loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Napoleon Jacket là gì? Áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket qua các thời kỳ

Mẫu "áo khoác hoàng gia" Napoleon Jacket gần đây gây được sự chú ý lớn trong làng thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến phong cách thời trang này. Hôm nay, hãy cùng 5S Fashion đi tìm hiểu xem Napoleon Jacket là gì? Thời kỳ phát triển của mẫu áo này ra sao? ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Napoleon Jacket là gì? Áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket qua các thời kỳ

Napoleon Jacket là gì? Áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket qua các thời kỳ

“Áo khoác hoàng gia” Napoleon Jacket là gì?

Napoleon Jacket hay còn được biết đến với tên gọi là áo khoác kỵ binh. Đây là một loại áo khoác ôm sát cơ thể và có nguồn gốc từ quân đội Pháp vào thế kỷ 18. Với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm thì những "bộ cánh" này nhanh chóng trở thành "cơn sốt" được đông đảo người quan tâm, đặc biệt là trong giới trẻ. Trên thực tế, chiếc “áo khoác kỵ binh” hay "áo khoác hoàng gia" này còn được biết đến với tên gọi khác như Napoleon Jacket, Military Jacket hay Hussar Jacket…

“Áo khoác hoàng gia” Napoleon Jacket là gì?

“Áo khoác hoàng gia” Napoleon Jacket là gì?

Ưu nhược điểm của phong cách Napoleon Jacket là gì?

Không phải tự nhiên Napoleon Jacket lại "nổi như cồn", chắc chắn nó phải sở hữu những ưu điểm mà không phải món đồ nào có được. Vậy ưu điểm của Napoleon Jacket là gì? Và nó có những nhược điểm nào không? Hãy cùng 5S Fashion đi tìm hiểu trong phần tiếp theo dưới đây nhé!

Ưu điểm của Napoleon Jacket

Mới đầu nhìn vô, chắc ai cũng phải cảm thán trước độ đẹp của chiếc áo này. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp, mẫu áo này còn sở hữu những ưu điểm nổi bật riêng. Dưới đây là một số ưu điểm tiêu biểu như:

  • Độc đáo và cá tính: Napoleon Jacket là một món đồ thời trang độc đáo với những nét lịch sử và văn hoá hiện diện trên áo. Khi mặc bạn sẽ thể hiện được phong cách mạnh mẽ và cá tính riêng biệt của mình.

Ưu điểm của Napoleon Jacket

Ưu điểm của Napoleon Jacket

  • Dễ phối đồ: Napoleon Jacket không hề "kén" chọn, nên có thể dễ dàng phối đồ với nhiều loại trang phục khác nhau, từ quần jean, quần tây đến áo thun, áo sơ mi đều được.
  • Phù hợp với nhiều hoàn cảnh: Món đồ thời trang "sang trọng" này có thể được mặc trong nhiều dịp khác nhau, như đi chơi, đi dự tiệc hoặc đi làm.
  • Giữ ấm tốt: Napoleon Jacket được làm từ chất liệu dày dặn nên có khả năng giữ ấm tốt vào mùa đông hay những ngày thời tiết trở lạnh.

Nhược điểm của Napoleon Jacket

Bên cạnh những ưu điểm, Napoleon Jacket cũng còn có một vài điều khiến người yêu thích hơi "đau đầu". Hãy cùng xem, những vấn đề này có lớn hay không nhé!

  • Khó tìm kiếm: Napoleon Jacket không phải là một món đồ thời trang phổ biến, do đó chúng không được bày bán một cách rộng rãi và bạn có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm nó.
  • Giá thành cao: Chắc chắn giá thành cao là vấn đề "e ngại" của không ít người. Chất lượng đi đôi với giá thành, nên mẫu áo này sẽ cao hơn các áo khác.

Nhược điểm của Napoleon Jacket

Nhược điểm của Napoleon Jacket

  • Không phù hợp với mọi vóc dáng: Mẫu áo này dễ phối đồ tuy nhiên lại không phải ai cũng có thể mặc hợp. Bởi mang những nét đặc trưng riêng, nên khi mua bạn nên thử thật kỹ trước xem có phù hợp với bản thân mình không nhé.
  • Khó giặt ủi: Bởi được làm từ chất liệu dày dặn nên quá trình giặt ủi của Napoleon Jacket cũng khó hơn so với các loại áo khoác khác.

Áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket qua các thời kỳ như thế nào?

Napoleon Jacket xuất hiện vào thế kỷ 18 như một phần trang phục của kỵ binh Hungary. Nổi bật với thiết kế ở phần vai đệm, cổ cao, ống tay dài và lót lông bên trong. Vào cuối thế kỷ 18 - đầu thế kỷ 19, Napoleon Bonaparte khá được ưa chuộng và trở thành biểu tượng cho quyền lực, uy phong của vị Hoàng đế Pháp.

Vào thế kỷ 19, sau thất bại của Napoleon, mẫu áo này vẫn được sử dụng trong quân đội của một số nước châu Âu. Đồng thời, len lỏi vào thời trang nam giới như một item thể hiện sự cá tính và đẳng cấp.

Áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket qua các thời kỳ như thế nào?

Áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket qua các thời kỳ như thế nào?

Đến thế kỷ 20, áo khoác hoàng gia Napoleon Jacket dần trở nên phổ biến hơn, xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc và điện ảnh. Từ đó đến nay, Napoleon Jacket được xem như một item thời trang mang đậm dấu ấn lịch sử. Đây là item được giới trẻ yêu thích bởi sự độc đáo, cá tính và có thể phối hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Áo Napoleon Jacket hiện nay

Áo Napoleon Jacket hiện nay

Napoleon Jacket đã trải qua hành trình dài từ chiến trường đến biểu tượng thời trang. Mang trong mình giá trị lịch sử và dấu ấn thẩm mỹ riêng biệt. Với sự đa dạng và biến tấu không ngừng, Napoleon Jacket hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục giới mộ điệu thời trang trong tương lai.

Những cách phối đồ với Napoleon Jacket cho nam giới cực sang trọng

Đọc đến đây thì chắc chắn ai cũng đã hiểu Napoleon Jacket là gì rồi đúng không? Những chiếc Napoleon Jacket khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết phối đồ với chiếc áo này sao cho sang trọng và cá tính. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì hôm nay hãy để 5S Fashion gợi ý cho bạn một vài cách mix match ngay dưới đây nhé!

Phối Napoleon Jacket với quần tây

Đầu tiên, là phối Napoleon Jacket cùng với chiếc quần tây đây là outfit vô cùng lịch lãm dành cho các chàng. Tuy nhiên, khi kết hợp bạn nên chọn những chiếc Napoleon Jacket có màu sắc trung tính như đen, xanh navy, xám. Việc này sẽ giúp dễ dàng phối hợp với nhiều loại quần tây khác nhau. Nếu bạn muốn phong cách nổi bật hơn, hãy chọn Napoleon Jacket có màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, xanh lá.

Phối Napoleon Jacket với quần tây

Phối Napoleon Jacket với quần tây

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn Napoleon Jacket có kích thước phù hợp với cơ thể. Và Cân nhắc màu sắc cũng như các họa tiết trên Napoleon Jacket sao cho hài hòa với các item khác trong set đồ.

Phối Napoleon Jacket với quần jean

Quần jean là gợi ý tiếp theo dành cho các chàng, đây là item không mấy xa lạ và phối khá ăn ý với Napoleon Jacket. Khi mix match cùng với quần jean, bạn nên chọn những chiếc áo được làm từ cotton hoặc denim sẽ khá phù hợp. Còn về quần thì kiểu slim fit hoặc skinny sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 

Phối Napoleon Jacket với quần jean

Phối Napoleon Jacket với quần jean

Ngoài ra, tùy vào sở thích và tính cách để bạn lựa chọn kết hợp cho phù hợp nhất. Ví dụ, nếu bạn thích bụi bặm thì nên phối Napoleon Jacket da đen cùng với quần jean rách gối đen. Còn nếu bạn thích set đồ kiểu casual thì Napoleon Jacket cotton xanh rêu, quần jean slimfit đen sẽ khá hoàn hảo.

Phối Napoleon Jacket với quần da

Kết hợp Napoleon Jacket cùng với quần da là gợi ý khá ưng ý dành cho các chàng. Sự kết hợp của hai item này càng thể hiện được nét cá tính và mạnh mẽ của người mặc. Tuy nhiên, khi phối thì bạn nên chọn những Napoleon Jacket và quần da có cùng một tông màu như đen, nâu hoặc xám để tạo sự đồng điệu và sang trọng.

Phối Napoleon Jacket với quần da

Phối Napoleon Jacket với quần da

Nếu bạn muốn tôn dáng và tạo sự gọn gàng cho cơ thể thì nên chọn những chiếc quần da kiểu slimfit. Còn những chàng yêu thích sự tự do và thoải mái thì nên chọn quần da regular fit. Dựa vào sở thích để lựa chọn quần sao cho phù hợp nhất nhé!

Phối Napoleon Jacket với áo thun

Tiếp đến là những chiếc áo thun nam, một item khá là basic nhưng lại kết hợp ăn ý với hất hết tất cả các item. Khi kết hợp với áo thun, Napoleon Jacket càng thể hiện sự năng động và trẻ trung hơn. 

Phối Napoleon Jacket với áo thun

Phối Napoleon Jacket với áo thun

Khi mix match, bạn nên chọn những chiếc áo thun đơn giản, ít hoạt tiết để dễ dàng phối hợp với nhiều loại Napoleon Jacket khác nhau. Khi phối hai item này lại với nhau, để thêm hoàn hảo thì đừng quên phối thêm một vài phụ kiện đi kèm như mũ, balo, vòng tay, dây chuyền,... Nếu chưa biết phối đồ như thế nào thì bạn có thể thử ngay cách đơn giản này nhé!

Phối Napoleon Jacket với áo sơ mi kiểu

Cuối cùng là kết hợp Napoleon Jacket với những chiếc sơ mi kiểu khá thú vị. Đây là một cách phối khá ấn tượng bởi khi mix áo Napoleon Jacket vốn cá tính và sang trọng đi cùng với áo sơ mi kiểu nhẹ nhàng. Có lẽ, cách phối này khá ăn ý nhưng không nhiều người áp dụng hiện nay.

Phối Napoleon Jacket với áo sơ mi kiểu

Phối Napoleon Jacket với áo sơ mi kiểu

Khi phối, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi được làm từ chất liệu cao cấp để mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc. Bên cạnh đó, nên lựa chọn những chiếc áo trơn basic và không có hoạ tiết để làm nổi bật Napoleon Jacket. Bạn nên trải nghiệm ngay cách phối này nếu chưa từng biết đến nhé!

Những lưu ý khi phối đồ với Napoleon Jacket 

Napoleon Jacket là một trong những item thời trang độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa. Tuy nhiên, để tạo nên một bộ outfit hoàn hảo từ những chiếc áo khoác này thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn áo phối cùng phù hợp: Bạn sẽ có không ít lựa chọn về áo khi phối với Napoleon Jacket, có thể chọn áo thun, áo sơ mi hoặc áo len. Tuy nhiên, bạn nên chọn áo có màu sắc đơn giản để làm nổi bật chiếc áo khoác của mình.
  • Lựa chọn quần phối cùng phù hợp: Những chiếc áo Napoleon Jacket sẽ thường được kết hợp cùng với quần jean, quần tây hoặc quần kaki. Nhưng khi phối, bạn nên chọn quần có kiểu dáng ôm sát hoặc suông rộng để tạo sự cân bằng với áo khoác.

Những lưu ý khi phối đồ với Napoleon Jacket là gì?

Những lưu ý khi phối đồ với Napoleon Jacket là gì?

  • Lựa chọn phụ kiện phù hợp: Bạn có thể hoàn thiện cả outfit bằng một số phụ kiện đi kèm như khăn quàng cổ, mũ, thắt lưng,... Nên nhớ, hãy chọn phụ kiện có màu sắc và kiểu dáng hài hòa với Napoleon Jacket.
  • Phù hợp với hoàn cảnh: Dẫu biết Napoleon Jacket khá sang trọng và lịch sự, tuy nhiên bạn nên cân nhắc hoàn cảnh trước khi mặc. Chiếc áo này phù hợp để mặc trong các dịp như đi chơi, đi dự tiệc,...

Hy vọng, với những chia sẻ giúp các chàng đã hiểu hơn về napoleon jacket là gì. Bên cạnh đó, cũng biết thêm những cách mix match với napoleon jacket sao cho thật ngầu và ấn tượng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến xu hướng thời trang hay cách phối đồ thì liên hệ ngay 5S Fashion để được giải đáp nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline