loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Field Jacket là gì? Điểm đặc biệt trong thiết kế áo khoác Field Jacket

Field jacket là gì? Đây là một trong những mẫu áo khoác có thiết kế độc đáo và sở hữu phong cách vượt thời gian. Đặc biệt sản phẩm còn giúp người mặc tôn lên vẻ đẹp phóng khoáng, bụi bặm, đầy cá tính. Để có thể hiểu rõ hơn, bạn hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu về items này qua bài viết sau đây nhé!

Áo field jacket là gì?

Field jacket là gì? Mẫu áo khoác ra đời vào những năm 1940 nhằm cho mục đích quân sự. Sản phẩm có trọng lượng từ nhẹ đến trung bình và có bốn túi ống thổi ở phía trước. Thiết kế này hỗ trợ binh lính mang theo nhiều đồ dùng mà không cần thêm chiếc túi đeo nữa.

Field jacket là gì? Mẫu áo khoác ra đời vào năm 1940 nhằm cho mục đích quân sự

Field jacket là gì? Mẫu áo khoác ra đời vào năm 1940 nhằm cho mục đích quân sự

Áo khoác field jacket truyền thống thường được làm bằng vải cotton, satteen hoặc pha nylon-cotton. Hơn nữa tùy vào từng thiết kế mà sản phẩm sẽ trang bị thêm mũ len, thắt lưng hoặc dây rút ở eo. Điều này giúp người mặc giữ nhiệt tốt hơn và tôn dáng đáng kể. 

Field jacket được xem là một phương pháp khéo léo, giúp người lính hình thành cách ăn mặc thông minh. Điều này thể hiện rõ qua ý tưởng xếp lớp hoặc xuống tùy theo khí hậu. Hơn nữa áo khoác dã chiến đủ nhẹ để mặc những ngày ấm áp và sở hữu nhiều lớp mỏng, rộng rãi để sử dụng khi thời tiết trở nên khó chịu. 

Những thiết kế nổi bật của áo field jacket 

Điểm nổi bật, ấn tượng của field jacket là gì? Về thiết kế items này được cho là xu hướng mới trong dòng áo khoác nam thời trang. Ngoài màu oliu truyền thống, sản phẩm còn sở hữu nhiều tone sắc khác nhau như đen, xanh navy, nâu hoặc trắng. Qua đó giúp người lính dễ dàng ngụy trang ở các hoàn cảnh. 

Áo khoác field jacket sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật 

Áo khoác field jacket sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật 

Áo khoác field jacket sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng giữ ẩm tốt, chống gió và nước gần như tuyệt đối. Hơn nữa, hiện nay các nhà mốt còn thiết kế thêm nhiều túi với khóa zip cho sản phẩm, qua đó đem lại sự tiện dụng cho người dùng.

Với thiết kế ngắn hơn các loại áo coat nên field jacket có thể mặc ở bất kì thời tiết nào. Các bạn có thể sử dụng ngay cả vào những ngày hè nắng nóng. Hơn nữa sản phẩm còn đem lại cho tín đồ thời trang một phong cách cực “chất”, cool ngầu, đầy mạnh mẽ.

Field jacket đem lại cho các tín đồ thời trang một phong cách đầy mạnh mẽ

Field jacket đem lại cho các tín đồ thời trang một phong cách đầy mạnh mẽ

Người sáng lập hãng thời trang cổ điển nam The Vintage Showroom - Nick Gunn đã từng nhận xét rằng: “ Sức hấp dẫn của field jacket có lẽ đến từ việc xuất hiện nhiều trong các bộ phim về chiến tranh, lịch sử. Đây là một chiếc áo khoác nam tính, vì vậy mà hầu hết đàn ông trưởng thành đều ưu ái sử dụng.”

Bosse Myr của Selfridges cũng cho biết: “ Field jacket có phong cách vượt thời gian, không bao giờ bị lỗi mốt. Về cơ bản áo khoác dã chiến sở hữu thiết kế tiện dụng, hòa hợp khi phối cùng sơ mi nam, quần Jeans nam và nhiều loại trang phục khác.”

Các loại áo field jacket mens hiện nay 

Ngoài giải đáp field jacket là gì, sau đây 5S Fashion sẽ tiếp tục chia sẻ nhiều kiểu dáng độc đáo của items này. Hiện nay mỗi quốc gia đều có riêng cho mình bộ áo khoác chiến binh khác nhau, vì vậy mà mẫu mã vô cùng phong phú. Do đó hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Áo khoác field jacket M41

Áo field jacket mens M41 được ra đời vào năm 1941 nhằm thay thế thiết kế cũ từ Chiến tranh thế giới thứ 1. Ưu điểm của sản phẩm này chính là giúp người mặc giữ ấm cơ thể hiệu quả trong thời tiết lạnh, đồng thời chống gió và nước cực tốt.

Áo field jacket mens M41 sở hữu thiết kế 2 túi tiện dụng

Áo field jacket mens M41 sở hữu thiết kế 2 túi tiện dụng

Dựa theo yêu cầu của tướng James K. Parsons, field jacket M41 được thiết kế dựa trên một loại áo dân dụng. Do đó mà sản phẩm từ 4 túi cắt giảm xuống còn 2 túi lớn. Items sử dụng chất liệu cotton poplin màu oliu kết hợp lớp len bằng lông cừu. Mặt trước có cúc gài phối cùng khóa kéo, qua đó giúp kín gió tốt hơn.

Tuy nhiên trong các cuộc chiến đấu, áo khoác field jacket M41 bị đánh giá là thiếu hiệu quả. Điều này thể hiện qua màu oliu dễ bị phai dưới ánh nắng, khiến sản phẩm nhanh chóng chuyển sang màu be và làm giảm khả năng ngụy trang. Hơn nữa mức độ giữ ấm và chống nước cũng không tốt hơn so với phiên bản cũ. 

Áo khoác field jacket M43

Cũng ra đời trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2 nhưng áo khoác field jacket M43 lại có nhiều cải tiến nổi bật so với phiên bản M41. Trong đó điểm khác biệt lớn nhất chính là bổ sung thêm 2 túi ở ngực, nâng tổng số thành 4 túi.

Field jacket M43 có khả năng hút ẩm và chống gió tốt 

Field jacket M43 có khả năng hút ẩm và chống gió tốt 

Hơn nữa field jacket M43 còn thay đổi chiều dài sản phẩm và thêm nút thắt ở phần eo. Điều này giúp người mặc tránh gió tốt hơn khi vận động. Ngoài ra sợi cotton làm áo cũng chuyển sang dùng sợi cotton satteen với tone xanh đậm hơn. Qua đó giảm khả năng bị bạc màu hay đổ bóng như phiên bản M41.

Áo khoác field jacket M43 có khả năng hút ẩm và chống gió tốt, qua đó giúp người mặc thoải mái hoạt động trên chiến trường. Hơn nữa trọng lượng của sản phẩm cũng nhẹ hơn rất nhiều do được thay lớp lót bông bên trong. Mặc dù sản xuất từ năm 1950 những items này vẫn là một huyền thoại của đội lính Mỹ.

Áo khoác field jacket M51

Bước vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh, lục quân Mỹ đã có nhiều thay đổi về áo khoác dã chiến. Do đó mà field jacket M51 đã ra đời. Mẫu sản phẩm này kế thừa hầu hết những ưu điểm nổi bật của phiên bản M43 như hút ẩm, giữ ấm hiệu quả.

Mẫu field jacket M51 vẫn có nhiều điểm nổi bật độc đáo trong thiết kế

Mẫu field jacket M51 vẫn có nhiều điểm nổi bật độc đáo trong thiết kế

Tuy nhiên mẫu field jacket M51 vẫn có nhiều điểm riêng biệt, độc đáo trong thiết kế. Điều này thể hiện rõ qua phần cúc cài được chuyển sang cúc bấm và giấu sau lớp vải trong. Hơn nữa sản phẩm còn bổ sung thêm phần nón trùm có thể tháo rời. 

Về phần chất liệu, field jacket mens M51 được phủ thêm một lớp chống nước trên bề mặt vải. Sản phẩm ứng dụng công nghệ nhuộm màu mới là OG 107, qua đó giúp tránh khả năng bị phai theo năm tháng. Hơn nữa theo như đánh giá chung thì items này đẹp và gọn gàng nhất trong tất cả phiên bản. 

Áo khoác field jacket M65

Field jacket M65 là chiếc áo mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các mẫu khoác dã chiến. Đặc biệt sản phẩm này còn có độ nhận diện cao bởi được xuất hiện trong cuộc chiến tranh Mỹ với Việt Nam.

Field jacket M65 là chiếc áo mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các mẫu khoác dã chiến

Field jacket M65 là chiếc áo mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các mẫu khoác dã chiến

Áo khoác field jacket M65 có một số những thay đổi nhỏ so với phiên bản M51. Sản phẩm được phủ thêm lớp cách nhiệt bên trong nhằm giúp giữ ấm tốt hơn. Đồng thời phần mũ trùm làm từ lớp lông thú dày và các túi khóa có khả năng chống nước cực hiệu quả.

Tuy nhiên với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam thì các bộ phận giữ ấm của field jacket M65 lại mang đến sự không thoải mái. Hơn nữa đây cũng là mẫu thiết kế đầu tiên được in họa tiết ngụy trang trong quân đội Mỹ. 

Những nhà mốt nổi tiếng sản xuất áo field jacket

Những nhà mốt nổi tiếng sản xuất áo khoác field jacket cũng là một trong các thắc mắc được nhiều người quan tâm. Nếu cũng có cùng băn khoăn trên thì bài viết sau đây sẽ dành cho bạn đấy. Do đó còn chần chừ gì mà không cùng 5S Fashion tham khảo ngay nào.

Alpha Industries

Alpha Industries thành lập vào năm 1959 là một trong những thương hiệu lâu đời của Mỹ. Brand này thường tạo ra nhiều mẫu áo khoác cao cấp dành cho quân đội như Jacket, áo khoác gió, bomber và field jacket.

Mẫu field jacket Alpha Industries thường được may với form dáng rộng 

Mẫu field jacket Alpha Industries thường được may với form dáng rộng 

Các mẫu áo của Alpha Industries nổi tiếng với thiết kế sành điệu và sở hữu chất lượng cao. Đặc biệt dòng khoác dã chiến còn có sự kết hợp giữa nét cổ điển và phong cách trẻ trung, táo bạo của thời đại mới. Do đó mà được rất nhiều cánh mày râu ưu ái, săn đón.

Các mẫu field jacket nhà Alpha Industries thường may với form dáng rộng và có độ co giãn tốt. Qua đó mang đến sự thoải mái, năng động tới người sử dụng. Hơn nữa sản phẩm còn chống lại được nhiều điều kiện khí hậu khắc nghiệt như sương giá, mưa phùn hay băng tuyết. 

Belstaff

Thương hiệu Belstaff chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều tín đồ thời trang trên thế giới. Các sản phẩm của hãng đều có sự sang trọng, trau chuốt và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Hơn nữa với thiết kế hiện đại, Belstaff đã trở thành cái tên hàng đầu của xứ sở sương mù. 

Áo field jacket của Belstaff có thiết kế thanh lịch và được làm từ chất liệu cao cấp

Áo field jacket của Belstaff có thiết kế thanh lịch và được làm từ chất liệu cao cấp

Hãng thời trang Belstaff nổi tiếng với những áo khoác da, áo field jacket dành cho nam giới. Các mẫu sản phẩm thường có thiết kế thanh lịch, mạnh mẽ và được làm từ chất liệu cao cấp. Do đó nếu bạn phân vân không biết nên mua khoác dã chiến ở đâu thì thương hiệu này sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Aspesi

Aspesi sáng lập bởi nhà thiết kế nổi tiếng Alberto Aspesi vào năm 1969 tại Ý. Từ khi ra mắt cho đến nay, các mẫu sản phẩm của thương hiệu này đều được đón nhận đông đảo. Đặc biệt là dòng áo khoác thời trang dành cho nam giới. 

Mẫu áo khoác field jacket đến từ Aspesi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng

Mẫu áo khoác field jacket đến từ Aspesi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng

Áo khoác Aspesi sở hữu kiểu dáng cổ điển, bắt mắt cùng chất lượng hàng đầu. Điều này giúp đảm bảo sản phẩm khi đưa đến tay người dùng luôn trong trạng thái tốt nhất. Chính vì thế dù cập nhật nhiều bộ sưu tập mới nhưng các items của hãng luôn liên tục cháy hàng. 

Mẫu áo khoác field jacket đến từ Aspesi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng mà không thương hiệu nào có được. Hơn nữa màu sắc cũng vô cùng đa dạng như xanh navy, oliu, nâu, trắng và đen. Qua đó đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Mango

Một trong những hãng sản xuất áo khoác field jacket nổi tiếng hàng đầu chính là Mango. Thương hiệu này được sáng lập bởi 2 anh em người Do Thái gốc Thổ Nhĩ Kỳ - Isak Andic và Nahman Andic. 

Áo khoác dã chiến của Mango có kiểu dáng thanh lịch, nhã nhặn với màu sắc dịu nhẹ

Áo khoác dã chiến của Mango có kiểu dáng thanh lịch, nhã nhặn với màu sắc dịu nhẹ

Áo khoác dã chiến của Mango có kiểu dáng thanh lịch, nhã nhặn với màu sắc dịu nhẹ, không quá lòe loẹt. Mặc dù sở hữu thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng sản phẩm vẫn gây ấn tượng bởi toát lên cá tính riêng cho người mặc. Chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình địa chỉ mua items field jacket là gì rồi phải không?

Hugo Boss

Thương hiệu thời trang Đức Hugo Boss được thành lập tại Metzingen vào năm 1924. Vào thế kỷ XXI, đây là một trong những công ty sản xuất quần áo nam lớn nhất và nhanh chóng thống trị thị trường quốc tế. Hiện nay hãng này vẫn tạo được dấu ấn lớn bởi sở hữu nhiều dòng sản phẩm chất lượng, đặc biệt áo khoác field jacket.

Mẫu áo field jacket mens của Hugo Boss mang đậm phong cách High street, hiện đại

Mẫu áo field jacket mens của Hugo Boss mang đậm phong cách High street, hiện đại

Mẫu áo field jacket mens của Hugo Boss mang đậm phong cách High street, hiện đại nhưng vẫn đầy sang trọng. Về màu sắc, thương hiệu ưu tiên các tone trầm, nhằm hướng tới đối tượng khách hàng thành thị, yêu thích nét đẹp basic, tối giản.

Markus & Co

Markus & Co là hãng thiết kế may đo hàng đầu thế giới được thành lập bởi Markus Nguyen. Các dòng sản phẩm của thương hiệu đều làm từ nhiều loại vải dệt chất lượng, phong phú. Qua đó đem đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn khác nhau với phân khúc giá linh hoạt. 

Markus & Co sở hữu nhiều bộ sưu tập áo khoác field jacket đẹp mắt, đa dạng

Markus & Co sở hữu nhiều bộ sưu tập áo khoác field jacket đẹp mắt, đa dạng

Markus & Co sở hữu nhiều bộ sưu tập áo khoác field jacket đẹp mắt, đa dạng. Thiết kế của hãng mang đậm phong cách sartorial, qua đó giúp tôn lên nét lịch lãm, sang trọng cho người mặc. Về kiểu dáng, sản phẩm sở hữu form ôm vừa, cực tôn dáng.  

Trên đây là các thông tin chi tiết về mẫu áo khoác dã chiến, items mang vẻ đẹp phong trần, bụi bặm. Hy vọng rằng từ những chia sẻ này bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và giải đáp được thắc mắc field jacket là gì. Ngoài ra đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiều điều hay ho, hữu ích hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Ringer Tee là gì? Vì sao gọi ringer tee là chiếc áo gắn liền với tuổi teen Âu Mỹ

Adorkable: Bật mí A - Z phong cách mới mẻ, dị biệt của Gen Z

Flannel biker là gì? 7 Tips phối đồ với áo fannel biker đẹp, chất cho chàng

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline