Bỏ túi 10+ quà sinh nhật cho nam trung niên tinh tế nhất

06.06.2024
Mục lục (Hiện)

Chọn quà tặng sinh nhật cho nam giới trung niên sao cho vừa thiết thực nhưng lại không kém phần ý nghĩa? Cùng theo dõi bài viết sau đây của 5S Fashion để tham khảo 10+ món quà sinh nhật cho nam trung niên tinh tế nhất.

Tips chọn quà sinh nhật cho nam trung niên

Tips chọn quà sinh nhật cho quý ông trung niênTips chọn quà sinh nhật cho quý ông trung niên

Tặng quà sinh nhật vốn là một trong những cách thức để chúng ta bày tỏ tình cảm và sự quan tâm đối với đối phương. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có cách lựa chọn quà tặng khác nhau. Đặc biệt, khi chọn quà sinh nhật cho nam giới trung niên (40 - 65 tuổi), việc tìm kiếm món quà vừa tinh tế, vừa ý nghĩa lại càng trở nên quan trọng.

Đừng lo, 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn một vài tips để chọn quà cho người trung niên nam. Chẳng hạn, bạn có thể chọn quà tặng cho nam giới trung niên dựa trên sở thích hoặc nhu cầu cá nhân của người nhận. Cụ thể như sau:

Chọn quà dựa trên sở thích của người nhận

Chọn quà dựa trên sở thích riêng của người nhậnChọn quà dựa trên sở thích riêng của người nhận

Chọn quà sinh nhật cho nam trung niên dựa trên sở thích của người nhận là phương án được nhiều người áp dụng. Bởi lẽ, chắc hẳn ai cũng sẽ rất vui lòng khi nhận được món quà sinh nhật đúng với sở thích và mong muốn của mình.

Chẳng hạn, nếu quý ông trung niên là người yêu thích thể thao, bạn có thể tặng những món quà liên quan đến bộ môn thể thao mà quý ông theo đuổi như gậy đánh golf, giày chạy bộ, vợt cầu lông,... Nếu quý ông là một tín đồ đam mê sưu tầm đồ cổ, đồng hồ, rượu vang hay các loại cây cảnh quý, bạn hãy tìm kiếm những món quà sinh nhật cho nam trung niên tương tự và độc đáo để có thể thêm vào bộ sưu tập đó của họ.

Tặng gậy đánh golf cho quý ông yêu thích bộ môn đánh golfTặng gậy đánh golf cho quý ông yêu thích bộ môn đánh golf

Ngoài ra, một số món quà tặng cho nam trung niên dựa trên thói quen hàng ngày của quý ông trung niên như một chiếc máy pha cà phê cho người yêu thích uống cà phê hay một bộ dao cao cấp cho người thích nấu ăn chắc hẳn sẽ rất được lòng người nhận.

Tuy nhiên, nếu người nhận là bạn bè, người thân hoặc những người thân cận với bạn, khi đó, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được sở thích riêng của họ. Trong trường hợp quý ông trung niên là những người mà bạn không thường xuyên tiếp xúc, chẳng hạn như sếp, đối tác hoặc khách hàng, bạn cần tinh tế hơn để có thể tìm hiểu được sở thích và lựa chọn được quà tặng sinh nhật nam giới trung niên phù hợp.

Chọn quà dựa trên nhu cầu cá nhân của người nhận

Chọn quà dựa trên nhu cầu cá nhân của người nhậnChọn quà dựa trên nhu cầu cá nhân của người nhận

Bên cạnh đó, để thiết thực hơn, bạn có thể mua quà cho người nam trung niên dựa trên nhu cầu cá nhân của người nhận. Đây được xem là món quà có tính hữu dụng cao và tránh sự lãng phí. Chẳng hạn, bạn quan sát thấy quý ông trung niên có đôi giày da đã phai sờn, chiếc mắt kính vừa bị gãy hay chiếc đồng hồ vừa bị hư, bạn hãy tinh ý tặng món quà tương tự để thay thế.

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn quà sinh nhật cho nam trung niên dựa trên các nhu cầu cá nhân hằng ngày của họ như nhu cầu về ăn mặc (quần áo, phụ kiện, bữa ăn), nhu cầu về công việc (chẳng hạn như sổ tay, bút, bình giữ nhiệt, túi da, cặp da đối với người làm văn phòng), nhu cầu chăm sóc sức khỏe (máy đo huyết áp, máy massage),...

Bật mí 10+ quà sinh nhật cho nam trung niên tinh tế nhất

Bạn đang băn khoăn không biết nên tặng gì trong dịp sinh nhật của quý ông trung tuổi? Sau đây là gợi ý 10+ món quà sinh nhật cho nam trung niên tinh tế và ý nghĩa nhất, giúp bạn chiếm được cảm tình của người nhận.

Quần áo

Tặng áo sơ mi, áo polo cho quý ông trung niênTặng áo sơ mi, áo polo cho quý ông trung niên

Có thể nói, quần áo là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất để làm quà sinh nhật cho nam trung niên nói riêng và mọi độ tuổi nói chung. Đây được xem là món quà thiết thực và có tính ứng dụng cao.

Trong đó, áo sơ mi nam là món quà sinh nhật cho nam trung niên bạn có thể tham khảo. Đây dường như là item không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu, tuy có thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch, chỉn chu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các item quần áo khác dành cho nam giới trung tuổi như áo polo nam, áo vest,...

Tuy nhiên, khi chọn quà sinh nhật cho nam trung niên là quần áo, sự vừa vặn chính là yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu. Cụ thể, bạn cần nắm được chính xác size quần áo hoặc chiều cao, cân nặng của người mà mình muốn tặng quà. 

Ngoài ra, để thể hiện sự tinh tế của mình, bạn có thể tìm hiểu xem đối phương yêu thích màu sắc gì, gu ăn mặc của họ ra sao để có thể chọn được item quần áo khiến người nhận ưng ý nhất.

Ví da

Tặng ví da làm quà sinh nhật cho nam trung niênTặng ví da làm quà sinh nhật cho nam trung niên

Tiếp theo, ví da cũng là món quà sinh nhật cho nam trung niên 50 tuổi vô cùng phổ biến hiện nay. Không chỉ là vật bất ly thân của nam giới, ví da còn giúp thể hiện sự trang trọng và đẳng cấp của quý ông. Bên cạnh đó, tặng ví da còn mang ngụ ý chúc người nhận nhiều tài lộc, tiền vô như nước.

Khi chọn ví da để làm quà sinh nhật cho nam trung niên, bạn cần quan tâm đến chất liệu da cũng như màu sắc của chiếc ví. Với độ tuổi trung niên, bạn nên ưu tiên lựa chọn ví da nam sở hữu các gam màu trầm tối và nhã nhặn như đen, nâu, xanh navy, màu da bò,... Ngoài ra, một số chất liệu ví da nam bạn có thể chọn mua như ví da bò, ví da cá sấu, ví da đà điểu,...

Bên cạnh đó, ví da nam còn sở hữu sự đa dạng về kiểu dáng. Chẳng hạn như ví đứng, ví ngang, ví dài, ví cầm tay, ví mini,... Do đó, bạn cần chú ý đến sở thích và nhu cầu của quý ông để có thể chọn được kiểu ví phù hợp. 

Đồng hồ đeo tay

Tặng quý ông trung niên đồng hồ đeo tayTặng quý ông trung niên đồng hồ đeo tay

Ở độ tuổi trung niên, đồng hồ đeo tay được xem là món trang sức đại diện cho sự lịch lãm của phái mạnh. Không chỉ đơn giản là một vật dụng để xem giờ, đây còn là món phụ kiện giúp outfit của quý ông trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Bên cạnh đó, việc tặng đồng hồ còn mang ý nghĩa về sự gắn kết, mong muốn rằng tình cảm giữa người tặng và người nhận sẽ ngày càng thắt chặt và lâu bền.

Khi chọn mua đồng hồ làm quà sinh nhật cho nam trung niên, bạn cần lưu ý một số tiêu chí như chọn đồng hồ có mặt kính trong suốt, khả năng chống trầy tốt, mặt đồng hồ to, dây đeo bằng da hoặc kim loại, không lựa chọn gam màu quá nổi bật,...

Giày tây

Tặng quà sinh nhật cho nam trung niên bằng một đôi giày tây namTặng quà sinh nhật cho nam trung niên bằng một đôi giày tây nam

Giày tây vốn là món phụ kiện đặc trưng trong tủ đồ của quý ông công sở. Bên cạnh đó, đây cũng là item không thể thiếu trong outfit của quý ông trung niên trong các dịp đặc biệt như đi tiệc, đi sự kiện,... Trên thực tế, bất kỳ quý ông nào cũng nên có ít nhất một đôi giày tây trong tủ đồ của mình. Đây là phụ kiện hoàn hảo giúp bộ trang phục trở nên chỉn chu, sang trọng và lịch thiệp hơn.

Để chọn giày tây làm quà sinh nhật cho nam trung niên, bạn hãy ưu tiên lựa chọn mẫu giày có thiết kế đơn giản, gam màu trầm tối và chất liệu da cao cấp. Một số kiểu giày tây phù hợp với quý ông trung niên như Oxford, Derby, Loafer,... Đồng thời, bạn cần biết chính xác size giày tây của người nhận để có thể chọn được đôi giày tây vừa vặn nhất. 

Giày thể thao

Tặng quý ông trung tuổi giày thể thaoTặng quý ông trung tuổi giày thể thao

Nếu giày tây là phụ kiện cần thiết trong các outfit trang trọng thì giày thể thao nam chính là phụ kiện “must-have” của quý ông trung niên trong trang phục thường ngày. Giày thể thao nam mang lại cho quý ông style trẻ trung, năng động, thoải mái và dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, đây là món quà sinh nhật cho nam trung niên cực kỳ phù hợp dành cho những quý ông yêu thích chạy bộ hoặc chơi thể thao.

Một số tiêu chí để lựa chọn giày thể thao cho nam giới trung niên bạn có thể tham khảo như chọn giày đế mềm, siêu nhẹ, chống trượt, thoáng khí,... Cuối cùng, size giày của người nhận là yếu tố bạn không thể bỏ qua.

Cà vạt

Tặng cà vạt trong sinh nhật của nam giới trung niênTặng cà vạt trong sinh nhật của nam giới trung niên

Cà vạt được xem là món quà sinh nhật cho nam trung niên vô cùng lý tưởng để dành tặng sếp, đối tác hoặc người thầy của mình. Đây là món phụ kiện mix-match hoàn hảo với áo sơ mi nam, giúp outfit trở nên sang trọng và nổi bật hơn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn cà vạt cho quý ông đứng tuổi, bạn cần tránh những gam màu quá sặc sỡ. Thay vào đó, nam giới trung niên thường có xu hướng ưa chuộng các gam màu trung tính và gam màu tối như xanh than, xám, đỏ mận,... Kích thước cà vạt nên là loại bản to với chiều rộng từ 7 - 9cm.

Về chất liệu, cà vạt làm từ lụa tơ tằm được đánh giá là loại cao cấp nhất. Ngoài ra, chất liệu lụa pha dạ hoặc cà vạt len cũng là một sự lựa chọn không tồi. Cuối cùng, về thiết kế của cà vạt, cà vạt trơn, cà vạt sọc và cà vạt chấm bi là một trong những mẫu cà vạt đẹp và phổ biến nhất để làm quà sinh nhật cho nam trung niên

Thắt lưng nam

Tặng quý ông trung niên thắt lưng namTặng quý ông trung niên thắt lưng nam

Một món quà sinh nhật cho nam trung niên cũng vô cùng gần gũi và thiết thực đó chính là thắt lưng nam. Đây cũng là món phụ kiện cần thiết dành cho quý ông trung niên khi mix-match trang phục. Bên cạnh công dụng giúp item quần trở nên vừa vặn hơn hay giúp áo không bị tuột khi sơ vin, sử dụng thắt lưng còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho bộ trang phục.

Đơn giản, không cầu kỳ chính là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn thắt lưng cho nam giới trung niên. Chẳng hạn như thắt lưng nam mặt khóa kim, thắt lưng nam mặt khóa trượt. 

Đi kèm với kiểu dáng là chất liệu và màu sắc. Thông thường, sự lựa chọn phổ biến nhất dành cho quý ông trung tuổi là thắt lưng da bò, da dê, da cá sấu với tone màu trầm như đen, nâu. 

Nước hoa nam

Nước hoa nam - món quà sinh nhật dành tặng quý ông trung niên hiện đạiNước hoa nam - món quà sinh nhật dành tặng quý ông trung niên hiện đại

Nước hoa nam là vật dụng không thể thiếu trong tủ đồ của một quý ông hiện đại, đặc biệt là đối với những tín đồ đam mê sưu tầm nước hoa. Vì vậy, đây cũng là món quà sinh nhật cho nam trung niên bạn có thể tham khảo. Ngoài ưu điểm mang đến mùi hương cho cơ thể, việc sử dụng nước hoa cũng là một cách để quý ông thể hiện cá tính và phong cách của mình.

Khi chọn nước hoa cho đàn ông trung tuổi, bạn nên lựa chọn những mùi hương dịu nhẹ, tươi mát và không quá nồng như hương của biển, hương cam quýt, hương thảo mộc, hương gỗ,... Một số thương hiệu nước hoa nam trung niên nổi tiếng bạn có thể tham khảo như Acqua Di Parma, Giorgio Armani, Jean Paul Gaultier, Dior Sauvage,...

Khăn quàng cổ

Tặng quý ông trung niên khăn quàng cổTặng quý ông trung niên khăn quàng cổ

Khăn quàng cổ là món đồ quen thuộc giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết Thu - Đông. Vì vậy, trong trường hợp sinh nhật của quý ông trung niên rơi vào thời điểm mùa lạnh, khăn quàng cổ chính là món quà sinh nhật cho nam trung niên đầy tinh tế và hữu dụng. Ngoài ra, việc tặng khăn quàng cổ còn mang ý nghĩa thắt chặt tình cảm, thể hiện sự quan tâm và yêu quý của mình đối với người nhận. 

Trước tiên, bạn cần quan tâm đến màu sắc của khăn quàng cổ nam trung niên. Cụ thể, khăn nên có gam màu trung tính và trầm ấm như đen, xanh đen, ghi, nâu vàng, nâu đất, đỏ đô,... 

Tiếp theo là về kích thước. Khăn quàng cổ dành cho nam thường có chiều dài từ 100 - 200cm và chiều rộng từ 15 - 40cm. Cuối cùng, chiếc khăn quàng cổ với các chất liệu như len, lụa tơ tằm, cashmere,... là sự lựa chọn phù hợp để dành tặng cho quý ông trung niên.

Ghế massage

Tặng ghế massage trong dịp sinh nhật của quý ông trung niênTặng ghế massage trong dịp sinh nhật của quý ông trung niên

Ở độ tuổi trung niên, quý ông đã bắt đầu có sự lão hóa về xương khớp. Vì vậy, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng được quý ông vô cùng chú trọng. Lúc này, ghế massage chính là quà sinh nhật cho nam trung niên phù hợp nhất.

Nhìn chung, ghế massage mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe của quý ông trung niên như thư giãn, giảm đau nhức xương khớp, thúc đẩy khí huyết lưu thông,... Đồng thời, không chỉ có giá trị về mặt tinh thần, đây còn là món quà sinh nhật cho nam trung niên khá đắt đỏ và có giá trị lớn về mặt vật chất. 

Tổng kết

Trên đây là 10+ món quà sinh nhật cho nam trung niên mà 5S Fashion gợi ý đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn không còn đau đầu trong việc chọn quà sinh nhật cho người ông, người bố hay người sếp trung niên của mình. Chúc bạn chọn được món quà sinh nhật cho nam trung niên phù hợp và khiến người nhận cảm thấy vui lòng nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng