Bỏ túi 10+ cách phối đồ với áo dạ nam chuẩn soái ca Hàn Quốc

17.11.2023
Mục lục (Hiện)

Không chỉ mang lại công dụng giữ ấm hiệu quả, áo dạ nam còn là item vô cùng lịch lãm, thời thượng. Nếu bạn nam là một tín đồ của style Hàn Quốc, đây là item đậm chất “Hàn xẻng” bạn không nên bỏ qua. Cùng 5S Fashion tìm hiểu 10+ cách phối đồ với áo dạ nam chuẩn soái ca Hàn Quốc trong bài viết dưới đây.

Áo dạ nam là gì?

Áo dạ nam

Áo dạ nam

Áo dạ nam là item áo khoác nam được làm từ vải dạ. Trong đó, vải dạ là chất liệu có nguồn gốc từ các sợi tự nhiên như bông, đay, cói. Tuỳ vào tỷ lệ của chất liệu được bổ sung mà vải dạ được chia thành nhiều loại khác nhau như dạ len, dạ text, dạ tweed, dạ lông cừu,...

Với các lớp bông được ép chặt vào nhau, áo dạ nam mang đến khả năng giữ ấm tuyệt vời. Vì vậy, đây là item lý tưởng trong thời tiết mùa đông. Bên cạnh đó, với nguồn gốc từ tự nhiên cùng bề mặt dày dặn, mềm mại, áo dạ nam còn mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu, thân thiện với làn da.

Các kiểu áo dạ nam phổ biến

Nhắc đến áo dạ nam, nhiều người thường liên tưởng đến chiếc áo dạ với kiểu dáng dài. Tuy nhiên, áo dạ nam còn sở hữu đa dạng kiểu dáng khác như áo dạ dáng ngắn, áo dạ cổ tàu, áo dạ tweed,... Dưới đây là một số kiểu áo dạ nam phổ biến bạn có thể tham khảo.

Áo dạ nam dáng dài

Áo dạ nam dáng dài

Áo dạ nam dáng dài

Đây là kiểu dáng quen thuộc và phổ biến nhất của áo dạ nam. Áo dạ nam dáng dài thường có chiều dài qua đầu gối, mang lại cho bạn nam vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, cuốn hút.

Tuy nhiên, áo dạ nam dáng dài lại khá kén người mặc. Item này dường như chỉ phù hợp với bạn nam có chiều cao lý tưởng (trên 1m70), giúp chàng bộc lộ ưu thế với đôi chân dài của mình. Ngược lại, với bạn nam có ngoại hình khiêm tốn, chiếc áo khoác dạ nam dáng dài này sẽ khiến bạn trông nhỏ bé hơn.

Áo dạ nam dáng ngắn

Áo dạ nam dáng ngắn

Áo dạ nam dáng ngắn

Không sở hữu kiểu dáng “quá khổ” như áo dạ nam dáng dài, item áo dạ nam dáng ngắn có thiết kế gọn gàng hơn với chiều dài ngang đến hông người mặc. Outfit phối đồ với áo dạ nam dáng ngắn cũng mang đến cho chàng vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm không kém.

Áo dạ nam dáng ngắn là item mùa đông dành cho bạn nam có chiều cao khiêm tốn hoặc ưa chuộng sự gọn gàng. Bạn nam có thể kết hợp áo dạ nam dáng ngắn cùng áo thun, sơ mi, áo cổ lọ,... để tạo nên outfit đi chơi, đi làm đầy chỉn chu, thanh lịch. 

Áo dạ nam cổ tàu 

Áo dạ nam cổ tàu

Áo dạ nam cổ tàu

Với thiết kế cổ áo đứng, áo khoác dạ cổ tàu mang đến cho chàng diện mạo thanh lịch, chững chạc. Vì vậy, đây là item phù hợp với các sự kiện nghiêm túc, trang trọng như thời trang công sở, thời trang đi tiệc. 

Mẫu áo này cũng có thiết kế khá basic, thường là kiểu dáng trơn hoặc ít họa tiết. Do đó, áo dạ nam cổ tàu thường được ưa chuộng bởi quý ông trung niên hoặc bạn nam theo đuổi style tối giản, trưởng thành.

Áo dạ tweed nam 

Áo dạ tweed nam 

Áo dạ tweed nam 

Vải dạ tweed là loại vải được dệt từ sợi len nguyên chất với kỹ thuật dệt may độc đáo, tạo nên bề mặt vải với sự đan xen màu sắc ấn tượng. Áo dạ tweed nam thường có kiểu dáng ngắn, đồng thời, được tô điểm với đường viền ở cổ áo, tay áo và vạt áo. Outfit phối đồ với áo dạ nam vải tweed mang đến cho người mặc diện mạo sang trọng, cá tính.

Áo dạ nam lông cừu

Áo dạ nam lông cừu

Áo dạ nam lông cừu

Vải dạ lông cừu cũng là chất liệu quen thuộc của áo dạ nam. Với ưu điểm thân thiện với môi trường và an toàn với làn da người mặc, áo dạ nam lông cừu là item được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, giá thành của áo dạ nam lông cừu thường khá cao.

Cách chọn áo dạ nam phù hợp với từng dáng người 

Không chỉ mang lại hiệu quả giữ ấm, áo dạ nam còn có giá trị thẩm mỹ cao. Vì vậy, việc chọn lựa item áo dạ nam phù hợp với dáng người là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là gợi ý cách chọn áo dạ nam với từng dáng người cụ thể.

Áo khoác dạ cho nam cao

Áo khoác dạ cho nam cao

Áo khoác dạ cho nam cao

Có thể nói, vóc dáng cao là ngoại hình vô cùng lợi thế khi lựa chọn trang phục. Nếu bạn nam sở hữu dáng người cao cùng thân hình không quá béo, chiếc áo khoác dạ nam với thiết kế dáng dài hoặc dáng ngắn đều phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn nam sở hữu tạng người cao gầy, bạn nên ưu tiên item áo dạ nam dáng dài với gam màu sáng để trông đầy đặn và phong cách hơn.

Áo khoác dạ cho nam thấp

Áo khoác dạ cho nam thấp

Áo khoác dạ cho nam thấp

Áo dạ nam dáng dài không phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam thấp. Thay vào đó, bạn nam có dáng người nhỏ nên chọn chiếc áo dạ với kiểu dáng ngắn hoặc dài qua hông để tạo sự cân đối và cao ráo hơn.

Áo khoác dạ cho nam béo

Áo khoác dạ cho nam béo

Áo khoác dạ cho nam béo

Áo dạ nam với form suông ngắn hoặc lửng là item phù hợp với bạn nam có thân hình mũm mĩm. Nếu bạn sở hữu vòng 2 to, bạn nên đặc biệt tránh các item với dáng chữ A hoặc form dáng ôm. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn áo dạ nam với gam màu tối để trông thon gọn hơn.

Áo khoác dạ cho nam gầy

Áo khoác dạ cho nam gầy

Áo khoác dạ cho nam gầy

Đối với bạn nam gầy, chiếc áo dạ nam dáng suông với gam màu sáng sẽ phù hợp với bạn. Các item với gam màu sáng sẽ giúp bạn nam “ăn gian” về cân nặng và trông có da có thịt hơn. Đặc biệt, bạn nam gầy nên tránh item áo dạ nam màu đen, nó sẽ khiến bạn trông “ốm o gầy mòn” hơn

Bỏ túi 10+ cách phối đồ với áo dạ nam chuẩn soái ca Hàn Quốc

Sau khi đã lựa chọn được item áo khoác dạ phù hợp với dáng người, bạn nam cần tìm kiếm item mix-match phù hợp với nó. Vậy áo dạ nam nên kết hợp với item nào? Bỏ túi ngay 10+ cách phối đồ với áo dạ nam chuẩn soái ca Hàn Quốc ngay sau đây.

Áo dạ nam phối sơ mi

Áo dạ nam phối sơ mi

Áo dạ nam phối sơ mi

Áo dạ nam phối sơ mi là outfit phối đồ áo dạ nam mang style học đường trẻ trung, năng động. Với outfit này, bạn nam nên chọn áo dạ nam dáng ngắn hoặc dáng lửng. Đồng thời, đừng quên kết hợp cùng một chiếc cà vạt cùng tone màu với áo khoác dạ để tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục.

Nếu yêu thích style thoải mái, năng động, bạn nam có thể lựa chọn phối đồ với áo khoác dạ nam theo style form rộng với áo dạ nam ngắn dáng suông, sơ mi oversize và quần kaki form rộng. 

Ngược lại, nếu muốn xây dựng hình tượng chỉn chu, lịch thiệp, bạn nam có thể kết hợp áo dạ nam dáng lửng với sơ mi và quần tây đen.

Phối áo dạ nam với áo hoodie

Áo dạ nam phối áo hoodie

Áo dạ nam phối áo hoodie

Như bạn đã biết, áo dạ nam mang lại công dụng giữ ấm hiệu quả. Tương tự, áo hoodie cũng là item giúp giữ ấm cơ thể. Vì vậy, đây là sự kết hợp lý tưởng để tạo nên outfit mùa đông cực ấm áp.

Chiếc áo hoodie mặc bên trong là điểm nhấn ấn tượng cho trang phục, giúp outfit của bạn trông cá tính, phong cách hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về cách mix-match màu sắc. Trong đó, chiếc áo hoodie với gam màu trắng hoặc ghi sáng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Áo dạ nam phối áo len và sơ mi 

Áo dạ nam phối áo len và sơ mi

Áo dạ nam phối áo len và sơ mi

Đây là cách phối đồ với áo dạ dài nam vô cùng thông dụng. Trước tiên, bạn nam hãy kết hợp chiếc áo len cổ tròn cùng sơ mi trắng, đồng thời, để lộ phần cổ áo và vạt áo của sơ mi để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Chiếc áo dạ nam dáng dài là item phù hợp trong outfit này. Ngoài ra, bạn nam cần lưu ý chọn áo dạ và áo len có sự tương đồng về màu sắc để tạo sự hài hòa và cân đối. 

Áo dạ nam phối áo thun và quần ống đứng

Áo dạ nam phối áo thun và quần ống đứng

Áo dạ nam phối áo thun và quần ống đứng

Có thể nói, quần dài nam ống đứng là bộ đôi kết hợp hoàn hảo với áo dạ nam, giúp chàng tôn lên vóc dáng của mình. Bạn nam có thể lựa chọn quần tây ống đứng, quần kaki ống đứng hoặc quần jeans ống đứng.

Về item áo thun mặc bên trong, chiếc áo thun đen với form dáng ôm và kiểu dáng basic là item phù hợp dành cho bạn. Với chiếc áo thun đen, bạn nam có thể dễ dàng lựa chọn item áo khoác dạ phối cùng bởi đen là gam màu có sự ăn ý với hầu hết các gam màu khác.

Về item áo dạ, chiếc áo khoác dạ đơn sắc với kiểu dáng lửng hoặc dáng dài là item khoác ngoài phù hợp. Cuối cùng, phụ kiện giày da mũi vuông cổ điển là mảnh ghép hoàn hảo giúp bạn hoàn thiện outfit.

Vest phối áo dạ nam dáng dài 

Áo dạ nam dáng dài phối vest

Áo dạ nam dáng dài phối vest

Bạn đang tìm kiếm outfit chỉn chu, thanh lịch để đi làm vào mùa đông? Hãy tham khảo ngay outfit phối áo dạ nam với vest. Bạn có thể chọn áo dạ với tone màu tương đồng hoặc đối lập với vest. Trong đó, outfit tone sur tone đen hoặc outfit theo tone trắng - đen là sự kết hợp quen thuộc. 

Áo dạ nam phối áo cổ lọ

Áo dạ nam phối áo cổ lọ

Áo dạ nam phối áo cổ lọ

Chiếc áo cổ lọ nam là item kết hợp phổ biến với áo khoác dạ với công dụng như một lớp áo giữ nhiệt bên trong. Thiết kế cổ cao giúp giữ ấm phần cổ của người mặc, đồng thời, giúp chàng trông sang trọng, lịch sự hơn. Trong đó, chiếc áo cổ lọ nam với gam màu trắng và đen là item thông dụng nhất.

Bên cạnh thiết kế cổ vest quen thuộc, bạn nam còn có thể lựa chọn item áo dạ nam có nón. Đây là cách phối đồ với áo dạ nam thích hợp để đi chơi, đi làm, dạo phố, hẹn hò,...

Phối đồ áo dạ nam ngắn 

Phối đồ với áo dạ nam ngắn

Phối đồ với áo dạ nam ngắn

Áo dạ nam dáng ngắn phối áo cổ lọ hoặc áo thun basic là outfit phối đồ với áo dạ ngắn nam bạn nam có thể tham khảo. Đây là outfit phù hợp với nam giới có thân hình khiêm tốn. Thiết kế cổ vest cùng kiểu dáng ngắn mang đến cho chàng vẻ ngoài thanh lịch nhưng không kém phần phong cách. 

Outfit “all black” với áo dạ nam

Phối đồ áo dạ nam theo style “all black”

Phối đồ áo dạ nam theo style “all black”

Nếu bạn nam lo ngại về vấn đề mix-match màu sắc trang phục, outfit “all black” là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Với phong cách này, bạn nam chỉ cần kết hợp mọi item với gam màu đen lại với nhau. Phối đồ với áo khoác dạ nam với phong cách “all black” không chỉ dễ mặc, dễ phối mà nó còn mang lại cho người mặc vẻ ngoài ấn tượng, thu hút.

Áo dạ tweed nam phối áo thun, quần jeans

Áo dạ tweed nam phối áo thun, quần jeans

Áo dạ tweed nam phối áo thun, quần jeans

Trước đây, áo dạ tweed là item được ưa chuộng chủ yếu bởi phái đẹp. Tuy nhiên, hiện tại, item này cũng đã được ứng dụng phổ biến trong thời trang nam với phong cách sang trọng, cá tính. 

Để phối đồ với áo dạ tweed nam, bạn nam có thể kết hợp với áo thun nam hoặc áo cổ lọ với form dáng vừa vặn, đồng thời, đừng quên sơ vin cùng quần jeans để trông gọn gàng, lịch sự hơn.

Áo dạ nam phối quần jogger

Áo dạ nam phối quần jogger

Áo dạ nam phối quần jogger

Có thể nói, vào mùa đông, chiếc quần jogger nam vải nỉ là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Không chỉ giữ ấm, quần jogger nam vải nỉ còn mang lại sự thoải mái, dễ chịu cùng phong cách năng động, khỏe khoắn.

Áo dạ nam phối quần jogger cũng là sự kết hợp ấn tượng dành cho bạn trong mùa đông này. Để tăng cảm giác ấm áp cho trang phục, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn các gam màu tối như đen, xám, nâu,... 

Đây là cách phối đồ với áo dạ nam với phong cách casual, đồng thời, có phần bụi bặm, phóng khoáng. Vì vậy, outfit này chỉ phù hợp trong các hoạt động như đi chơi, gặp gỡ bạn bè.

Tổng kết

Có thể thấy, áo dạ nam phối đồ là xu hướng được tìm kiếm hàng đầu mỗi khi đông về. Tham khảo ngay 10+ cách phối đồ với áo dạ nam trên đây để có thêm nhiều ý tưởng phối đồ cho bộ sưu tập thời trang mùa lạnh của mình bạn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng