Gợi ý 12+ mẫu quần áo cho người 70 tuổi nam thoải mái nhất

20.10.2023
Mục lục (Hiện)

Lựa chọn quần áo cho người cao tuổi cần lưu ý điều gì? Loại trang phục nào phù hợp với quý ông 70 tuổi? Cùng theo chân 5S Fashion tìm hiểu 12+ mẫu quần áo cho người già 70 tuổi nam thoải mái nhất trong bài viết dưới đây.

Lưu ý khi lựa chọn quần áo cho người già 70 tuổi nam

Có thể nói, ở mỗi độ tuổi khác nhau, người ta sẽ có các nhu cầu về thời trang khác nhau. Chẳng hạn, thời trang giới trẻ thường chú trọng vào sự trẻ trung, năng động, thời trang trung niên thường ưu tiên vẻ phong độ, lịch lãm. Vậy quần áo cho người già 70 tuổi nam thường được lựa chọn theo tiêu chí nào? 

Chất liệu trang phục

Ưu tiên lựa chọn trang phục với chất vải đũi, lụa, cotton 

Ưu tiên lựa chọn trang phục với chất vải đũi, lụa, cotton 

Chất liệu trang phục là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn quần áo cho người già 70 tuổi nam. Lựa chọn trang phục cho người cao tuổi không chỉ cần đảm bảo sự thoải mái mà còn phải an toàn với sức khỏe, đặc biệt là đối với quý ông có các bệnh về da, hô hấp. Thông thường, các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút cao như vải đũi, cotton, lụa,... là những chất vải được ưu tiên lựa chọn. 

Ngược lại, các item với chất vải thô như quần jean, quần dài kaki nam dường như không phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho quý ông lớn tuổi. 

Bên cạnh đó, vào mùa lạnh, quần áo cho người già 70 tuổi nam cần đảm bảo hiệu quả giữ ấm cao. Đồng thời, chất liệu trang phục vẫn phải đảm bảo sự mỏng nhẹ để phù hợp với người cao tuổi. 

Trang phục thoải mái không chỉ giúp quý ông cao tuổi dễ dàng vận động, di chuyển mà nó còn khiến tâm tính người già thoải mái, dễ chịu hơn.

Màu sắc trang phục

Lựa chọn gam màu trung tính nhẹ nhàng, họa tiết tối giản

Lựa chọn gam màu trung tính nhẹ nhàng, họa tiết tối giản

Đa số người lớn tuổi thường yêu thích sự mộc mạc, nho nhã. Do vậy, các gam nhẹ nhàng, trung tính như xanh nhạt, nâu nhạt, be, xám, xanh đen, tím than,... là những gam màu phổ biến được sử dụng trong quần áo cho người già 70 tuổi nam

Ngoài ra, các bộ trang phục như full trắng hoặc full đen thường không được khuyến khích lựa chọn. Bởi ở độ tuổi “gần đất xa trời”, nó có thể khiến người lớn tuổi liên tưởng đến sự “tang tóc”.

Về họa tiết của trang phục, quần áo cho người già 70 tuổi nam thường được tối giản về họa tiết, đồng thời lượt bỏ các chi tiết không cần thiết như mũ áo, dây áo, phụ kiện trang trí. Trong đó, trang phục đơn sắc hoặc họa tiết caro, kẻ sọc là những họa tiết thường thấy trong trang phục dành cho quý ông cao tuổi.

Kiểu dáng trang phục

Kiểu áo gài nút và quần lưng thun giúp người cao tuổi dễ dàng mặc hơn

Kiểu áo gài nút và quần lưng thun giúp người cao tuổi dễ dàng mặc hơn

Ở độ tuổi này, xương khớp của quý ông sẽ không còn chắc khỏe như thời còn trẻ. Do đó, các thao tác như giơ tay cao hoặc khom lưng có thể sẽ gây khó khăn cho quý ông. 

Vì vậy, khi lựa chọn quần áo cho người già 70 tuổi nam, bạn cần ưu tiên các kiểu áo cài nút hoặc áo khoác có khóa kéo để người già có thể tiện xỏ tay và mặc dễ dàng. Trong khi đó, các loại áo chui đầu có thể khiến người già gặp khó khăn khi mặc. 

Về item quần, các mẫu quần có khóa kéo hoặc làm từ chất liệu thô cứng có thể gây khó chịu cho người lớn tuổi. Thay vào đó, quý ông nên lựa chọn các loại quần lưng thun co giãn tốt. 

Ngoài ra, khi chọn quần áo cho người già 70 tuổi nam, bạn nên ưu tiên trang phục có túi nhỏ. Thông thường, người cao tuổi thường có thói quen mang theo dầu gió, thuốc hoặc các đồ vật nhỏ bên mình. Do đó, việc có túi nhỏ đính kèm trên quần áo sẽ giúp họ tiện lợi hơn.

Giày dép cho người cao tuổi

Bên cạnh trang phục, giày dép cũng là một trong những item đi kèm không thể thiếu. Đối với người già, việc giữ ấm bàn chân là điều rất quan trọng. Đồng thời, giày dép cần đảm bảo chống trơn trượt và an toàn. Trong đó, những đôi giày dép đế bằng với đế cao su chống trượt và có tính hút ẩm cao là sự lựa chọn bạn có thể tham khảo khi chọn mua giày dép quý ông 70 tuổi.

Gợi ý 12+ mẫu quần áo cho người già 70 tuổi nam

Dù ở độ tuổi nào thì trang phục cũng luôn là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Thậm chí, việc lựa chọn trang phục cho người cao tuổi còn đòi hỏi nhiều sự quan tâm, cân nhắc hơn. Dưới đây là 12+ mẫu quần áo cho người già 70 tuổi nam mà bạn có thể tham khảo và chọn mua cho người ông, người bố của mình.

Áo polo, quần âu

Polo sơ vin cùng quần âu

Polo sơ vin cùng quần âu

Có thể nói, áo polo là một trong những item đặc trưng của phái mạnh. Với sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, áo polo nam là item phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Vì vậy, đây cũng là mẫu quần áo cho người già 70 tuổi nam được ưa chuộng hàng đầu.

Áo polo dành cho quý ông lớn tuổi thường sở hữu thiết kế đơn sắc với gam màu tối. Ngoài ra, áo còn được điểm tô với một vài họa tiết cơ bản như đường viền ở cổ áo, tay áo, túi áo. 

Áo polo sơ vin cùng quần âu giúp mang đến cho quý ông vẻ sang trọng, đẳng cấp. Đây là outfit quý ông có thể lựa chọn trong các dịp hội họp, gặp mặt, lễ tết,...

Áo len thu đông cổ tròn

Áo len thu đông cổ tròn

Áo len thu đông cổ tròn

Áo len cổ tròn là item thu đông lý tưởng dành cho quý ông cao tuổi. Bên cạnh hiệu quả giữ ấm cơ thể, áo len cổ tròn cũng là item không kém phần sang trọng, lịch lãm. Quý ông có thể kết hợp cùng một chiếc quần âu tối màu để tạo nên outfit thu đông hoàn hảo.

Ngoài ra, để trông tươi trẻ hơn, quý ông có thể lựa chọn chiếc áo len cổ tròn với họa tiết phối màu đơn giản. Đồng thời, áo nên sở hữu kích cỡ vừa vặn, thoải mái, bo chun ở cổ áo và tay áo để tránh gió lùa.

Áo len gile, áo thun dài tay có cổ

Oufit áo len gile cổ tim và áo thun dài tay có cổ

Oufit áo len gile cổ tim và áo thun dài tay có cổ

Áo len gile cổ tim phối áo thun dài tay có cổ cũng là outfit thu đông đáng tham khảo dành cho quý ông cao tuổi. Áo thun dài tay có cổ hay còn được gọi với tên áo polo dài tay. Áo sở hữu thiết kế tay dài và cổ bẻ, giúp bảo vệ quý ông khỏi cái gió se lạnh của mùa thu đông. 

Bên cạnh đó, chiếc áo len gile cổ tim là item đi kèm hoàn hảo. Lời khuyên dành cho quý ông đó chính là lựa chọn chiếc áo len gile trơn kết hợp cùng áo polo dài tay kẻ sọc. Đồng thời, màu áo của chiếc gile nên trùng với màu chủ đạo của chiếc áo bên trong để tạo sự hài hòa, đồng nhất. Ngoài ra, lựa chọn các item với gam màu tối sẽ giúp quý ông trông lịch sự và phong độ hơn.

Sơ mi dài tay, quần âu

Sơ mi dài tay phối quần âu sang trọng, lịch lãm

Sơ mi dài tay phối quần âu sang trọng, lịch lãm

Trong các buổi đi tiệc hay tham gia sự kiện trọng đại, outfit quần âu, sơ mi dài tay là sự lựa chọn phù hợp dành cho quý ông cao tuổi. Chiếc áo sơ mi nam dài tay đơn sắc với gam màu tối sẽ phù hợp với các sự kiện đòi hỏi sự trang nghiêm. 

Ngược lại, nếu là sự kiện tiệc tùng, quý ông có thể lựa chọn thiết kế trẻ trung hơn với tone màu sáng và một vài họa tiết điểm tô. Cuối cùng, quý ông đừng quên sơ vin cùng một chiếc thắt lưng da để hoàn thiện outfit đi tiệc lịch sự, sang trọng của mình

Áo khoác mỏng cổ bẻ

Áo khoác mỏng cổ bẻ đơn giản, lịch sự

Áo khoác mỏng cổ bẻ đơn giản, lịch sự

Bên cạnh các item chính thì item khoác ngoài cũng quan trọng không kém. Nó sẽ giúp bảo vệ quý ông khỏi ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài. Trong đó, chiếc áo khoác mỏng cổ bẻ là item lý tưởng trong bộ sưu tập quần áo cho người già 70 tuổi nam

Với thiết kế không quá dày dặn, quý ông cao tuổi có thể tận dụng chiếc áo này làm item khoác ngoài khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, áo khoác có thiết kế khóa kéo giúp quý ông lớn tuổi có thể tự mặc một cách dễ dàng. Ngoài ra, item áo khoác này cũng có thiết kế khác với khuy cài to, mang lại sự tiện lợi cho quý ông khi mặc.   

Áo khoác phao chần bông

Áo khoác phao chần bông siêu nhẹ - item lý tưởng cho mùa đông

Áo khoác phao chần bông siêu nhẹ - item lý tưởng cho mùa đông

Có thể nói, người cao tuổi thường khá nhạy cảm với thời tiết, đặc biệt là vào mùa lạnh. Do vậy, quần áo cho người già 70 tuổi nam trong mùa đông thường được chú trọng vào hiệu quả giữ ấm. Trong đó, chiếc áo khoác phao chần bông siêu nhẹ là item giúp giữ ấm tối đa cho quý ông 70 tuổi.

Ngoài tác dụng giữ ấm, áo nên có kích thước vừa vặn và mỏng nhẹ, tránh gây cảm giác khó chịu và bí bách. Ngoài ra, chiếc áo khoác với thiết kế không mũ sẽ phù hợp với phong cách tối giản, nhã nhặn của người cao tuổi. 

Bộ áo thun dài tay, quần dài mặc ở nhà

Bộ áo thun dài tay, quần dài mặc ở nhà

Bộ áo thun dài tay, quần dài mặc ở nhà

Trang phục mặc thường ngày dành người cao tuổi thường được thiết kế theo set, giúp quý ông có thể dễ dàng kết hợp. Bộ áo thun dài tay kết hợp quần dài là set mặc nhà thông dụng được nhiều quý ông ưu tiên lựa chọn.

Chất liệu vải thun giúp đem đến sự thoải mái, dễ dàng vận động. Ngoài ra, thiết kế dài tay cũng sẽ giúp che chắn cơ thể. Quý ông có thể diện trang phục này để đi dạo trong công viên hoặc trong vườn nhà mà không cần phải kết hợp thêm chiếc áo khoác bên ngoài.

Bộ thể thao nam mặc nhà

Bộ thể thao nam với áo polo và quần short mặc ở nhà 

Bộ thể thao nam với áo polo và quần short mặc ở nhà 

Bộ thể thao nam mặc nhà với thiết kế áo polo và quần short là outfit quần áo cho người già 70 tuổi nam dành cho thời tiết mùa hè. Chiếc quần short với chiều dài ngang đầu gối giúp đem lại cho quý ông sự thoải mái, trẻ trung, khỏe khoắn. Ngoài ra, họa tiết viền cổ trên áo polo tuy đơn giản nhưng lại giúp outfit trông ấn tượng hơn.

Thông thường, set thể thao mặc nhà quần short, áo polo với các gam màu như xám, ghi, tím than là outfit nhận được nhiều sự ưa chuộng.

Đồ bộ mặc nhà cổ sơ mi

Set quần dài, áo sơ mi vải đũi

Set quần dài, áo sơ mi vải đũi

Dù là trang phục mặc ở nhà nhưng quý ông cao tuổi vẫn có thể toát lên phong thái nhã nhặn, lịch sự với outfit đồ bộ mặc nhà quần dài, áo sơ mi. Có thể bạn sẽ nghĩ áo sơ mi sẽ khiến quý ông không thoải mái. Đừng lo, với chất liệu vải đũi thoáng mát, mỏng nhẹ, outfit này vẫn đảm bảo tiêu chí thoải mái, dễ chịu cho quý ông cao tuổi. 

Bên cạnh đó, sự vừa vặn cũng là một trong những tiêu chí lựa chọn quần áo cho người già 70 tuổi nam. Trang phục nên có thiết kế suông rộng vừa phải. Thông thường, chiều dài áo chỉ nên dài đến ngang mông, quần nên có thiết kế ống đứng với chiều dài đến ngang mắt cá chân. Đồng thời, thiết kế áo gài nút và quần lưng thun sẽ giúp quý ông cao tuổi có thể tự mặc dễ dàng.

Bộ pijama

Bộ pijama dành cho quý ông lớn tuổi

Bộ pijama dành cho quý ông lớn tuổi

Có thể nói, pijama là một trong những loại quần áo cho người già 70 tuổi nam phổ biến và được ưa chuộng hàng đầu. Đây được đánh giá là bộ trang phục thường ngày và trang phục mặc ngủ “quốc dân” dành cho người cao tuổi. 

Bộ pijama với chất lụa tơ tằm mềm mịn, không nhăn nhàu, không dính da giúp mang lại sự thoải mái và thoáng mát tối đa cho người mặc. Quý ông có thể lựa chọn các mẫu pijama họa tiết kẻ sọc hoặc pijama trơn đơn sắc. 

Bộ pijama cho người cao tuổi thường sở hữu thiết kế áo ngắn tay, quần dài hoặc thiết kế áo dài, quần dài. Trong đó, set pijama áo dài tay và quần dài thường được quý ông lớn tuổi ưa chuộng hơn. 

Áo khoác nỉ thể thao

Áo khoác nỉ phong cách thể thao, khỏe khoắn

Áo khoác nỉ phong cách thể thao, khỏe khoắn

Nếu quý ông là người ưa chuộng các item thể thao khỏe khoắn, chiếc áo khoác nỉ phong cách thể thao là item quý ông không nên bỏ qua. Chất liệu vải nỉ giúp mang lại hiệu quả giữ ấm cơ thể. Đồng thời, áo có các đường sọc đặc trưng của phong cách thể thao, mang lại cho quý ông vẻ ngoài phong độ, giản dị.

Ngoài ra, áo có thiết kế khóa kéo và cổ bẻ, tay áo được bo chun vừa vặn, giúp quý ông cao tuổi có thể tự mặc một cách đơn giản, nhanh chóng. Với chiếc áo khoác nỉ thể thao này, quý ông có thể kết hợp cùng một chiếc áo thun và quần vải. Đây là outfit đi dạo và tập thể dục lý tưởng dành cho quý ông 70 tuổi. 

Set cổ trụ vải đũi 

Set quần dài và sơ mi cổ trụ vải đũi

Set quần dài và sơ mi cổ trụ vải đũi

Cuối cùng là set mặc nhà dành cho quý ông cao tuổi với thiết kế cổ trụ sang trọng. Áo cổ trụ hay còn được biết đến với tên gọi cổ tàu. Thiết kế này giúp ôm gọn phần cổ, mang lại vẻ chỉn chu, lịch thiệp. Bên cạnh đó, với ưu điểm mỏng nhẹ, thoáng mát, vải đũi được đánh giá là chất liệu lý tưởng dành cho quần áo cho người già 70 tuổi nam.

Đây là set đồ bộ mặc ở nhà đầy sang trọng, lịch lãm mà quý ông lớn tuổi không nên bỏ qua. Ngoài ra, quý ông cũng có thể tận dụng outfit này trong các dịp hội họp, gặp mặt con cháu cũng vô cùng phù hợp.

Tổng kết

Có thể nói, việc lựa chọn trang phục cho người cao tuổi đòi hỏi sự để tâm đến rất nhiều yếu tố. Trong đó, sự thoải mái là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Trên đây là gợi ý 12+ mẫu quần áo cho người già 70 tuổi nam đầy phong độ, lịch lãm nhưng không kém phần thoải mái, dễ chịu. Tham khảo ngay và lựa chọn cho người ông, người bố của mình outfit phù hợp nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng