểm chân to

Màu nâu đậm cũng là một trong những gam màu tối, che đi khuyết điểm chân to

Gợi ý 10 cách phối đồ thời trang cho nam chân to

Quần tây nâu với áo khoác bomber

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa quần tây nâu và áo khoác bomber, bạn hoàn toàn có thể tự tin che đi khuyết điểm và tôn lên vóc dáng một cách hiệu quả. Bạn nên ưu tiên những mẫu quần tây có kiểu dáng slim fit hoặc regular fit để tôn lên đường nét cơ thể một cách tinh tế. Tuyệt đối không nên chọn những chiếc quần quá bó sát hoặc quá rộng sẽ khiến đôi chân trông to hơn.

Quần tây nâu với áo khoác bomber

Quần tây nâu với áo khoác bomber

Còn đối với áo khoác bomber, bạn nên chọn áo khoác có họa tiết đơn giản, tinh tế như sọc dọc để tạo hiệu ứng kéo dài cơ thể. Bạn có thể tham khảo cách mix áo khoác bomber da trơn với quần tây nâu và đôi giày float da. Hoặc cá tính hơn với quần tây nâu và áo khoác bomber cùng màu và những phụ kiện đọc đáo như vòng tay da, dây chuyên kim loại hay chiếc mũ lưỡi trai nhiều họa tiết. 

Quần tây xanh navy mix với áo sơ mi

Bên cạnh quần tây nâu thì quần xanh navy phối với áo sơ mi cũng tạo nên set đồ vô cùng phù hợp với người chân to. Để có set đồ vừa thời trang vừa hài hòa, bạn hãy thử mix quần tây xanh navy với áo sơ mi trắng. Hoặc tone sur tone với quần tay xanh và áo sơ mi xanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn áo sơ mi có họa tiết để tạo điểm nhấn cho trang phục. Tuy nhiên, nên chọn họa tiết đơn giản, tinh tế để tránh khiến tổng thể trở nên rối mắt.

Quần tây xanh navy mix với áo sơ mi

Quần tây xanh navy mix với áo sơ mi

Quần ống suông phối cùng áo thun trơn

Quần ống suông là items phù hợp cho những người chân to. Với ưu điểm độ rộng vừa phải giúp che đi khuyết điểm ở đùi và bắp chân hiệu quả, tạo cảm giác chân thon dài và gọn hơn. Bạn hãy chọn một chiếc quần ống suông có cạp cao vừa vặn, không quá rộng cũng không quá bé vì sẽ dễ làm mất cân đối cho cơ thể. 

Quần ống suông phối cùng áo thun trơn

Quần ống suông phối cùng áo thun trơn

Sự kết hợp giữa quần ống suông và áo thun trơn sẽ tạo nên set đồ thoải mái, năng động nhưng không kém phần hiện đại và thời trang. Những kiểu giày dép khác nhau như sneaker, loafer, chelsea boots,... đều sẽ là lựa chọn phù hợp cho set đồ này. 

Phối layer cùng quần ống thụng

Quần ống thụng là một trong những items "hot trend" trong thời gian gần đây. Item này sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi kết hợp với phong cách phối đồ layer tinh tế. Ở lớp áo trong cùng, bạn có thể chọn áo thun trơn basic, áo thun in hình hoặc áo thun croptop để tạo điểm nhấn. Khoác ngoài thêm chiếc áo sơ mi form rộng dài hoặc sơ mi croptop đều được. Thậm chí có thể mix thêm chiếc áo khoác ghi lê để giữ ấm tối đa cho cơ thể nếu muốn đi dạo phố vào những ngày đông lạnh giá. 

Phối layer cùng quần ống thụng

Phối layer cùng quần ống thụng

Mix quần ống loe và áo blazer

Sự kết hợp giữa quần ống loe và áo blazer được xem là "cặp bài trùng" hoàn hảo, mang đến cho bạn vẻ ngoài sang trọng, cá tính và đầy tự tin. Bạn nên chọn quần có độ dài vừa phải, che mắt cá chân và có độ loe vừa vặn để tôn lên vóc dáng. Tránh chọn những chiếc quần quá dài hoặc quá ngắn, quá bó sát hoặc độ loe quá lớn sẽ khiến set đồ trông lượm thượm hơn. Với set đồ này, các chàng trai có thể tự tin diện trong mọi hoàn cảnh từ khi chơi, đi dạo phố cùng bạn bè hay đi hẹn hò. 

Mix quần ống loe và áo blazer

Mix quần ống loe và áo blazer

Phối quần ống loe jeans cùng áo khoác bomber

Khi phối quần jeans ống loe cùng áo khoác bomber, bạn có thể tạo ra một phong cách thời trang năng động và cá tính. Bạn hãy chọn áo khoác bomber có màu sắc tương đồng với quần ống loe jeans để tạo nên tổng thể trang phục tone sur tone. 

Ví dụ, phối quần xanh navy với áo khoác bomber xanh navy hoặc xanh dương nhạt. Hoặc nếu muốn tạo điểm nhấn cho trang phục thì hãy mix áo khoác bomber có màu sắc tương phản với quần ống loe jeans. Ví dụ, phối quần đen với áo khoác bomber trắng hoặc đỏ.

Phối quần ống loe jeans cùng áo khoác bomber

Phối quần ống loe jeans cùng áo khoác bomber

Mặc quần jogger với áo tay dài

Set đồ này không chỉ mang lại vẻ ngoài kín đáo, năng động mà còn là lựa chọn tối ưu trong những ngày thu đông giá lạnh. Bạn nên chọn áo tay dài đơn giản, có màu sắc tương phản hoặc phù hợp với màu quần. Áo có thể là màu trơn hoặc có một chút hoa văn nhẹ để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, bạn nên mang thêm một chiếc đồng hồ đơn giản và giày thể thao hoặc giày boots để có set đồ mang phong cách năng động và thoải mái.

Mặc quần jogger với áo tay dài

Mặc quần jogger với áo tay dài

Phối áo polo với quần jogger

Tương tự với áo tay dài thì áo polo cũng là lựa chọn tuyệt vời để phối với quần jogeer cho những người chân to. Áo polo chính là items mang sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái của áo thun truyền thống và vẻ lịch sử của chiếc áo sơ mi. Vì thế, khi mix áo polo với quần jogger các bạn sẽ có ngay set đồ vừa năng động vừa hiện đại để tham gia mọi sự kiện. 

Phối áo polo với quần jogger

Phối áo polo với quần jogger

Mix quần ống đứng jeans với áo khoác dáng dài

Nếu người chân to không biết nên mặc đồ gì thời trang thì hãy tham khảo cách phối quần ống đứng jeans với áo khoác dáng dài. Khi khoác lên người set đồ này, các chàng trai sẽ lập tức ‘’hóa thân’’ thành những ‘’oppa’’ Hàn Quốc vô cùng điển trai và thanh lịch. 

Mix quần ống đứng jeans với áo khoác dáng dài

Mix quần ống đứng jeans với áo khoác dáng dài

Phối quần ống rộng với áo khoác cardigan

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn cách phối quần ống rộng với áo khoác cardigan, một trong những cách phối đồ hoàn hảo cho người có khuyết điểm chân to. Trong khi chiếc quần ống rộng sẽ giúp hack dáng hiệu quả thì áo khoác cardigan lại giúp bạn giữ ấm cơ thể. Đây thực sự là bộ đôi không thể thiếu trong những ngày gió lạnh về. 

Phối quần ống rộng với áo khoác cardigan

Phối quần ống rộng với áo khoác cardigan

Lời kết

5S Fashion vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc chân to mặc quần gì hack dáng hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều bí kíp hữu ích để chọn được những chiếc quần phù hợp, giúp che đi khuyết điểm đôi chân to và tôn lên vóc dáng của bản thân. Hãy nhớ rằng, sự tự tin chính là loại phụ kiện đẹp nhất của mỗi người, đừng ngại trải nghiệm những phong cách thời trang mới để khẳng định cá tính của mình nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng