Nam thấp nên đi giày gì? 3 mẫu giày hack chiều cao cho nam thấp

07.10.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn có chiều cao khiêm tốn và luôn cảm thấy khó có thể tự tin trong các sự kiện. Đừng lo lắng, những tips chọn giày cực đỉnh 5S Fashion gửi tới bạn sau đây có thể giúp dễ dàng trả lời cho câu hỏi nam thấp nên đi giày gì? Đồng thời, bạn nam cũng có thể vừa tự tin thể hiện phong cách thời trang, vừa khéo léo “ăn gian” được kha khá chiều cao đấy nhé:

Nam thấp nên đi giày gì?

Để đem lại sự tự tin cho những chàng trai nấm lùn, dưới đây là những kiểu dáng giày giúp “hack” chiều cao cực đỉnh bạn không nên bỏ qua:

Giày thể thao

Việc chọn giày thể thao cho nam thấp là một quyết định thông minh. Đa số giày thể thao đều có đế giày cao từ 3-5cm, giúp bạn "ăn gian" chiều cao một cách đáng kể. Thêm nữa, nhiều mẫu giày thể thao có thiết kế thon gọn, ôm chân, tạo cảm giác đôi chân dài hơn khá nhiều so với việc đi dép hay đi boots.

Thêm vào đó, giày thể thao cũng dễ dàng ghi điểm nhờ phong cách thời trang trẻ trung, năng động và khỏe khoắn. Mẫu giày này thường khá dễ để mix match với các món đồ thời trang khác như: áo thun nam, quần Jeans nam hay quần dài nam… Với thiết kế linh hoạt, hiện đại, giày thể thao nam cũng dễ dàng tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển giúp bạn nam tự tin hơn trong mọi hoạt động. 

Vậy người thấp nên đi giày thể thao gì? Dưới đây là một số tips để chọn giày thể thao cho nam thấp như:

  • Chọn giày thể thao có phần đế cao: Ưu tiên những đôi giày có đế cao từ 3-5cm để tăng chiều cao hiệu quả.
  • Chọn giày thể thao có thiết kế đơn giản: Giày có thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết sẽ giúp đôi chân trông thon gọn hơn.
  • Ưu tiên giày thể thao tối màu: Màu sắc tối như đen, xám, xanh navy sẽ giúp đôi chân của bạn nam trông dài hơn.
  • Tránh xa các mẫu giày thể thao nam cổ cao: Giày cổ cao sẽ tạo cảm giác làm ngắn đôi chân của bạn.

Sau khi đã “nắm lòng” các tips để chọn giày thể thao cho nam thấp thì dưới đây là một số mẫu giày thể thao mà các chàng trai mập lùn không nên bỏ qua:

  • Giày Nike Air Force 1: Với thiết kế cổ điển, đế cao và đa dạng màu sắc, phối đồ với giày Air Force 1 là một lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai sở hữu chiều cao khiêm tốn.
  • Giày Converse Chuck Taylor All Star: Đôi giày kinh điển này không chỉ thời trang mà còn giúp bạn nam tăng thêm được kha khá chiều cao.
  • Giày Adidas Superstar: Với ba sọc đặc trưng, giày Adidas Superstar là một lựa chọn thể thao và thời trang.
  • Giày sneaker đế cao: Hiện nay, có khá nhiều các thương hiệu này hiện đang phát triển và cho ra mắt các mẫu giày sneaker đế cao để bạn nam lựa chọn. 

Một số mẫu giày thể thao cho nam thấp

Một số mẫu giày thể thao cho nam thấp

>> Xem thêm: 

Giày lười

Giày lười, với thiết kế đơn giản, tinh tế và thường có đế cao vừa phải, là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai muốn cải thiện chiều cao. Đế giày lười thường được thiết kế có độ dày vừa phải, giúp bạn "ăn gian" thêm vài centimet mà không quá lộ liễu.

Thêm vào đó, giày lười thường có thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ, giúp đôi chân trông thon gọn và dài hơn. Mẫu giày này cũng rất dễ phối đồ, bạn nam có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần jeans, quần chinos, quần short… tạo nên phong cách vừa lịch lãm, vừa cuốn hút.

Tuy nhiên, khi chọn giày nam cho người thấp, đặc biệt là kiểu giày lười, các bạn nam không nên bỏ qua một số những lưu ý như:

  • Chọn giày lười có màu tối: Màu đen, nâu đậm sẽ giúp đôi chân trông dài hơn.
  • Người thấp nên đi giày mũi nhọn hay tròn? Câu trả lời chắc chính là giày mũi tròn hoặc hơi nhọn. Đây là tips chọn giày lười cho nam thấp giúp đôi chân trông thon gọn, hack dáng hơn nhiều, đặc biệt là với các chàng trai mập lùn. 
  • Hãy kết hợp với quần ống đứng: Phối giày lười với quần ống đứng và áo sơ mi nam tạo nên outfit công sở giúp hack chiều cao và hack dáng cho nam giới cực đỉnh đấy nhé.

Chọn giày lười cho nam thấp   >> Có thể bạn quan tâm:

Chọn giày lười cho nam thấp 

>> Có thể bạn quan tâm:

Giày tây nam

Giày tây nam từ lâu đã được xem lựa chọn hoàn hảo mang tới diện mạo vô cùng lịch lãm và sang trọng cho mọi outfits. Thế nhưng, ít ai biết rằng, loại giày này còn mang đến những lợi ích bất ngờ cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn đấy nhé.

Nhiều mẫu giày tây hiện đại được thiết kế với đế giày có độ dày vừa phải, giúp bạn "ăn gian" được thêm kha khá chiều cao một cách cực kỳ tinh tế mà không quá lộ. Thêm nữa, các mẫu giày tây hay giày Oxford nam thường có phần mũi giày nhọn hoặc hơi nhọn, điều này giúp tạo hiệu ứng thị giác để đôi chân của anh chàng trông dài, thon hơn. 

Thêm nữa, giày tây dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần tây, quần jeans, áo sơ mi, áo thun... phù hợp với nhiều hoàn cảnh, sự kiện… Chất liệu da thật hoặc da tổng hợp cao cấp của đôi giày da cũng vừa có khả năng đảm bảo về diện mạo sang trọng, thu hút, vừa có độ bền cao để sử dụng trong thời gian dài tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi anh chàng.

Chọn giày tây nam cho các anh chàng thấp lùn

Chọn giày tây nam cho các anh chàng thấp lùn

>> Xem thêm: Top 10 cách phối đồ với giày tây nam sang trọng, lịch lãm nhất

#6 Nguyên tắc chọn giày cho nam thấp giúp hack chiều cao đỉnh nhất

Việc lựa chọn giày dép là một phần quan trọng trong việc xây dựng phong cách thời trang. Đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn, việc lựa chọn giày dép càng trở nên quan trọng hơn. Vậy nam thấp nên đi giày gì để hack dáng, hack chiều cao? Dưới đây là 6 nguyên tắc chọn giày cho nam thấp nhất định bạn cần “nắm lòng” để có thể tạo nên diện mạo thu hút nhất giúp cân tất mọi outfits.

Chọn giày có form dáng thon gọn

Việc lựa chọn giày có form dáng thon gọn là một trong những bí quyết giúp các chàng trai có chiều cao khiêm tốn trông cao ráo và cân đối hơn. Giày có form dáng thon gọn giúp đôi chân trông thanh thoát và dài hơn, đặc biệt là phần cổ chân. Khi đôi chân trông dài hơn, tỷ lệ cơ thể sẽ trở nên cân đối hơn, giúp bạn trông cao gầy, thu hút hơn.

Ngược lại, các mẫu giày quá to hoặc có form dáng thô sẽ khiến đôi chân của bạn trông ngắn hơn và thu hút sự chú ý vào phần này. Thêm nữa, khi đôi giày trông gọn gàng, vừa vặn, người đối diện sẽ tự nhiên hướng mắt lên phần trên cơ thể bạn, điều này sẽ tạo cảm giác bạn cao hơn.

Kích thước giày vừa vặn với bàn chân

Chọn đúng kích thước giày không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của bạn, đặc biệt là đối với những người có chiều cao khiêm tốn. Chọn giày nam cho người thấp nếu chọn giày quá chật sẽ gây áp lực lên các ngón chân và khớp, vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vừa làm bạn nam khó tự tin khi di chuyển.

Ngoài ra, việc đi giày quá chật hoặc quá rộng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tư thế đi đứng của bạn, lâu dần không chỉ gây ra các vấn đề về xương khớp mà còn trở nên “kém duyên” trong mắt người đối diện.

 Trong khi đó, một đôi giày vừa vặn giúp bạn di chuyển linh hoạt, thoải mái hơn. Khi đôi chân cảm thấy thoải mái, bạn sẽ tập trung hơn vào công việc và các hoạt động khác.

Chọn giày nam vừa vặn dựa trên bảng size giày có sẵn

Chọn giày nam vừa vặn dựa trên bảng size giày có sẵn

>> Xem thêm: Bỏ Túi Cách Đo Size Giày Tây Nam Tại Nhà Cực Dễ Dàng

Chọn giày độn đế để tăng chiều cao

Giày độn đế hay còn gọi là giày tăng chiều cao, là một giải pháp thông minh và hiệu quả để các chàng trai có thể tự tin hơn về ngoại hình của mình. Điểm khác biệt lớn nhất của giày độn đế so với các loại giày khác chính là phần đế giày được thiết kế dày hơn, giúp bạn tăng chiều cao một cách đáng kể.

Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn những đôi giày có độ dày đế khác nhau, từ 3cm đến 7cm. Thực tế rằng, giày độn đế không chỉ đơn thuần là giày tăng chiều cao, mà còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng thời trang từ giày thể thao, giày lười đến giày tây nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.

Giày độn đế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, vải, giả da…. giúp bạn nam dễ dàng lựa chọn được mẫu giày phù hợp với phong cách của mình.

Chọn các mẫu giày độn đế tăng chiều cao

Chọn các mẫu giày độn đế tăng chiều cao

Ưu tiên mẫu giày basic, ít chi tiết

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi chọn giày đó là ưu tiên các mẫu giày basic, ít chi tiết. Các mẫu giày basic, ít chi tiết sẽ giúp thu hút sự chú ý vào tổng thể trang phục chứ không tập trung quá nhiều vào đôi chân. Điều này giúp cân bằng tỷ lệ cơ thể và tạo cảm giác thanh lịch hơn cho tổng thể outfits. 

Thêm nữa, những đôi giày đơn giản dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ quần jeans, quần tây đến quần short, tạo nên nhiều phong cách phù hợp với nhiều style của các anh chàng. 

Ưu tiên mẫu giày basic, ít chi tiết cho anh chàng thấp lùn

Ưu tiên mẫu giày basic, ít chi tiết cho anh chàng thấp lùn

Tránh xa giày/ boots cao cổ

Giày/boots cao cổ là một item thời trang rất được yêu thích, nhưng với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn, đây lại là một lựa chọn không mấy phù hợp. Bởi lẽ,  giày cao cổ sẽ chia đôi đôi chân của bạn thành hai phần, phần trên mắt cá và phần dưới mắt cá. Điều này sẽ khiến đôi chân trông ngắn hơn và đầy đặn hơn.

Thêm nữa, giày cao cổ thường có phần cổ giày khá dày và cứng cáp, khiến đôi chân trông thô và mất đi sự thanh thoát. Mẫu giàu này có đặc điểm là sẽ thu hút sự chú ý vào phần bắp chân. Nếu bạn nam có bắp chân to hoặc không được thon gọn, điều này sẽ càng làm lộ rõ khuyết điểm đôi chân của bạn. 

Vì thế, bạn nam thấp lùn nên ưu tiên các mẫu giày thấp cổ như giày lười, giày sneaker cổ thấp, giày tây… thay vì các kiểu giày boots cao cổ.

Tránh xa giày/ boots cao cổ là nguyên tắc mà các chàng trai thấp lùn nên lưu ý

Tránh xa giày/ boots cao cổ là nguyên tắc mà các chàng trai thấp lùn nên lưu ý

“Sắm ngay” miếng lót giày tăng chiều cao

Chỉ với một miếng lót giày, bạn đã có thể tăng thêm vài centimet cho chiều cao của mình. Vì thế, miếng lót giày tăng chiều cao là một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để các chàng trai có chiều cao khiêm tốn cải thiện ngoại hình của mình. 

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng miếng lót giày với bất kỳ đôi giày nào mà mình yêu thích. Khi chọn miếng lót giày cho nam, bạn nên ưu tiên các mẫu miếng lót cao cấp được làm từ chất liệu êm ái giúp bạn di chuyển thoải mái suốt cả ngày.

So với việc mua một đôi giày tăng chiều cao, miếng lót giày có giá thành rẻ hơn rất nhiều mà còn dễ dàng sử dụng cho mọi đôi giày mà bạn có trong tủ đồ của mình. Đừng quên xem kỹ size số để chọn cho mình miếng lót giày tăng chiều cao vừa vặn và ưng ý nhé.

Một số câu hỏi thường gặp về việc chọn giày cho nam thấp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp xoay quanh việc chọn giày cho nam thấp mà các bạn có thể tham khảo và rút ra được tips chọn giày cho mình nhé:

Người thấp nên đi giày màu gì?

Về màu sắc, người thấp lùn nên chọn các mẫu giày với gam màu tối như đen, nâu đậm hay xanh navy… Màu tối giúp tạo hiệu ứng thị giác, khiến đôi chân trông gọn gàng và dài hơn. Các gam màu tối như đen, nâu đậm, xanh navy rất dễ phối với nhiều loại trang phục khác nhau để mang tới tổng thể outfits thanh lịch, trưởng thành cho anh chàng. 

Nam thấp nên đi giày màu gì?

  • Giày màu đen: Đây là màu sắc kinh điển và an toàn nhất. Màu đen dễ phối đồ, tạo cảm giác gọn gàng hơn cho tổng thể, điều này cũng giúp kéo dài đôi chân của những ai có chiều cao khiêm tốn.
  • Giày màu nâu đậm: Màu nâu đậm cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo nên vẻ ngoài lịch lãm, thu hút cho cả outfit.
  • Giày xanh navy: Màu xanh navy là gam màu giày dễ dàng mang đến cảm giác thanh lịch và dễ phối đồ cho các anh chàng.

Nam thấp nên đi giày màu gì?

Nam thấp nên đi giày màu gì?

Nam thấp nên tránh xa giày màu gì?

  • Giày màu sáng: Các màu sáng như trắng, vàng, đỏ sẽ thu hút sự chú ý vào đôi chân của bạn, làm lộ rõ khuyết điểm về chiều cao và khó có thể tôn lên được vóc dáng của bạn.
  • Giày có họa tiết sặc sỡ: Những đôi giày có quá nhiều họa tiết sẽ khiến phía dưới của bạn trông rối mắt và trông đôi chân cũng bị ngắn hơn.

Người thấp nên đi giày mũi nhọn hay tròn?

Người thấp nên ưu tiên chọn giày mũi tròn hơn là mũi nhọn bởi những lý do sau đây:

  • Giày mũi tròn tạo cảm giác cân đối hơn: Giày mũi tròn giúp đôi chân trông đầy đặn và cân đối hơn, điều này cũng giúp tổng thể của bạn trông chắc chắn và ổn định. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có chiều cao khiêm tốn.
  • Giày mũi nhọn dễ thu hút sự chú ý vào phần chân: Giày mũi nhọn thường làm nổi bật phần ngón chân, có thể khiến đôi chân trông nhỏ và ngắn hơn, đặc biệt là khi kết hợp với quần short hoặc quần âu ống đứng.
  • Giày mũi tròn cũng dễ phối đồ: Giày mũi tròn có thiết kế đơn giản, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau từ casual đến formal đều có thể “cân tất” nên rất được các anh chàng công sở ưa chuộng.

Người thấp lùn nên chọn giày mũi tròn hơn là giày mũi nhọn

Người thấp lùn nên chọn giày mũi tròn hơn là giày mũi nhọn

Người thấp có nên đi giày mũi vuông?

Giày mũi vuông thường khiến đôi chân trông to, bè và ngắn hơn, đặc biệt là đối với những người có chiều cao khiêm tốn. Bởi lẽ, phần mũi vuông khiến đôi giày trông nặng nề hơn, làm giảm đi sự thanh thoát của đôi chân. Thiết kế mũi vuông khá kén trang phục và không dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu quần khác nhau.

Vì thế, với câu hỏi người thấp có nên đi giày mũi vuông không thì câu trả lời là hoàn toàn không nhé. Bạn nam mập lùn nên tránh xa các mẫu giày này. 

Nam mập lùn không nên chọn đi giày mũi vuông

Nam mập lùn không nên chọn đi giày mũi vuông

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh nam thấp nên đi giày gì đẹp, hack dáng nhất. Hy vọng rằng những gợi ý này của 5S Fashion sẽ giúp các anh chàng sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể tự tin hơn trong cách mix match outfit hằng ngày của mình. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng