Jumpsuit là gì? Nét độc đáo trong các mẫu Jumpsuit cho nam giới

29.04.2024
Mục lục (Hiện)

Trước sự phát triển không ngừng của thời trang đã đòi hỏi các nhà thiết kế phải “chuyển mình” liên tục, đưa ra sản phẩm mới lạ, độc đáo, bắt mắt. Một trong những item đang khuấy đảo cả giới thời trang nam hiện nay chính là jumpsuit. Vậy, jumpsuit là gì? Hãy cùng 5S Fashion giải đáp câu hỏi này và “bỏ túi” những thông tin thú vị về jumpsuit trong bài viết dưới đây nhé!

1. Jumpsuit là gì?

Jumpsuit là gì? Câu hỏi này đang nhận được sự quan tâm đông đảo của cánh mày râu Việt. Khác với thiết kế thông thường, jumpsuit là trang phục có thiết kế dáng áo liền quần rất thú vị. 

Trước đây, jumpsuit là trang phục thiết kế dành riêng cho phi công, lính nhảy dù của không quân Mỹ và Châu Âu. Vậy nên người ta còn hay gọi item với cái tên khác là “đồ bay”. Thiết kế ban đầu của trang phục này khá đơn giản, nhỏ gọn, tập trung vào sự tiện lợi, thoải mái cho người mặc. Chất liệu của bộ đồ này thường là vải cách nhiệt giúp giữ ấm cơ thể trong điều kiện nhiệt độ thấp, áp suất thấp. 

Jumpsuit là gì?

Jumpsuit là gì?

Hiện nay, jumpsuit nam có 2 loại phổ biến nhất là jumpsuit dài và jumpsuit ngắn có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Trên thực tế, khi nhắc đến item này người ta sẽ nghĩ đến trang phục dành cho phái đẹp nhiều hơn là phái mạnh. 

Tuy nhiên, với sự phát triển thời trang và sáng tạo không ngừng của con người, item này đã bắt đầu thu hút được sự chú ý của cánh mày râu với thiết kế năng động, khỏe khoắn. Chất liệu may jumpsuit cũng trở nên đa dạng hơn, chẳng hạn như jeans, cotton, linen,... Ngoài ra, kiểu dáng của trang phục cũng phong phú hơn về phong cách, chiều dài giúp bạn dễ dàng lựa chọn được bộ đồ phù hợp. 

2. Nguồn gốc của Jumpsuit 

Jumpsuit là gì đã được 5S Fashion giải đáp, vậy trang phục này xuất hiện trong giới thời trang từ bao giờ? Nó xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí nổi tiếng Vogue tháng 9 năm 1964 và bắt đầu được giới mộ điệu chú ý từ đó. 

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, trang phục đồ bay này đã trở thành xu hướng thời trang mới, thậm chí được coi là một cách mạng thời trang và được người dân ủng hộ rất nhiệt tình. Tuy nhiên, phải đến năm 1970, các nhà thiết kế trên thế giới mới quan tâm nhiều hơn đến jumpsuit và cho ra mắt công chúng nhiều mẫu mã có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. 

 Nguồn gốc của Jumpsuit 

 Nguồn gốc của Jumpsuit 

Có thể bạn chưa biết, trên thực tế bộ đồ bay này đã xuất hiện từ lâu khi được lính nhảy dù sử dụng vào năm 1919. Đây cũng là trang phục rất phổ biến trong các công xưởng, nhà may,... Nó còn được xem như đồ bảo hộ lao động trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II tàn khốc. 

Không biết bằng một phép màu nào đó, jumpsuit ngày càng thu hút giới mộ điệu và xuất hiện liên tục trong nhiều bộ sưu tập thời trang hay trên các tạp chí. Từ đó đã tạo nên một “cơn gió mới”, bước đột phá lớn trong ngành thời trang. 

3. Ưu điểm của jumpsuit là gì? 

Không chỉ hấp dẫn phải phái đẹp mà jumpsuit cũng là item mà phái mạnh nhất định phải có một chiếc. Vậy, ưu điểm của jumpsuit là gì? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu thông qua thông tin dưới đây nhé! 

Mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời thượng 

Một trong những ưu điểm nổi trội của jumpsuit chính là khả năng “hack tuổi” đỉnh cao. Sự khác biệt trong phong cách thời trang cùng nét phá cách tinh tế, jumpsuit giúp cánh mày râu toát lên vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà không kém phần thời thượng, quyến rũ. 

Jumpsuit mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời thượng 

Jumpsuit mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời thượng 

Ngoài ra, các thiết của jumpsuit hiện nay chủ yếu đều tràn đầy sức sống, mạnh mẽ. Chất liệu vải jeans hay kaki sẽ giúp người mặc tăng thêm vẻ cường tráng, rắn rỏi, trở nên nổi bật trong đám đông. Chỉ cần một ưu điểm này thôi đã khiến biết bao chàng trai phải sắm ngay cho mình một bộ đồ jumpsuit. 

Dễ phối đồ, không lo lỗi mốt  

Ưu điểm dễ phối đồ của jumpsuit cũng là yếu tố khiến bao cánh mày râu phải “đổ gục”. Với bộ jumpsuit, bạn sẽ không cần phải đau đầu trong việc lựa chọn trang phục nữa. Mix đồ đơn giản, nhanh gọn chỉ với jumpsuit, áo thun nam basic, có thể thêm áo khoác bên ngoài nếu thích, đi giày thể thao hoặc boots là bạn đã có ngay một outfit vô cùng thời thượng, năng động. 

Jumpsuit dễ phối đồ, không lo lỗi mốt  

Jumpsuit dễ phối đồ, không lo lỗi mốt  

Ngoài ra, nhiều người đánh giá jumpsuit là item ít bị lỗi mốt nhất hiện nay. Vì có thiết kế cơ bản và không thay đổi quá nhiều nên jumpsuit nam luôn hợp thời, tương tự như áo sơ mi nam hay quần tây nam, quần jeans,... Vậy nên phái mạnh không cần lo lắng phải thay đổi mẫu mã jumpsuit để không bị lỗi mốt nhé!

Mang tính ứng dụng cao 

Tính ứng dụng cao của jumpsuit là gì? Đó là bạn có thể diện nó đến hầu hết mọi sự kiện như đi chơi, đi học, dạo phố, hẹn hò, du lịch, tiệc tùng cùng bạn bè, đồng nghiệp,... Như vậy, chẳng cần tốn quá nhiều thời gian cho việc phối đồ, bạn đã có ngay một outfit có thể diện đi muôn nơi.  

Jumpsuit mang tính ứng dụng cao 

Jumpsuit mang tính ứng dụng cao 

Giúp tôn dáng cực đỉnh 

Jumpsuit là item có khả năng giúp chàng tôn dáng cực đỉnh đó! Với kiểu dáng thể thao hiện đại, tối giản, rộng rãi, jumpsuit là trang phục lý tưởng giúp cánh mày râu che đi khuyết điểm trên cơ thể như vòng 2 hơi thừa mỡ hay đôi chân gầy gò,... 

Khác với jumpsuit nữ mềm mại, bó eo jumpsuit nam thường được thiết kế theo form dáng suông hay đứng, kết hợp với chất liệu vải kaki hay jeans,... nên giúp người mặc dễ dàng che đi dáng người chưa hoàn hảo. Tuy nhiên, nó không hề tạo cảm giác cứng nhắc mà rất linh hoạt, năng động. 

Jumpsuit giúp tôn dáng cực đỉnh 

Jumpsuit giúp tôn dáng cực đỉnh 

Hơn nữa, điều mà anh em không thể phủ nhận khi diện trang phục này chính là khả năng hack chiều cao tuyệt vời. Thiết kế áo quần liền khối với một tone màu duy nhất đã giúp đánh lừa thị giác người nhìn, tạo cảm giác người mặc cao hơn. 

4. Những mẫu Jumpsuit nam đang hot nhất hiện nay

Sau khi biết được những ưu điểm của jumpsuit là gì, chắc hẳn bạn đang rất muốn sở hữu nó phải không nào? Dưới đây là những mẫu jumpsuit đang hot nhất hiện nay rất được phái mạnh ưa chuộng. 

Những mẫu Jumpsuit nam đang hot nhất hiện nay

Những mẫu Jumpsuit nam đang hot nhất hiện nay

  • Jumpsuit dài: Thiết kế tuy kín đáo nhưng không hề “nhàm chán”, tạo vẻ năng động, phóng khoáng, trẻ trung cho người mặc. 
  • Jumpsuit ngắn: Đúng như tên gọi của nó, đây là loại jumpsuit có thiết kế quần ngắn, phần top bên trên có thể là tay dài hoặc kết hợp 2 dây đeo chéo. Bộ đồ này rất được phái mạnh yêu thích lựa chọn diện trong những ngày hè nắng nóng. 
  • Jumpsuit jeans: Item này mang phong cách thể thao, hiện đại vô cùng cuốn hút. Chất liệu vải jeans tạo nên cảm giác tươi mới cho người mặc. 
  • Jumpsuit yếm: Điều đặc biệt ở jumpsuit yếm là phần trên được thiết kế như một chiếc áo yếm. Với trang phục này, bạn sẽ có nhiều cách mix and match khác nhau tùy theo sở thích, hoàn cảnh. 

5. Phối đồ cực chất với item Jumpsuit mà phái mạnh không thể bỏ qua 

Hiểu được jumpsuit là gì nhưng chưa biết cách phối đồ như thế nào với item này? Đừng quá lo lắng bởi ngay sau đây, 5S Fashion sẽ bật mí cách mix and match cực chất với bộ trang phục này.

Phối jumpsuit với áo khoác

Phối jumpsuit với áo khoác - cách mix đồ tưởng chừng như không khả quan lại đem đến hiệu quả bất ngờ. Cánh mày râu đừng ngần ngại thử các mix and match này trong những ngày lạnh giá bởi nó sẽ đem đến cho bạn một phong cách rất riêng. Không những giữ ấm cho cơ thể mà cách phối đồ này còn giúp bạn trở nên tỏa sáng trong đám đông. 

Phối jumpsuit với áo khoác

Phối jumpsuit với áo khoác

Trên thực tế, hầu hết các mẫu áo khoác đều có thể mix được coi jumpsuit nhưng bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng để tổng thể outfit hài hòa, cân đối. Một số item áo khoác “an toàn” mà bạn có thể tham khảo như áo khoác da, áo khoác denim hay bomber,... 

Phối jumpsuit với áo phông 

Jumpsuit mix với áo phông là sự kết hợp quá kinh điển với item này. Các chàng trai trẻ đang ở độ tuổi thanh xuân nhất định không thể bỏ qua outfit hiện đại, năng động này. Với cách phối đồ này, bạn có thể dễ dàng mix các loại áo phông từ trơn màu cho đến có họa tiết hay in chữ với jumpsuit. Để hoàn thiện set đồ, bạn cũng đừng quên các món phụ kiện như giày thể thao hay sandal, túi đeo chéo, mũ, kính,... 

Phối jumpsuit với áo phông 

Phối jumpsuit với áo phông 

Phối jumpsuit với áo ba lỗ 

Trong những ngày hè nóng nực, áo ba lỗ là item mà hầu hết phái mạnh đều muốn mặc dù là ở nhà hay bước chân ra ngoài đường. Tuy nhiên, xuất hiện ở chốn đông người nếu chỉ mặc áo ba lỗ thì có vẻ sẽ không được lịch sự. Cách giải quyết hoàn hảo cho bạn chính là mix item này với jumpsuit, vừa đảm bảo thoải mái, mát mẻ vừa lịch sự, thời thượng. 

Phối jumpsuit với áo ba lỗ 

Phối jumpsuit với áo ba lỗ 

Phối jumpsuit với áo thun dài tay 

Ngoài áo phông, áo ba lỗ, cánh mày râu cũng có thể mix and match jumpsuit với áo thun dài tay để diện trong những ngày thu, đông se se lạnh. Với set đồ này, bạn có thể diện nó đi chơi, đi học hay dạo phố,... Một cách phối đồ tuy đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đủ để bạn trở nên nổi bật trong đám đông bởi vẻ ngoài trẻ trung, thân thiện. 

Phối jumpsuit với áo thun dài tay 

Phối jumpsuit với áo thun dài tay 

Phối jumpsuit với thắt lưng 

Nếu cảm thấy bộ jumpsuit của mình có phần đơn điệu thì bạn đừng chần chừ dùng thắt lưng để tạo điểm nhấn cho trang phục nhé! Những chiếc thắt lưng bản nhỏ sẽ giúp phái mạnh cải thiện chiều cao đáng kể. Bên cạnh đó, hãy chọn món phụ kiện này có màu sắc trung tính để dễ dàng mix với nhiều loại jumpsuit hơn và cũng không lo bị lạc quẻ. 

Phối jumpsuit với thắt lưng 

Phối jumpsuit với thắt lưng 

6. Cách chọn Jumpsuit nam phù hợp với từng dáng người

Làm sao để chọn được jumpsuit phù hợp với dáng người mình là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo cánh mày râu bên cạnh jumpsuit là gì? Dù trang phục này phù hợp với hầu hết dáng người nhưng để đảm bảo khả năng tôn dáng, che khuyết điểm hiệu quả, bạn nên tham khảo một số bí kíp chọn jumpsuit theo từng dáng người dưới đây của 5S Fashion. 

Jumpsuit phù hợp với dáng người cao gầy 

Những anh chàng có vóc dáng cao ráo, tỷ lệ khá cân đối thường sẽ rất dễ chọn jumpsuit. Bởi bạn có thể mặc bất cứ kiểu dáng, style jumpsuit nào. Tuy nhiên, thiết kế jumpsuit lý tưởng, an toàn nhất dành cho cánh mày râu có vóc dáng cao gầy là jumpsuit suông rộng, đứng dáng, làm từ vải jeans hoặc kaki,... 

Jumpsuit phù hợp với dáng người cao gầy 

Chọn Jumpsuit phù hợp với dáng người cao gầy 

Jumpsuit phù hợp với dáng người thấp 

Đối với chàng trai có chiều cao hơi “hạn chế”, jumpsuit chính vì ‘“vị cứu tinh” bởi nó sẽ giúp bạn ăn gian chiều dài cơ thể hiệu quả. Điều tối kỵ khi chọn jumpsuit cho những người có vóc dáng nhỏ, thấp là bộ đồ rộng dài, rườm rà tạo cảm giác xuề xòa, luộm thuộm. 

Jumpsuit phù hợp với dáng người thấp 

Chọn Jumpsuit phù hợp với dáng người thấp 

Thay vào đó, phái mạnh nên chọn những mẫu jumpsuit hơi thụng ở phần hông, thắt eo, chiều dài quần đến tầm mắt cá chân là đẹp nhất. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu jumpsuit dáng ngắn để tăng chiều dài đôi chân. Ngoài ra, trang phục có túi to, dài, sâu ở hai bên hông cũng giúp anh em đánh lừa thị giác người nhìn, ăn gian chiều cao. 

Jumpsuit phù hợp với dáng người béo 

Các bạn nam có cân nặng hơi quá khổ nên chọn trang phục jumpsuit tối màu, càng ít họa tiết càng tốt, độ ôm cơ thể vừa phải. Ngoài ra, hãy chọn bộ đồ làm từ chất liệu vải dày dặn, mang cảm giác trẻ trung như kaki hay jeans,... 

Jumpsuit phù hợp với dáng người béo 

Chọn Jumpsuit phù hợp với dáng người béo 

Jumpsuit phù hợp với dáng người thô 

Đối với những cánh mày râu không may sở hữu khuyết điểm cơ thể như dáng người thô kệch, mất cân đối, không gọn gàng,... thì nên chọn jumpsuit có dáng quần suông rộng, không bó sát để có thể khéo léo che đi những “điểm trừ”. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh diện mẫu jumpsuit có quá nhiều họa tiết hay phối với nhiều phụ kiện phức tạp. 

Jumpsuit phù hợp với dáng người thô 

Chọn Jumpsuit phù hợp với dáng người thô 

Có thể nói, jumpsuit đã thổi làn gió mới vào phong cách thời trang của phái mạnh thời hiện đại. Trong bài viết trên đây, 5S Fashion đã giải đáp câu hỏi jumpsuit là gì và cung cấp nhiều thông tin thú vị liên quan đến item này. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới mẻ, hữu ích về phối đồ, xu hướng thời trang. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng