loading-mask
Tư Vấn Chọn Mua

Hướng dẫn chọn size áo chống nắng nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người

Bên cạnh các tiêu chí như chỉ số UPF, chất liệu, màu sắc, thì size áo cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn áo chống nắng nam. Sau đây, 5S Fashion sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn size áo chống nắng nam chuẩn đẹp cho mọi dáng người. Cùng theo dõi ngay!

Tại sao cần chọn size áo chống nắng nam chuẩn xác? 

Bảng size áo chống nắng nam

Bảng size áo chống nắng nam

Không chỉ với áo chống nắng nam mà đối với mọi item thời trang nói chung, việc mặc đúng size là điều vô cùng cần thiết. Nó không chỉ mang đến sự vừa vặn, thoải mái mà còn giúp bạn tạo nên phong cách và “gu” ăn mặc của mình.

Do đó, việc chọn size áo chống nắng nam chuẩn xác sẽ mang đến cho bạn các ưu điểm sau:

Bảo vệ tối ưu

Mặc áo chống nắng đúng size mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu

Mặc áo chống nắng đúng size mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu

Áo chống nắng có khả năng bảo vệ bạn khỏi tác động của tia UV bằng cách tạo ra lớp màn chắn (vật lý và hóa học) để che kín da. Nếu áo quá rộng, nó có thể không bám sát vào da, để lộ ra những khe hở và khiến tia UV, nước, bụi bẩn xuyên qua đó. 

Ngược lại, việc mặc một chiếc áo chống nắng quá chật sẽ khiến bạn vô cùng nóng nực và bí bách. Do đó, một chiếc áo chống nắng nam với size vừa vặn sẽ giúp che phủ toàn bộ da và bảo vệ tối ưu làn da của bạn.

Thoải mái

Mặc áo chống nắng đúng size giúp người mặc thoải mái

Mặc áo chống nắng đúng size giúp người mặc thoải mái

Chọn size áo chống nắng nam phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong suốt thời gian mặc. Áo chống nắng thường được bạn nam mặc khi chạy xe máy, chơi thể thao hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Do đó, bạn cần chọn size áo chống nắng nam đủ rộng để có thể dễ dàng di chuyển và vận động.

Tuy nhiên, đừng chọn size áo quá rộng, nó sẽ là giảm hiệu quả chống nắng và khiến bạn trở nên xuề xòa hơn.

Mix-match

Mặc áo chống nắng đúng size tạo nên outfit mix-match ấn tượng

Mặc áo chống nắng đúng size tạo nên outfit mix-match ấn tượng

Áo chống nắng là lớp áo để khoác bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ kết hợp cùng item bên trong, chẳng hạn như polo, sơ mi, áo thun, áo ba lỗ,... Do đó, bạn cần lựa chọn size áo chống nắng nam chính xác để tạo nên hiệu ứng tốt với trang phục bên trong.

Thẩm mỹ

Mặc áo chống nắng đúng size thể hiện sự thẩm mỹ của người mặc

Mặc áo chống nắng đúng size thể hiện sự thẩm mỹ của người mặc

Áo chống nắng là item khoác ngoài. Do đó, nó sẽ là yếu tố đầu tiên gây sự chú ý và phản ánh “gu” thời trang của bạn. Do đó, bạn nam cần lựa chọn size áo chống nắng nam phù hợp để tạo vẻ thẩm mỹ cho trang phục của mình.

Size áo chống nắng nam có mấy loại?

Size áo chống nắng nam có mấy loại?

Size áo chống nắng nam có mấy loại?

Kích thước áo chống nắng nam có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất và thương hiệu cụ thể. Tuy nhiên, nó vẫn được xây dựng dựa trên hệ thống size cơ bản, bao gồm S, M, L, XL, XXL. 

Dưới đây là diễn giải các size áo chống nắng nam phổ biến theo thứ tự từ nhỏ nhất cho đến lớn nhất:

  • Size S (Small) - kích cỡ nhỏ, dành cho bạn nam có thân hình khiêm tốn (dưới 1m60).
  • Size M (Medium) - kích cỡ trung bình, phù hợp với bạn nam có vóc dáng trung bình.
  • Size L (Large) - kích cỡ to, phổ biến và phù hợp với đa số người mặc. 
  • Size XL (Extra Large) - kích cỡ rất to, dành cho bạn nam có vóc dáng cao, to.
  • Size XXL (Double Extra Large) - kích cỡ cực to, phù hợp với bạn nam với thân hình vạm vỡ, “đồ sộ”.

Hướng dẫn chọn size áo chống nắng nam chuẩn đẹp theo tiêu chuẩn Việt Nam

Hướng dẫn chọn size áo chống nắng nam

Hướng dẫn chọn size áo chống nắng nam

Tuy đều sử dụng hệ thống size S, M, L,... nhưng tùy thuộc vào quốc gia, thương hiệu, loại trang phục,... sẽ có sự quy ước riêng. Dưới đây là cách chọn size áo chống nắng nam theo chuẩn vóc dáng của nam giới Việt Nam. Thông thường, có 2 cách phân loại size, bao gồm theo chiều cao - cân nặng và theo số đo cơ thể.

Size áo chống nắng nam theo chiều cao, cân nặng

Thông thường, nam giới thường ít quan tâm đến size áo chống nắng chuẩn. Họ chỉ cần một chiếc áo mặc thoải mái là được. Tuy nhiên, bạn nam nên chú ý đến size áo để có thể mặc chuẩn form và tạo nên outfit phong cách hơn.

Cách chọn size áo chống nắng nam theo chiều cao và cân nặng là cách thức được sử dụng phổ biến nhất. Dưới đây là bảng size áo chống nắng nam theo tiêu chuẩn vóc dáng nam giới người Việt mà bạn có thể tham khảo: 

Size

Chiều cao

Cân nặng

S

1m50 - 1m59

40 - 50kg

M

1m60 - 1m65

51 - 60kg

L

1m66 - 1m70

61 - 70kg

XL

1m71 - 1m75

67 - 75kg

XXL

1m75 - 1m85

85 - 100kg

Bảng size áo chống nắng nam theo chiều cao, cân nặng

Size áo chống nắng nam theo số đo cơ thể

Chọn size áo chống nắng nam theo chiều cao, cân nặng thường được ứng dụng phổ biến nhất bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, để chọn được cho mình item vừa vặn nhất, bạn nam còn có thể lựa chọn dựa trên số đo cơ thể. Chẳng hạn như chiều ngang vai, chiều ngang ngực, chiều dài tay, vòng eo, vòng ngực,...

Để xác định số đo cơ thể, bạn nên sử dụng một chiếc thước dây với đơn vị centimet (cm) để đo lường dễ dàng và chính xác hơn. Dưới đây là cách đo một số chỉ số cơ bản:

  • Vòng ngực: Để lấy số đo vòng ngực chính xác nhất, bạn đứng thẳng người và đặt thước dây ở phần lớn nhất của ngực. Sau đó để thước dây đi qua ngực giống và vòng lại điểm ban đầu. Bạn không cần siết thước dây quá chặt mà hãy chừa khoảng trống vừa phải. Chiều ngang vòng ngực của áo rộng rãi dễ giúp bạn vận động dễ dàng hơn.
  • Chiều ngang vai: Đặt thước dây từ điểm nối giữa tay áo và vai áo bên phải đến điểm nối giữa tay áo và vai áo bên trái. Số đo chiều ngang vai là quan trọng vì nếu áo chống nắng quá rộng hoặc chật ở vùng này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh. 
  • Vòng eo: Bạn đứng thẳng và thả lỏng người, thực hiện đo vòng eo tương tự như cách đo vòng ngực.
  • Vòng nách: Áo chống nắng nam thường có phần vòng nách rộng để đảm bảo sự thoải mái vận động cho người mặc. Bạn đặt thước dây ở trên vai, sau đó vòng xuống nách và kéo lên vị trí ban đầu. 

Dưới đây là size áo chống nắng nam dựa trên số đo vòng ngực và số đo vòng eo theo chuẩn nam giới Việt Nam:

Size 

Số đo vòng ngực (cm)

Số đo vòng eo (cm)

S

88 - 94

76 - 82

M

95 - 102

83 - 90

L

103 - 111

91 - 99

XL

112 - 121

100 - 109

Bảng size áo chống nắng nam theo số đo vòng ngực và vòng eo

Bảng size áo chống nắng nam của một số thương hiệu 

Như 5S Fashion đã chia sẻ, mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có cách phân loại size khác nhau. Dưới đây là một số bảng size áo chống nắng nam của một vài thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo.

Bảng size áo chống nắng nam 5S Fashion

Bảng size áo chống nắng nam 5S Fashion

Bảng size áo chống nắng nam Uniqlo

Bảng size áo chống nắng nam Uniqlo

Bảng size áo chống nắng nam Cardina

Bảng size áo chống nắng nam Cardina

Bảng size áo chống nắng nam Gugee

Bảng size áo chống nắng nam Gugee

Tổng kết

Có thể thấy, việc lựa chọn trang phục đúng size không chỉ quyết định đến sự thoải mái mà nó còn thể hiện sự thẩm mỹ và phong cách thời trang của bạn. Do đó, dù là chỉ item khoác ngoài để chống nắng nhưng bạn cũng nên chú ý đến kích cỡ của áo chống nắng. 

Trên đây là bảng size áo chống nắng nam theo tiêu chuẩn chung của Việt Nam và theo từng thương hiệu cụ thể. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được size áo chống nắng nam phù hợp, thoải mái và phong cách. Theo dõi trang Tin tức của 5S Fashion để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về thời trang nữa nhé! 5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline