Top 13 items cần có trong tủ quần áo nam, bạn đã biết?

07.06.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn đã biết những item cần có trong tủ quần áo nam chưa? Phái mạnh thường không trau chuốt vào quần áo lắm. Tuy nhiên, bạn cần phải ít nhất có những món đồ thời trang basic cần thiết để thể hiện phong cách của bản thân. Để sở hữu một tủ đồ nam hoàn chỉnh và tiện ích thì bạn cần có những item cơ bản được 5S Fashion gợi ý trong bài viết dưới đây. 

Top 13 những item cần có trong tủ quần áo nam, bạn đã biết?

Top 13 những item cần có trong tủ quần áo nam, bạn đã biết?

Áo thun nam

Áo thun nam hay còn biết đến với tên gọi là áo phông. Đây là một trong những item đơn giản với thiết kế không cổ, phần thân suông và không có nhiều chi tiết phức tạp. Áo thun đa phần được làm từ chất liệu vải cotton hoặc các loại vải thoáng khí mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo thun

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo thun

Chiếc áo đa năng này tuy có thiết kế basic nhưng lại cực kỳ dễ phối đồ. Có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần jean, quần tây, áo sơ mi,... để phục vụ cho việc đi học, đi chơi hay đi làm, thậm chí là tham gia các sự kiện quan trọng đều được. 

Phải khẳng định rằng, đây chắc chắn là item phổ biến nhất mà chàng trai nào cũng phải sở hữu. Hiện nay, những chiếc áo thun được biến tấu với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau phù hợp với nhiều phong cách. Tuy nhiên, để đơn giản nhất thì các chàng cứ chọn những chiếc áo thun trơn là được. 

Áo sơ mi nam

Item không thể thiếu tiếp theo dành cho các chàng là những chiếc áo sơ mi nam. Mẫu áo này mang đến nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện phong cách và cá tính của phái mạnh. Áo sơ mi còn là yếu tố để giúp nam giới tự tin về bản thân mình hơn. 

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo sơ mi nam

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo sơ mi nam

Với những anh chàng theo đuổi phong cách lịch lãm và phong độ thì chắc chắn không thể thiếu những chiếc sơ mi trong tủ đồ của mình. Áo sơ mi mang đến vẻ ngoài lịch sự và thanh lịch cho nam giới. Đặc biệt, là những chiếc áo sơ mi có màu sắc trung tính như trắng, xanh navy, xám.

Áo sơ mi là trang phục phổ biến trong môi trường công sở. Khi mặc áo sơ mi, các chàng sẽ trông chuyên nghiệp và tự tin hơn. Hiện nay, mẫu áo này có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau, giúp nam giới có thể dễ dàng thể hiện được phong cách cá nhân của mình.

Áo polo nam

Nhắc đến item không thể thiếu thì trong tủ đồ nam giới thì áo polo là món đồ thời trang không thể bỏ qua. Áo polo nam hay còn được gọi là áo thun cổ bẻ, đây là item kinh điển và đa năng trong tủ đồ của phái mạnh. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, áo polo mang đến sự lịch lãm, thanh lịch và trẻ trung cho người mặc.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo polo

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo polo

Điểm nổi bật nhất của mẫu áo này là phần cổ bẻ giúp tạo điểm nhấn cho trang phục và mang đến vẻ ngoài lịch sự cho người mặc. Áo thường có khoảng 2 đến 3 cúc cài ở cổ, giúp điều chỉnh độ rộng cổ áo và tạo sự linh hoạt trong phong cách. 

Áo chủ yếu thiết kế kiểu tay ngắn, phù hợp cho những ngày hè nóng bức hoặc các hoạt động thể thao ngoài trời. Đặc biệt, không khó để lựa chọn trang phục phối cùng với item này. Bạn có thể tạo ra những outfit đẹp và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Áo vest

Áo vest là đại diện cho sự lịch lãm, sang trọng và chuyên nghiệp. Khi khoác lên mình bộ vest, phái mạnh toát lên vẻ chững chạc, tự tin và quyền lực. Bên cạnh đó, vest cũng giúp che đi khuyết điểm cơ thể, tôn lên vóc dáng và khiến các chàng trông gọn gàng, thanh lịch hơn.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo vest

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo vest

Khi sở hữu được một bộ vest phù hợp sẽ giúp bạn tự tin khẳng định bản thân trong mọi hoàn cảnh. Những chiếc áo vest không chỉ dành cho những sự kiện trang trọng mà còn phù hợp cho nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi chơi hay hẹn hò.

Nếu được hỏi đâu là những item cần có trong tủ quần áo nam thì vest sẽ là câu trả lời phù hợp nhất dành cho các quý ông. Hãy "tậu" ngay cho mình một bộ outfit này nếu chưa có trong tủ đồ của mình nhé!

Áo khoác bomber

Gợi ý tiếp theo dành cho các chàng là áo khoác bomber. Mẫu áo khoác "quốc dân" này có thể phối hợp với nhiều trang phục khác nhau. Từ quần jean và áo thun phông đơn giản đến trang phục lịch sự hơn như quần tây và áo sơ mi. Điều này khiến áo bomber trở thành một lựa chọn linh hoạt phục vụ cho nhiều dịp khác nhau.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo khoác bomber

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo khoác bomber

Áo khoác bomber nam có kiểu dáng đơn giản nhưng phong cách, mang đến cho người mặc vẻ ngoài cá tính và sành điệu. Chúng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc áo phù hợp với sở thích và cá tính của mình.

Đặc biệt, điểm nổi bật của chiếc áo này là có thể được mặc trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Áo bomber sẽ đủ ấm để giữ ấm cho bạn trong những ngày se lạnh và đủ nhẹ để mặc trong những ngày mát mẻ. Đây nhất định là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của mình nhé các chàng.

Áo khoác denim

Áo khoác denim hay thường được gọi với tên áo khoác jean, là một trong những item thời trang phổ biến và được yêu thích nhất bởi cả nam và nữ. Với chất liệu bền bỉ, kiểu dáng trẻ trung và phù hợp với nhiều phong cách, áo khoác denim đã trở thành biểu tượng thời trang bất hủ trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo khoác denim

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo khoác denim

Điểm đặc biệt của mẫu áo này là màu xanh indigo truyền thống thể hiện được cá tính và đậm phong cách riêng. Bên cạnh đó còn có các màu sắc khác như đen, xám, rêu,... cũng khá được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, áo khoác denim còn ghi điểm với nhiều kiểu dáng đa dạng, phong phú như trucker jacket, bomber jacket, oversized jacket,... phù hợp với mọi vóc dáng và sở thích. Với những anh chàng cá tính và muốn tạo phong cách riêng thì không thể bỏ qua mẫu áo khoác này.

Áo hoodie

Áo hoodie nam còn được nhiều người gọi là áo khoác trùm đầu nam. Áo có nguồn gốc từ Mỹ vào thế kỷ 19, ban đầu được sử dụng bởi các công nhân để giữ ấm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sau đó, áo hoodie được giới trẻ ưa chuộng bởi sự thoải mái và phong cách mà nó mang lại. Hiện nay, có thể nói những mẫu áo hoodie nam đã trở thành một trong những item cần có trong tủ quần áo nam. 

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo hoodie

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Áo hoodie

Thường thì, hoodie được làm từ chất liệu nỉ mềm mại, ấm áp và thoải mái khi mặc. Điểm đặc trưng của mẫu áo này là kiểu dáng rộng rãi, kết hợp cùng với mũ trùm đầu, túi trước ngực và dây rút điều chỉnh độ rộng cổ áo. 

Hoodie có thể dễ dàng phối đồ với mọi phong cách khác nhau. Các chàng có thể dễ dàng phối hợp với quần jean và áo thun phông để tạo nên set đồ basic nhưng không kém phần cá tính. Hoặc kết hợp với quần jogger, sneaker và mũ lưỡi trai để có vẻ ngoài năng động và trẻ trung.

Quần jean

Quần jean nam hay còn gọi là quần bò, là một loại quần dài được làm từ vải denim dày dặn, có độ bền cao và có thể sử dụng trong một thời gian dài. Có thể nói, mẫu quần này là item thời trang phổ biến nhất trên thế giới và được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi. 

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần jean

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần jean

Mẫu quần "quốc dân" này có thể giúp các chàng thể hiện được nhiều phong cách khác nhau như bụi bặm, cá tính, trẻ trung, năng động, hiện đại. Thường thì, khi mua quần jean bạn nên chọn những chiếc quần có chất liệu mềm mại, co giãn tốt, giúp người mặc cảm thấy thoải mái trong mọi hoạt động.

Hiện nay, quần jean được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau như skinny, slim fit, straight fit,... phù hợp với mọi vóc dáng và phong cách của nam giới. Nhờ vậy mà có thể dễ dàng trong việc mix match hơn. Chính vì vậy, đây là item cần thiết trong tủ đồ của các chàng.

Quần tây nam

Quần tây nam hay quần âu là mẫu quần dài được may từ chất liệu vải mềm mại, có độ co giãn nhẹ. Thường thì mẫu quần này sẽ được sử dụng trong môi trường công sở hoặc những sự kiện trang trọng. Quần tây nam mang đến vẻ ngoài lịch lãm, chuyên nghiệp và thanh lịch cho phái mạnh.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần tây

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần tây

Quần tây nam có nguồn gốc từ châu Âu vào thế kỷ 18. Ban đầu, quần tây chỉ được sử dụng bởi giới quý tộc và những người có địa vị xã hội cao.Sau đó, quần tây dần phổ biến rộng rãi và trở thành item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi chọn quần tây thì nên chọn mẫu quần vừa vặn với cơ thể, không quá rộng cũng không quá chật. Và đặc biệt là nên chọn những màu sắc trung tính như đen, xanh navy, xám để dễ phối đồ. Hãy chọn cho mình chiếc quần tây phù hợp để luôn tự tin khẳng định phong cách của bản thân.

Quần short nam

Quần short là cái tên tiếp theo mà chắc chắn không hề xa lạ với bất cứ chàng trai nào. Mẫu quần này mang đến sự thoải mái, mát mẻ và dễ chịu khi mặc. Đặc biệt, là khá phù hợp trong những ngày hè có thời tiết nóng bức.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần short

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần short

Quần short nam thường có độ dài trên hoặc đến ngang đầu gối. Được làm từ những loại chất liệu phổ biến như cotton, kaki, jean, nỉ,... Mỗi loại chất liệu đều có những ưu điểm riêng về độ co giãn, thấm hút mồ hôi và khả năng giữ form.

Hiện nay, mẫu quần này có nhiều kiểu dáng đa dạng, từ basic, đơn giản đến cá tính, thời trang. Có thể nói, quần short chính là "đại diện" cho những chuyến du lịch hay hoạt động team building với phong cách trẻ trung năng động và thoải mái.

Quần kaki

Quần kaki nam từ lâu đã trở thành một trong những item cần có trong tủ quần áo nam. Nổi bật bởi sự đa dạng, tiện lợi và khả năng thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đây là mẫu quần lịch lãm đặc biệt phù hợp với môi trường công sở hoặc các sự kiện sang trọng.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần kaki

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Quần kaki

Quần kaki được dệt từ 100% cotton hoặc pha trộn với các chất liệu tổng hợp khác như polyester, rayon,... tạo nên sự bền bỉ, thoáng mát và dễ chịu khi mặc. Sự đa dạng trong kiểu dáng, màu sắc, quần kaki nam xứng đáng là item thời trang must-have cho mọi tín đồ thời trang.

Tuỳ vào phong cách theo đuổi để lựa chọn kiểu quần mix match cho phù hợp nhất. Nếu các chàng muốn tôn lên đường nét cơ thể thì chọn kiểu Slim fit có dáng ôm sát. Hoặc chọn Regular fit dáng suông rộng vừa phải để thoải mái khi di chuyển. Kiểu Bootcut dáng loe nhẹ từ đầu gối xuống sẽ tạo sự thanh lịch và thời trang.

Giày tây

Giày tây hay giày da nam là một phụ kiện thời trang rất cần thiết đối với những quý ông. Với thiết kế thanh lịch, sang trọng và chất liệu cao cấp, giày tây nam giúp phái mạnh khẳng định đẳng cấp và phong cách riêng của mình.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Giày tây

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Giày tây

Giày tây nam có nguồn gốc từ châu Âu vào thế kỷ 17, ban đầu được sử dụng bởi giới quý tộc và tầng lớp thượng lưu. Sau đó, giày tây nam dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi tất cả mọi người. Ngày nay, giày tây nam có nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng để phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích của phái mạnh.

Giày tây được làm từ da thật cao cấp, mang lại độ bền bỉ, mềm mại và thoải mái khi sử dụng. Từng đường may tỉ mỉ, cẩn thận thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của người sử dụng. Đặc biệt, mẫu giày này phù hợp với nhiều trang phục khác nhau, từ quần jean và áo thun đơn giản đến những bộ vest lịch lãm.

Giày thể thao

Giày thể thao nam hay giày sneaker nam là một trong những phụ kiện cần thiết để tạo nên một bộ outfit hoàn chỉnh cho bất cứ chàng trai nào. Hiện nay, những mẫu sneaker khá đa dạng và phong phú với nhiều kiểu dáng khác nhau như Low Top, High Top, Mid Top,... phù hợp với mọi phong cách.

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Giày thể thao

Những item cần có trong tủ quần áo nam - Giày thể thao

Có thể nói, mẫu giày thể thao này là một cách để bạn thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình. Đây chắc chắn là một trong những phụ kiện mà bất cứ chàng trai nào cũng nên sở hữu ít nhất một đôi. Sự đơn giản, tinh tế và dễ phối đồ chắc chắn sẽ khiến phái mạnh hài lòng.

Trên đây là những item cần có trong tủ quần áo nam. Những món đồ này sẽ giúp các chàng tiện lợi hơn trong việc tạo ra những outfit chất lượng phục vụ cho hoạt động thường ngày. Hãy bổ sung những item còn thiếu trong danh sách trên để thuận tiện và linh hoạt trong việc phối đồ hơn. Đừng quên theo dõi website 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều tin tức về thời trang nam nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng