Phong cách Cowboy- Sự trở lại của các anh chàng cao bồi miền Tây

01.11.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách Cowboy là một trong những phong cách thời trang đình đám một thời, với hình ảnh những tay cao bồi phóng khoáng. Những năm gần đây, Cowboy Style đã trở thành làn sóng mạnh mẽ, được nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng sử dụng như Lil Nas X, Post Malone, Diplo…. Với sự kết hợp độc đáo giữa bộ đồ phong trần, đôi boot da cao, cùng mũ vành rộng, tạo nên một vẻ đẹp miền tây hoang dã. Cùng 5S Fashion đi sâu tìm hiểu về style cổ điển này xem có gì đặc biệt nhé!

Phong cách Cowboy ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng trời trang trong những năm gần đây

Phong cách Cowboy là gì? Nguồn gốc xuất hiện từ đâu?

Phong cách Cowboy là gì?

The Style Cowboy xuất hiện và phát triển từ cuối thế kỷ 19 ở miền Tây Hoa Kỳ. Giống như tên gọi, phong cách này được lấy cảm hứng từ thời trang của những chàng trai cao bồi cưỡi ngựa trên những trang trại chăn nuôi rộng lớn. Hình ảnh những chàng trai miền Tây với vẻ đẹp phong trần trong bộ trang phục quần jeans bạc màu, áo thun, chiếc mũ vành rộng và đôi boots cổ cao hoang dại.

Phong cách cao bồi phát triển từ cuối thế kỷ 19

Ngày nay, phong cách cao bồi được khắc họa ấn tượng và nổi bật qua những bộ phim và ca khúc về miền Tây Hoa Kỳ. Tạo nên một xu hướng thời trang mới cho những người yêu thích sự tự do, hướng đến một vẻ đẹp mạnh mẽ, phóng khoáng. . 

Nguồn gốc lịch sử của phong cách thời trang cao bồi miền Tây

Phong cách này được bắt nguồn từ những bộ trang phục của những tay cao bồi miền tây nước Mỹ. Vùng đất mang tên Deep Hollow Ranch được ví như một “thánh địa” và được coi là cái nôi của nền văn hoá đặc sắc cao bồi hiện nay. Ngoài ra, những bộ film Hollywood nổi tiếng cũng góp phần quảng bá hình ảnh của các chàng cowboy cá tính, phong trần đến gần hơn với công chúng.

Phong cách phong trần này có nguồn gốc tại miền Tây nước Mỹ

Trong nền văn hoá phương tây, biểu tượng độc đáo để dễ nhận biết một cao bồi đích thực là một chiếc mũ da có vành rộng và những đôi boots cao gót bụi bặm. Những hình ảnh đặc trưng này ảnh hưởng tới cộng đồng khá lớn và dần là biểu tượng khó phai.

Sự ảnh hưởng đến thế giới thời trang của phong cách Cowboy

Nhắc đến phong cách Cowboy chắc hẳn chúng ta sẽ nhắc đến nhà thiết kế thời trang khét tiếng Hedi Slimane dưới thời Saint Laurent (2012- 2016). Một trong những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng Cowboy Style. Ông chính là nhân vật khai phá, giới thiệu đến mọi người những bước ngoặt đầu tiên của phong cách thời trang này. 

Style gắn liền với nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới

Một số bộ sưu tập làm nên tên tuổi của ông như Spring/Summer 2015, được lấy cảm hứng từ nền văn hoá nước Mỹ năm 70 của Rockware khi collab với Psych-Rock và Cowboy tạo nên một bản giao hưởng hòa hợp chưa từng có trước đây.

Nhiều nhà thiết kế đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập Cowboy đình đám

Một trong số cái tên nổi tiếng có sức ảnh hưởng tiếp theo chính là nhà thiết kế thời trang Raf Simons. Dưới thời đại làm việc tại thương hiệu thời trang đình đám Calvin Klein. Với tài năng thiết kế ấn tượng, ông đã khiến cho phong cách Americana trở lại một cách mạnh mẽ và làm mới chúng bằng những thiết kế ấn tượng. Hai bộ sưu tập khá nổi tiếng mang tên FW18 và Calvin Klein SS18 đã cho cộng đồng thời trang thấy rõ khả năng thiết kế đường may cắt mới đặc sắc về của ông.

Hàng loạt những thương hiệu trên thế giới hưởng ứng phong cách này

Sau những bộ sưu tập đình đám phong cách Cowboy được nếu trên, hàng loạt những thương hiệu lớn nhỏ khác nhau trên thị trường hưởng ứng và cho ra những bộ sưu tập mang thiên hướng cao bồi cho riêng mình. Có thể kể đến như Vetements, Hood By Air hay Our Legacy,... Ngoài ra, những thương hiệu thuần văn hoá đường phố như Palace và Pleasure cũng tham gia và góp phần đưa phong cách này trở lại.

Theo đuổi phong cách thời trang Cowboy với những trang phục không thể thiếu

Mũ Cowboy

Đối với phong cách Cowboy, mũ vành rộng là một trong những nét đặc trưng không thể thiếu, vật dụng bất di bất dịch và đối với những anh chàng cao bồi phòng khoáng. Phụ kiện này được xem là một trong những biểu tượng của sự tôn nghiêm, ý chí kiên cường, mạnh mẽ của những người chủ cánh đồng thảo nguyên rộng lớn.

Mũ cao bồi được làm bằng da bò và gia công chất lượng

Mũ cao bồi thường được làm từ chất liệu nỉ, da thú hay lông thú. Đây là một trong những chất liệu chất lượng, sau khi qua quá trình gia công thì nó trở thành một phiên bản cao cấp hơn và mức độ bền bỉ theo năm tháng. Được thiết kế vành mũ được làm rộng ra, bảo vệ mắt, da mặt bởi ánh nắng khắc nghiệt một cách hiệu quả. 

Áo sơ mi cao bồi

Ngoài mũ, áo sơ mi cũng là một kiểu áo truyền thống của các chàng trai làm việc trong ngành chăn nuôi tại miền Tây nước Mỹ. Đây là một trong những loại áo có kiểu dáng và thiết kế đặc biệt và tạo ra những nét đẹp mạnh mẽ, nam tính của người đàn ông. Để phù hợp theo phong cách thời trang nam ngày này, những chiếc áo sơ mi được thiết kế tối giản, với những gam màu sáng, dễ phối đồ. 

Sơ mi nam, một trong những chiếc áo cao bồi được ưa thích nhất

Áo sơ mi nam theo phong cách này thường được làm từ chất liệu vải cotton hoặc denim thoáng mát. Áo thường có màu xanh dương đặc trưng, thiết kế nút cài nhỏ gọn, khâu may chắc chắn. Cổ thường là cổ đứng, một số áo có cổ áo nhọn và kết hợp cùng cà vạt hoặc bandana để tạo một outfit phong trần chất lượng, tạo phong cách đặc biệt riêng cho người mặc.

Quần Jeans

Những chiếc quần Jeans hay còn gọi là quần bò cao bồi, là một trong những sản phẩm có kiểu dáng đặc trưng phổ biến của thời trang Cowboy. Mẫu thiết kế này thường được kết hợp cùng áo sơ mi, giày da để tạo nên một outfit hoàn chỉnh theo phong cách cao bồi phông bạt, nam tính.

Quần jeans thể hiện tính hiện đại, kết hợp được với nhiều outfit

Quần jeans thể hiện được nét đẹp cá tính, có màu xanh dương hoặc màu denim truyền thống, có dáng ôm sát, làm nổi bật được vóc dáng của người mang. Thường được thiết kế với nhiều túi lớn, chắc chắn để đựng các công cụ như dao, ví tiền. Các túi thường được may chặt và có khuy cài để đảm bảo an toàn và tiện lợi. 

Chaps

Chaps là một điểm nhấn đặc biệt trong phong cách Cowboy. Chaps được thiết kế và làm ra để bảo vệ phần chân của những người thợ săn cao bồi khỏi bị trầy xước hay gặp chấn thương mỗi khi đi săn bắn. Ngày tháng trôi qua, một chiếc chaps có ảnh hưởng và dần được du nhập vào miền Tây nước Mỹ.

Ngoài tính thẩm mỹ, chaps bảo vệ chân cho những anh chàng cao bồi

Hình dạng ban đầu của chaps đơn giản chỉ là 2 tấm da bò được ghép thủ công lại với nhau để che phần chân và thân của các anh chàng cưỡi ngựa. Sau khoảng thời gian dài, với thiết kế cũ khá cồng kềnh và tính thẩm mỹ không cao. Sau này nó được cải tiến thêm nhiều loại và dần được hoàn thiện hơn để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng tại mỗi vùng miền khác nhau.

Boots cao bồi

Để thành một tay cao bồi chính hiệu, thì những đôi giày boots là phụ kiện không thể thiếu. Ngoài việc bảo vệ đôi bàn chân và đốc thúc ngựa chạy nhanh hơn, thì cũng là yếu tố quan trọng mang tính thẩm mỹ cực lớn khi hình thành một bộ thời trang cao bồi hoàn hảo. Boots cao bồi thường được làm chủ yếu từ chất liệu da bò, da cá sấu bền bỉ.

Boots, phụ kiện không thể thiếu khi lên một outfit thời trang hoàn hảo

Giày cao bồi thường được chia thành nhiều kiểu, boots roper và boots cổ điển, bike boots, exotic skin boots,... Trong đó, hai kiểu boots chính và và có mức độ ảnh hưởng lớn vẫn là boots truyền thống và dày boots roper.

Thiết kế đa dạng mẫu mã để làm outfit của bạn trông tuyệt vời hơn

Boots thiết kế khuynh hướng phong cách Cowboy cổ điển thường có chiều dài tới phần bắp chân người mang, phần đế được làm cao và có góc cạnh dạng vuông hoặc dạng tròn. Mũi boots ban đầu cũng được làm dạng tròn hoặc vuông, nhưng sau được cải tiến thành dạng mũi nhọn khác biệt.

Chủ yếu được làm bằng da bò, da lộn, da cá sấu và được gia công kỹ lưỡng

Còn boots roper thì lại mang cho mình phong cách rất hiện đại, gót chân được làm thấp và vuông vắn  hơn so với boots cổ điển. Nó thường được sử dụng và phù hợp hơn với thời trang đường phố, thể hiện được nhiều văn hoa, cầu kỳ nhằm tạo sự nổi bật cho người dùng.

Thắt lưng da

Thắt lưng da (Cowboy leather belt) là một phụ kiện thời trang quan trọng làm tôn nên vẻ đẹp, tạo điểm nhấn cho những bộ trang phục của các chàng cao bồi miền Tây. Sản phẩm thường được làm từ da bò thật kết hợp với mặt kim loại sang trọng, tạo nên sự mạnh mẽ cũng như phô trương được tính cá biệt phong cách Cowboy.

Thắt lưng mang phong cách phông bạt, lịch lãm

Túi da cao bồi

Một trong những phụ kiện thường thấy của các chàng trai cao bồi là những chiếc túi da. Thiết kế này thường được làm bằng da bò rất bền bỉ. Trong quá trình gia công, túi da thường được chế tác và nhuộm màu trang trí để tạo những những mẫu túi độc đáo tới người người đam mê phong cách Cowboy.
 

Phụ kiện được các chàng trai cao bồi yêu thích bởi tính tiện lợi cao

Cà vạt bolo

Cà vạt bolo xuất hiện từ những năm 40 của thế kỷ trước, một đại diện tiêu biểu quen thuộc trong thời trang của những tay cao bồi viễn Tây phóng khoáng. Cà vạt bolo được làm từ dây thừng hoặc dây da bện lại, điểm nhất là nút thắt bằng mặt kim loại cổ điển đại diện cho vẻ đẹp phái mạnh. 

Cà vạt bolo giúp bạn trông sang trọng hơn hết

Khi phong cách Cowboy ngày càng trở lên nổi bật với giới trẻ, những chiếc cà vạt bolo này cũng được sử dụng trong nhiều sự kiện lớn. Thiết kế này thường được kết hợp cùng áo sơ mi cao bồi, áo vest hoặc áo khoác. Chúng thường có kiểu dáng đẹp toát lên vẻ đẹp truyền thống và thanh lịch, đặc biệt, đây là phụ kiện unisex thích hợp cả nam lẫn nữ.

4 tip phối đồ Cowboy style trong cuộc sống hàng ngày

Áo vest kết hợp cùng áo sơ mi và cà vạt bolo

Kết hợp áo vest cùng áo sơ mi và cà vạt bolo có thể tạo nên một trang phục phong cách Cowboy lịch lãm. Bộ trang phục này thích hợp cho các sự kiện trang trọng hoặc khi các quý ông  muốn thể hiện phong cách truyền thống và thanh lịch. 

Những bộ vest giúp bạn trông chững chạc và phong độ

Nên chọn vest có màu sắc trung tính như đen, xám, hoặc xanh navy kết hợp cùng một chiếc sơ mi trắng để hài hoà với vest. thêm phụ kiện cà vạt và dây lưng cùng đôi boots da sẽ giúp bộ đồ thêm hoàn hảo và đúng chuẩn hơn với style cao bồi. 

Quần jean kết hợp với áo may ô

Quần jeans kết hợp với áo may ô là hai item được nhiều chàng trai mang phong cách Cowboy lựa chọn. Thực tế cho thấy, hai kiểu trang phục này rất dễ mang và dễ hoà hợp và có thể ứng dụng với nhiều hoàn cảnh khác nhau trong đời sống. 

Bộ outfit kết jeans ghi, áo may ô phá cách, nổi bật hơn

Để tăng thêm phần năng động, cá tính giữa outfit, các chàng trai hãy thử xắn ống quần jeans lên một đoạn cũng như kết hợp cùng với một đôi giày da và áo may ô. Với bộ thời trang này, áo may ô có thể có thể sơ vin hoặc buông thả một cách tự nhiên đều được. Sở dĩ phong cách này được nhiều chàng trai yêu thích bởi toát nên vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ của người đàn ông, 

Áo khoác da phối cùng áo sơ mi và quần jeans

Ngoài việc phối đồ giữa áo sơ mi và quần jeans thì một chiếc áo da cao bồi khoác ngoài cũng là một sự lựa chọn rất tuyệt vời. Hiện nay, những món đồ phong cách Cowboy tạo ra những xu hướng cực hot được giới trẻ hưởng ứng. Một chiếc áo khoác nam được làm từ da cao cấp giúp outfit của các chàng trai  trông sang trọng và hiện đại hơn. 

Outfit đường phố được top đầu xu hướng thời trang

Áo thun đơn giản với quần Jeans và giày ống Cowboy

Outfit dành cho các chàng trai thích phong cách Cowboy đơn giản thì áo thun basic, quần jeans là sự kết hợp hoàn hảo. Phối thêm cùng đôi boots cao bồi có thể giúp bộ trang phục đơn giản này trở nên thanh lịch hơn. Item này được nhiều đối tượng sử dụng, đa số là những chàng trai nhiều năng lượng và yêu thích sự hiện đại. 

Hiện đại, đơn giản, tinh tế khi phối những món đồ này lại với nhau

Trên đây là những thông tin chia sẻ về phong cách Cowboy phong trần, cá tính mà các chàng trai có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ về phong cách cao bồi là gì và những item phối đồ hoàn hảo. Hãy theo dõi 5S Fashion để biết thêm những thông tin bổ ích nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Có nên phối giày tây với quần jean nam? Tip phối đồ cho anh em

7 Cách phối quần jean với giày boot nam ngầu nhất cho anh em

Top 10+ shop áo sơ mi caro nam đẹp, chất lượng, giá tốt nhất 2023

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng