Over coat là gì? Mix đồ cuốn hút với áo khoác Over coat cho mùa Đông

12.05.2024
Mục lục (Hiện)

Over coat hay áo khoác dáng dài là item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới trong tủ đồ mùa lạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết over coat là gì cũng như cách lựa chọn chiếc over coat phù hợp cho outfit của mình. Vì thế, cùng 5S Fashion khám phá qua bài viết dưới đây nhé:

Over coat là gì?

Over coat là thuật ngữ để chỉ các kiểu áo khoác choàng bên ngoài, thường được thiết kế với dáng dài nhằm giữ ấm cơ thể và mang đến diện mạo tính tế, cuốn hút cho người mặc. Over coat có thể mặc khoác ngoài áo vest, suit mà vẫn đảm bảo sự sang trọng cho tổng thể outfit trong những ngày rét đậm rét hại. 

Over coat thích hợp cho phong cách thời trang trẻ trung mà không kém phần sang trọng, cuốn hút, vừa tôn dáng, vừa thể hiện đẳng cấp của người mặc. Thêm nữa, những ngày thời tiết lạnh hoặc mưa thì chiếc áo over coat này lại càng dễ dàng phát huy tác dụng của mình. Tuy vậy, ở Việt Nam thì các mẫu over coat chưa thực sự phổ biến và được ứng dụng rộng rãi như các dòng áo jacket, Suit, Vest hay áo blazer cho nam.

Over coat là gì?

Over coat là gì?

Đặc điểm của áo over coat

Over coat nổi bật với những đặc điểm sau đây:

  • Độ dài của áo over coat thường là ngang gối hoặc dài nhất có thể tới mắt cá chân, tùy theo sở thích và dáng của người mặc. Những anh chàng có chiều cao ấn tượng thường yêu thích các kiểu over coat dáng dài, gần chạm mắt cá chân trong những ngày mùa đông lạnh giá, có tuyết rơi.
  • Over coat có thể có đệm vai hoặc không tùy thuộc vào sở thích của người mặc. Phần cầu vai được thiết kế thêm đai ở ngoài vừa để trang trí, vừa thể hiện được nét đặc trưng về phong cách khỏe khoắn của áo over coat.
  • Về chất liệu của áo over coat thường ưu tiên lựa chọn các chất vải chống thấm nước tốt với trọng lượng nhẹ. Điều này giúp các quý ông tự tin diện áo over coat trong những ngày thời tiết mưa hay mù sương mà không cần đến dù hay áo mưa. 
  • Với một số mẫu áo over coat được thiết kế riêng và sử dụng chất liệu cao cấp thì thực sự mức giá của kiểu áo này có thể gọi là “trên trời” mà không phải ai cũng có thể sở hữu. Trong số đó, với vẻ ngoài sang trọng, đẹp mắt vải Cashmere là chất liệu xa xỉ dành cho chiếc áo over coat. Tuy nhiên, vì giá thành rất đắt nên chất liệu này thường chỉ chiếm 10% - 20% cũng đã tạo nên chiếc áo over coat thuộc phân khúc cao cấp rồi.

Một số đặc điểm thường thấy của chiếc over coat

Một số đặc điểm thường thấy của chiếc over coat

Các kiểu áo over coat được yêu thích nhất hiện nay

Over coat với một hàng khuy

Over coat một hàng khuy hay Single-breasted overcoat là kiểu áo overcoat đơn giản, thông dụng nhất hiện nay. Bởi lẽ, chiếc áo này phù hợp với hầu hết mọi dáng người, dù bạn thấp hay cao, gầy hay béo. 

Điểm nhấn của mẫu over coat một hàng khuy nằm ở phần cổ áo đặc trưng với phần ve tương tự như chiếc áo khoác suit hay blazer. Với những anh chàng sở hữu bờ vai bé, mỏng thì nên ưu tiên các mẫu over coat có phần ve áo bé và ngược lại, ve áo to sẽ dành cho anh chàng cao to. 

Áo over coat một hàng khuy với phần ve áo khá giống suit và blazer 

Áo over coat một hàng khuy với phần ve áo khá giống suit và blazer 

Over coat với hai hàng khuy

Over coat 2 hàng khuy còn được biết đến với tên gọi là double-breasted over coat. Thiết kế này mang đậm phong cách formal thể hiện được sự chín chắn và nam tính của người mặc. Tuy nhiên, với những anh chàng có chiều cao khiêm tốn thì nên tránh xa áo over coat 2 hàng khuy này vì rất có thể nó sẽ “dìm dáng” của bạn. 

Ngoài ra, over coat 2 hàng khuy cũng nên tránh mix cùng suit hoặc áo blazer để không tạo hiệu ứng “quá khổ” cho người mặc, khiến bạn trông béo và lùn hơn. 

Over coat với 2 hàng khuy

Over coat với 2 hàng khuy

Over coat dáng dài

Over coat dáng dài là kiểu áo thường có chiều dài quá đầu gội, đến giữa bắp chân hoặc thậm chí là mắt cá chân. Kiểu áo này cực linh hoạt trong cách phối đồ mang đến style đậm chất Hàn Quốc cho các anh chàng. Dù là phong cách lịch lãm để đi sự kiện tới đứng đắn để đi làm hay thật phong cách để đi chơi thì chiếc over coat dáng dài này cũng có thể giúp chàng “cân tất”.

Dù vậy, over coat dáng dài sẽ phù hợp nhất dành cho các anh chàng cao, gầy muốn tôn lên vóc dáng của mình. Với những người có chiều cao khiêm tốn, bạn chỉ cần khéo léo trong cách mix đồ đi kèm với áo over coat dáng dài là có thể tự tin trở nên nổi bật.

Over coat được thiết kế dáng dài

Over coat được thiết kế dáng dài

Một số kiểu áo over coat nổi tiếng khác

Duffle coat

Duffle coat là kiểu áo khoác dáng dài được làm từ vải duffle - chất liệu làm từ len với độ dày dặn cùng khả năng giữ ấm cực tốt. Duffle coat thường có dáng oversize khá rộng, chiều dài qua đầu gối và rất thích hợp để mặc hằng ngày trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Áo Duffle coat thường phù hợp cho nhiều hoàn cảnh, hoạt động khác nhau như đi học, đi làm hay đi chơi… Với màu sắc trung tính, thường là các màu trầm, duffle mang tới phong cách thời trang trẻ trung, cuốn hút cho nam giới. 

Áo Duffle coat là một dạng thiết kế của áo over coat rất được yêu thích

Áo Duffle coat là một dạng thiết kế của áo over coat rất được yêu thích

>> Xem chi tiết tại: Duffle coat là gì? 10 Tips phối đồ nam tính với áo khoác Duffle coat

Peacoat 

Peacoat là mẫu áo over coat men lấy cảm hứng từ đồng phục Hải Quân. Độ dài của áo Peacoat thường khá linh hoạt, có thể ngắn tới trên đùi hoặc dài tới gần mắt cá chân để thay thế cho những chiếc áo choàng dài. Đây là một trong những kiểu over coat rất thích hợp để “ăn gian” chiều cao được nam giới lựa chọn. 

Áo Peacoat là phân loại thuộc áo over coat

Áo Peacoat là phân loại thuộc áo over coat

Raglan Sleeve coat

Raglan Sleeve coat là một dạng của áo khoác over coat với điểm nhấn là chi tiết tay áo một mảnh đặc trưng kết hợp cùng đường may nối dài từ phần vai áo cho tới nách áo. Raglan Sleeve có khá nhiều biến thế nhưng thường thấy nhất là kiểu áo khoác choàng dài có phần đai buộc ở ngang hông.

Kiểu áo over coat này thường phù hợp với những anh chàng sở hữu dáng người cao to, lực lưỡng. 

Áo khoác Raglan Sleeve trong số các kiểu áo over coat được yêu thích

Áo khoác Raglan Sleeve trong số các kiểu áo over coat được yêu thích

Áo over coat có khác áo jacket không?

Xét về sự giống và khác nhau của 2 kiểu áo over coat và jacket. Mặc dù cùng là áo khoác nam nhưng 2 kiểu áo này sẽ có những điểm khác nhau nhất định. Thông thường, áo Jacket có độ dài chỉ tới thắt lưng và thường có thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ, phù hợp để mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Trong khi đó, áo over coat với độ dài có thể tới thắt lưng, qua mộng, qua đầu gối hay thậm chí là tới mắt cá chân. Với độ dài này, người mặc có thể tự tin diện trong những ngày thời tiết lạnh giá với phong cách thời trang cuốn hút, phong cách. Tuy nhiên, kiểu áo này sẽ không thể tiện dụng như áo jacket nam. 

Áo Over coat không phải áo Jacket nam

Áo Over coat không phải áo Jacket nam

Một số cách phối đồ với áo over coat cực phong cách cho chàng

Phối đồ với áo over coat nam sao cho sành điệu, nam tính và cuốn hút, bạn đã biết? Cùng 5S Fashion khám phá ngay về một số cách mix đồ cực chất để “biến hình” cùng áo khoác over coat trong tủ đồ của bạn nhé:

#1. Phối Suit Elegant với áo Over coat nam

Sự kết hợp giữa Suit Elegant với áo over coat nam mang đến một phong cách vô cùng cuốn hút, lịch lãm cho nam giới. Thực tế rằng, bạn hoàn toàn có thể chọn outfit này để đi tới các sự kiện mang tính chất trang trọng như tiệc cưới, buổi họp mặt, event… hay để đi làm, đi chơi đều phù hợp.

Hãy ưu tiên các bộ suit có kiểu dáng Slim fit hoặc tailored để tôn dáng hơn. Ngoài ra, dù là vest có tone màu sáng hay tối thì chiếc over coat nam khoác ngoài cũng có thể “cân tất” mọi outfit cho chàng. 

Các phụ kiện không thể thiếu cho outfit này chính là giày Oxford, cà vạt hoặc nơ hay chiếc túi xách da cũng góp phần tăng thêm diện mạo điển trai khi phối đồ cùng áo over coat nam cho chàng. 

Phối Suit Elegant với áo over coat nam

Phối Suit Elegant với áo over coat nam

#2. Phối áo thun, quần Jeans và áo Over coat nam

Outfit thứ 2 dành cho các anh chàng theo phong cách trẻ trung, năng động hơn. Cụ thể, sự kết hợp giữa áo phông nam với quần Jeans nam rồi khoác ngoài áo over coat giúp chiếc áo khoác này trở thành điểm nhấn cho cả outfit. 

Áo over coat làm nổi bật lên tổng thể bộ trang phục nhờ phong cách phóng khoáng, trẻ trung. Với những người yêu thích sự cá tính, thoải mái của phong cách Streetwear thì không nên bỏ qua outfit này. 

Tất nhiên, đừng quên chọn cho mình một đôi sneaker để hoàn thiện cho tổng thể bộ trang phục. Đôi giày nên ưu tiên các gam màu cơ bản như trắng, đen… Ngoài ra, chọn màu giày cùng màu với áo thun mặc bên trọng hoặc áo over coat khoác ngoài cũng là tips mix đồ hay ho mà các anh chàng nên tham khảo.

Phối áo thun, quần Jeans và áo Over coat nam

Phối áo thun, quần Jeans và áo Over coat nam

#3. Phối quần tây, áo len cổ lọ với áo Over coat nam 

Áo len cổ lọ phối cùng quần tây nam và áo áo over coat mang tới outfit đi làm cực cuốn hút cho nam giới. Với outfit này, anh chàng nên chọn cho mình các kiểu áo len cổ lọ với màu sắc trung tính, dễ phối đồ như be, xám, ghi, đen, xanh navy… Tất nhiên đừng quên kết hợp với chiếc quân âu ống côn và khoác ngoài áo over coat tối màu. 

Outfit này mang tới vẻ đẹp lịch lãm, cuốn hút và đặc biệt nam tính giúp phái nam ghi điểm trong mắt người đối diện. Để hoàn thiện outfit này, đôi boots hoặc giày Oxford là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Phối quần tây, áo len cổ lọ với áo Over coat nam

Phối quần tây, áo len cổ lọ với áo Over coat nam

#4. Phối quần short, áo Over coat nam và sneaker

Quần short kết hợp cùng áo over coat là lựa chọn khá mới mẻ, độc đáo mà không phải ai cũng dám thử. Tuy nhiên, outfit này sẽ góp phần thổi một làn gió mới cho tủ đồ hằng ngày của bạn, nhất là khi xuống phố. 

Về quần short, bạn nên ưu tiên các kiểu quần short có chất liệu cotton mix với polyester để hạn chế nhăn nhàu và tăng khả năng đứng dáng. Màu sắc thì nên mix match phù hợp với chiếc áo phông mà bạn đã chọn. 

Với outfit này, bạn nên mở cúc áo over coat thay vì đóng cúc vì rất có thể trông bạn sẽ như “không mặc quần” dưới con mắt của người đối diện. Với những anh chàng yêu thích cách phối đồ đậm chất fashionista thì không nên bỏ qua outfit này. 

Phối quần short, áo Over coat nam và sneaker

Phối quần short, áo Over coat nam và sneaker

#5. Phối áo sơ mi, quần tây và áo over coat nam

Phối áo sơ mi với quần tây và áo over coat là outfit được các chàng lựa chọn để mặc đi làm. Áo sơ mi với gam màu đen, trắng hoặc xanh pastel là lựa chọn hoàn hảo cho mọi chàng trai dù sở hữu nước da trắng hay ngăm đen. Trong khi đó, phối với quần tây và áo khoác over coat dáng dài góp phần tôn lên vóc dáng cao lớn và nam tính của anh chàng.

Giày lười, giày oxford hay giày sneaker cũng đều là lựa chọn mà bạn có thể thử để phối đồ cho outfit này. Tất nhiên, đừng quên dựa vào hoàn cảnh để lựa chọn cho mình đôi giày phù hợp với tổng thể bộ đồ nhé.

Phối áo sơ mi, quần tây và áo over coat nam

Phối áo sơ mi, quần tây và áo over coat nam

#6. Phối áo len, khăn choàng và áo over coat nam 

Áo len phối cùng khăn quàng cổ và áo over coat nam tạo nên diện maọ thời trang mang phong cách cổ điển, cuốn hút. Áo len giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày mùa Đồng trong khi vẫn đảm bảo sự thanh lịch cho outfit này. 

Về quần, bạn có thể chọn quần tây, quần Jeans hay quần kaki để phối cùng áo len. Để outfit thêm phần ấn tượng, hãy thử mix áo sơ mi cùng áo len và khoác ngoài chiếc over coat sáng màu. Outfit này sẽ thêm phần ấn tượng khi được phối cùng boots hoặc giày sneaker đấy các chàng trai nhé.

Phối áo len, khăn choàng và áo over coat nam

Phối áo len, khăn choàng và áo over coat nam

#7. Phối túi đeo chéo với áo over coat nam

Gợi ý cuối cùng để phối đồ với áo over coat thật đẹp, phong cách chính là mix với túi đeo chéo và kính nam phong cách. Áo over coat với độ dài qua mông kết hợp cùng túi đeo chéo góp phần thể hiện phong cách thời trang trẻ trung, nam tính. 

Tất nhiên, với outfit này kính mắt cũng là sự kết hợp để gây ấn tượng cho người nhìn. Đây là cách phối đồ rất thích hợp cho các chuyến du lịch mùa Thu Đông mà bạn có thể thử áp dụng nhé.

Phối túi đeo chéo với áo over coat nam

Phối túi đeo chéo với áo over coat nam

Trên đây là giải đáp chi tiết về over coat là gì cũng như cách phối đồ cuốn hút với các kiểu áo over coat này. Hy vọng rằng những thông tin mà 5S Fashion gửi tới về áo over coat này đã giúp ích cho bạn.

Hãy cùng theo dõi mục tin tức của 5S Fashion để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, xu hướng và phong cách sống mới nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng