6 kiểu phối đồ theo phong cách thời trang Nhật Bản độc đáo nổi bật nhất

30.10.2023
Mục lục (Hiện)

Nếu các chàng trai đang tìm kiếm cho mình một phong cách thời trang ấn tượng nhưng không kém phần tinh tế và thời thượng thì không nên bỏ qua những kiểu phối đồ theo phong cách thời trang Nhật Bản nam. Với sự kết hợp giữa nét đơn giản nhưng có tính ứng dụng cao, phong cách thời trang Nhật Bản trở thành xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Cùng 5S Fashion tìm hiểu phong cách thời trang này ngay dưới đây nhé! 

Xu hướng phối đồ phong cách thời trang Nhật Bản nam

Xu hướng thời trang Nhật Bản là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tối giản và vô cùng sáng tạo. Giới trẻ Nhật Bản thường chú trọng đến chất lượng của trang phục hơn là số lượng. Họ thường chọn những món đồ đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ cá tính và phong cách. Vì thế, xu hướng thời trang này tập trung vào việc tạo ra những bộ trang phục theo hướng basic nhất có thể nhưng mang đậm dấu ấn và phong cách cá nhân. 

Xu hướng thời trang Nhật Bản là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tối giản và vô cùng sáng tạo.

Xu hướng thời trang Nhật Bản là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tối giản và vô cùng sáng tạo

Một trong những xu hướng phổ biến là phối áo sơ mi với quần tây đen hoặc xám. Bộ outfit này mang lại vẻ đẹp thanh lịch. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, các bạn có thể chọn một chiếc áo khoác dạ hoặc áo vest khoác ngoài đơn giản nhưng tinh tế. 

Ngoài ra, items thời trang khác như áo hoodie, quần jogger cũng là một sự lựa chọn phổ biến trong phong cách thời trang Nhật Bản nam. Bạn có thể kết hợp thêm giày thể thao và phụ kiện như mũ len, kính mát, v.v… để tạo nên vẻ trẻ trung và năng động. 

Gợi ý 6 cách phối đồ phong cách thời trang Nhật Bản nam cực ấn tượng

Áo blazer/bomber cách điệu phối với quần ống rộng

Áo blazer được cách điệu xu hướng thời trang hiện đại hoặc áo bomber là những lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với quần ống rộng để tạo nên phong cách thời trang nam. Áo blazer cách điệu sẽ toát lên vẻ lịch lãm và sang trọng trong khi đó áo bomber lại mang đến sự năng động và trẻ trung. Vì thế, khi hai items này kết hợp cùng quần ống rộng sẽ tạo nên sự đối lập vô cùng hoàn mỹi và tạo điểm nhấn cho trang phục. 

Áo blazer được cách điệu phong xu hướng thời trang hiện đại hoặc áo bomber là những lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với quần ống rộng để tạo nên phong cách thời trang Nhật Bản

Áo blazer được cách điệu hiện đại hoặc áo bomber là những lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với quần ống rộng 

Kết hợp áo phao với quần jeans

Trong mùa đông giá rét, áo phao là ‘’vị cứu tinh’’ không thể thiếu giúp các chàng trai, cô gái giữ ấm cơ thể đồng thời đảm bảo tính thời trang của trang phục. Bạn có thể tạo ra set đồ theo thời trang nam Nhật Bản vô cùng đẹp mắt bằng cách kết hợp áo phao với quần jeans và áo kẻ sọc. Đây là cách phối đồ cá tính, mang đến cho bạn vẻ ngoài thời thượng hơn bao giờ hết. 

Trong mùa đông giá rét, áo phao là ‘’vị cứu tinh’’ không thể thiếu giúp các bạn nam giữ ấm cơ thể đồng thời đảm bảo tính thời trang

Trong mùa đông giá rét, áo phao là ‘’vị cứu tinh’’ không thể thiếu giúp các bạn nam giữ ấm cơ thể và đảm bảo tính thời trang

Phối quần ống rộng và áo thun

Quần ống rộng là item thời trang không thể thiếu trong phong cách thời trang nam Nhật Bản. Phối quần ống rộng và áo thun là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phong cách thời trang Nhật Bản nam này mang đến sự độc đáo và cá tính cho những tín đồ thời trang. 

 Phối quần ống rộng và áo thun là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phong cách thời trang Nhật Bản nam này mang đến sự độc đáo

 Phối quần ống rộng và áo thun là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến sự độc đáo

Tuy nhiên, để phối đồ đúng cách, các bạn nên chú ý đến màu sắc của quần ống rộng cũng như màu sắc của áo thun. Nên chọn áo thun đơn giản với các màu sắc trung tính như trắng, đen hoặc xám để tạo sự cân bằng với quần ống rộng. Bên cạnh đó, các bạn cũng tránh việc chọn quần ống rộng có quá nhiều màu sắc và họa tiết để tránh rối mắt.  

Áo sơ mi dài mix với váy họa tiết

Nếu bạn muốn tạo nên phong cách đậm chất Nhật Bản thì có thể chọn phối những chiếc áo sơ mi dài có họa tiết truyền thống nhi Kimono hoặc những chiếc váy có hoa văn Nhật Bản truyền thống như hoa anh đào, hoa sen, v.v… Điều này sẽ giúp trang phục của bạn toát lên những đặc điểm nổi bật của đất nước Nhật Bản.

Nếu bạn muốn tạo nên phong cách đậm chất Nhật Bản thì có thể chọn phối những chiếc áo sơ mi dài với váy có họa tiết

Nếu bạn muốn tạo nên phong cách đậm chất Nhật Bản thì có thể chọn phối những chiếc áo sơ mi dài với váy có họa tiết

Ví dụ, các chàng trai có thể tham khảo cách áo sơ mi dài đen trơn với với váy hoạ tiết nhỏ hoặc màu đen trơn. Điều này sẽ tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa áo và váy, đồng thời giúp tôn lên vẻ đẹp của từng items thời trang. Ngoài ra, các bạn còn có thể kết hợp với một số phụ kiện khác như giày dép, kính râm hoặc túi xách nhỏ để tăng vẻ đẹp của trang phục và giúp bạn tỏa sáng hơn trong mọi hoàn cảnh. 

Áo cổ lọ họa tiết mix với quần jogger 

Phong cách thời trang Nhật Bản nam nổi tiếng với sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và lịch lãm. Trong thế giới thời trang ngày nay, áo cổ lọ họa tiết đang trở thành items nổi bật, được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, khi kết hợp với quần jogger sẽ tạo nên trang phục đậm chất phong cách Nhật Bản. 

Phong cách thời trang Nhật Bản nam nổi tiếng với sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và lịch lãm.

Phong cách thời trang Nhật Bản nam nổi tiếng với sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và lịch lãm. 

Các chàng trai hãy chọn áo cổ lọ với họa tiết trung tính đơn giản như kẻ sọc hoặc hoa văn nhẹ nhàng để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể. Với áo cổ lọ, các bạn có thể diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi chơi, đi học cho đến tham gia những sự kiện quan trọng. Cùng với đó, item quần jogger với kiểu dáng đứng có màu sắc trung tính như đen, xám, be, v.v… sẽ mang lại sự trẻ trung đồng thời tôn lên vẻ đẹp của áo cổ lọ.  

Để hoàn thiện trang phục theo phong cách thời trang Nhật Bản, bạn có thể kết hợp thêm giày sneaker hoặc giày sandal phong cách Nhật Bản. Tránh lựa những loại giày có mẫu mã quá cầu kỳ, thay vào đó ưu tiên chọn mẫu đơn giản, tinh tế. Đừng quên mang thêm túi xách nhỏ hoặc mang mũ lưỡi trai để tăng thêm sự cá tính cho outfit. 

Outfit Nhật Bản áo khoác dài với quần jogger

Cuối cùng, một trong những cách phối đồ theo phong cách thời trang Nhật Bản nam được nhiều người lựa chọn đó là kết hợp áo khoác dài cổ tròn với quần jogger. Áo khoác dài cổ tròn là sự kết hợp giữa tính cổ điển và hiện đại. Thông thường áo khoác dài sẽ được làm từ chất liệu mềm mại, kết hợp với thiết kế cổ tròn sẽ tạo nên vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng hơn bội phần. 

Phối áo khoác dài với quần jogger không chỉ thể hiện phong cách riêng biệt mà còn mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc.

Phối áo khoác dài với quần jogger không chỉ thể hiện phong cách riêng biệt mà còn mang đến cảm giác thoải mái 

Cùng một phong cách duyên dáng và vô cùng tinh tế, áo khoác dài cổ trong và quần jogger là lựa chọn hoàn hảo phù hợp với nam giới. Sự kết hợp này không chỉ thể hiện phong cách riêng biệt mà còn mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Để tăng thêm sự hoàn hảo cho trang phục, các chàng trai có thể kết hợp thêm với những phụ kiện thời trang khác như giày sandal, sneaker, tất chân, kính râm, v.v… theo phong cách Nhật Bản. 

Một số xu hướng phong cách thời trang Nhật Bản được yêu thích nhất năm 2023

Thời trang Nhật Bản luôn được biết đến với phong cách độc đáo, tạo nên một sức hấp dẫn riêng đối với giới trẻ. Với việc sử dụng công nghệ và kết hợp các xu hướng mới nhất, ngành công nghiệp thời trang tại Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Dưới đây là các xu hướng thời trang Nhật Bản được yêu thích nhất trong năm 2023:

Kimono

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản với thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế. Kimono được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và gần gũi. Trong năm 2023, kimono vẫn tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng ở Nhật Bản. 

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản với thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản với thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

Kimono cổ điển được thiết kế với kiểu dáng truyền thống, chất liệu silk cao cấp và thường có màu sắc trung tính như đen, trắng và xám, phù hợp cho các dịp lễ tết hay cưới hỏi. Còn Kimono hiện đại được thiết kế với kiểu dáng mới lạ hơn, kết hợp với các chất liệu denim có màu sắc táo bạo, hoa văn đậm chất streetstyle. Kimono hiện đại thích hợp cho các buổi tiệc, sự kiện ngoài trời hay khi đi du lịch.

Để tạo nên set đồ ấn tượng với kimono hiện đại, bạn có thể kết hợp nó với áo thun và quần jeans để toát lên vẻ trẻ trung và năng động. Hoặc bạn có thể kết hợp kimono với váy ngắn để hack dáng hơn.

Goth Grunge

Goth Grunge cũng là một trong những xu hướng thời trang được yêu thích trong giới trẻ Nhật Bản. Điểm nổi bật của phong cách Goth Grunge là sử dụng các items quần áo được làm từ chất liệu da và ren để tạo nên vẻ bí ẩn và cá tính. 

Điểm nổi bật của phong cách Goth Grunge là sử dụng các items quần áo được làm từ chất liệu da và ren

Điểm nổi bật của phong cách Goth Grunge là sử dụng các items quần áo được làm từ chất liệu da và ren

Để tăng thêm vẻ bí ẩn cho phong cách Goth Grunge, bạn có thể kết hợp áo khoác da với quần legging bó sát và giày cao gót. Hoặc bạn có thể mix and match váy ren với áo khoác denim và giày boots để tạo nên phong cách cá tính và nổi bật.

Áo sơ mi in chữ lớn

Áo sơ mi in chữ lớn là xu hướng thời trang đang được yêu thích trong giới trẻ Nhật Bản. Áo sơ mi in chữ lớn thường có kiểu dáng đơn giản, chất liệu cotton mềm mại và được trang trí với các chữ in to hay slogan độc đáo.

Áo sơ mi in chữ lớn là xu hướng thời trang đang được yêu thích trong giới trẻ Nhật Bản.

Áo sơ mi in chữ lớn là xu hướng thời trang đang được yêu thích trong giới trẻ Nhật Bản.

Bạn có thể kết hợp áo sơ mi in chữ lớn trắng với quần jeans và giày sneakers để tạo ra vẻ trẻ trung và sành điệu. Hoặc bạn có thể kết hợp áo sơ mi in chữ lớn màu đen với chân váy bút chì và giày cao gót để tạo nên sự gợi cảm.

Kẻ sọc

Kẻ sọc là xu hướng thời trang không bao giờ lỗi thời, đặc biệt được yêu thích trong năm 2023 tại Nhật Bản. Kẻ sọc được thiết kế với các chi tiết may tinh tế và chất liệu cotton cao cấp. 

Kẻ sọc là xu hướng thời trang không bao giờ lỗi thời

Kẻ sọc là xu hướng thời trang không bao giờ lỗi thời

Áo sơ mi kẻ sọc là sản phẩm đặc trưng của xu hướng kẻ sọc. Áo sơ mi kẻ sọc thường được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, phù hợp cho việc mặc hàng ngày. Ngoài ra, áo sơ mi kẻ sọc còn được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết như nút hoặc khuy.

Oversized

Oversized là xu hướng thời trang không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, Oversized được biến tấu với các kiểu dáng mới và độc đáo. 

Oversized là xu hướng thời trang không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay.

Oversized là xu hướng thời trang không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay.

Để tạo nên outfit Oversized đẹp mắt, bạn có thể kết hợp áo khoác Oversized với quần jean ôm hay quần legging để tăng thêm sự tương phản. Hoặc kết hợp quần Oversized với áo crop top để tạo nên vẻ gợi cảm nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái

Lưu ý khi phối đồ phong cách thời trang Nhật Bản nam

Phong cách thời trang Nhật Bản nam nổi tiếng với vẻ ngoài tinh tế, sáng tạo nhưng vô cùng phóng khoáng và cá tính. Tuy nhiên, để có thể phối những bộ outfit thật hợp gu và đẹp mắt, các bạn nên chú ý những điều sau đây:

Ưu tiên chọn các items thời trang thật đơn giản:phong cách thời trang Nhật Bản nam được thiết kế đơn giản, hướng đến sự thoải mái cho người mặc nên các bạn hãy chọn những chiếc áo thun, quần short, quần jeans, áo khoác bomber, v.v… có kiểu dáng tối giản cùng gam màu trung tính. 

Phong cách thời trang Nhật Bản nam được thiết kế đơn giản, hướng đến sự thoải mái cho người mặc

Phong cách thời trang Nhật Bản nam được thiết kế đơn giản, hướng đến sự thoải mái cho người mặc

Phối cùng những phụ kiện đơn giản: Các phụ kiện thời trang như mũ lưỡi trai, kính mát, túi xách, v.v… đều là những items không thể thiếu trong phong cách thời trang Nhật Bản nam. Vì thế, hãy chọn các phụ kiện đơn giản và tiện dụng để tạo nên trang phục thật hiện đại và phóng khoáng. 

Các phụ kiện thời trang như mũ lưỡi trai, kính mát, túi xách, v.v… đều là những items không thể thiếu trong phong cách thời trang Nhật Bản

Các phụ kiện thời trang như mũ lưỡi trai, kính mát đều là những items không thể thiếu trong phong cách thời trang Nhật Bản

Chọn quần áo có chất liệu tốt: Chất liệu là yếu tố quan trọng khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào. Hãy chọn những loại quần áo được may từ chất liệu có chất lượng cao như cotton, linen, denim, v.v.. để tạo nên sự thoải mái khi mặc. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên quá chú trọng vào thương hiệu. Thay vào đó hãy chú ý chọn lựa những sản phẩm có chất lượng thật tốt.

Hãy chọn những loại quần áo được may từ chất liệu có chất lượng cao như cotton, linen, denim, v.v.. để tạo nên sự thoải mái khi mặc.

Hãy chọn những loại quần áo được may từ chất liệu có chất lượng cao như cotton, linen, denim để tạo nên sự thoải mái

Kết hợp các item có sự hài hòa về màu sắc: Đặc điểm của phong cách Nhật Bản thường phối những quần áo có sự tương đồng về màu sắc để tạo nên tổng thể thật đơn giản. Vì thế, bạn nên chọn những items cùng màu sắc kết hợp với nhau để tạo những bộ outfit đậm chất Nhật Bản nhé!

Đặc điểm của phong cách Nhật Bản thường phối những quần áo có sự tương đồng về màu sắc

Đặc điểm của phong cách Nhật Bản thường phối những quần áo có sự tương đồng về màu sắc

Lời kết

5S Fashion vừa bật mí 6 kiểu phối đồ theo phong cách thời trang Nhật Bản độc đáo và nổi bật nhất. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho các tín đồ yêu phong cách thời trang đến từ xứ sở hoa anh đào. Chúc các bạn mix and match được nhiều outfit thật ấn tượng nhé!

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng