loading-mask
Chăm Sóc Cơ Thể

Mặc chung quần lót nam có sao không? Cảnh báo tác hại khôn lường

Mặc chung quần lót nam có sao không, có gây bệnh hay những vấn đề khác cho cơ thể không? Mặc chung quần lót nam là một trong những cách thể hiện sự gắn bó của nhiều cặp đôi, bất kể là nam nam hay nam nữ. Tuy nhiên, bạn đã biết những tác hại không lường khi thực hiện hành động này chưa? Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion cảnh báo đến bạn những điều có thể xảy ra khi mặc chung quần lót. Đồng thời, chúng tôi cũng chia sẻ cách để sử dụng đồ chung an toàn nhất.

Mặc chung quần lót nam có sao không?

Quần lót nam là vật dụng mang tính cá nhân cực kỳ cao. Chúng được sử dụng để che chắn cho những bộ phận cực nhạy cảm của nam giới là cơ quan sinh dục và những vùng xung quanh. Đồng thời, món đồ cũng có tác dụng nâng đỡ cho mông và phần trọng yếu. 

Quần lót nam nâng đỡ bộ phận cơ thể

Quần lót nam nâng đỡ bộ phận cơ thể

Vì chức năng quan trọng này, chính người dùng phải tự ý thức cần mua và sử dụng những sản phẩm vừa vặn với cơ thể. Đồng thời, việc duy trì chúng sạch sẽ, khô ráo là điều không thể bỏ qua. 

Từ những điều này và theo khuyến nghị từ bác sĩ chuyên về sản, giữa con người với nhau không nên sử dụng chung quần lót. Bất kể là nam nam, nam nữ hay nữ nữ thì điều này đều không được khuyến khích. 

Quần lót nam nên được sử dụng cá nhân

Quần lót nam nên được sử dụng cá nhân

Về câu hỏi mặc chung quần lót nam có sao không, bác sĩ cũng trả lời rằng sử dụng chung sẽ làm tăng nguy cơ truyền nhiễm các bệnh về da, bệnh sinh dục hay một số bệnh khác. Chính vì vậy, việc tuân theo lời khuyên sẽ giúp bạn bảo vệ bộ phận nhạy cảm, các cơ quan khác trong cơ thể và cả thẩm mỹ chung. 

Cảnh báo những tác hại khôn lường khi mặc chung quần lót nam

Mặc chung quần lót nam có sao không? Việc làm này chắc chắn có gây ra những vấn đề nếu ít nhất một trong hai người nhiễm bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, quần không vừa vặn còn khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất thẩm mỹ cho vẻ ngoài của mình.

Một số tác hại khi mặc chung quần lót nam - Mặc chung quần lót nam có sao không?

Một số tác hại khi mặc chung quần lót nam - Mặc chung quần lót nam có sao không?

Mặc chung quần lót nam làm tăng nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm và nấm

Một trong những câu trả lời chúng tôi nhận được nhiều nhất khi hỏi mọi người câu “mặc chung quần lót nam có sao không” đó là “có thể sẽ bị lây bệnh truyền nhiễm”. Đây là một trong những cảnh báo quan trọng và tác hại khôn lường khi sử dụng chung món đồ này.

Dùng chung quần lót có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh có dấu hiệu ra nước, dịch và mủ… tùy tác nhân gây lên bệnh là vi khuẩn hay virus. 

Mặc chung quần lót nam làm tăng nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm

Mặc chung quần lót nam làm tăng nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm

Nếu bệnh liên quan đến virus, do yếu tố ngoại cảnh nên khả năng gây bệnh kém hơn. Ví dụ như HIV thì virus sẽ rất yếu nếu trong môi trường có ánh sáng, nước nóng, xà phòng hay chất tẩy rửa. Đối với những bệnh do vi khuẩn thì còn tùy vào thời gian, môi trường sống mà chúng có khả năng tồn tại và hoạt động khác nhau.

Trong trường hợp sử dụng chung quần lót chưa giặt ở những người nhiễm bệnh  thì khả năng lây bệnh cao hơn. Những bệnh thường gặp là Chlamydia, lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, Trichomonas vaginalis, herpes sinh dục., sùi mào gà, u nhủ sinh dục, rận mu… Nguyên nhân vì những tác nhân chưa bị xử lý qua chất tẩy rửa, nước hay ánh nắng. 

Mặc chung quần lót nam tăng nguy cơ lây bệnh, khiến bạn ngứa ngáy khó chịu

Mặc chung quần lót nam tăng nguy cơ lây bệnh, khiến bạn ngứa ngáy khó chịu

Đối với quần đã được giặt và phơi phóng khô, khả năng lây bệnh sẽ nhỏ hơn. Tuy nhiên, việc chắc chắn 100% tiêu diệt được hoàn toàn các vi khuẩn ở người nhiễm bệnh là điều không chắc chắn. 

Mặc chung quần lót nam không đúng size khiến bộ phận sinh dục khó chịu

Mặc chung quần lót nam có sao không? Lời cảnh báo thứ hai cho việc này đó là khiến bộ phận sinh dục khó chịu. Quần quá chật hay quá rộng đều gây nên những vấn đề gì đó cho những bộ phận được chúng bao bọc. Một số điều thường gặp đó là:

Thứ nhất, quần quá chật khiến chúng dính hằn vào da. Việc này làm bạn di chuyển bị khó chịu, đặc biệt là trong trường hợp đứng lên, ngồi xuống. Quần thít chặt và bị kéo căng tạo nên vết hằn, thậm chí xước da ở vùng nhạy cảm.

Mặc quần lót nam quá chật làm bộ phận sinh dục khó chịu

Mặc quần lót nam quá chật làm bộ phận sinh dục khó chịu

Quần chật làm bạn cảm thấy nóng vùng háng và xung quanh. Quần bó sát khiến khả năng thoát nhiệt và khí giảm xuống. Từ đó, bạn có thể bị đổ mồ hôi, da mẩn đỏ. Thậm chí, bạn còn phải đối mặt với những nguy cơ gây bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng, dị ứng, lở loét, ngứa, nhiễm trùng đường tiết niệu…

Mặc chung quần quá rộng khiến các bộ phận không được nâng đỡ phù hợp. Khi bạn vận động mạnh sẽ khiến dao động lên xuống của bộ phận sinh dục quá lớn. Đôi khi, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy đau nhẹ.

Quần lót không vừa vặn khiến vẻ ngoài kém hoàn hảo

Quần lót nam vừa vặn giúp vẻ ngoài thêm hoàn hảo

Quần lót nam vừa vặn giúp vẻ ngoài thêm hoàn hảo

Vẻ ngoài kém hoàn hảo chính là lời cảnh báo cho câu hỏi mặc chung quần lót nam có sao không. Quần lót quá chật sẽ khiến phần hông và mông có những điểm hằn lớn, đặc biệt là ở bộ phận eo, mông, đùi. Chỉ cần bạn mặc quần hơi bó một chút, khi đi lại, đứng lên ngồi xuống sẽ rất dễ lộ những khuyết điểm này.

Ngược lại, mặc quần quá rộng cũng khiến vẻ ngoài bị xuống dốc. Bạn thấy sao khi mặc đồ thể thao, quần âu hay những chiếc quần mềm mại… mà bên trong có một mớ bùng nhùng? Đây chắc chắn sẽ là nguyên nhân khiếm điểm thẩm mỹ của bạn giảm xuống.

Một số lưu ý khi mặc đồ lót nam mà bạn nên biết 

Quần lót là trang phục tiếp xúc trực tiếp với bộ phận nhạy cảm của nam giới. Chính vì vậy, cách chọn, sử dụng và vệ sinh đúng cách là điều được nhiều người quan tâm. 5S Fashion chia sẻ đến bạn một số điều cần chú ý như sau.

Một số lưu ý khi sử dụng đồ lót nam mà bạn nên biết

Một số lưu ý khi sử dụng đồ lót nam mà bạn nên biết

Vệ sinh và phơi quần lót nam đúng cách

Vệ sinh và phơi quần lót nam cũng tương tự như những trang phục khác. Cách thực hiện như sau:

  • Ngâm ướt quần lót và giặt qua một lần nước sạch. Trong nước tiếp theo, bạn pha bột xà phòng hoặc nước giặt với nước và giặt sạch toàn bộ quần, đặc biệt là cạp quần và nơi nâng đỡ bộ phận sinh dục. Giặt lại quần với nước sạch đến khi hết xà phòng. 
  • Phơi từng chiếc quần dưới ánh nắng mặt trời để quần được thơm tho, khô thoáng và sạch sẽ. Khi quần đã khô hoàn toàn, bạn hãy rút vào ngay. Bạn tránh phơi quá lâu dưới trời nắng gắt vì sẽ khiến quần bị phai màu hay nhiệt cao làm sợi vải bị nóng và cứng.

Giặt và phơi quần lót nam đúng cách

Giặt và phơi quần lót nam đúng cách

Một số lưu ý khi bạn giặt quần lót nam:

  • Quần nên được ngâm từ 5 - 10 phút trong nước xà phòng nhưng không được quá 30 phút.
  • Quần mới mua về không hề sạch. Chúng sẽ bị nhiễm bụi bẩn, màu nhuộm thừa hay hóa chất chống mọt. Do vậy, bạn cần giặt trước khi sử dụng.
  • Không nên vò quần quá mạnh vì sẽ khiến quần nhanh bị nhão, mất dáng. 
  • Nên sử dụng nước xả vải diệt khuẩn để chất vải được mềm. Đồng thời, quần sẽ được diệt khuẩn và luôn thơm tho.

Thay mới quần lót nam định kỳ

Đối với cả nam và nữ, 3 tháng là thời điểm phù hợp để thay mới quần lót. Trong 3 tháng sử dụng này, quần sẽ bị nhão do giặt là và sử dụng. Đồng thời, quần cũng tích tụ nhiều vi khuẩn, da chết, mồ hôi… Dù bạn có giặt hàng ngày cũng không thể loại bỏ được hoàn toàn chúng. Do vậy, thay mới là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe chung cho cơ thể và người yêu.

Thay mới quần lót nam 3 tháng 1 lần

Thay mới quần lót nam 3 tháng 1 lần

Luôn lựa chọn mặc quần lót chuẩn size

Mặc quần lót chuẩn size, phù hợp với kích thước cậu nhỏ cũng là cách để bảo vệ cơ thể. Quần thường được thiết kế theo cân nặng, chiều cao, vòng eo, vòng mông, dài đũng. Do đó, bạn cần xác định các chỉ số trước khi lựa chọn quần.

Chọn quần lót nam vừa vặn

Chọn quần lót nam vừa vặn

Sử dụng quần lót có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng

Đồ lót nam có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Bạn dễ dàng tìm hiểu được toàn bộ thông tin liên quan đến trang phục như chất vải, kích thước, công nghệ làm thoáng khí và diệt khuẩn… 

Trong đó, chất vả và công nghệ là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Những tiêu chí này giúp bạn chọn được những chiếc quần tốt nhất cho cơ thể và làn da, tránh hiện tượng dị ứng, kích ứng gây khó chịu. 

Sử dụng quần lót nam có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng

Sử dụng quần lót nam có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng

Mua quần lót nam chất lượng, giá tốt tại 5S Fashion

5S Fashion là thương hiệu thời trang của người Việt và hướng đến người dùng nam giới. Được thành lập từ năm 2017 nhưng chúng tôi đã phát triển nhanh chóng với trên 100 cửa hàng phân bố tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Hiện tại, 5S Fashion cung cấp đến bạn dịch vụ mua hàng trực tiếp tại cửa hàng và mua online nhanh chóng. Các mẫu quần lót boxer đùi và quần tam giác của chúng tôi thiên về mục đích sử dụng hàng ngày như đi làm, đi chơi, đi tập thể thao… 

Quần tam giác chất lượng tại 5S Fashion

Quần tam giác chất lượng tại 5S Fashion

Từng mẫu được thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp thoải mái, thân thiện với làn da và môi trường. 5S Fashion cũng áp dụng công nghệ Polyamide mang đến khả năng co giãn 360 độ, mềm mại thoải mái, chống mùi và kháng khuẩn.

Với phân loại đồ lót nam, hiện chúng tôi có hai loại là quần boxer hay sịp đùi và quần brief hay quần dáng tam giác. Mỗi loại đều được sản xuất với chất liệu mềm mại, thoáng mát, có khả năng thấm hút, kháng khuẩn và tiêu mùi cực hiệu quả. Bạn có thể tham khảo tất cả các mẫu hiện có tại cửa hàng trưng bày hoặc gian hàng online của chúng tôi.

Quần lót nam chất lượng tại 5S Fashion

Quần lót nam chất lượng tại 5S Fashion

5S Fashion đã giúp bạn trả lời câu hỏi mặc chung quần lót nam có sao không, những cảnh báo khi sử dụng chung đồ lót nam. Đồng thời, chúng tôi cũng chia sẻ những giải pháp bạn an toàn cần tuân thủ khi vẫn muốn dùng trang phục này cùng nhau. Bạn đừng quên tiếp tục theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm tin tức mới nhất về các chủ đề thời trang hấp dẫn. 

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới.

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline