Cung Xử Nữ hợp màu gì? Phối đồ cho cung Xử Nữ như thế nào cho thu hút?

15.08.2023
Mục lục (Hiện)

Cung Xử Nữ là cung chiêm tinh thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo. Hãy cùng 5S Fashion khám phá những điều bí ẩn xoay quanh cung hoàng đạo này. Tìm hiểu xem cung Xử Nữ hợp màu gì? Phối đồ cho cung Xử Nữ như thế nào để phù hợp với cá tính thông minh, sắc sảo của chàng trai cung hoàng đạo này nhé.

Khái quát chung về cung Xử Nữ

Cung Xử Nữ đúng thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo

Cung Xử Nữ tiếng anh là Virgo, cung này có biểu tượng là “Hình ảnh người trinh nữ”. Ở một số phiên bản khác, ta còn thấy hình ảnh của một người mang theo chiếc bình nước, tượng trưng cho sự chăm chỉ và tận tâm của họ. Cung này được thể hiện bằng kí hiệu chữ M, là chữ viết tắt của từ “Mary” – Tên của Đức Mẹ đồng trinh trong Thiên Chúa giáo. Đi kèm với ký hiệu đó là hoạ tiết của bó lúa mạch ở đuôi – tượng trưng cho mùa màng xanh tốt.

Cung Xử Nữ thuộc yếu tố Đất (Earth), cùng với cung Kim Ngưu và cung Ma Kết. Yếu tố này thể hiện tính thực tế, ổn định và kiên nhẫn. Đây cũng là tính cách đại diện cho những người cung đất: chăm chỉ, cầu toàn, luôn hoàn thành mục tiêu một cách đề ra.

Cung Xử Nữ sinh vào tháng mấy?

Cung Xử Nữ sẽ bao gồm những người sinh từ ngày 23/8 đến 22/9 theo dương lịch. Cung Xử Nữ thuộc cung Đất và có sao Thủy chiếu mệnh. Những người thuộc cung này thường có tính cách ổn định, chân thành và nhạy bén trong cảm nhận tình cảm của người khác.

Sao Chiếu Mệnh Mercury và Sao Trái Đất (Earth) được cho là chi phối người thuộc cung Xử Nữ.

Cung Xử Nữ có biểu tượng là hình ảnh người trinh nữ

Tính cách của cung Xử Nữ

Đầu tiên, tính cách nổi bật nhất của cung Xử Nữ chính là chăm chỉ. Về công việc, Xử Nữ thường là những người siêng năng và cần cù. Họ có khả năng làm việc với tinh thần kiên nhẫn và đều đặn để tiến dần đến mục tiêu của mình.

Xử Nữ là con người của logic và thực tế. Mọi hành động và quyết định của họ đều xuất phát từ sự phân tích của trí não. Xử Nữ luôn có cái nhìn thực tế và đặt mình vào hoàn cảnh hiện tại. Họ thường đánh giá tình huống một cách hợp lý và sử dụng sự logic để ra quyết định một cách cẩn trọng. Người thuộc cung Xử Nữ không thích rủi ro và thường chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào. 

Trong tình yêu và mối quan hệ, họ thường thể hiện thái độ cẩn trọng và cần thời gian để tin tưởng và mở lòng. Xử Nữ thường không phải là người dễ dàng phải lòng ai đó trong cái nhìn đầu tiên. Họ thường thể hiện tính thẳng thắn trong giao tiếp và hành động. Họ không thích làm vòng vo hay giấu diếm thông tin.

Những người thuộc chòm sao Xử Nữ thường theo chủ nghĩa duy mĩ. Họ thường coi trọng vẻ bề ngoài và hướng đến những điều hoàn mỹ. Chính vì thế mà họ ra sức hoàn thiện vẻ ngoài bằng cách giảm cân, tập luyện, ăn kiêng,… Mỗi khi ra ngoài, họ đều rất chăm chút cho trang phục và diện mạo của bản thân.

Cung Xử Nữ hợp với cung gì?

Xử Nữ mang trong mình năng lượng của Đất

Theo cung hoàng đạo Tây phương, cung Xử Nữ có khả năng hợp nhất với một số cung khác dựa trên các yếu tố về tính cách, tương tác và năng lượng của các cung. Dưới đây là một số cung mà cung Xử Nữ thường được cho là hợp nhất:

  • Ma Kết (22/12 - 19/1): Cả hai cung này đều thuộc yếu tố Đất, nên có sự chia sẻ về tính thực tế, kiên nhẫn và tầm nhìn dài hạn. Họ cùng nhau xây dựng mục tiêu và hướng đến sự thành công.
  • Bạch Dương (21/3 - 19/4): Mặc dù thuộc yếu tố khác nhau (Xử Nữ là Đất, Bạch Dương là Lửa), nhưng cả hai cung này có thể hỗ trợ lẫn nhau bằng cách cung cấp sự cân bằng giữa tính thực tế của Xử Nữ và tính quyết đoán của Bạch Dương.
  • Cự Giải (22/6 - 22/7): Sự kết hợp giữa Xử Nữ và Cự Giải thường tạo ra một mối quan hệ ổn định, với sự chia sẻ về tình cảm, quan tâm đến người thân và khả năng hiểu biết lẫn nhau.
  • Thiên Bình (23/9 - 22/10): Cả hai cung này đều thuộc yếu tố Đất, và mối quan hệ giữa Xử Nữ và Thiên Bình thường dựa trên sự cởi mở, sự cân nhắc và sự hợp tác.

Cung Xử Nữ hợp với màu gì?

Trước khi đi tìm hiểu cung Xử Nữ hợp màu gì hay màu sắc may mắn của cung Xử Nữ thì ta nên tìm hiểu về các yếu tố liên quan đến cung hoàng đạo này. Như đã phân tích ở trên, cung Xử Nữ mang trong mình nguyên tố Đất và có sao chiếu mạng là sao Thủy. 

Chính vì thế màu sắc may mắn của cung Xử Nữ chính là những gam màu như nâu, xanh lá, vàng, màu xanh biển, đen tuyền. Vì theo quy luật Ngũ hành, Thủy gặp Đất sẽ làm cho mùa màng sinh sôi, tốt tươi.

  • Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây thường tượng trưng cho sự tươi mát, thân thiện và cân đối. Đây là một màu sắc tạo cảm giác thư thái và hòa nhã, phù hợp với tính cách thực tế và cân nhắc của người Xử Nữ.
  • Màu trắng: Màu trắng thường mang ý nghĩa về sự trong trắng, thanh khiết và tinh khôi. Đây có thể tượng trưng cho tính cách đoan trang và thái độ chân thành của họ.
  • Màu nâu: Màu nâu thường tạo ra cảm giác ổn định, đáng tin cậy và gần gũi. Đây có thể phản ánh tính cách thực tế và kiên nhẫn của người Xử Nữ.
  • Màu xám: Màu xám thường tượng trưng cho tính cách lý trí, khả năng phân tích và sự tỉ mỉ. Đây là một màu sắc trung lập và hợp với tính cách thấu hiểu và cẩn thận của họ.
  • Màu đen: Màu đen thường mang ý nghĩa về tính cách bí ẩn, cân nhắc và tập trung. Đây có thể tượng trưng cho tính cách tinh thần sâu sắc và nghiêm túc của họ.

Xử Nữ mang trong mình nguyên tố Đất và có sao chiếu mạng là sao Thủy

Bật mí một số tips phối đồ nổi bật cho nam cung Xử Nữ

Lịch sự, cuốn hút với áo sơ mi trắng

Là con người của công việc, chắc chắn chàng trai Xử Nữ sẽ cần một chiếc áo sơ mi trắng trong những buổi họp quan trọng hay đi gặp đối tác. Là một item không bao giờ lỗi mốt, sơ mi trắng thường tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và trang nhã, phù hợp cho các dịp cần trang phục chỉnh chu và trang trọng.

Ngoài áo sơ mi trắng dài tay, bạn có thể lựa chọn phiên bản ngắn tay với form dáng Slimfit vừa vặn, không bó quá sát mà vẫn tôn dáng, đem đến sự thoải mái cho người mặc.

Nếu bạn sợ mặc áo sơ mi trắng có thể gây nhàm chán thì Áo Sơ Mi Nam Ngắn Tay 5S Premium Màu Trắng Kẻ Viền Thêu Logo là một lựa chọn không tồi. Điểm nhấn nổi bật của chiếc áo này là đường kẻ viền thêu logo đồng nhất ở cổ áo và tay áo giúp đem đến diện mạo trẻ trung, mới lạ hơn. Ngoài ra, với thành phần 50% Polyester giúp áo sơ mi trơn bóng và mỏng nhẹ hơn, giữ cho áo không nhăn nhàu suốt cả ngày.

Lịch lãm với áo sơ mi slimfit SMC23091

Phong cách trẻ trung năng động

Mùa hè mặc quần ngắn nhưng vẫn phải trang nhã và lịch sự thì quần short kaki chắc chắn là ưu tiên hàng đầu của nhiều quý ông.

Với thiết kế đơn giản và đơn màu, quần kaki có thể thể hiện phong cách hiện đại và minimalist, tạo ra vẻ đẹp tinh tế và tối giản. Quần kaki có thể phối với hầu hết các loại áo như áo sơ mi, áo phông, tạo nên phong cách thể thao và thoải mái, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Kết hợp áo sơ mi và quần kaki để tại nên outfit năng động, trang nhã

Màu sắc phổ biến của quần short kaki bao gồm màu nâu kaki, xanh olivine và xám. Tuy nhiên, chàng trai cung Xử Nữ có thể lựa chọn những màu sắc như nâu, xám, ghi. Vừa có thể thu hút năng lượng tích cực, mang lại cảm giác gần gũi, trầm ổn với người đối diện. 

Quần short kaki của 5S sở hữu những ưu điểm vượt trội như thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, ít bị chảy hoặc giãn, tuổi thọ sản phẩm cao. Thêm vào đó, khi kết hợp với 3% Spandex giúp vải có độ co giãn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái hơn khi mặc. 

 Điểm nhấn của quần short kaki QSK23013 nằm ở phần móc cài inox mới lạ

Chỉn chu nhưng vẫn thoải mái với áo Polo

Với mùa hè nóng nực, áo polo nam là một trong những lựa chọn tuyệt vời để giữ được nét lịch lãm nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí thoải mái, thoáng mát, lịch lãm. 

Áo polo nam là loại áo có cổ bẻ tương tự như áo sơ mi nhưng được làm từ những chất liệu co giãn, thoải mái và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Phần tay áo thường được bo nhẹ, ôm vào cơ thể tạo nên một diện mạo gọn gàng, chỉn chu cho người mặc.

Polo là sự lựa chọn thú vị cho những buổi cafe cùng bạn bè 

Áo polo có tính linh hoạt và phù hợp cho nhiều dịp, từ hoạt động thể thao đến dự tiệc, đi chơi hoặc làm việc.  Áo polo thường dễ dàng kết hợp với nhiều loại quần như quần jeans, quần kaki hoặc quần short. Bạn có thể thêm cặp kính mát, đồng hồ, hoặc dây nịt để tạo phong cách riêng.

Với cung Xử Nữ, bạn có thể tham khảo những chiếc áo polo có màu sắc ấm như nâu, vàng, tạo cảm giác trưởng thành, nghiêm túc, đáng tin cậy. Chất liệu cotton USA của 5S Fashion là sự lựa chọn hàng đầu vì sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như độ thấm hút cao, chịu nhiệt tốt, giữ màu sắc bền đẹp; mặc trong thời gian dài cũng không gặp tình trạng co rút, dễ nhăn, xù, bạc màu như các chất liệu khác.

 

Áo Polo APC23041 nâu mang lại vẻ ngoài nổi bật và nhiều năng lượng

Thiết kế dệt thổ cẩm mang hơi hướng classic cổ điển

Phong cách thể thao năng động với quần short

Quần short thể thao là chân ái cho những anh chàng yêu vận động, mang đến sự thoải mái, dễ chịu, thường có độ dài từ trên gối hoặc ngang đùi. Thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc đi chơi, khi môi trường không yêu cầu sự nghiêm túc và chỉn chu.

Các loại quần short nam thường được làm bằng các chất liệu thoáng khí, mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Khi các chàng trai vận động hoặc hoạt động ngoài trời cũng tạo nên vẻ ngoài khỏe khoắn đầy cuốn hút. 

Bạn có thể tham khảo quần short nam với chất liệu Spandex kết hợp với thành phần Polyamide của 5S Fashion mỏng nhẹ, tăng khả năng chống nước, đồng thời, giữ phom tốt cho quần sau thời gian dài sử dụng.

Kết hợp quần short QST23012 với giày thể thao tạo nên tổng thể năng động

Kết luận

Tóm lại, Xử Nữ là những người rất coi trọng vẻ bề ngoài và chăm chút cho ngoại hình của bản thân. Màu sắc may mắn của cung Xử Nữ chính là những gam màu như nâu, xanh lá, vàng, màu xanh biển, đen tuyền. Dựa trên những màu sắc này, bạn nam có thể yên tâm phối kết hợp các item để vừa mang tới vẻ ngoài thời trang, lịch lãm, vừa thu hút nhiều may mắn đến với công việc, cuộc sống hằng ngày. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu thêm về cá tính và con người của Xử Nữ. Từ đó chọn ra được phong cách phù hợp để thêm phần tự tin và lôi cuốn hơn nhé!

Biên tập: Nguyễn Hà
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng