loading-mask
Tư Vấn Chọn Mua

Top 6 mẫu mũ vintage nam đẹp và style nhất cho anh em

Mũ vintage nam là một món phụ kiện được các anh em luôn tìm kiếm để hoàn thiện set đồ phong cách vintage của mình. Cùng 5S Fashion tổng hợp top 6 mẫu mũ vintage nam đẹp và style nhất nhé. 

Mũ vintage là gì?

Sự thay đổi của thời trang mỗi ngày đều khiến ta có thêm nhiều kiến thức mới. Và những phong cách thời trang cũng luôn là một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại nhưng đổi mới hơn theo thời hiện đại. Và những năm gần đây, những chiếc mũ vintage nam bắt đầu xuất hiện nhiều hơn và trở thành một xu hướng trong cộng đồng các chàng yêu thích phong cách này. 

Để giải nghĩa về từ vintage, Vintage là chỉ những món đồ thời trang cũ được sản xuất vẫn giữ nguyên hơi thở cổ điển, form dáng, đường may cũng đều được giữ nguyên. Tuy nhiên chúng sẽ được nhấn nhá để pha trộn thêm một chút hơi thở mới, hiện đại hơn một chút nhưng không mất đi vẻ hoài cổ.

Mũ vintage nam là gì

Mũ vintage nam là gì

Nhắc đến thập niên 90, thời trang thời điểm đó là sự nổi bật của phong cách lịch lãm với hình ảnh người đàn ông đội mũ beret hay còn gọi là mũ nồi. Dù đã trải qua nhiều sự thay đổi, nhưng chiếc mũ nồi vẫn giữ được dáng vẻ cũ và mặc thêm những chiếc áo mới hiện đại hơn và thu hút người mặc hơn. Bên cạnh đó, chiếc mũ lưỡi trai cũng là món đồ trường tồn với thời gian và được ưa chuộng từ ngày xưa.

Top 6 mẫu mũ vintage nam đẹp và sành điệu nhất hiện nay

Mũ beret

Chiếc mũ đầu tiên mang đậm phong cách vintage đó chính là mũ beret. Mũ beret hay còn được gọi với một cái tên khác là mũ nồi. Đây là một loại mũ có thiết kế tròn, phẳng, có nếp gấp trên đỉnh của mũ. 

Mũ beret xuất hiện lần đầu tiên ở Tây Ban Nha và Pháp trong khoảng thế kỷ 15. Sau đó, mãi đến khoảng đầu thể kỷ 19, chiếc mũ này đã trở thành một phần không thể thiếu trong đồng phục của quân đội Pháp. Trong thập niên 1920, chiếc mũ này thường được các nhà hoạt động xã hội hay những nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng tại Pháp. Tuy nhiên nhờ thiết kế vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ, mũ beret đã được sử dụng rộng rãi trong thời trang và dần trở nên phổ biến, sử dụng rất rộng rãi. 

Mũ beret - Mũ vintage nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Mũ beret - Mũ vintage nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Chiếc mũ này sau này được biến tấu trên nền nhiều chất liệu khác nhau như vải dạ, vải da, vải kaki,... với rất nhiều màu sắc và phối màu độc đáo. Mũ beret giờ đây không chỉ là một phụ kiện thời trang mang đậm hơi thở cổ điển mà còn là một món đồ biểu tượng cho văn hóa và chính trị.

Mũ Trilby

Mũ Trilby là một chiếc mũ có hình dáng gần giống với mũ Fedora nên rất nhiều người thường bị nhầm lẫn với chiếc mũ này. Tuy nhiên chúng có những điểm khác biết với nhau. Mũ Trilby là mẫu mũ biểu trưng cho giới quý tộc và giàu có trong xã hội ngày xưa, có thể coi là một món phụ kiện không thể thiếu. Mũ Trilby được thiết kế với phần vành mũ ngắn hơn, vành sau hơi hất lên còn vành trước thì hơi trúc xuống. 

Chiếc mỹ này đã thật sự nổi tiếng bởi vì chúng được xuất hiện trong bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên Trilby của George Du Maurier. Trilby là một phong cách thời trang trong bộ phim này. Mũ Trilby thường sẽ có một lớp lông thú phủ lên trên bề mặt mũ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại khi thời trang là những sự thay đổi và phá cách, chiếc mũ này đã được sản xuất với nhiều chất kiệu hơn như len, cói,...

Mũ Trilby

Mũ Trilby

Mũ Fedora

Như chia sẻ ở phía trên, mũ Trilby cũng có hình dáng khá giống chiếc mũ Fedora. Mũ Fedora là một loại mũ khá mềm và có vành tròn. Trên đỉnh của mũ sẽ được làm móp phần đầu mũ. Vành mũ Fedora sẽ rộng và phẳng hơn vành mũ Trilby. Do đó mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh vành mũ gấp lên trúc xuống tùy theo ý thích.

Mũ Fedora thì được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1891, và nhanh chóng trở thành một món phụ kiện phổ biển và vô cùng được ưa chuộng. Mũ Fedora thường được làm từ chất liệu vải nỉ, vải cotton, vải dạ, cói. Đây là một mẫu mũ cực phù hợp cho các chàng phối hợp theo phong cách thời trang cổ điển, phóng khoáng, vừa có thể để che nắng vừa thể hiện gu thẩm mỹ tốt của bạn. 

Mũ Fedora

Mũ Fedora

Mũ Trilby và Mũ Fedora có những điểm khác biệt cơ bản. Điểm khác biệt rõ rệt nhất là ở vành mũ. Vành mũ của Fedora thì rộng và phẳng hơn trong khi đó vành mũ Trilby thì nhỏ hơn và hơi hất về phía sau. Ngoài ra, về cách đội của hai mũ cũng có sự khác biệt. Mũ Fedora thường được chú ý đội thẳng đầu, ngay ngắn, đôi lúc sẽ hơi lệch nhẹ về phía trước. Còn mũ Trilby khi đội thì sẽ thường hướng lệch về phía đằng sau gáy nhiều hơn.

Mũ Homburg

Mũ Homburg là một chiếc mũ cổ điển được sản xuất tại Đức và dành riêng cho nam giới. Tên của chiếc mũ cũng là tên của thị trấn - nơi sản xuất ra chiếc mũ này. Mũ Homburg thường được làm bằng vải nỉ cứng với một dải lụa trang trí quanh phần thân mũ. Chiếc mũ này sẽ có phần đỉnh mũ khá cao. Phía trên cùng của mũ được làm móp lại thành một rãnh sâu. Hai bên vành mũ sẽ được uốn cong lên trên. 

Chiếc mũ này thời xưa thường được làm với duy nhất màu xám. Những ngày nay chúng đã được làm với nhiều màu sắc hơn. Về phần ruy băng được quấn quanh thân mũ, có thể được thiết kế trơn hoặc thắt hơn với nhiều màu sắc khác nhau hoặc có thể là nhiều họa tiết độc đáo như chấm bi, kẻ sọc. 

Mũ Homburg

Mũ Homburg

Với sự chuyển mình không ngừng của thời trang, chiếc mũ này vẫn tồn tại cho đến hiện nay và không dành riêng cho nam giới nữa mà nữ giới cũng có thể đội và kết hợp với các loại trang phục. Các phiên bản mũ hiện nay được đa dang chất liệu hơn để phù hợp với nhiều phong cách hơn. 

Mũ Brando/Muir Cap

Mũ Brando hay có tên gọi khác là Muir Cap là một mẫu mũ cổ điển cho nam giới được xuất hiện vào thế chiến thứ II. Công ty Muir Cap Company đã sản xuất chiếc mũ này chỉ để dành riêng cho quân đội Đức. Chính vì thế mà nó có tên là Muir Cap. 

Chiếc mũ này được lấy cảm hứng từ chiếc mũ của những sĩ quan cấp cao Đức hay đội. Sau đó chiếc mũ này đã trở nên vô cùng hot và được rất nhiều chàng trai đam mê lái xe phân khối lớn sử dụng. Về cái tên Brando, chiếc mũ sau này được gọi với cái tên vì được đặt theo tên của nhân vật Marlon Brando trong bộ phim “The Wild One" năm 1953.

Mũ Brando/Muir Cap

Mũ Brando/Muir Cap

Mũ Boater

Mũ Boater là một loại mũ cực kỳ phù hợp với phong cách retro, vintage. Chiếc mũ này được thiết kế với phần đầu và vành mũ tròn, xung quanh thân mũ sẽ được thắt một sợi vải màu đen hoặc màu xanh sẫm. Mũ boater có vành mũ rộng vừa phải, phù hợp với các trang phục đi biển, trang phục vest lịch sự hay những bộ đồ street style dạo phố. Chiếc mũ này cực kỳ hợp cho ai theo đuổi phong cách retro, vintage cổ điển đó. 

Mũ Boater

Mũ Boater

Lời kết

Trên đây là top 6 mẫu mũ vintage nam vô cùng sành điệu và thời trang cho nhiều phong cách khác nhau. Hãy lựa chọn một chiếc mũ phù hợp và phối chúng thật xuất sắc nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline